13 quán vịt ngon ở Sài Gòn khiến thực khách quên cả lối về

6884

Sài Gòn không thiếu “của ngon vật lạ” nhưng nếu phải nói đến món ăn khiến nhiều người thương nhớ thì chúng ta không thể nào không kể đến món vịt, món ăn dân dã có mặt ở mọi ngõ ngách của Sài Gòn. Vậy bạn có biết đâu là quán vịt ngon ở Sài Gòn không? Nếu chưa biết, hãy tham khảo một số quán vịt mà JAMJA’s BLOG sắp chia sẻ sau đây.

Vịt, món ăn chơi không thể thiếu trong bất kỳ bữa tiệc hay bàn nhậu nào. Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Thử nghĩ mà xem, nhưng miếng thịt vịt có hương vị thơm ngọt, béo ngậy hòa quyện với nước sốt cay cay. Khi ăn mùi thơm tỏa khắp nơi, thịt tan dần trên đầu lưỡi. Nghĩ tới thôi đã thèm rồi. Chả trách mà món vịt lại làm nhiều người mê đến như vậy.

Vậy thịt vịt có thể chế biến thành những món ẩm thực nào? Quán vịt nào là ngon, nổi tiếng? Cùng tìm hiểu với JAMJA’s BLOG nhé.

Quán Góc Nhà Lá – Cháo Vịt

Quán Góc Nhà Lá là quán chuyên phục vụ các món cháo và món gỏi. Đặc biệt nếu muốn thử món gỏi vịt ngon ở Bình Thạnh thì nhất định phải đến Góc Nhà Lá bạn nhé. Sau khi đi qua đường Bình Quới rồi chạy chẳng Xô Viết Nghệ Tĩnh rồi đi qua Cầu Kinh là đã có thể nhìn thấy quán.

Quán Góc Nhà Lá

Khi mới đến quán Góc Nhà Lá, chắc chắn các bạn sẽ phải bất ngờ về  không gian rộng rãi mà lại sạch sẽ của quán. Mặc dù quán nhìn không mấy sang trọng nhưng ất được lòng thực khách. Tuy quán có không gian hơi bí, không mấy thoáng mát nhưng bù lại món cháo vịt tại quán khá ngon. Thịt mịt thơm mề hòa quyện với mùi thanh ngọt của cháo, không béo, không mỡ, vừa miệng lại không ngán.

Quán Góc Nhà Lá ảnh1 Quán Góc Nhà Lá ảnh2

Theo như chủ quán chia sẻ, vịt được quán lựa chọn là những con vịt được chăn thả trên đồng tại các vùng quê nên thịt vịt vô cùng dai, chắc thịt. Cháo được nấu với món vừa thơm, vừa mềm, ăn vô cùng ngon. Nếu bạn muốn, có thể gọi thêm thịt vịt để ăn ngoài. Nước chấm thịt vịt tại quán cũng khá đặc biệt. Thịt vịt được chấm với nước chấm pha chế riêng, ăn cùng với rau trộn chắc chắn sẽ khiến bạn thương nhớ không thôi cho mà xem.

Quán Góc Nhà Lá ảnh3

Hiện nay quán cháo vịt Góc Nhà Lá có 2 địa chỉ. Ngoài chi nhánh ở Bình Quới thì quán còn có chi nhánh khác nằm trên đường Nguyễn Thông nữa. Quán nằm gần trung tâm thành phố nên rất dễ tìm và thu hút rất nhiều thực khách. Mức giá các món cháo tại quán khá xứng với chất lượng nên mọi người khi đến quán đều vô cùng hài lòng.

  • Địa chỉ: Số 118 – 120 Đường Bình Quới, Phường 27, Quận Bình Thạnh.
  • Thời gian mở cửa: 8:00 – 22:30 hàng ngày

Quán Sông Trăng – cháo vịt

Quán Sông Trăng là quán nằm khá gần với Hồ Con Rùa nên các bạn có thể dễ dàng tìm và nhận ra quán. Nhìn từ bên ngoài quán trông khá sang trọng.

Quán Sông Trăng

quán vịt ngon ở Sài Gòn khá nổi tiếng nằm trên khu vực Trần Cao Vân, quán thu hút rất nhiều thực khách. Quán khá nổi tiếng về cách món về món vịt, đặc biệt là là món cháo thịt vịt được chế biến theo công thức riêng của quán. Món cháo thịt vịt vừa thơm mềm, vừa lạ miệng đã níu chân rất nhiều thực khách khi đến nơi này.

Quán Sông Trăng ảnh1 Quán Sông Trăng ảnh2 Quán Sông Trăng ảnh3 Quán Sông Trăng ảnh4

Với nguồn nguyên liệu tươi sạch, vịt được quán lựa chọn cẩn thận sau đó được chế biến ngay sau khi nhập về. Khi ăn cháo thịt vịt, bạn có thể vừa được thưởng thức món cháo thơm ngon, vừa được thưởng thức thịt vịt thơm mềm. Bạn cũng có thể gọi thêm thịt vịt ăn ngoài. Thịt vịt được chấm với nước mắm gừng pha chế theo công thức đặc chưng sẽ giúp bạn thưởng thức món thịt vịt thơm ngon đúng điệu.

  • Địa chỉ: Số 233A Đường Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh.
  • Thời gian mở cửa: 8:00 – 23:00 hàng ngày

Quán Thu Nga – Cháo vịt

Không biết quán Thu Nga được mở từ bao giờ và tại sao quán này lại đông khách đến như vậy. Nhưng có một điều chắc chắn là món cháo vịt tại quán vô cùng thơm ngon. Cũng nằm trong khu vực Thanh Đa Bình Qưới, quán Thu Nga là quán chuyên phục vụ các món cháo, đặc biệt là món cháo vịt nổi tiếng không kém gì quán Góc Nhà Lá.

Quán Thu Nga Quán Thu Nga ảnh1

Nói về chất lượng của món ăn, quán được nhiều thực khách đánh giá cao về chất lượng cũng như mức độ thơm ngon, hấp dẫn.

Quán Thu Nga ảnh3

Khi đến quán Thu Nga, các bạn sẽ thấy quán có không gian khá rộng rãi, thoáng mái. Mặc dù nhìn bên ngoài quán trông khá giống với những quán cháo bình dân khác nhưng cháo tại đây vô cùng ngon. Tuy nhiên, mức giá tại đây khá cao nên trước khi đến đây các bạn cần phải kiểm tra lại xem mình có đang bị viêm màng túi không nhé.

  • Địa chỉ: Số558/12 Bình Quới, P. 28, Quận Bình Thạnh.
  • Thời gian mở cửa: 8:00 – 21:00 hàng ngày

Quán Bà Lâm – Cháo gỏi vịt

Nói về món cháo gỏi vịt, chúng ta không thể nào bỏ qua quán cháo Bà Lâm, một trong những quán cháo gỏi vịt ngón nhất tại Sài Gòn. Theo như được biết, quán cháo này đã mở được hơn 20 năm với một lượng fan vô cùng lớn.

Quán Bà Lâm Quán Bà Lâm ảnh1

Nằm ngay trên con hẻm 343/2 Tô Hiến Thành trong khu vực big C Miền Đông. Quán có biển hiệu khá to và rất dễ tìm. Tuy trong con hẻm này có khá nhiều quán vịt nhưng bạn sẽ chẳng thể nào nhận nhầm quán cháo gỏi vịt Bà Lâm vì quán có mùi vị vô cùng đặc trưng.

Quán Bà Lâm ảnh5

Nhìn từ bên ngoài, quán trong không khác gì với những quán bình dân khác nhưng không gian quán khá rộng rãi, thoáng mát.

Quán Bà Lâm ảnh3

Quán có nhiều năm kinh nghiệm nấu cháo cũng như chế biến các món ăn về thịt vịt nên nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Thậm chí, nhiều trang review đồ ăn ngon còn nhận xét món cháo tại quán là món cháo vô cùng ngon, đáng để ăn thử một lần. Cháo thơm, thịt vịt nhiều mà lại không có mỡ. Thịt thơm, da vịt ăn dai dai mà không bị hôi.

Quán Bà Lâm ảnh4

Nhân viên của quán phục vụ khá nhanh nhẹnh nên nếu bạn đi ăn vào những lúc quán đông thì cũng không phải đợi quá lâu. Ngoài cháo vịt, quán cũng bán thêm cả vịt. Thịt vịt chấm với nước chấm pha theo công thức riêng của quán vô cùng ngon nhé.

  • Địa chỉ: Số 343/2 Tô Hiến Thành, P. 12, Quận 1.
  • Thời gian mở cửa: 11:00 – 23:00 hàng ngày

Quán Minh Phụng – Bún vịt

Quán Minh Phụng là quán chuyên phục vụ các món bún. Trong đó quán nổi tiếng với món bún và cháo gỏi vịt. Mặc dù không phải chuyên về món cháo nhưng món cháo vịt tại quán khá ngon với hương hôm của gạo nếp hòa quyện vời mùi vị của thịt vịt thơm mềm chắc chắn sẽ khiến các bạn say mê từ lần đầu tiên.

Quán Minh Phụng ảnh1

Món bún vịt của quán cũng khá được yêu thích. Những sợi bún dẻo, dai kết hợp với nước dùng được nấu từ canh xương linh trong nhiều giờ hòa quyện với thịt vịt béo ngậy ăn vô cùng ngon, đậm đà. Đã thế thịt vịt của quán lại vô cùng dai, mềm, không bị hôi. Nếu bạn không thích ăn thịt vịt với cháo hay bún, bạn có thể gọi thêm thịt vịt ở ngoài.

Quán Minh Phụng ảnh3 Quán Minh Phụng ảnh4

Thịt vịt được chấm với nước chấm đậm vị của quán. Vừa ăn, vừa được cảm nhận hương vị thanh ngọt của thịt trên khóe miệng. Nghĩ thôi đã thèm rồi.

Quán Minh Phụng ảnh5

Quán Minh Vượng khá nổi tiếng. Ngoài ra, quán là địa chỉ tụ tập của khá nhiều người thích ăn vịt tại Sài Gòn. Giá các món ăn ở đây cũng khá ổn nên nếu bạn có cơ hội hãy nghé quá quán Minh Vượng xem sao nhé.

  • Địa chỉ: Số 154/1 Phạm Văn Hai, Quận Tân Bình.
  • Thời gian mở cửa: 14:00 – 23:00 hàng ngày

Quán Đồng Quê – Cháo gỏi vịt

So sánh nhiều quán cháo tại Sài Gòn thì quán cháo Đồng Quê là quán được mệnh danh là quán ăn quen thuộc của nhiều bạn học sinh, sinh viên. Tại sao ư? Bởi vì món cháo tại quán khá ngon mà mức giá vô cùng bình dân. Phù hợp với những ai đang “cháy túi” vào cuối tháng. Mỗi bát cháo tại quán Đồng Quê chỉ khoảng 25k mà thôi. Chưa kể đến món cháo gỏi vịt có hương vị đậm đà, ngon không kém gì các quán cháo gỏi vịt khác.

Quán Đồng Quê Quán Đồng Quê ảnh2

Nhân viên tại quán phục vụ khá nhanh. Không gian quán vô cùng thoáng mát, rộng rãi. Nhiều lúc vào giờ tan tầm hoặc buổi trưa quán khá đông.

  • Địa chỉ: Số 406 Nơ Trang Long, Phường 13,, Quận Bình Thạnh.
  • Thời gian mở cửa: 8:00 – 22:00 hàng ngày

Quán bún vịt hẻm 281 Lê Văn Sỹ – Bún vịt

Nghe cái tên chắc hẳn các bạn đã biết quán này chuyên phục vụ món gì rồi phải không. Vâng, quán bún vịt hẻm 281 Lê Văn Sỹ chuyên phục vụ món bún vịt. Đa số người đến quán đều vô cùng yêu thích món này. Nhiều người khi đến lần đầu tiên đều trở thành khách hàng quen thuộc tại quán. Có lẽ vì món bún vịt ở đây có hương vị vô cùng đặc biệt. Bún dai dai, dẻo dẻo mà lại thơm mềm. Thịt vịt tại quán nổi tiếng là chắc thịt, ít mỡ. Một bát bún tại quán ở đây cũng khá nhiều thịt nên bạn có thể thấy khách đến quán không chỉ là người thích món bún vịt mà còn là những người thuộc tầng lớp lao động muốn “đổ đầy” cái bụng của mình sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Quán bún vịt hẻm 281 Lê Văn Sỹ Quán bún vịt hẻm 281 Lê Văn Sỹ ảnh1

Vịt tại quán đều được chọn từ những đàn vịt chăn thả tự nhiên trên các cánh đồng tại các vùng quê. Chính vì vậy thịt vịt khác chắc, căng đầy mà không sơ. Nếu bạn muốn gọi thêm thịt vịt. Quán có bán bịt riêng. Một đĩa vịt đầy ụ với thịt thơm phức khi được dọn ra bàn chắc chắn sẽ khiến bạn nhìn thôi đã thấy thèm rồi.

Được mệnh danh là quán bún vịt thơm ngon mà lại dẻ nên quán chẳng bảo giờ vắng khách cả. Đặc biệt là vào buổi tối nên nếu các bạn có ai đang định ghé qua đây thì hãy đi trước 4 giờ tối nhé.

  • Địa chỉ: Số 281/26/9 Đường Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình.
  • Thời gian mở cửa: 15:30 – 16:30 hàng ngày

Quán Trần Quang Ký – Vịt quay sốt tiêu đen

Nói đến món vịt, chúng ta không thể nèo bỏ qua món vịt quay được. Trần Quang Ký là cái tên khá quen thuộc khi bạn đang muốn tìm quán  vịt quay ngon ở Sài Gòn. Có nguồn gốc từ vùng Quảng Đông, món vịt quay từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc của ngươi Việt. Tuy nhiên, khác với hương vị của món vịt Quảng Đông Trung Quốc, quán vịt Trần Ký được chế biến theo công thức riêng. Cách chế biến khá giống với món vịt quay ở vùng Lạng Sơn tuy nhiên hương vị lại khác hẳn.

Quán Trần Quang Ký

Vịt được lựa chọn tại quán là vịt Maccao và được chế biến theo công thức khá lạ. Vịt sau khi được tẩm ướp gia vị sẽ được quay trên bếp đến khi giòn. Chính vì vậy thịt vịt tại Trần Quang Ký khá thơm, nhiều thịt mà lại bùn, không mất đi hương vị đặc trưng của vịt.

Quán Trần Quang Ký ảnh2

Để làm nên sự thành công của quán, quán đã phải nghiên cứu ra công thức nước sốt riêng. Thịt vịt chấm với nước chấm đậm vị thơm ngon chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy mê tít món này.

Quán Trần Quang Ký ảnh1

Giá thành tại quán khá rẻ, khoảng 300k/con vị. Quán cũng bán cả ngỗng quay với giá khoảng 800k/con. Ngoài ra, nếu bạn thích ăn heo quay, sườn nướng… bạn cũng đều có thể thưởng thức tại nơi này.

  • Địa chỉ: Số 390 Trần Phú, Phường 7, Quận 5.
  • Thời gian mở cửa: 5:30 – 20:30 hàng ngày

Quán Đắc Hòa 2 – Vịt quay

Nói về quán vịt ngon ở Sài Gòn, bạn không thể nào bỏ qua quán thịt vịt quay Đắc Hòa 2. Đây là một trong những quán chi nhánh của quán Âu Cơ.

Quán Đắc Hòa Quán Đắc Hòa ảnh1

Món vịt quay tại quán khá nổi tiếng là ngon, thịt vịt thơm mềm với nước sốt chấm kèm béo ngậy. Mặc dù xuất hiện không bao lâu nhưng Đắc Hòa vẫn liệt vào trong danh sách các quán bán thịt vịt nổi tiếng cùng với nhiều quán chuyên vồ các món thịt vịt quay đã có từ lâu đời tại Sài Gòn.

Quán Đắc Hòa ảnh2

Hiện nay Đắc Hòa 2 còn có thêm 2 chi nhánh nữa là Tân Kỳ Tân Qúy à quán Hương Lộ 80 để phục vụ cho những ai yêu thích món vịt.

Quán Đắc Hòa ảnh3

Một con vịt quay tại Đắc Hòa 2 có giá khoảng 300k. Mức giá này khá phù hợp với túi tiền của nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn ăn ít hoặc đi ít người thì chỉ nên gọi 1 con vì một con vịt quay tại Đắc Hòa 2 khá to và nhiều thịt.

  • Địa chỉ: Số 104 Âu Cơ, P. 9, Quận Tân Bình.
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 20:00 hàng ngày

Quán Vĩnh Phong – Vịt quay

Quán vịt quay Vĩnh Long là quán đã có từ rất lâu đời. Với hơn 46 năm chuyên về các món vịt quay, quán Vĩnh Long được du khách thập phương biết đến. Nổi tiếng là quán có món vịt quay gia truyền, Vĩnh Long chắc chắn sẽ là địa chỉ thưởng thức món vịt quay ngon số 1 tại Sài Gòn.

Quán Vĩnh Phong

Nếu bạn là một người hay e ngại về vẫn đề an toàn thực phẩm tại các quán ăn. Vĩnh Long chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy an tâm vì quán vô cùng sạch sẽ. Từ bàn, ghế cho đến chỗ vứt giấy rác. Mọi thứ đều được nhân viên của quán dọn dẹp gọn gàng mỗi ngày.

Quán Vĩnh Phong ảnh1

Hơn thế nữa, vịt tại quán còn vô cùng đảm bảo chất lượng. Với nguồn nguyên liệu được nhập về ngay trong ngày. Món vịt quay tại Vĩnh Long vô cùng thơm, ngon, đắt khách. Thịt vịt không chỉ mềm, giòn đậm mùi gia vị ướp mà còn có hương vị vô cùng đặc biệt. Bạn sẽ chẳng thể nào tìm được một địa chỉ thưởng thức món vịt quay lạ miệng nào như ở Vĩnh Long. Chưa kể đến nước chấm thịt vịt tại quán được pha chế theo công thức riêng khiến bất kỳ thực khác nào khi đến đây đều cảm thấy hài lòng.

Nhân viên của quán phục vụ vô cùng chuyên nghiệp và nhanh nhẹn nên dù bạn đi vào những lúc quán đông thì cũng không phải đợi chờ quá lâu.

Quán Vĩnh Phong ảnh3

Không gian quán Vĩnh Long khá rộng rãi, thoáng mát và cho thể chứa được nhiều nhóm khách khác nhau. Ngoài ra, nếu bạn thích ăn các món quay khác như gà quya, thịt heo quay, xá xịu…thậm chí cả lẩu, Vĩnh Long đều có thể phục vụ bạn.

  • Địa chỉ: Số 527 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận 5.
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 21:00 hàng ngày

Quán Vịt quay Bắc Kinh Little Hồng Kông – Vịt quay

Nếu bạn là người yêu thích các bộ phim truyền hình của Trung Quốc, chắc chắn bạn sẽ thấy hình ảnh của món vịt quay xuất hiện khá nhiều trên các bàn ăn. Có lẽ vì món vịt quay là một trong những nét đẹp văn hóa ẩm thực của người Trung. Hầu hết các bộ phim điện ảnh Trung Quốc đều muốn giới thiệu món ăn đặc sản này vớicác bạn bè các nước, giống với món kim chi và rượu soju của Hàn Quốc. Chính vì vậy, nếu như bạn là fan của món vịt quay quay Bắc Kinh, bạn có thể thử thưởng thức  món vịt quay Bắc Kinh tại Little Hồng Kông để cảm nhận trọn vẹn văn hóa ẩm thực của người Tàu.

Quán Vịt quay Bắc Kinh Little Hồng Kông Quán Vịt quay Bắc Kinh Little Hồng Kông ảnh1 Quán Vịt quay Bắc Kinh Little Hồng Kông ảnh2

Thịt vịt quay tại Little Hồng Kông khá thơm, dai, chắc thịt. Da vịt giòn rụm thơm mùi nước ướp. Có lẽ vì đầu bếp tại Little Hồng Kông là người bản xứ nên món ăn khá mang hương vị nguyên bản nên nếu ai không hơp khẩu vị Trung thì nên cân nhắc trước khi đến nơi này.

  • Địa chỉ: Số 50 Tôn Thất Thiệp, P. Bến Nghé, Quận 1.
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 22:00 hàng ngày

Quán vịt quay Huỳnh Ký – Vịt quay

Nếu bạn ở gần khu vực Cầu Bông, bạn sẽ không thể nào không biết đến quán vịt quay Huỳnh Ký. Là địa điểm nổi tiếng được khá nhiều người yêu món thịt vịt ghé đến. Quán Huỳnh Ký lúc nào cũng đông khách, dù là khi quán mới mở cửa. Điều này có thể hiểu vì thịt vịt tại đây khá ngon mà mức giá lại khá hợp lý. Cứ thử tưởng tượng đĩa thịt vịt quay thơm, mềm được chấm với nước sốt và ăn kèm với các loại rau. Chỉ cần cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị đặc biệt, tinh tế cua món vịt quay Huỳnh Ký. Nghĩ thôi đã thèm rồi.

Quán Huỳnh Ký ảnh1

Huỳnh Ký có không gian khá sang trọng. Quán có thể chứa được nhiều người nên đây sẽ là địa điểm khá thích hợp cho những ai cần địa chỉ để liên hoan hay hội họp bạn bè. Nhân viên của quán phục vụ khá nhanh nhẹn và chuyên nghiệp nên chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi đến đây.

  • Địa chỉ: Số 2 bis Trần Quang Khải, Tân Định, Phường Tân Định, Quận 1.
  • Thời gian mở cửa: 06:00 – 23:00 hàng ngày

Quán vịt quay Phát Thành – Vịt quay

Là quán vịt đã có từ khá lâu đời tại đường Bùi Hữu Nghĩa, quán Phát Thành chắc chắn sẽ là địa điểm thưởng thức món thịt vịt quay cùng với bạn bè và người thân của bạn vào cuối tuần này nếu bạn đang ngụ gần nơi đây.

Quán vịt quay Phát Thành

Chủ của Phát Thành là người Việt Gốc Hoa nên mùi vị món vịt quay tại quán khá hợp khẩu vị của nhiều người Việt Nam. Món ăn này là sự kết hợp giữa nền văn hóa ẩm thự Việt Nam và Trung Hoa nên được nhiều người đánh giá khá cao.

Quán vịt quay Phát Thành ảnh2 Quán vịt quay Phát Thành ảnh3 Quán vịt quay Phát Thành ảnh4

Những con vịt mập mạp sau khi được tâm rướp gia vị rồi nướng trên bếp làm thịt vừa thơm, mềm, giòn mà không mất nước và hương vị đặc trưng sau khi nướng xong. Ngoài ăn tại quán, bạn có thể gọi mang về. Quán có tặng thêm rau, nước chấm và kim chi miễn phí đi kèm. Ngoài món vịt quay còn phục vụ thêm cả các món khác như heo quay, gà hấp, gà quay cũng khá ngon.

Quán vịt quay Phát Thành ảnh5

Nhân viên tại Phát Thành phục vụ khá chuyên nghiệp, không gian của quán khá rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Quán khá đông khách vào buổi tối nên nếu bạn đang định đến đây thì hãy gọi điện để đặt bàn trước nhé.

  • Địa chỉ: Số 524 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận 5.
  • Thời gian mở cửa: 08:30 – 21:00 hàng ngày

quán vịt ngon ở sài gòn ảnh1 quán vịt ngon ở sài gòn ảnh3

Trên đây là một số quán vịt ngon ở Sài Gòn mà JAMJA’s BLOG được biết. Ngoài các quán này, còn có rất nhiều quán vịt ngon, nổi tiếng khác. Nếu các bạn biết thêm quán nào, hãy gợi ý thêm cho JAMJA’s BLOG bằng cách bình luận ở bên dưới nhé.

Chúc các bạn có một bữa ăn ngon miệng tại các quán vịt mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments