TOP 10 quán phở ngon ở Hà Nội lâu đời đắt xắt ra miếng

6567

Phở là một nét văn hóa của riêng Hà Nội, quán phở ngon ở Hà Nội có khá nhiều. Nếu bạn  hương vị phở chuẩn Hà Thành thì hãy đến 10 địa chỉ ngay sau đây.

Xem thêm:

>> Quán ăn ngon tại Hà Nội mà bạn nên ghé thử

>> Những nhà hàng chay thanh tịnh, ấm cúng tại Hà Nội

Phở gà Châm

  • Địa chỉ: số 64- 68 đường Yên Ninh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 10h00
  • Khoảng giá: 50.000 VNĐ đến 100.000 VNĐ

Địa điểm ăn phở ngon đầu tiên JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu đến thực khách gần xa đó chính là phở gà Châm trên con đường Yên Ninh. Đối với những ai là người Hà Nội gốc hay sống ở Hà Nội đã lâu năm thường xuyên dậy sớm ăn sáng, la cà hàng quán buổi sáng thì phở gà Châm sẽ không xa lạ gì. Không như nhiều quán phở khác, phở gà Châm đáp ứng tiêu chí ngon- bổ nhưng giá thành thì chưa chắc đã “rẻ”. Một bát phở gà tại đây sẽ có giá là 60.000 VNĐ, nghe lần đầu tiên sẽ khiến nhiều người giật mình nhưng hương vị, nguyên liệu của quán hoàn toàn đáng nhé.

Phở gà Châm 1

Buổi sáng nào cũng vậy chỉ khoảng 7 giờ hoặc 7 rưỡi phở gà Châm đã bắt đầu đông khách. Phở hết nhanh nên chỉ khoảng 10 giờ đã đóng cửa. Cách bày trí của phở gà Châm cũng đơn giản, quầy chế biến nằm ngay bên ngoài với khay thịt gà lớn, miếng thịt dày chắc chặn, nhìn vô cùng thu hút. Xung quay sẽ có thêm trứng, lòng mề, cánh gà, rổ hành thái nhỏ cùng nước dùng nóng hổi khói nghi ngút. Ngay khi khách gọi phở chị chủ mới bắt đầu làm, bưng ra vẫn giữ nguyên độ nóng, nước dùng đậm đà, miếng thịt dày ăn rất đã.

Phở gà Châm 2

Bí quyết khiến cho phở gà Châm được yêu thích đến vậy chính là nhờ vào công thức độc quyền. Hơn thế nữa thịt gà chế biến cho khách được tuyển chọn kỹ càng, vừa thơm vừa ngọt, dai chứ không bị bở, phần da mềm dẻo không bị ngấy. Đánh thử nhất vẫn là bát phở đùi gà, hương vị sẽ ngon gấp bội. Ăn phở gà Châm thì sẽ không thiếu được quẩy, điều đặc biệt là quán dùng loại quẩy nhỏ xinh nhìn vừa mắt. Còn gì tuyệt hơn khi sáng trước khi đi làm ăn một bát phở thơm ngon, vài chiếc quẩy cùng ly trà đá đảm bảo năng lượng.

Phở Bát Đàn

  • Địa chỉ: số 49 đường Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 10h00 và 18h00 đến 20h30
  • Khoảng giá: 30.000 VNĐ đến 55.000 VNĐ

Phở vốn là hương vị, món ăn thuần túy của người Việt Nam, đặc biệt là người Hà Nội. Trải qua thời kỳ lịch sử lâu dài, vẻ đẹp của phở chưa bao giờ phai nhạt. Một trong những quán phở nổi tiếng lâu đời tại Hà Nội nhận sự yêu thích của cả nước ngoài là phở Bát Đàn gia truyền. Nếu đã từng đi qua số 49 đường Bát Đàn bạn sẽ không khỏi bất ngờ với hàng dài người xếp hàng tự động bưng bê, tìm chỗ còn chủ quán làm việc không ngơi tay, liên tục xếp nguyên liệu vào trong bát.

