Từng bước thực hiện quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày hiệu quả

4635

Quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày vẫn luôn được coi là bí kíp để các chị em giữ gìn nhan sắc và ngày một tươi tắn hơn. Thế nhưng, liệu bạn đã biết hết các bước trong quy trình ấy?

Mỗi một ngày, da mặt bạn phải tiếp xúc với hàng trăm ngàn thứ vi khuẩn cùng các tác nhân gây hại khác như ánh mặt trời, khói bụi,… Trong khi đó, phần da mặt lại là phần da mỏng và nhạy cảm nhất trên cơ thể phải tiếp xúc với toàn bộ các yếu tố trên. Kể cả khi bạn thường xuyên sử dụng khẩu trang, kính mắt mỗi khi đi đường, chúng cũng chỉ có tác dụng hạn chế mà không thể loại bỏ hoàn toàn. Bởi vậy mà việc da mặt chúng ta bị tổn thương cũng như hư hại sau một thời gian hoạt động ngoại trời là điều không thể tránh khỏi. Cũng vì thế mà việc chăm sóc da mặt thường xuyên là vô cùng cần thiết, đặc biệt là chị em phụ nữ, những người vốn luôn yêu cầu cái đẹp và sự duyên dáng. Cần thiết là vậy tuy nhiên việc chăm sóc da mặt lại không hề đơn giản và mất khá nhiều thời gian, đây cũng chính là lí do khiến các chị em ngần ngại bỏ qua hoặc làm sai cách. Thấu hiểu điều này, ngay sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn từng bước thực hiện quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày

Các bước chăm sóc da mặt buổi sáng

Bước 1: Rửa mặt

quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày-1

Bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt tạo bọt thay vì dạng gel hay dạng kem. Sửa rửa mặt tạo bọt hay còn có tên tiếng Anh là foaming cleanser có tác dụng làm sạch sâu trên da mặt bạn, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn mà không khiến da mặt bạn bị khô hay nhờn. Đây là bước quan trọng đầu tiên của quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày. Tùy theo từng loại da, da dầu, da khô hay da thường mà bạn lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp nhé.

Cách làm:

Làm ướt mặt bằng nước ấm.

Cho sữa rửa mặt lên tay cùng một chút nước ấm, xoa thật đều để tạo bọt tới khi to bằng quả trứng thì thoa đều lên mặt từ tai xuống cằm rồi đi về giữa khuôn mặt.

Đều đặn và liên tục massage mặt như vậy trong vòng 2 phút.

Rửa lại mặt bằng nước lạnh. Chú ý là dùng tay hắt nước lên mặt thay vì đưa mặt trực tiếp vào vòi. Nước lạnh sẽ làm se khít lỗ chân lông trên da mặt bạn.

Bước 2: Sử dụng Toner

Một cái tên dân dã khác hay được người Việt sử dụng đó là nước hoa hồng. Tuy nhiên thì sản phẩm này lại không có một chút thành phần nào là nước hoa hồng cả. Toner giúp bạn cân bằng độ pH trên da mặt, dưỡng ẩm da và bổ sung cho da những chất dinh dưỡng thiết yếu đồng thời làm se khít lỗ chân lông trên da mặt. Một chú ý nhỏ cho bạn khi lựa chọn toner đó là nên xem kĩ thành phần của sản phẩm và tránh những loại toner có chứa cồn.

Bước 3: Essence hoặc Serum

Là 2 loại sản phẩm giúp bạn dưỡng da và phục hồi khi da bạn bị mụn, mụn đầu đen, lỗ chân lông lớn hay da có dấu hiệu nhờn khó chịu. Serum chính là vũ khí giải quyết những vấn đề trên khi giúp da mặt bạn giảm nếp nhăn, dưỡng ẩm, làm đẹp, làm trắng da, kiểm soát bã nhờ suốt cả ngày và se khít lỗ chân lông theo từng ngày. Essence cũng có tác dụng tương tự như Serum thế nhưng thường lỏng hơn tùy vào sở thích của bạn

Bước 4: Dưỡng ẩm

quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày-2

Da khô chính là tác nhân trực tiếp khiến da mặt bạn nhờn từ đó xuất hiện mụn thường và mụn đầu đen. Bên cạnh đó cũng dễ khiến da mặt dễ lão hóa hơn. Chính vì thế, dưỡng ẩm vào buổi sáng là một trong những bước vô cùng quan trọng giúp chị em giữ gìn nhan sắc. Tuy nhiên, cũng tùy loại da cũng như tùy thời điểm mà bạn phải sử dụng các sản phẩm phù hợp

Đối với mùa hè khi da xuất hiện nhiều dầu, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm nhẹ oily-free để kem có thể dễ dàng thấm vào da hơn.

Đối với mùa đông khi da kết hợp cả nhờn và khô, bạn vẫn nên sử dụng kem dưỡng ẩm oily-free, thế nhưng lại có lượng dùng nhiều hơn để thích nghi.

Xem thêm: Tìm hiểu: Rửa mặt bằng bia có tác dụng gì cho làn da?

Các bước chăm sóc da mặt buổi trưa

Thời điểm này thật ra bạn chỉ cần sử dụng đúng một loại mỹ phẩm đó là facial mist. Trong facial mist chứa rất nhiều khoáng chất và dinh dưỡng làm tăng cường độ ẩm cho da, đồng thời, nó còn hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc giữ cho lớp trang điểm được lâu hơn. Việc sử dụng facial mist trong giờ nghỉ trưa không những có thể hỗ trợ bạn dưỡng da mặt mà còn giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng đồng thời chuẩn bị cho buổi chiều.

Các bước chăm sóc da mặt buổi tối

Bước 1: Tẩy trang

quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày-3

Một trong những bước quan trọng bậc nhất để chị em loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm trong suốt một ngày. Nếu không tẩy trang cuối ngày, lớp trang điểm kia hoàn toàn có thể làm nhan sắc bạn đi xuống thảm hại chỉ sau một thời gian rất ngắn.

Cách làm:

Cho dung dịch tẩy trang vào bông tẩy trang mềm mịn.

Dùng bông tẩy trang lau nhẹ nhàng những thật kĩ mọi ví trí trên khuôn mặt.

Rửa lại bằng nước ấm.

Bước 2: Rửa mặt

quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày-5

Bạn làm các bước y hệt như buổi sáng. Tuy nhiên, việc rửa mặt thời điểm này có tác dụng quan trọng hơn nhiều khi loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trong ngày. Ngoài ra, rửa mặt thời điểm này cũng khiến bạn thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Bước 3: Toner

Tương tự như buổi sáng thế nhưng việc sử dụng toner kháng khuẩn cho buổi tối sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn từ vi khuẩn trên gối.

Bước 4: Essence/Serum

Dưỡng da ban đêm giúp bạn tái tạo làn da sau khi da bị tổn thương trong suốt một ngày.

Bước 5: Dưỡng ẩm ban đêm

Sử dụng các loại dưỡng ẩm có tác dụng mạnh hơn. Việc làm này sẽ giúp da bạn ngày càng khỏe mạnh.

Bước 6: Đắp mặt nạ

Việc làm này thực ra chỉ nên làm khoảng 1 đến 2 lần/ tuần. Vì thế mà hãy thật sự hiểu da mình và lựa chọn sản phẩm mặt nạ phù hợp.

Có một số loại mặt nạ chính như sau:

  • Mặt nạ làm sạch sâu
  • Mặt nạ miếng
  • Mặt nạ ngủ

Tất cả đều có công dụng riêng của mình, bạn có thể lựa chọn cho mình những loại mặt nạ phù hợp nhất.

Ngoài ra, việc tẩy da chết cũng nên tiếp hành khoảng 2 lần/tuần

Và đó là toàn bộ các bước cơ bản nhất trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày. Ngoài những bước trên thì tùy điều kiện cũng như khả năng của mỗi người mà bạn có thể thêm những công đoạn khác cầu kì hơn nhưng giúp da khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả đó là bạn phải thực sự yêu quý chính bản thân mình và mong muốn được đẹp. Bởi để có thể hoàn thành quy trình trên, bạn sẽ vấp phải khá nhiều khó khăn và gượng gạo trong thời gian đầu, đồng thời tiêu tốn của bạn không ít thời gian cả sáng lẫn tối. Chúc các bạn thành công!

Rate this post

Comments

comments