Tìm hiểu TOP 7 quán thịt chó ngon ở Hà Nội không nên bỏ qua

10355

Quán thịt chó ngon ở Hà Nội được cánh mày râu yêu thích. Món ăn tuyệt vời này sẽ giúp bữa nhậu trở nên ấn tượng hơn đấy.

Thịt chó không quá phổ biến như thịt bò, thịt lợn và không phải ai cũng thích món ăn này. Tuy nhiên với nhiều người thì thịt chó cũng là món khoái khẩu với nhiều cách chế biến khác nhau, mang đến trải nghiệm ẩm thực thú vị nhất.

Hà Nội xưa nổi tiếng với nhiều hàng quán thịt chó với thương hiệu thịt chó Nhật Tân trứ danh. Cho đến nay, mặc dù thương hiệu không còn, nhu cầu thưởng thức thịt chó cũng không nhiều nhưng việc tìm mua thịt chó hay tìm nhà hàng thịt chó cũng không phải điều gì khó khăn.

Song khó hơn cả vẫn là địa điểm ăn ngon, thú vị và hấp dẫn. Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ quán thịt chó ngon ở Hà Nội có thể tham khảo gợi ý trong  bài viết dưới đây nhé!

quán thịt chó ngon ở Hà Nội 1

Thịt chó Anh Tú – Nhật Tân

Hà Nội là thành phố nổi tiếng với 36 phố phường, trong đó không ít con phố được nhiều người biết đến bởi chỉ buôn bán những sản phẩm đặc trưng riêng biệt, độc đáo của con phố đó. Nếu nhắc đến tên phố Nhật Tân, bạn sẽ liên tưởng đến ngay cành đào xuân thi nhau nở rộ, gốc đào cổ thụ già đời. Bạn đã bao giờ đến thưởng thức vẻ đẹp của cành đào thi nhau khoe sắc khoe hoa, Nhật Tân là địa chỉ cung cấp đào cây cho cả nước vào dịp tết Nguyên Đán. Nhưng không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp, tài năng chăm sóc và trồng đào, phố Nhật Tân còn có tiếng tăm gần xa về món ăn được làm từ thịt chó thơm ngon, hương vị độc đáo.

Thịt chó Anh Tú- Nhật Tân 1

Nhiều năm trước đây, con phố Nhật Tân có đến hơn 20 quán chuyên về làm món ăn về thịt chó. Bạn là dân sành ăn, luôn tìm tòi những quán ngon nhất, giá ổn định cùng nguyên liệu đảm bảo nhất thì không thể bỏ qua được thịt chó Anh Tú. Trải qua thời gian lâu dài, phố Nhật Tân cũng không còn nhiều quán thịt chó như trước, nhiều địa chỉ đã đóng cửa, nhiều quán không đúng thương hiệu nhưng “thương hiệu” thịt chó Anh Tú vẫn tồn tại và thu được lượng khách ổn định. Đặc điểm nhận dạng của quán Tú Anh đó chính là nhà làm bằng kính, khác lạ và nổi bật.

Thịt chó Anh Tú- Nhật Tân 2

Anh Tú chính là địa chỉ quán thịt chó ngon nhất ở Hà Nội mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu đến các bạn, thương hiệu này đã nổi tiếng từ rất lâu. Có cơ hội đến với thịt chó Anh Tú bạn nên thử ngay món thịt chó hấp, thịt chó nướng, theo như tìm hiểu thì thực khách đến đây cũng sẽ gọi thêm một đĩa dồi chiên hay hấp tùy theo sở thích. Hương vị dồi của Anh Tú đậm đà, nhân chắc, khi ăn giòn giòn, vị ngọt ngọt bùi bùi lan tỏa khiến bạn yêu ngay từ lần thử đầu tiên.