Phở Bát Đàn 1

Phở Bát Đàn không chỉ là địa chỉ ăn uống cho no cái bụng, nhiều thực khách đến đây kiên nhẫn đợi thật lâu để có cơ hội cảm nhận hương vị thơm ngon, đậm đà, tuyệt hảo của một bát phở truyền thống. Phở Bát Đàn tồn tại từ rất lâu, qua bao nhiêu năm tháng vẫn giữ nguyên sự hấp dẫn của nước dùng béo ngậy mà không hàng quán nào có được. Bát phở thơm ngon không ăn kèm rau sống hay vắt thêm chanh, ở đây người ta sẽ ăn với quẩy để cảm nhận trọn vẹn nét tinh túy- linh hồn ẩm thực Hà thành.

Phở Bát Đàn 2

Điều khác lạ ở phở Bát Đàn là vào giờ cao điểm, quán quá đông khách không đủ nhân viên phục vụ bưng bê thì khách hàng sẽ tự động làm hết mọi thứ. Nếu đến lượt mình gọi đồ thì sẽ trả tiền, tự tay nhận bát phở thơm ngon của mình. Tô phở bò đầy đặn, quyện hương vị truyền thống, nước dùng thơm phức trong beo, miếng thịt bò thái mỏng hồng tươi, cho vào miệng mềm mịn. Già trẻ, lớn bé đều yêu thích phở Bát Đàn, đối với người cao tuổi thì muốn trở về thời bao cấp xếp hành, còn người trẻ muốn trải nghiệm hương vị Hà Nội xưa cũ.

Phở gánh Hàng Chiếu

  • Địa chỉ: đầu ngã tư Hàng Đường giao Hàng Chiếu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 3h00 đến 7h00
  • Khoảng giá: 25.000 VNĐ đến 40.000 VNĐ

Mọi ngóc ngách Hà Nội đều có sự xuất hiện của phở, du khách xa gần đến Hà thành luôn có mong muốn thưởng thức hương vị đúng chuẩn nhất. Một gợi ý cho bạn đó là phở gánh Hàng Chiếu. Xuất hiện ở khu phố cổ từ rất lâu rồi, phở gánh Hàng Chiếu như một điều quen thuộc với những người sống ở Hà thành lâu năm. Điều khiến cho phở gánh Hàng Chiếu khác biệt là thời điểm mở hàng rất đặc biệt vào 3 giờ sáng. Vào lúc 3 giờ sáng đường phố Hà Nội vẫn chìm đắm trong giấc ngủ nhưng tại ngã tư Hàng Chiếu- Hàng Đường lại trở nên nhộp nhịp hơn bao giờ hết.

Phở gánh Hàng Chiếu 1

3 giờ sáng hằng ngày, phở gánh Hàng Chiếu lại tất bật chuẩn bị bán, dọn hàng, chỉ một lúc sau khách kéo đến rất đông. Quán đơn giản, không có bàn gỗ, không biển nhưng lúc nào cũng đón lượng thực khách lớn, tấp nập ra vào hàng này dù mưa hay nắng. 30 năm trước chỉ có đôi quang gánh làm nên thương hiệu phở gánh Hàng Chiếu nổi tiếng gần xa, một bên nước dùng, một bên sốt vang lưu truyền đến nay. Đến phở gánh không đơn thuần là chống đói mà còn là nét ẩm thực gợi về Hà thành xa xưa. Thực đơn quán cũng giản dị: phở chín, phở tái, phở sốt vang. Trời lạnh có bát phở nóng, thơm phức, nước dùng ngọt, thịt mềm, phở dai khiến bạn không thể nào bỏ qua.

Phở gánh Hàng Chiếu 2

Thực khách ăn phở tại quán cũng có nhiều tầng lớp: dân lao động bắt đầu đi làm sớm khởi đầu ngày mới với bát phở nóng hổi, có người vừa đi làm về ăn bát phở chống đói, nhóm bạn bè chơi khuya khám phá Hà Nội đêm kéo đến thưởng thức hương vị phở truyền thống. Phở gánh Hàng Chiếu trở thành nét riêng chỉ có ở phổ cổ, thành điểm khách du lịch tò mò. Mọi tinh túy nhất của ẩm thực được chắt lọc trong hương vị phở gánh. Bát phở đầy đặn cùng thịt bò thơm, phở trắng dai, nước dùng ngọt trong, vắt thêm chút chanh, vài lát ớt tăng hương vị cũng đủ bạn xuýt xoa.

Phở Thìn

  • Địa chỉ: 13 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 20h30
  • Khoảng giá: 40.000 VNĐ đến 60.000 VNĐ

Phở Thìn Lò Đúc không chỉ gói gọn trong Hà Nội mà hiện nay đã xuất hiện tại nước ngoài được lòng khách quốc tế. Ở giữa lòng thủ đô, nhiều gia đình vẫn giữ thói quen ăn sáng tại phở Thìn. Phở bò của quán không nhúng tái như nhiều nơi mà xào nhanh với gia vị, tỏi hành thơm phức sau đó mới cho vào bát. Vì thế thịt bỏ giữ được độ thơm, vị đậm đà, nước dùng trong đậm đả phủ thêm lớp mỡ nóng trên. Bên trên là hánh lá cắt cọng dài, phủ kín bề mặt, thịt bò cũng nhiều không kém. Bao năm qua phở Thìn chỉ phục vụ duy nhất một món ăn như vậy.

Phở Thìn 1

Giá phở Thìn là 50.000 VNĐ một bát, bức ảnh giá niêm yết được treo phía bên ngoài, ngay lối vào quán nên ai cũng nắm rõ được. Vào những ngày hè ai đến ăn phở cũng mướt mải mồ hôi nhưng không muốn bát phở nguội bớt nên vẫn xì xụp ăn một cách ngon lành. Không gian phở Thìn khá đẹp nhưng lúc nào cũng đông người, quạt chạy không đủ mát, bếp chế biến ngay chỗ khách ngồi. Vì thế khách ăn xong thường rời ngay đi chứ không nghỉ ngơi hay trò chuyện.

Phở Thìn 2

Hoạt động trong suốt 30 năm qua, phở Thìn Lò Đúc nhận được sự yêu thích của người dân Hà thành. Phở Thìn ngon cốt ở nước dùng, độ ngọt đậm đà, nước trong từ ninh xương nhiều giờ. Thịt bò mềm mại, xào chín tới nên không bị dai. Ăn phở Thìn thì không nên bỏ qua các loại gia vị ăn kèm, đánh thức vị giác cực chuẩn như tương ớt, tiêu xay, nước mắm, gia vị tùy sở thích mỗi người. Ngoài ra hãy gọi thêm cho mình một suất quẩy để thưởng thức cùng nhé.

Phở Lý Quốc Sư

  • Địa chỉ: số 10 Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h30 đến 22h30
  • Khoảng giá: 50.000 VNĐ đến 80.000 VNĐ

Nhắc đến phở Lý Quốc Sư thì thực khách sẽ nhớ đến số 10 Lý Quốc Sư nhưng hiện nay nhiều cơ sở, địa chỉ cũng lấy tên thương hiệu này, không đâu ngon như chính địa điểm tạo ra cái tên này. Chất lượng phở Lý Quốc Sư không phải bàn cãi, khách từ mọi nơi đều muốn thưởng thức hương vị này khi tới Hà Nội. Vậy điều gì khiến cho phở Lý Quốc Sư lại nổi tiếng đến như thế?

Phở Lý Quốc Sư 1

Đầu tiên phải kể đến nước dùng hoàn toàn làm từ nước ninh xương ống, xương bò, không dùng mì chính, chủ yếu do cách nêm nếm quyết định tạo nên sự khác biệt. Phở Lý Quốc Sư chọn gia vị, chọn xương hầm, ninh trong bao lâu đều là bí quyết để có nước dùng ngon ngọt, hương thơm ngào ngạt quyến rũ mọi thực khách. Thứ hai là bánh phở của phở Lý Quốc Sư làm từ bột gạo và thủ công, phơi một lần nắng rồi mới cắt thành sợi như nhau. Vì thế sợi phở trơn, một mặt mịn một mặt sần sùi, khi ăn dai dai giòn giòn chứ không bị bở.

Phở Lý Quốc Sư 2

Thịt bò của phở Lý Quốc Sư cũng là một trong những điều quyết định độ ngon của phở. Quán dùng thịt bò tươi chọn lọc, thái thành từng lát mỏng vừa phải, ngay khi cho vào miệng là cảm nhận độ ngọt của thịt bò. Miếng thịt bò tươi, mềm không bở hay cũng không ai, quyện trong nước dùng không chê vào đâu được. Nếu bạn là người sành ăn sẽ nếm trước nước dùng, cắn miếng thịt bò, sau đó mới ăn đến bánh phở và rau thơm. Thực đơn của phở Lý Quốc Sư khá đa dạng và nhiều chọn lựa: bò tái, bò chín, bò tái chín, bò nạm gầu, bò tái nạm, bò tái gầu,…

  • Phở Vui
  • Địa chỉ: số 25 Hàng Giầy, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 50.000 VNĐ đến 60.000 VNĐ

Không chỉ có những cái tên quán phở quen thuộc, Hà Nội còn có thêm phở Vui, phở Sướng, phở Nhớ có cái tên độc nhất vô nhị. Quán phở Vui nằm trên phố Hàng Giầy tấp nập người qua lại luôn nhận lượng khách đông đảo. Tên quán như vậy là do chủ nhân trước đây tên là Vui. Hiện tại chị Vũ Thị Thuận chủ quán phở Vui cho biết rằng tên như vậy là do bố chị tên Vui, đặc như vậy 30 năm chưa thay đổi.

Phở Vui 1

Hơn nữa chủ quán còn nói thêm ban đầu phở Vui được đặt nên không mang hàm ý sâu xa nào cả, nhưng thực khách đến thắc mắc sao lại đặt như vậy. Phở Vui luôn hy vọng ai đến ăn cũng mang trong mình tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Qua nhiều năm phở Vui vẫn là phở Vui, trở thành động lực và mục tiêu làm việc của nhân viên. Không gian của phở Vui khá nhỏ hẹp, chỉ chứa được khoảng 10 khách nhưng lúc nào cũng người ra người vào liên tục.

Phở Vui 2

Nhiều năm theo nghề, chủ quán chia sẻ gần như không ngày nào là không nóng bếp ninh xương bò làm nước dùng. Bán phở thì đồng nghĩa với việc thức khuya dậy sớm nhưng nhân viên, chủ quán vẫn yêu công việc của mình. Khách đến quán không còn xếp hàng nhưng vẫn khá đông đảo, nhiều khi còn bày bàn ghế ra vìa hè để khách ngồi. Một bát phở Vui đầy ắp bao gồm thịt bò, bánh phở, rau sống, nước dùng chan trong veo. Từng miếng thịt gầu bò, tủy bò chuẩn bị sạch sẽ, hương vị phở Vui ngon hơn nữa nhờ vào tâm tình của chủ quán.

Phở Sướng

  • Địa chỉ: số 24 ngõ Trung Yên, phường Đinh Liệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 5h30 đến 11h00 và 16h30 đến 21h30
  • Khoảng giá: 40.000 VNĐ

Hà Nội hiện nay quán phở “mọc” lên như nấm, mọi ngóc ngách phố phường đều có mặt của phở. Để in sâu vào trong lòng thực khách, chủ quán phở đã tự nghĩa ra cách chế biến riêng của mình cũng như cách phục vụ tận tình. Một trong số đó có thể kể đến cách đặt tên cực độc, cực lạ, đó chính là phở Sướng nằm trên con ngõ Trung Liệt nhỏ bé. Nói về quán phở Sướng thì cái tên đặc biệt này đã dùng được 30 năm nay với mong muốn mỗi bát phở đều làm cho khách hạnh phúc, no căng bụng, lấp đầy nỗi nhớ hương vị phở thơm quyến rũ.

