Rơi vỡ đồ ngày tết có sao không? Hóa giải như thế nào?

1072

Nhiều người thắc mắc rơi vỡ đồ ngày tết có sao không? Làm sao để hóa giải? Để giải đáp được thông tin này mời bạn tham khảo một số nội dung cụ thể trong bài viết dưới đây.

Quan niệm dân gian cho rằng, thao như bảng Can – Chi – Mệnh thì năm 2021 này là năm Đinh Sửu, tức là năm con Trâu. Người ta thường quan niệm, con Trâu là người bạn của nghề nông, Việt Nam là nước nông nghiệp vì thế đây là con vật rất thân thiện, hiền lành và thể hiện sự may mắn, gần gũi.

Người ta thường nói, ‘có thờ có thiêng, có kiêng có lành’ vì thế vào những ngày tết, đặc biệt là ngày Mùng 1 có một số điều kiêng kị nhất định. Những kiêng kị này giúp năm mới thêm suôn sẻ, may mắn, tránh xui rủi trong một năm.

Vậy, rơi vỡ đồ ngày tết có sao không? Hóa giải chúng như thế nào? Một số nội dung dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thông tin này.

Làm rơi vỡ đồ những ngày tết có sao không?

Người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng thường đề cao văn hóa truyền thống. Vì thế, luôn có xu hướng lưu giữ những phong tục, tập quán, nét văn hóa của cha ông để lại. Chúng ta thường tin vào những yếu tố tâm linh.

Bởi vậy mà việc làm vỡ đồ vật vào những ngày tết đặc biệt là sáng mùng 1 là điều không may mắn. Khi đồ vật rơi vỡ như bát đĩa, cốc, lý… đồng nghĩa với việc gia đình trong năm mới sẽ có những đổ vỡ, làm ăn không thuận như ‘bát đũa xô nhau’… Nhiều người duy tâm còn cho rằng, đổ vỡ vào sáng mùng 1 là một điều vô cùng xui xẻo.

Hóa giải việc rơi đồ vật ngày Tết như nào?

Thực ra, không thể tránh khỏi trường hợp vô tình làm rơi đồ, gây ra hiện tượng đổ vỡ vào ngày tết đặc biệt đồ sành sứ dễ vỡ. Đối với trường hợp này bạn nên biết cách để giải quyết. Cụ thể, hãy đợi đến sau mùng 5 tết mới mang đồ vỡ đó vứt đi.

Ngoài ra, vào ngày tết gia đình nên kiêng ăn cháo hoa vào buổi sáng. Bởi theo quan niệm chỉ có những nhà nghèo họ mới ăn cháo đầu năm. Để gia đinh thêm sung túc, đủ đầy trong năm mới thì mùng 1 đầu năm nên ăn cơm vào buổi sáng.

Trên đây là một số thông tin giúp giải đáp thắc mắc rơi vỡ đồ ngày tết có sao không. Hy vọng nội dung này có thể giúp bạn tìm cách hóa giải vận may, đón một năm mới an lành và hạnh phúc hơn. Nếu cần tư vấn thêm thông tin gì hãy để lại bình luận bên dưới để JAMJA’s Blog hỗ trợ kịp thời nhất.

4/5 - (1 vote)

Comments

comments