TOP 10 quán ốc ngon quận 1 nổi tiếng “danh bất hư truyền”

6869

10 quán ốc ngon quận 1 dưới đây dân ăn chơi ở Sài thành không thể không nhắc đến. Những địa chỉ này hút khách đến vậy nếu bạn chưa ghé thì thật phí, theo chân JAMJA ‘s BLOG nhé!

Chơi loanh quanh ở Sài Gòn không bao giờ thiếu chỗ cho bạn ăn uống. Ở trung tâm quận 1 nhộn nhịp có vô số các quán ốc ngon cho bạn và bạn bè tụ tập.

Ốc tuy không phải là món ăn chính nhưng lại là món ăn chơi được nhiều bạn trẻ yêu thích số một. Những quán ốc dưới đây JAMJA’s Blog sẽ review cho bạn đảm bảo sẽ không làm chúng mình thất vọng. Lấy giấy bút note ngay để thử cho bằng bạn bằng bè nào!

Ốc Oanh

  • Địa chỉ: 18 Võ Văn Kiệt, p. Nguyễn Thái Bình, quận 1
  • Thời gian mở cửa: 15:00 – 22:00
  • Mức giá khoảng: 30.000đ ~ 50.000đ

Ốc Oanh

Điều đầu tiên mà quán Ốc Oanh thu hút mọi người chính là địa thế quá thuận lợi của quán. Nằm ngay trên con đường Võ Văn Kiệt bên cạnh bờ kênh thông sang các quận 5 và 6. Dù chỉ là quán lề đường nhưng bởi view đẹp, thoáng mát nên cứ đến chiều tối quán không lúc nào ngơi khách.

Không gian ở quán rất thoáng mát và rộng rãi, bàn ghế ở đây ngồi rất thoải. Bên cạnh việc chú trọng món ăn ngon, hương vị tẩm ướp thì việc chú trọng đến vệ sinh an toàn được cô chủ đặt lên hàng đầu. Ngăn bếp nấu nướng lúc nào cũng sạch sẽ và được dọn vệ sinh sau mỗi ngày. Không sử dụng nguyên liệu thừa của ngày hôm trước để đem lại hương vị tuyệt đối cho món ăn cũng như tên tuổi của quán.

Ốc Oanh món ăn

Quán có rất nhiều loại ốc và đặc biệt là bạn sẽ được tự chọn ốc sau đó yêu cầu cô chủ quán chế biến theo ý mình. Ốc ở đây rất chất lượng, con nào cũng béo múp và tươi ngọt. Nếu từng ăn ở đây một lần chắc bạn sẽ bị nghiện vị ốc ở đây mất.

Ốc Oanh quận 1

Cô chủ quán nhiệt tình lắm nhé. Vừa khéo tay, nêm nếm ngon lại còn vui vẻ và rất “chiều” khách nên dù quán đông bạn cũng không bao giờ phải thấy sự cau có của bất cứ ai. Nhưng nhớ đi sớm một tí để có chỗ ngồi đẹp và được thưởng thức ốc ngon nhé.

Ốc Ghe

  • Địa chỉ: 34 Mạc Đĩnh Chi, p. Đa Kao, quận 1
  • Thời gian mở cửa: 15:00 – 01:00
  • Mức giá khoảng: 49.000đ ~ 79.000đ

Ốc Ghe

Khác với Ốc Oanh, Ốc Ghe có vị trí ngay trung tâm và rất dễ tìm với không gian rộng rãi, thoáng đãng. Đây không phải là quán ốc vỉa hè hay ốc lề đường mà quán rất sạch sẽ và chỉn chu nhé. Bàn ghế bằng sắt và quán có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn nhé.

Ốc Ghe món ăn

Các món ốc ở đây được nêm nếm cẩn thận, vừa ăn và còn rất thơm. Thịt ốc chắc ngọt, tươi ngon và đi kèm các loại nước sốt hảo hạng nhìn thôi bạn đã cảm thấy bụng cồn cào. Ngoài ốc quán còn phục vụ các thức ăn khác như cơm chiên, cơm cháy…

Có thể đánh giá rằng quán Ốc Ghe như một nhà hàng ốc với không gian mô hình nhà cổ trăm năm sang chảnh, nhà vệ sinh sạch sẽ, máy lạnh mát lạnh, không gian quán với những vật dụng decor bắt mắt. Quán ốc được mở cửa từ 3 giờ chiều cho đến khi hết hàng. Không những thế, quán còn áp dụng rất nhiều cách chương trình khuyến mãi tặng kèm như đi ăn theo nhóm, đặt bàn nhận kèm đồ uống, hay đi nhóm đông người tặng kèm tôm nướng muối ớt và rất nhiều chương trình tri ân khách hàng.

Ốc Ghe quận 1

Ở đây nhân viên từ giữ xe đến phục vụ đều nhiệt tình và thân thiện. Quán thường hay đông khách nên đồ ăn lên hơi chậm, tuy vậy bạn khó có thể phàn nàn khi mọi thứ đều rất xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Ốc Đào

  • Địa chỉ: hèm 212B Nguyễn Trãi, quận 1
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Mức giá khoảng: 60.000đ ~ 110.000đ

Ốc Đào

Mặc dù nằm trong con hẻm nhỏ và nếu không sành đường Sài Gòn sẽ khá khó tìm nhưng Ốc Đào vẫn không thôi thu hút thực khách tìm đến. Quán có không gian rất rộng và bạn sẽ cảm giác như đây phải là quán ăn chứ không phải là quán ốc ăn chơi mất. Nhưng quán có máy quạt và khá thoáng nên bạn không ngại vấn đề nóng đâu.

Ốc Đào món ăn

Ốc Đào thu hút rất nhiều người nổi tiếng đến đây bởi menu đa dạng từ ốc len xào dừa, ốc móng tay xào rau muống, ốc mỡ, ốc tỏi bơ,… và hương vị thì đặc biệt lắm nhé. So với các quán khác giá cả ở đây có phần hơi đắt hơn nhưng xét về chất lượng hẳn giá tiền ấy quá là xứng đáng nhỉ. Ốc đâu chỉ to béo mà còn được tẩm ướp dậy hương, thế nên bỏ một tí tiền để ăn ngon bạn sẽ không hối hận đâu.

Ốc Đào quận 1

Quán đông nên phục vụ cũng được thuê nhiều vì vậy đồ ăn lên khá nhanh, bạn không sợ đợi lâu hay gọi món mãi không được đâu. Nhân viên hầu hết đều là những người trẻ nhanh nhẹn nên cần gì bạn chỉ cần gọi sẽ được phục vụ nhiệt tình nhé.

Ốc Cúc

  • Địa chỉ: 308 Cô Bắc, p. Cô Giang, quận 1
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Mức giá khoảng: 50.000đ ~ 120.000đ

Ốc Cúc

Ốc Cúc trên đường Cô Bắc là địa chỉ khá thu hút khách vào những lúc chiều tối đến đêm khuya, là khoảng thời gian cho người dân ở quận 1 bắt đầu tìm đến những địa chỉ ăn chơi ở đây. Quán hơi nhỏ nhưng có lẽ vì chất lượng nên vẫn có rất nhiều người mê ốc tìm đến đây và đều là những vị khách quen của cô chủ.

Ốc Cúc món ăn

Không có menu quá đa dạng nhưng ốc ở đây được lựa chọn kĩ lưỡng đảm bảo phải vừa to béo vừa tươi ngọt, sau đó sẽ được cô chủ chú trọng vào phần nước chấm cũng như gia vị để làm dậy lên mùi vị cũng như bớt đi mùi tanh hôi của ốc. Bên cạnh đó quán cũng có những món hải sản như chem chép cực ngon.

Ốc Cúc quận 1

Cô chủ quán ở đây dễ thương lắm nhé. Ốc Cúc là địa chỉ quán ốc ngon quận 1 có lẽ một phần cũng nhờ nụ cười và sự dễ thương của cô. Quán hay được các bạn sinh viên lui tới cùng bạn bè, vậy nên bạn cũng thử rủ ngay nhóm bạn đến xem sao nhé, biết đâu lại tìm ra được một quán ốc ruột nữa nhỉ.

Ốc Ken – Ký Con

  • Địa chỉ: 158 Ký Con, p. Nguyễn Thái Bình, quận 1
  • Thời gian mở cửa: 11:00 – 23:00
  • Mức giá khoảng: 60.000đ ~ 110.000đ

Ốc Ken - Ký Con

Con đường Ký Con nổi tiếng là khu ẩm thực của quận 1 và hiển nhiên sẽ không thể không nhắc đến cái tên Ốc Ken. Quán dễ tìm lại có không gian thoáng mát, sạch sẽ. Là quán ốc thôi nhưng bàn ghế gỗ hẳn hoi, điện đóm sáng trưng nếu không để ý kĩ chắc bạn sẽ ngỡ đây là một quán ăn đấy.

Ốc Ken - Ký Con món ăn

Ốc ở đây hầu như ai đã từng ăn đều mê mẩn đến không quên được. Ốc to ăn đã miệng lại còn ăn kèm với nước sốt hoặc nước chấm với công thức pha chuẩn vị hoàn hảo làm bạn ăn hết đĩa này cứ muốn gọi thêm vài đĩa nữa. Quán còn có một số món hiếm thấy như ốc sư tử biển, ốc giác to và chắc thịt.

Ốc Ken - Ký Con quận 1

Là cả một hệ thống nên phục vụ ở đây được đào tạo chuyên nghiệp lắm nhé. Món ăn lên nhanh, trình bày đẹp mắt, bạn tha hồ mà check-in sang chảnh không kém nhà hàng luôn.

Ốc Trang

  • Địa chỉ: 102/6A Cống Quỳnh, quận 1
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:30
  • Mức giá khoảng: 80.000đ ~ 150.000đ

Ốc Trang

Địa chỉ quán ốc ngon quận 1 thì đâu thể thiếu cái tên Ốc Trang này được. Quán nằm gần phố đi bộ Bùi Viện nên rất dễ tìm. Chỉ là quán nhỏ và chủ yếu ngồi vỉa hè nên cảm giác dân dã và đúng chất ăn chơi Sài thành lắm nhé. Không quá chật chội và đủ cho hội bạn chúng mình ngồi nhâm nhi ốc, tán dóc dăm ba câu chuyện cả buổi tối.

Ốc Trang món ăn

Ốc ở đây không chỉ ngon mà hình thức còn khá chỉn chu. Ốc bày lên một chiếc đĩa trắng nên “sống ảo” thì đẹp thôi rồi đấy nhé. Không chỉ đẹp, các món ốc ở đây đều to, chắc thịt và được khử mùi tanh hiệu quả. Gia vị vừa vặn, rất hợp với khẩu vị người Sài Gòn. Bạn đến đây nhớ gọi ốc dừa xào bơ, ốc móng tay sa tế, ốc len xào dừa, ốc hương hấp xả… nhé!

Ốc Trang quận 1

Quán luôn đông khách nên có thể phần phục vụ chưa nhanh được, tuy nhiên điều này hoàn toàn có thể được thông cảm bởi chỉ cần ốc lên là bạn sẽ quên ngay cảm giác bị đợi chờ. Ở đây còn phục vụ cả khăn ướt rất chuyên nghiệp nhé.

Ốc Khánh

  • Địa chỉ: 25/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, p. Bến Nghé, quận 1
  • Thời gian mở cửa: 12:00 – 22:00
  • Mức giá khoảng: 25.000đ ~ 72.000đ

Ốc Khánh

Quán ốc của cặp vợ chồng nghệ sĩ Lê Khánh – Tuấn Khải này cũng được khá nhiều bạn trẻ yêu thích đến mức có đôi lúc bạn phải đặt chỗ trước mới có thể có chỗ ngồi cho mình. Quán nằm trong hẻm nhỏ hơi khó tìm và quán khá bé nên bạn nhớ chú ý thật kĩ để không bị nhỡ mất nhé.

Ốc Khánh món ăn

Ưu điểm cho những món ốc ở đây chính là thứ nước sốt đậm đà, ăn kèm bánh mì đảm bảo bạn sẽ mê ngay tắp lự. Với phong cách chế biến riêng, những món ốc ở quán không có hương vị như các hàng ốc bạn vẫn thường hay ăn. Nhìn những con ốc, con hào to béo ngậy với mùi hương của bơ tỏi hẳn bạn sẽ không kiềm chế nổi đâu nhỉ.

Ốc Bươu Nhồi Thịt – 9 Ốc

  • Địa chỉ: 23 Nguyễn Văn Giai, p. Đa Kao, quận 1
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 21:00
  • Mức giá khoảng: 15.000đ ~ 55.000đ

Ốc bươu 9 ốc

Quán ốc này cũng thuộc hàng “chanh sả” với thiết kế bên trong là bàn ghế gỗ và quán trang trí nhẹ nhàng với màu gỗ cực kì ấm cúng và sạch sẽ. Phong cách dân dã và nhẹ nhàng này cực kì phù hợp cho bạn dẫn ngay “cạ cứng” đến tâm sự nhé.

Ốc bươu 9 ốc món ăn

Khác với những quán ốc ngon quận 1 ở trên, 9 ốc chuyên về món ốc bươu nhồi thịt và đây cũng là món làm nên tên tuổi cho quán. Review về quán đều tấm tắc khen món ăn này bởi quán qua bao năm vẫn giữ được hương vị và chất lượng tuyệt vời. Mùi ốc thơm vị sả, nhồi cực nhiều thịt và chấm với chén nước mắm gừng pha cực chuẩn vị, nhấp một miếng bạn sẽ không bao giờ quên được cái hương vị này.

Ốc bươu 9 ốc quận 1

Nhân viên ở quán có lối phục vụ chuyên nghiệp và luôn niềm nở với khách. Bên cạnh ốc thì quán còn có lẩu nữa nhé, nên đến đây ăn nhẹ hay ăn chính đều rất hợp lý luôn.

Ốc Diệu

  • Địa chỉ: 26/50/52 Đỗ Quang Đẩu, quận 1
  • Thời gian mở cửa: 12:30 – 21:00
  • Mức giá khoảng: 30.000đ ~ 60.000đ

Ốc Diệu

Địa chỉ của quán này khá khó tìm vì nằm trong hẻm sâu nên hầu như đều là những vị khách quen đã đi nhiều lần sẽ tìm đến quán. Quán kiểu gia đình chứ nên bạn sẽ cảm giác dễ chịu và khá thoải mái để cùng bạn bè vừa tám chuyện vừa nhâm nhi ốc.

Ốc Diệu món ăn

Ốc ở đây những vị khách đã từng ăn đều muốn quay lại bởi hương vị khó lẫn và hợp khẩu vị. Đến quán bạn nhớ gọi ốc xào me bởi nước sốt chua ngọt này khi chấm ốc cực kì ngon. Chua nhẹ, ngọt nhẹ và cay nhẹ hòa quyện lại nếu chỉ ăn kèm với bánh mì thôi bạn đã thấy ngon rồi.

Ốc Diệu quận 1

Ở đây cô chủ phục vụ dễ thương lắm nhé. Bạn còn được phục vụ trà đá free nên cứ thoải mái mà nhé. Một lần thử tài nghệ tìm đường của mình mà đến Ốc Diệu bạn sẽ không cảm thấy sai lầm đâu.

Cây Sung Quán

  • Địa chỉ: 6 Nam Quốc Cang, quận 1
  • Thời gian mở cửa: 10:30 – 23:59
  • Mức giá khoảng: 35.000đ ~ 450.000đ

Cây Sung Quán

Quán Cây sung là địa điểm khá thường xuyên của những nhóm bạn muốn họp mặt và tụ tập nhau bởi quán sạch sẽ, rộng rãi lại có thiết kế đẹp. Có cả bàn ghế nhựa và bàn ghế gỗ cho bạn lựa chọn và bàn ghế được xếp đủ không gian cho bạn có được sự riêng tư cùng bạn bè.

Cây Sung Quán món ăn

Ở đây không chỉ có ốc mà còn nhiều món ăn chính cùng với ăn chơi khác. Tuy nhiên bạn nhất định phải thử ốc xào me chua ngọt hay ốc bươu nướng nhé. Ốc tươi được sơ chế kĩ không còn nhớt và tanh, gia vị nêm nếm rất vừa miệng. Đĩa ốc đầy đặn nên giá cả sẽ không thành vấn đề nữa nhé.

Cây Sung Quán quận 1

Một điểm cộng nữa cho quán chính là đội ngũ nhân viên ở đây rất nhiệt tình và nhanh nhẹn. Đồ ăn lên nhanh và cần gì bạn chỉ cần nhờ nhân viên sẽ giúp đỡ bạn ngay nhé.

Kết luận

Những địa chỉ quán ốc ngon quận 1 mà JAMJA’s Blog đã liệt kê cho bạn đều là địa chỉ ruột của rất nhiều bạn trẻ Sài thành. Chọn ngay cho mình một quán và lên lịch cùng “hội chị em” của mình nào

4/5 - (2 votes)

Comments

comments