TOP 10 quán ốc ngon ở Gò Vấp NGON RẺ đốn tim dân ăn vặt

13951

Quán ốc ngon ở Gò Vấp rất đa dạng với nhiều lựa chọn ẩm thực khác nhau. Note ngay địa chỉ để có cơ hội thưởng thức nhiều hơn nhé!

Từ lâu ốc đã trở thành món ăn hấp dẫn, hương vị độc đáo được nhiều người yêu thích. Có lẽ vì thế mà dù ở đâu người ta cũng dễ dàng tìm kiếm được quán ốc thơm ngon, hấp dẫn.

Ốc có nhiều loại có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, như luộc, xào hay nướng… Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi bên bạn bè, lai rai chén rượu với đĩa ốc thơm ngon, chuẩn vị. Đây sẽ là trải nghiệm thú vị được nhiều người yêu thích nhất.

Có dịp đến Gò Vấp bạn nên tìm đến những quán ốc thú vị nơi đây. Không chỉ phục vụ ốc sông mà quán còn có vô vàn loại ốc biển lạ mắt, cách chế biến độc đáo để chiều lòng thực khách. Khách hàng đến đây sẽ có được những trải nghiệm thú vị nhất.

Cùng tìm hiểu ngay những địa chỉ quán ăn trưa ngon Quận 1 dưới đây để có được bữa lai rai bên bạn bè thú vị nhất nhé!

Đôi nét về ”Ốc Sài Gòn”

Ẩm thực Sài Gòn luôn đem đến cho những kẻ sành ăn những khám phá mới lạ, nhiều khi chỉ là một món ăn quen thuộc nhưng qua những cách chế biến mới mẻ, nó khiến con người ta phải sửng sốt, điển hình như món ốc vậy. Các món ốc Sài Gòn khá là đa dạng từ các loại ốc cho đến những cách chế biến tài tình, từ những món đặc cách chế biến miền Nam như ốc hương nướng, ốc tỏi xào bơ hay ốc len xào dừa, cho đến những món ăn kết hợp với ẩm thực phương Tây như hàu nướng phô mai đều không thể chối từ. Nó như một cơn sóng đánh thẳng vào lòng người thực khách, khiến họ không thể chối từ.

Đôi nét về ''Ốc Sài Gòn''

Ngoài ra, điểm đặc biệt khiến các món ốc trở thành món ăn được ưa chuộng tại Sài Gòn như vậy là do giá thành của nó. Vì miền Nam là vùng cận sông nước, nên ốc ở đây rất đa dạng về chủng loại, từ những ốc hương, ốc tỏi, ốc lá, ốc súng, ốc mặt trăng,… cho đến những con ốc đắt tiền như ốc đỏ. Nguyên liệu luôn được tươi ngon mà giá thành trung bình cho món ốc không quá đắt, chỉ từ 30.000 đ, nên nó trở thành món ăn vặt rất được ưa chuộng của người Sài Gòn.

Theo thời gian, các món ốc nổi tiếng Sài Gòn mỗi lúc một đông, tập trung ở những quận lớn như Quận 1, Quận 2 nơi đông người qua lại. Tuy nhiên,  hiểu được tâm lý của rất nhiều người trẻ, các quán ốc mở ra nhiều nơi ngay cả khu vực không phải trung tâm thành phố như Gò Vấp để người ta chẳng mất công đi xa vẫn có thể được thưởng thức hương vị đặc trưng của Sài Gòn mỗi khi lên cơn thèm.

1. Ốc Chánh

  • Địa chỉ: 55/7 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp
  • Giờ mở cửa: từ 14:00 đến 23:00
  • Giá khoảng 45.000đ ~ 55.000đ

Ốc Chánh

Quán có địa chỉ nằm trong hẻm nhưng lại rất dễ tìm. Tuy không gian hơi nhỏ nhưng lại rất phù hợp cho những buổi tụ tập nhỏ với bạn bè giữa lòng Sài thành và thưởng thức những món ốc trứ danh của Sài Gòn.

Nhắc đến ốc dân Gò Vấp kháo nhau ngay Ốc Chánh không chỉ bởi ốc ở đây tươi ngon, đậm vị mà còn bởi nhân viên đặc biệt nhiệt tình và nhanh nhẹn. Lội một dòng review có thể thấy các món ốc của quán rất được lòng các bạn trẻ bởi ăn chơi nhưng lại rất chất lượng, mà giá cả cũng rất vừa túi tiền.

Cái hay ở cách sơ chế ốc ở Ốc Chánh đó chính là chủ quán sẽ dùng kim loại để ngâm với ốc cho nhanh nhả bùn đất. Hoặc chủ quán sẽ ngâm ốc trong nước vo gạo khoảng 2 tiếng đồng hòa để bùn trong ốc tự nhả ra và rửa sạch nhiều lần. Ốc Chánh được chế biến đa dạng món như ốc hấp lá gừng, ốc xào, ốc luộc, canh ốc và các món nộm, khoai tây lắc để bạn tha hồ lựa chọn.

Món ăn Ốc Chánh

Một điểm cộng nữa là quán có chỗ giữ xe an toàn và phục vụ tốt nên khách ra vào nườm nượp. Nếu trót nghiện ốc Sài Gòn phải nhớ ghé ngay Ốc Chánh để cảm nhận hương vị đặc biệt đậm đà ở đây nhé.

2. Ốc Quỳnh

  • Địa chỉ: Chung cư A-26 Nguyễn Thượng Hiền, phường 1, quận Gò Vấp
  • Giờ mở cửa: từ 15:30 đến 23:00
  • Giá khoảng 30.000đ ~ 40.000đ

Ốc Quỳnh

Địa điểm Ốc Quỳnh có lẽ đã không còn xa lạ với những bạn trẻ khi luôn nằm top quán ốc ngon ở Gò Vấp. Nhiều bạn còn mê mẩn vị ốc ở đây đến mức cho rằng khó có thể kiếm địa chỉ mới để thưởng thức hương vị ốc Sài Gòn.

Chủ quán là người làm ăn rất tâm và tuân theo nguyên tắc sức khỏe của khách hàng là trên hết. Những nguyên liệu nhập về được tuyển chọn rất kỹ lượng. Ốc trước khi đem luộc không được có mùi hôi hay mài ốc thụt vào trong. Khi chế biến, ốc được đảo đều tay để giữ được hương vị thơm ngon của ốc. ỐC hương được phi thơm tỏi cho nước cốt me vào cào nên nước cốt sệt vào ốc ăn rất thấm gia vị.

Món ăn Ốc Quỳnh

Thực đơn của quán không chỉ có ốc mà còn hằng hà sa số những món ăn vặt được đông đảo bạn trẻ yêu thích như răng mực, ngêu xào bắp bơ, sò điệp… mà mới nghe tên trên thực đơn thực khách đã không thể kiềm lòng.

Quán nằm giữa nhưng quán cafe khác nhưng cũng khá dễ tìm. Trời mát mẻ buổi tối ở Sài Gòn ngồi ngoài trời thưởng thức những đĩa ốc và tám chuyện cùng bạn bè thì còn gì thú vị hơn bạn nhỉ.

3. Quán Ốc Cây Me

  • Địa chỉ: 128 đường số 1, quận Gò Vấp
  • Giờ mở cửa: từ 15:00 đến 23:00
  • Giá khoảng 25.000đ ~ 40.000đ

Quán Ốc Cây Me

Ở Gò Vấp muốn kiếm những quán ốc bình dân thật sự không khó. Quán Ốc Cây Me có không gian nhỏ nhắn, đúng kiểu quán ốc bình dân với những chiếc bàn ghế nhựa được xếp ngay ngắn và luôn đón nhận rất đông khách mỗi ngày. Đến đây bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái bởi quán không cầu kì, kiểu cách mà rất phù hợp cho những giây phút tụ tập cùng bạn bè.

Ốc Cây Me

Những món ăn của quán có giá trung bình khá rẻ và chất lượng cùng mùi vị lại cực kì ổn. Nêm nếm vừa phải cùng hương vị đậm đà giúp quán lúc nào cũng đông khách ra vào. Dù vậy nhờ sự phục vụ tận tình và nhanh chóng mà bạn không lo phải chờ lâu để được thưởng thức đâu nhé.

4. Ốc Hoàng

  • Địa chỉ: 40/40 Lê Thị Hồng, quận Gò Vấp
  • Giờ mở cửa: từ 16:00 đến 22:00
  • Giá khoảng 20.000đ ~ 35.000đ

Ốc Hoàng

Không gian ở Ốc Hoàng tuy không quá lớn nhưng vẫn khá thoải mái cho việc tụ tập hẹn hò. Đặc biệt quán có bàn ghế ở ngoài để chúng mình có không gian thoáng đãng hơn và cũng để đủ chỗ cho lượng thực khách ghé quán khá đông vào những ngày cuối tuần.

Không gian Ốc Hoàng

Điểm cộng lớn cho quán là cách thức phục vụ chu đáo và nhiệt tình từ lúc mới đến quán, sắp xếp chỗ ngồi cho đến lúc phục vụ và lên món đều rất nhanh nhẹn và tận tình. Đã vậy giá cả và chất lượng đồ ăn ở quán lại còn rất hạt dẻ.

Những món ăn được chế biến cẩn thận và trình bày sạch sẽ, đẹp mắt đã là ấn tượng đầu thu hút khách. Đây cũng là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ quận Gò Vấp lui tới, bạn cũng hãy đến thử một lần xem sao nhé.

5. Ốc Lắc Cô Mai

  • Địa chỉ: 36/114 Lê Thị Hồng, phường 17, quận Gò Vấp
  • Giờ mở cửa: từ 13:00 đến 22:00
  • Giá khoảng: 25.000đ ~ 50.000đ

Ốc Lắc Cô Mai

Quán ốc nhỏ nhắn này lại được rất nhiều bạn trẻ biết đến bởi giá cả sinh viên nhưng chất lượng lại rất đảm bảo. Với không gian khá hẹp nhiều bạn chọn cách mua về nhưng nếu đến quán ăn bạn vẫn không lo không gian bị bí đâu nhé, vì bạn ghế được sắp xếp khá thoáng ở quán.

Món ăn Ốc Lắc Cô Mai

Những món ốc ở Ốc Lắc Cô Mai luôn tươi ngon và gia vị nêm nếm vô cùng đậm đà, vừa miệng. Hương vị ở đây được cô chủ quán luôn chăm chút nên dù đã tồn tại được nhiều năm nhưng quán vẫn luôn có lượng khách đông nhất định mỗi ngày.

6. Ốc 20k

  • Địa chỉ: 688/13 Quang Trung, quận Gò Vấp
  • Giờ mở cửa: từ 16:00 đến 23:00
  • Giá khoảng 20.000đ ~ 30.000đ

Ốc 20k

Không gian quán khá thoáng và có cả bàn ngồi ngoài nên khách dù đông chúng mình vẫn có đủ không gian để có thể yên tâm rủ đám bạn đến hẹn hò nhé. Phục vụ ở đây khá ổn, tuy có những lúc hơi chậm do việc quá đông khách.

Món ăn Ốc 20k

Thực đơn các món ốc ở đây vô cùng đa dạng và đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt cho bạn thưởng thức. Giá cả không quá đắt đỏ cho những bạn sinh viên như chúng mình, đây là địa điểm quá thích hợp cho một buổi tối tiết kiệm mà vui vẻ cùng bạn bè.

7. Ốc Ú 9999

  • Địa chỉ: 556 Phạm Văn Chiêu, phường 16, quận Gò Vấp
  • Giờ mở cửa: từ 00:05 đến 01:00 và từ 16:30 đến 23:59
  • Giá khoảng: 30.000đ ~ 60.000đ

Ốc Ú 9999

Đây đích thị là quán ốc phong cách bình dân dành cho tín đồ mê mẩn những quán ăn hương vị đường phố. Không gian quán hết sức đơn giản nhưng rộng rãi, thoáng đãng, gọn gàng cho khách cảm giác thoải mái và tự nhiên tâm sự. Nhân viên chuyên nghiệp và chu đáo để lại dấu ấn khá tốt với những vị khách đã từng ghé quán.

Điểm nổi bật nhất níu chân thực khách của Ốc Ú 9999 chính là hương vị của những món ốc thấm đẫm gia vị, cùng với đa dạng các món ăn khác cũng gây ấn tượng không kém. Quán chuyên về ốc nên có hầu hết các món ngon phong cách ốc Sài Gòn cho bạn thưởng thức, và đặc trưng nhất phải kể đến là ốc hương xào bơ hay ốc mỡ cháy tỏi, ốc len xào dừa… mà mới nghe tên thôi bạn đã muốn đến ăn mãi không về.

8. Ốc Vỉa Hè 20k

  • Địa chỉ: hẻm 24 Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp
  • Giờ mở cửa: từ 16:30 đến 23:00
  • Giá khoảng 20.000đ ~ 30.000đ

Ốc Vỉa Hè 20k

Dù chỉ là quán ốc vỉa hè nhưng cũng chính vì thế mà quán thu hút được khá đông khách vì không gian luôn thoáng đãng và rộng rãi cho bạn và bạn bè. Đặc biệt chủ quán ở đâu phục vụ rất chu đáo và có tâm, bạn chỉ cần gọi món một lúc là đã được dọn ra một bàn thức ăn nóng hổi luôn. Dù chỉ là xe đẩy nhưng quán vẫn thu hút khá đông khách.

Món ốc ở đây có giá khá rẻ nhưng hương vị lại được đánh giá khá ngon. Rất nhiều bạn trẻ không thể bỏ qua hương vị của món ăn ở đây, và đặc biệt là các món ốc đều rất tươi. Hẹn hò một buổi tối mát mẻ ở Sài Gòn với không gian vỉa hè như ở đây sẽ rất thú vị đấy nhé.

9. Ốc Vui Vẻ

  • Địa chỉ : Gần làng Hoa, đường Lê Văn Thọ, Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: từ 15:00 đến 23:30
  • Giá khoảng: 10.000đ ~ 22.000đ

Ốc vui vẻ

Nếu Quận 7 cũng có một quán ăn Vui Vẻ thì tại quận Gò Vấp cũng có một quán ốc Vui Vẻ, vừa ngon, vừa rẻ. Quán luôn được giữ vệ sinh sạch sẽ, không gian nhỏ nhưng đồ ăn ngon mà giá cả phải chăng. Đồ ăn quán làm khá cẩn thận, nhiều món ốc lạ và ít có ở Sài Gòn: Ốc xào kiểu Đà Nẵng ốc muôn nướng mắm cay, sò huyết tỏi bắp, ốc mỡ xào me… Đặc biệt, món ốc móng tay rất được ưa chuộng do sự tươi ngon và ngọt thịt của nó.

Ốc Vui Vẻ

Cái tên Ốc Vui Vẻ cũng nói lên được không khí ở đây khi nhân viên luôn niềm nở và nhiệt tình với khách. Không gian quán sạch sẽ và thoáng mát, trang trí sinh động cũng là những điểm cộng tuyệt vời để quán luôn chiếm được sự yêu thích của đông đảo bạn trẻ quận Gò Vấp.

10. Gành Ốc Quán

  • Địa chỉ : 68 Đường Số 1, P. 16, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 15:00 đến 23:30
  • Giá khoảng: 20.000đ ~ 35.000đ

Quán ốc ngon ở gò vấp 3Gành Ốc quán là quán mới nhưng vẫn nhận được sự yêu thích tại Gò Vấp. Khống gian quán nhỏ nhắn nhưng thoáng mát, lại có bản cả ở ngoài sân lẫn trong nhà. Chủ quán luôn giữ quán sạch sẽ. Phục vụ nhiệt tình lại chu đáo.

Quán có nhiều món ốc lạ, món nào cũng ngon và tươi cả.  Nhất là món hàu phô mai là không thể không thử, con hàu to, lại tươi sống, phô mai nhiều, kéo được thành sợi dài, ăn rất vừa miệng. Ngoài ra, còn rất nhiều món ốc khác nữa cũng cực đáng thử như món xào tỏi với tóp mỡ hay bơ đều thơm phức lại nêm nếm đậm đà hợp miệng siêu kích thích vị giác.

Kết luận

Hi vọng rằng danh sách những quán ốc ngon ở Gò Vấp mà JAMJA’s BLOG liệt kê trên đây sẽ giúp bạn tìm được một địa điểm ăn uống lý tưởng với bạn thân của mình. Chúc các bạn một ngày mới tràn ngập niềm vui cùng những món ăn ngon nhé !

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

2.8/5 - (6 votes)

Comments

comments