Giải đáp rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không?

9655

Nhất da nhì da – Làn da là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định đến vẻ ngoài của mỗi chúng ta. Một làn da sáng mịn, căng bóng và đều màu giúp chúng ta có vẻ ngoài tươi trẻ, xinh đẹp. Để chống lão hóa, giữ da căng bóng mật ong là một trong những thần dược có mức giá đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, liệu rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin về rửa mặt bằng mật ong thông qua bài viết này nhé

Tác dụng của mật ong đối với làn da

Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da, đồng thời trong mật ong giàu hàm lượng vitamin A,E,C và các vitamin nhóm B như B1,B2,B5 cũng như magie, đồng, kẽm, phốt-pho, canxi, natri,… giúp da mềm mịn, đỡ thô ráp và căng bóng. Mật ong cung cấp độ ẩm cho da rất tốt mà không gây bí da, bóng nhờn. Đặc biệt, mật ong có tính kháng khuẩn cao, rất tốt cho trị mụn viêm, mụn bọc mụn sưng, chữa lành vết thương và giúp phục hồi tái tạo làn da.

Tác dụng của mật ong đối với làn da-1

Mật ong giúp tăng độ đàn hồi của da, ngăn tạo nếp nhăn, kích thích sản sinh collagen đồng thời ngăn ngừa mụn xuất hiện, giảm thâm và làm sáng da. Đặc biệt, do hàm lượng dinh dưỡng cao, mật ong phù hợp cho cả da khô và da dầu, sử dụng tốt cho cả da nhạy cảm, mỏng manh nhất.

Tác dụng của mật ong đối với làn da-2

Như vậy, mật ong là liều thuốc tiên cho làn da – không những kháng khuẩn, làm sáng da, trị mụn mà còn giúpcung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Khởi đầu ngày mới bằng các cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Khởi đầu ngày mới bằng với mật ong là phần quà tốt nhất cho làn da của bạn.

Phương pháp rửa mặt bằng mật ong đúng cách

Dùng nước mát làm ướt da mặt sau đó lấy một lượng mật ong vừa đủ ra lòng bàn tay, sau đó xoa đều khắp mặt và mát xa nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút. Chú ý những vùng da bong tróc, khô ráp hoặc nhiều vết thâm. Sau đó rửa lại mặt thật sạch bằng nước mát.

Sau khi đã rửa mặt bằng mật ong, các bạn có thể dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ có độ pH khoảng 5 – 5.5 rửa lại một lần nữa để đảm bảo da được sạch sẽ.

rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không-1

Một số mặt nạ mật ong làm đẹp da hiệu quả

Bên cạnh việc rửa mặt bằng mật ong, các bạn có thể dùng thêm mặt nạ mật ong 2-3 lần một tuần để có một làn da mịn màng, trắng hồng như da em bé.

Mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ

Mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ

Mặt nạ mật ong kết hợp với tinh bột nghệ và sữa chua không đường giúp làm trắng da mờ thâm. Để thực hiện mặt nạ này, các bạn chỉ cần trộn mật ong, tinh bột nghệ và 3 thìa cà phê sữa chua không đường thành một hỗn hợp sánh mịn sau đó xoa đều lên mặt khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Mặt nạ mật ong, chanh và cà chua

Mặt nạ mật ong, chanh và cà chua

Mặt nạ mật ong, chanh và cà chua giúp bật tông da. Chọn quả cà chua tươi và sạch, sau đó dùng thìa nghiền nhuyễn quả cà chua, sau đó cho thêm 2-3 giọt mật ong và 3-4 giọt nước cốt chanh, trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp đặc sánh thì đắp lên mặt, tránh vùng da dưới mắt, 10-15 phút rồi rửa sạch với nước

Mặt nạ mật ong và bột yến mạch

Mặt nạ mật ong và bột yến mạch

Mặt nạ mật ong kết hợp với bột yến mạch giúp làm sạch da chết. Trộn 2 thìa bột yến mạch với 1 thìa cà phê mật ong sau đó xoa đều lên mặt, tránh phần da nhạy cảm vùng dưới mắt sau đó mát xa nhẹ nhàng. Những hạt yến mạch nhỏ li ti giúp tẩy da chết và mật ong giúp làm mềm da.

Mặt nạ mật ong và lòng đỏ trứng gà giúp dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da. Chọn 1 quả trứng gà, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, đánh tan lòng đỏ trứng gà sau đó trộn cùng 1 đến 2 thìa cà phê mật ong, trộn đều xong đó đắp hỗn hợp lên mặt. Nhắm mắt thư giãn 10-15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước mát.

Một số lưu ý nhỏ để sử dụng mật ong hiệu quả nhất

Thời điểm tốt nhất để rửa mặt bằng mật ong là buổi sáng sớm – khi da chưa tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, khói bụi. Nếu muốn sử dụng vào buổi tối, các bạn phải đảm bảo đã tẩy trang sạch lớp trang điểm và rửa mặt trước bằng sữa rửa mặt.

Mặt nạ mật ong và bột yến mạch-3

[maxbutton id=”22″ url=”http://bit.ly/2OzfEoj” ]

Câu trả lời cho câu hỏi rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không là có, mật ong có nhiều tác dụng tích cực lên làn da tuy nhiên mật ong không thể thay thế hoàn toàn sữa rửa mặt. Bởi vì mật ong nghiêng về phần dưỡng da hơn là làm sạch mặt, vì vậy để đạt được hiệu quả tốt nhất cho làn da các bạn nên kết hợp giữa sữa rửa mặt và mật ong hàng ngày.

Hiện tại trên thị trường có nhiều loại mật ong giả, không rõ nguồn gốc và kém chất lượng. Những sản phẩm giả này sẽ có tác dụng tiêu cực lên da và sức khỏe của bạn, chính vì vậy các bạn cần chú ý trong việc chọn mật ong chính hãng, nguyên chất, tìm những chỗ bán hàng có uy tín.

Để đạt hiệu quả tốt nhất cho da mặt đồng thời tăng cường sức khỏe, các bạn cần kết hợp với một chế độ ăn uống đủ dưỡng chất. Mỗi ngày uống một cốc nước ấm pha mật ong rất tốt cho dạ dày, đồng thời giúp da khỏe mạnh từ bên trong, tăng cường tính đàn hồi cho làn da.

Mật ong là nguyên liệu phổ biến, dễ tìm thấy và giá thành phù hợp, kết hợp giữa một chế độ ăn uống hợp lý, rửa mặt cùng mật ong và đắp mặt nạ mật ong sẽ mang đến cho làn da của bạn một vẻ tươi mới, căng tràn sức sống. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không.

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments