Rửa mặt bằng Bia có tác dụng gì cho làn da? Có tốt không?

3241

Rửa mặt bằng bia có tác dụng gì? Có tốt không? An toàn hay không? Cùng tìm hiểu nội dung trong bài viết dưới đây nhé!

Như đã biết, bia không chỉ là một loại thức uống giải khát của đấng mày râu mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp với làn da. Bia có nhiều dưỡng chất có nguồn gốc tự nhiên vì thế chúng mang đến hiệu quả chăm sóc da, giúp làn da mịn màng, khỏe mạnh từ bên trong.

Hiện nay, có nhiều chị em sử dụng bia để chăm sóc da tuy nhiên không phải ai cũng nắm được cách thức tiến hành hiệu quả, an toàn. Nên sử dụng bia chăm sóc da như thế nào hiệu quả? Đây là vấn đề không phải ai cũng nắm được.

Bạn cũng đang muốn chăm sóc da từ các loại bia trên thị trường? Nếu quan tâm đến vấn đề này và cách làm tốt nhất, mời bạn tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây. Xem ngay để có cách làm đẹp an toàn, hiệu quả nhất nhé!

Tác dụng của bia với làn da

rửa mặt bằng bia có tác dụng gì1

Trong thành phần của men bia, có chứa các chất vitamin B, C, E và các khoáng chất có lợi khác, có tác động tích cực giúp phục hồi làn da tổn thương, giúp làn da trở nên mịn màng, tươi sáng, cân bằng độ ẩm sâu.

Chất men trong bia có khả năng se khít lỗ chân lông, sạch da mặt và có những thành phần trị thâm mụn hiệu quả. Các chị em có thể lấy bia pha chế với những nguyên liệu thiên nhiên để tạo thành hỗn hợp dưỡng da mặt hàng ngày sẽ giúp trắng da, dưỡng ẩm không thua kém gì spa đâu nhé. Đây thực là là phương pháp làm đẹp tại nhà an toàn, đảm bảo mà các chị em nên áp dụng đó.

rửa mặt bằng bia có tác dụng gì2

Cách rửa mặt bằng bia hiệu quả

Nguyên liệu:

cách rửa mặt bằng bia đẹp da

– Bia tươi ( nửa cốc)

– 1 thìa nước cốt chanh

Cách làm:

– Bia tươi khi mua về hoặc mở trực tiếp từ lon ra để khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng cho khí ga bay lên bớt hết hơi.

– Lấy một lượng bia vào bát con vừa đủ để rửa, sau đó cho một thìa cà phê nước cốt chanh vào khuấy đều thành hỗn hợp lỏng.

cách rửa mặt bằng bia đẹp da2

Nguyên liệu đã chuẩn bị xong. Quan trọng bạn phải rửa thật sạch mặt, đây là khâu vô cùng quan trọng trong các bước chăm sóc da mặt cơ bản. Bạn phải tẩy trang thật kỹ bằng nước tẩy trang thông thường hoặc chuyên dụng phù hợp cho làn da.

Sau đó lấy bông tẩy trang, thấm đều hỗn hợp dung dịch bia lên mặt như thoa một lớp toner vậy, nhẹ nhàng massage để dưỡng chất ngấm sâu vào bên trong làn da, thẩm thấu, cân bằng độ ẩm cho da.
Công việc này bạn thực hiện một tuần 2-3 lần sẽ thấy hiệu quả thay đổi rõ rệt đó. Hãy thử nhé.

Xem thêm: Bia với trứng gà có tác dụng gì? Dùng có tốt không?

Mặt nạ dưỡng ẩm từ bia

Nguyên liệu mỹ phẩm từ thiên nhiên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chị em phụ nữ hiện nay. Tại sao chúng ta không nên thử làm hỗn hộ mặt nạ bia dưỡng ẩm ngay tại nhà cực đơn giản mà lại an toàn, hiệu quả vô cùng.

Làm mặt nạ dưỡng ẩm từ bia

Nguyên liệu chuẩn bị:

– bia tươi( nửa lon)

– mật ong, dầu oliu( mỗi loại một thìa cà phê)

Làm mặt nạ dưỡng ẩm từ bia2

Cách làm:

Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên vào một cái bát nhỏ tạo thành hỗn hợp chất lỏng, hơi sệt sệt. Sau khi rửa sạch mặt cơ bản, bạn bôi đều dung dịch trên lên mặt, rồi đắp trong khoảng 30 phút như các loại mask thông thường rồi rửa lại mặt với nước.

Làm mặt nạ dưỡng ẩm từ bia3

Đắp đều đặn 1 tuần ít nhất 2 lần, làn da của bạn sẽ trở nên căng bóng, mịn màng hơn đó. Mặt nạ bia này rất thích hợp cho những nàng có làn da khô mà lại hay nhạy cảm với một số mỹ phẩm. Với những nguyên liệu thiên nhiên, các cô nàng sẽ thoải mái, tự tin làm đẹp mà không lo tác dụng phụ nhé.

Một số lưu ý khi sử dụng rửa mặt bằng bia

Bia giờ đây không còn là thức uống giải khát thông thường, mà còn có công dụng hữu hiệu trong công cuộc làm đẹp của các chị em. Tuy nhiên, cũng không nên vì thế mà lạm dụng quá, việc sử dụng bia không đúng cách, đảm bảo cũng sẽ gây ra hậu quả không kém.

lưu ý khi sử dụng rửa mặt bằng bia1

Để an tâm, bạn nên cẩn thận trước khi mua bia để tránh mua phải hàng giả hàng nhái, khi mà thị trường giờ các mẫu mã tràn lan, chà trộn.

Trước khi sử dụng bia làm nguyên liệu rửa mặt, làm đẹp bạn cần phải mở bia để bia bay hết khí hơi ga, giảm nồng độ cồn đáng kể. Tránh việc dùng trực tiếp bia vừa mới được ướp lạnh hay để tủ lạnh lâu ngày, sẽ làm tổn thương làn da nhạy cảm của bạn.

lưu ý khi sử dụng rửa mặt bằng bia2

Làm đẹp ở mọi lúc mọi nơi là nhu cầu không thể thiếu của phái đẹp. Hi vọng qua bài viết Rửa mặt bằng bia có tác dụng gì cho da” sẽ mang đến cẩm nang hữu ích để giúp các chị em luôn có làn da tươi trẻ, căng mịn nhất nhé.

Hãy luôn tự tin, tỏa sáng trước đấng mày râu nhé!

Xem thêm: Làm đẹp với mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn cho làn da nhạy cảm

5/5 - (1 vote)

Comments

comments