Thịt chó Ất Ngân- chợ Thái Hà

Từ vùng ngoại ô phố Nhật Tân, chúng ta quay trở lại với trung tâm thành phố, nơi tập trung nhiều quán ăn thơm ngon với giá thành rẻ. Một địa chỉ quán thịt chó ngon khác ở trung tâm Hà Nội mà chắc chắn nhiều bạn trẻ sinh sống quanh khu Thái Hà, quận Đống Đa sẽ đều biết đến tên thịt chó Ất Ngân. Đến với quán Ất Ngân, bạn sẽ có trải nghiệm mới lạ khi được thưởng thức nhiều món ăn thơm ngon được làm từ thịt chó có thể kể đến như dồi chó, thịt chó luộc, rựa mận, thịt chó nướng hay chó xáo măng.

Thịt chó Ất Ngân- chợ Thái Hà 1

Nếu bạn gọi một đĩa thịt chó luộc thì sẽ cảm nhận được nét tinh tế trong từng miếng thịt. Dù món thịt chó luộc khá đơn giản và dễ chế biến nhưng thịt chó Ất Ngân lại thu hút thực khách như vậy, bởi vì thịt chó ở đây được tuyển chọn rất kỹ lưỡng, thịt thơm, mềm, ngon, rất ít mỡ nên không gây cảm giác ngấy khi ăn. Còn gì tuyệt vời hơn khi cuốn một miếng thịt chó mỏng mỏng vào chiếc lá mơ, chấm vào bát mắm tôm dậy mùi. Ngoài món thịt chó luộc thì ở Ất Ngân còn có nhiều món ăn thơm ngon khác vô cùng đa dạng về cả loại lẫn hương vị. Miếng thịt mềm mềm được tẩm ướp gia vị với công thức mới lạ, nướng nóng hổi trên bếp than đỏ hồng, ngay khi ăn một miếng là đã cảm nhận được lớp vỏ giòn giòn bên ngoài, nhưng thịt bên trong lại mềm và vẫn giữ được độ ngọt. Hương xả quyện trong miếng thịt khiến đánh thức vị giác thực khách ngay khi ăn.

Thịt chó Ất Ngân- chợ Thái Hà 2

Thịt chó Chiếu Hoa- Nguyễn Khang

Quán Chiếu Hoa là một trong những địa điểm quán thịt chó ngon nhất ở Hà Thành và cũng có tuổi đời lâu năm nhất có nhiều kinh nghiệm trong chế biến cầy tơ Hà Nội. Đến nay quán Chiếu Hoa đã đổi tên thành Mơ Hoa quán, mọi người hãy chú ý để tránh nhầm lẫn và dễ dàng tìm được quán. Đến với Quán Chiếu Hoa (Mơ Hoa quán), JAMJA’s BLOG có một gợi ý nho nhỏ cho bạn đó chính là đừng quên gọi món đùi chó nướng. Đây chính là món ăn nổi tiếng nhất khiến cho quán có tiếng tăm lừng lẫy khăp muôn nơi. Ngoài ra cũng nên thử thêm món chân chó và chó xáo măng đậm đà hương vị.

Thịt chó Chiếu Hoa- Nguyễn Khang 1

Bạn sẽ tò mò không biết món đùi chó nướng của Mơ Hoa quán sẽ như thế nào thì nên gọi một chiếc thôi sẽ. Chắc chắn một điều rằng bạn sẽ bất ngờ và ấn tượng với món ăn này ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Dù bạn có khó tính trong chuyện ăn uống như thế nào thì cũng không thể chối từ và kiềm lòng trước chiếc đùi chó béo ngậy, da vàng ươm cùng mùi hương quyến rũ. Cắn thử một miếng là nhanh chóng hương vị sẽ đánh thức vị giác của bạn, thịt bên trong mềm vẫn giữ được độ ngọt, lớp da bên ngoài giòn cùng sự béo ngậy, dậy mùi của các gia vị nêm cùng như sả, lá mơ và gừng.

Thịt chó Chiếu Hoa- Nguyễn Khang 2

Quán thịt chó Thảo- Núi Trúc

Quán thịt chó Thảo được đánh giá là thuộc hàng top những quán bán thịt chó ngon ở đất Hà Nội. Dù thịt chó Thảo Núi Trúc có ra đời muộn, năm kinh nghiệm còn ít hơn các quán khác nhưng vẫn thu hút được lượng khách đông đảo, yêu thích hương vị món ăn nơi đây. Ở quán không chỉ có những món ăn thơm ngon hấp dẫn níu kéo bước chân thực khách mà còn nhờ vào diện tích quán rộng rãi, không gian thoáng mát, dẽ chịu.

Quán thịt chó Thảo- Núi Trúc 1

Cũng như nhiều quán thịt chó khác, thịt chó Thảo Núi Trúc sẽ có trong menu các món chính quen thuộc như thịt chó luộc, dồi chó, xáo măng,…. Ngoài những món quen thuộc kể trên thì quán cũng có món best seller luôn được thực khách gọi mỗi khi đến đây, đó chính là chả chó. Từng miếng chả chó kết hợp hoàn hảo giữa phần mỡ và phần thịt hòa quyện cùng với nhau, lượng mỡ cho vào vừa phải, lượng vừa đỉ nên không có cảm giác bị ngán. Khi nướng chả chó lên mùi hương hấp dẫn, lan tỏa khắp con phố, quyến luyến từng thực khách. Chả chó đã chín sẽ được bày ra mâm cùng một chút riềng băm nhuyễn rắc lên chốc. Chắc chắn bạn sẽ khó mà kìm lòng trc món ăn này đc. Thịt chó sẽ không còn gì ngon nếu thiếu đi hương vị của lá mơ và mắm tôm quyện cùng.

Quán thịt chó Thảo- Núi Trúc 2

Quán thịt chó Kỳ Đồng- Dịch Vọng Hậu

Quán thịt chó Kỳ Đồng được nhiều thực khách yêu thích không chỉ bởi hương vị mà còn da cách trang trí đồ ăn rất bắt mắt. Đặc trưng của quán thịt chó Kỳ Đồng chính là khi bạn chọn món ăn xong thì lượng đồ ăn đó sẽ hoàn toàn được sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt trên mẹt. Đây là điểm khác biệt khi đồ ăn không xếp theo đĩa như nhiều địa chỉ khác, xếp vào mẹt để đem lại cảm giác dân dã, gần gũi với cuộc sống bình dị. Riêng những món canh nóng hay rựa mận thì quán sẽ không để vào mẹt, thay vào đó sẽ được cho vào niêu đất để cho khả năng giữu nhiệt được tốt hơn.

Quán thịt chó Kỳ Đồng- Dịch Vọng Hậu 1

Ngoài những món quen thuộc, quán thịt chó Kỳ Đồng còn nổi bật với món ăn mới lạ- chả chó cuốn lá na, bởi điểm kỳ lạ và độc đáo này mà món ăn này thật sự thu hút khách. Nguyên liệu chính để làm món chả chó này là hoàn toàn sử dụng phần thịt ức của chó, sau đó được băm nhỏ cho thật nhuyễn. Ngon hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng nêm nếm gia vị của đầu bếp, thêm gia vị cùng với sả sao cho vừa miệng. Công đoạn tiếp theo là kẹp miếng thịt cùng với chút mỡ chài, cuối cùng bên ngoài là một lớp lá na. Đặt lên than đỏ hồng rồi bắt đầu nướng cho thơm. Quán sẽ biết khi nào thịt chín vừa tới, nướng đến khi lá nga chuyển từ xanh sang vàng, như vậy là miếng chả chín tới đem theo hương thơm nức mũi. Vì vậy mà có dịp đến thịt chó Kỳ Đồng ở khu Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy thì hãy thử món ăn đặc biệt này nhé.

Quán thịt chó Kỳ Đồng- Dịch Vọng Hậu 2

Lẩu chó 24- Hà Đông

Có lẽ ít người trong số chúng ta đã từng được thử qua món lẩu chó- một loại lẩu khá mới lạ và chưa được phổ biến lắm. Những quán bán thịt chó ở Hà Nội thường chỉ có các món cơ bản và quen thuộc như: thịt chó luộc, dồi chó, thịt chó nướng, chó xáo măng, hay chả chó. Nhưng quán lẩu chó 24 ở khu vực Hà Đông lại rất sáng tạo và táo bạo khi cho thêm món lẩu chó vào thực đơn quán của mình. Bạn muốn trải nghiệm và thử thêm món ăn mới toanh thì bạn hãy đến với lẩu chó 24 ở Hà Đông.

Lẩu chó 24- Hà Đông 1

Giống đúng với tên gọi giản dị của mình, lẩu chó 24 sẽ phục vụ bạn một nồi lẩu chó trứ danh, thơm ngon, nghi ngút khói mà không nơi đâu có được. Quán nấu nướng nồi lẩu này khá cầu kỳ, đặc biệt nhất là phần nước dùng ngọt ngọt, thanh thanh hương vị tự nhiên bởi được ninh hoàn toàn bằng xương chó. Về phần thịt chó nhúng ngoài để ăn cùng lẩu thì sẽ được đầu bếp cắt thành những miếng vuông vừa ăn, dày khoảng 2cm, ướp thêm các loại gia vị khác nhau để thực khách ăn vừa miệng. Lạ nhất là chỗ thịt chó này sẽ được xào qua cho chín tái và gia vị ngấm hơn, sau đó mới đổ trực tiếp lên chốc nồi lẩu. Ăn kèm cùng lẩu chó cũng có nhiều loại rau khác nhau, quen thuộc nhất là rau cần và rau muống.

Lẩu chó 24- Hà Đông 2

Thịt chó Việt Trì

Tên quán là thịt chó Việt Trì sẽ khiến bạn gây nhầm lẫn, tưởng rằng quán ở Việt Trì, Phú Thọ. Nhưng không, nằm giữa Hà Nội là quán thịt chó Việt Trì nổi tiếng với hương vị thơm ngon. Thực chất tại Hà Nội, quán thịt chó Việt Trì có đến hai cơ sở với hai địa chỉ khác nhau cho thực khách tiện đường lui đến, một ở con đường Nguyễn Chí Thanh, một là ở con đường xầm uất Nguyễn Trãi. Khác với nhiều nơi bán thịt chó khác, thịt chó Việt Trì đều được chọn lọc khắt khé, nguồn chó được lấy trên vùng cao được bà con trên đó nuôi, chứ không phải là loại chó nuôi theo kiểu công nghiệp, thịt sẽ không ngon.

Thịt chó Việt Trì 1

Chính vì được tuyển chọn kỹ càng như vậy nên chất lượng thịt chó của quán thịt chó Việt Trì luôn được đảm bảo. Khi ăn các món ở đây, thịt chó rất mềm, không gặp tình trạng dai khó ăn, thịt không bị thâm hay có mùi hôi khó chịu. Đến với quán thịt chó Việt Trì bạn hãy gọi cho mình món chân chó hấp best seller ở đây, nổi tiếng với độ béo ngậy, hấp dẫn, thơm ngon vô cùng. Thịt chó sẽ ngon hơn bao giờ hết khi kết hợp cùng lá mơ, lá húng cùng bát mắm tôm mùi đặc trưng. Ngoài món ăn ngon này, bạn cũng nên gọi thêm một bát canh chó hầm đu đủ để cảm nhận hương vị thanh thanh, dịu nhẹ.

Thịt chó Việt Trì 2

Trên đây chính là 7 địa chỉ nổi tiếng về các quán thịt chó ngon ở Hà Nội. Vào ngày thời tiết chuyển mưa hơi man mát, còn gì tuyệt vời hơn là rủ cả gia đình, bạn bè đi thưởng thức thịt chó, giải đen cuối tháng. JAMJA’s BLOG mong bạn tìm được địa chỉ quán thịt chó phù hợp với mình.

4.2/5 - (4 votes)

Comments

comments