Phở Sướng 1

Quán phở ngon ở Hà Nội nhiều khi còn không được đặt tên, chỉ đơn giản gọi theo tên đường hay chỉ có “phở gia truyền”. Muốn tạo sự khác biệt, dấu ấn riêng giúp thực khách nhớ lâu hơn nên chủ quán Nguyễn Công Sinh đã đặt tên quán như vậy, gần gũi và mộc mạc nhất có thể. Theo như lời chủ quán kể lại thì từ đời ông nội ông đã bắt đầu bán phở Hà Nội. Đến hiện tại đã qua 3 thế hệ, phở Sướng tiếp tục hoạt động và thu hút nhiều người yêu ẩm thực truyền thống.

Phở Sướng 2

Bát phở Sướng nóng hổi, đầy ắp được nhiều người ca ngợi là ngon đúng chuẩn theo tên. Vị nước dùng đậm đà, trong và ngọt thơm nhờ vào xương ninh thời gian dài, làm hài lòng mọi khách hàng khó tính nhất. Thịt bò được thái mỏng vừa phải, cho vào trong bát vẫn giữ màu hồng, khi ăn mềm chứ không bở hay quá dai, phủ bên trên một chút hành lá xanh mướt. Tuy nhiên giá phở ở đây khá cao khoảng 40.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ nhưng phở Sướng vẫn luôn đông khách mỗi ngày.

Phở Thịnh Hàng Bột

  • Địa chỉ: 43 Phố Tôn Đức Thắng, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h-20h00
  • Khoảng giá: 40.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ
  • Điện thoại: 024 3843 4654

Chúng tôi đã đưa bạn đi từ phở Vui, phở Sướng, tiếp ngay sau đây sẽ chính là phở Thịnh Hàng Bột. Phở Thịnh lại gắn với những cảm xúc của Hà Nội một thời, đầy lưu luyến. Trước đây phở Thịnh được mở ra phục vụ chủ yếu là dân lao động, chủ yếu là dân đạp xích lô, nên còn được gọi là phở xích lô. Sau này đổi tên thành phở Thịnh gắn thêm địa chỉ đường mà khách hàng thường lui tới

Phở Nhớ 1

Phở Nhớ 2

Một bát phở Thịnh đúng là khiến cho ai ăn rồi cũng sẽ nhớ mãi. Bát phở đầy ắp nóng hổi ngay lập tức được bưng vào cho khách hàng. Dưới cùng là bánh phở trắng ngần rồi lớp thịt bò mỏng vừa ăn rất mềm, trên cùng là lớp hành lá xanh rất đẹp mắt. Nước dùng ngon ngọt của nước hầm xương, thịt bò mềm vừa không bị dai, ăn phở Nhớ hãy vắt thêm chút nước cốt chanh, vài lát ớt cay cay cùng quẩy để tăng thêm vị giác.

Phở gà Hàng Điếu

  • Địa chỉ: số 1 Hàng Điếu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 5h30 đến 13h30
  • Khoảng giá: 30.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ

Phở gà Châm đặc sắc đến như vậy nhưng có lẽ phở gà Hàng Điếu cũng không kém phần tuyệt vời từ độ ngon đến trang trí đẹp mắt. Phở gà Hàng Chiếu khá dễ tìm khi nằm ngay ngã tư phố Bát Đàn giao Hàng Điếu. Từ những ngày đầu hoạt động quán đã thu hút lượng khách đông đảo nhờ vào nước dùng đậm đà, thanh mát, ngọt tự nhiên. Một bát phở muốn ngon đúng vị thì nên ăn kèm với hành lá, nước cốt chanh chua chua.

Phở gà Hàng Điếu 1

Sợi phỏ của phở gà Hàng Điếu nhỏ hơn một chút so với các cửa hàng khác, nhưng nhờ cách chế biến khéo léo mà vẫn đảm bảo độ chín mềm vừa phải, không bị nát và hơn nữa còn không bị trương trong khi ăn. Điểm cộng của phở gà Hàng Điếu đó là bát phở đầy đặn đủ loại thịt gà khác nhau từ đùi, lườn, da gà vàng ươm thái mỏng dễ ăn. Thịt gà đùi, lườn không hề bị bở, thịt chắc, phần da không quá béo ngậy.

Phở gà Hàng Điếu 2

Không gian quán phở gà Hàng Điếu thoáng mát, rộng rãi, sức chứa ổn định. Ăn phở gà Hàng Điếu thì nên cho thêm lát ớt cay cay để tăng hương vị, hơn thế nữa hãy gọi cho mình một phần quẩy thơm ngon ăn kèm để cảm nhận rõ nhất nước dùng thanh ngọt. Một bát phở ngon có giá nằm trong khoảng 30.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ, khá hợp lý nên ngày càng thu hút được khách hàng. Quán nằm ngay tại con phố trung tâm nên sẽ nhanh hết hàng, bạn hãy đến sớm một chút để được thưởng thức bát phở đặc biệt này nhé.

Phở bưng Hàng Trống

  • Địa chỉ: tầng 1, số 8 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 15h00 đến 20h00
  • Khoảng giá: 30.000 VNĐ đến 60.000 VNĐ

Khoảng vào 4 giờ, 5 giờ chiều trên phố Hàng Trống lại dần trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Bắt nguồn của sự nhộp nhịp đó chính là một quán phở nhỏ, không biển, không bàn, không cửa hàng, chỉ có người bán ngồi cạnh nồi nước dùng, ghế nhựa cùng thịt và phở. Nhưng thế mà phở bưng Hàng Trống chưa bao giờ ngơi khách cho đến lúc về. Điều khiến quán phở này khác lạ là không cần bàn ghế đẹp, thực khách vẫn chịu khó ngồi trên chiếc ghế thấp, tự tay bưng bát phở nóng hổi say sưa thưởng thức. Vì thế mà quán mới được gọi là phở bưng Hàng Trống.

Phở bưng Hàng Trống 2

Phở bưng Hàng Trống nổi tiếng như vậy là nhờ vào hương vị độc đáo, đậm đà, nước dùng thơm thanh nhẹ nhàng, bánh phở trắng khi ăn vẫn cảm nhận độ dẻo, thịt bò mềm mại không vị dai. Không thể bỏ qua món quẩy trứ danh của quán giòn giòn, ăn cùng nước phở thì không có từ ngữ nào có thể diễn tả được. Chính vì sự hoàn hảo, tuyệt vời đó mà thực khách không ngại khổ ngại khó để cảm nhận hết bát phở nóng hổi rồi mới yên tâm làm việc khác.

Phở bưng Hàng Trống 1

Nhờ vào sự “độc” của riêng mình mà phở bưng Hàng Trống không muốn nâng cấp lên cửa hàng, vẫn luôn đông khách dù đi ngược lại với thời đại. Người Hà thành vốn thích hoài cổ nên xuất hiện hàng phở ngon đúng chất Hà Nội xưa thì ai cũng muốn đến thử một lần cho biết. Thử lần một rồi cứ thế thành yêu thích từ lúc nào không hay. Cứ vào giờ đó là hàng dài tín đồ phở lại chờ đợi bưng bát phở thơm ngon của mình, say sưa bên hương vị giản dị ngon lành đó.

Lời kết

Bài viết này đã đem đến cho những ai muốn thưởng thức hương vị truyền thống của Hà thành xưa. 10 quán phở ngon ở Hà Nội kể trên đều mang nét đặc trưng riêng không đâu có được, một nét ẩm thực đáng thử.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments