Rửa mặt bằng nước muối có tác dụng gì

4262

Một trong nhiều phương pháp làm đẹp giá rẻ từ tự nhiên được rất nhiều chị em áp dụng đó là sử dụng muối trong nhiều bước chăm sóc da. Đặc biệt là việc rửa mặt hàng ngày bằng nước muối. Nhưng thực chất rửa mặt bằng nước muối có tác dụng gì, có ảnh hưởng gì đến làn da hay không thì hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu với bài viết dưới đây nhé !

Rửa mặt bằng nước muối có tác dụng gì ?

Có nhiều giả thuyết cho rằng do trong muối có tính sát khuẩn cao nên việc rửa mặt bằng nước muối cũng sẽ có công dụng ‘’thanh trùng’’, làm sạch làn da một cách kĩ càng nhất.  Trên thực tế thì giả thuyết này cũng có một phần đúng bởi muối có chứa nồng độ natri lớn, một trong những hợp chất được sử dụng trong y học có công dụng sát trùng hiệu quả đặc biệt trong phẫu thuật và gây tê giúp lại bỏ vi khuẩn, vi trùng. Muối cũng có rất nhiều loại với độ mặn khác nhau, nhưng loại muốn được phái đẹp sử dụng trong việc làm sạch da mặt là muối hạt, hay muối tinh, có nồng độ natri ở mức trung bình, không quá cao và không làm tổn thương da.

Rửa mặt bằng nước muối có tác dụng gì-1

Lợi ích đầu tiên của việc rửa mặt bằng nước muối đó là không tốn chi phí, không làm hại da, không gây kích ứng và đặc biệt rửa mặt bằng nước muối trị mụn hiệu quả. Nước muối giúp làm khô các cồi mụn, làm dịu các nốt mụn đỏ, sưng tấy gây đau nhức và sát trùng loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh đó do đặc tính cấp ẩm nên nước muối không làm khô da hay làm mất đi độ ẩm trên da mà ngược lại còn giúp cân bằng độ ẩm, thông thoáng lỗ chân lông và giữ cho làn da luôn sạch sẽ, khô ráo. Trong muối biển có chứa các hợp chất canxi, kẽm cùng nhiều loại khoáng chất có đặc tính kháng viêm và tái tạo làn da hiệu quả.

Ngoài ra nước muối còn giúp làm dịu các vấn đề về kích ứng trên da, nếu bạn bị dị ứng, nổi mẩn thì việc sử dụng nước muối để rửa sẽ đem đến hiệu quả cao ngay sau 1-2 lần dùng. Bên cạnh đó những bạn da dầu, da nhạy cảm cũng có thể an tâm rửa mặt bằng nước muối mà không lo bị kích ứng bởi độ lành tính và rất an toàn. Nước muối cũng giúp làm giảm nhờn, mờ thâm, tẩy da chết một cách dịu nhẹ mà không làm mất độ đàn hồi của da. Có thể nói đây là một công thức làm đẹp cực kì chất lượng mà các chị em có thể tìm thấy ngay trong chính căn bếp nhỏ của mình mà chẳng cần đến những spa đắt tiền.

Lưu ý khi sử dụng nước muối rửa mặt

Lưu ý khi sử dụng nước muối rửa mặt

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề mụn trên da ở mức độ nhẹ ( những người có quá nhiều mụn bọc, mụn mủ, sưng viêm không nên dùng nước muối bởi có thể khiến tình trạng mụn nặng thêm ) và muốn sử dụng nước muối rửa mặt hàng ngày thay cho sữa rửa mặt thông thường thì nên lưu ý những vẫn đề sau đây :

– Chỉ sử dụng muối biển hạt to, muối tinh, muối y tế để pha với nước ấm rửa mặt. Tuyệt đối không sử dụng muối ăn hoặc muối i ốt sẽ làm bào mòn da thậm chí gây dị ứng. Bạn có thể tìm mua muối biển, muối sinh lý (muối y tế) tại các cửa hàng thuốc tây với mức giá rất rẻ chỉ từ 10.000-15.000 đồng.

– Mặc dù không gây khô da nhưng do là muối có tính mặn nên khi tiếp xúc với không khí vẫn sẽ có một độ se nhất định, vì thế mà các bạn da quá khô không nên sử dụng nước muối thường xuyên đặc biệt là vào các mùa hanh khô, mùa đông sẽ khiến da bị bong tróc, nứt nẻ.

– Nên dùng nước muối rửa mặt vào buổi tối bởi ban ngày khi rửa mặt xong bạn tiếp xúc với không khí bên ngoài có thể khiến lỗ chân lông nở ra và gây mụn.

Lưu ý khi sử dụng nước muối rửa mặt 2

– Khi dùng cũng nên pha loãng muối dù bạn sử dụng nước muối sinh lý hay muối hạt bởi da mặt chúng ta vốn rất mỏng và dễ nhạy cảm vì vậy hãy chăm sóc một cách dịu nhẹ nhất.

– Để dùng nước muối rửa mặt hãy pha muối với một lượng nước ấm vừa đủ. Lưu ý là chỉ sử dụng nước ấm thay vì nước sôi bởi sẽ dễ khiến da bị bong tróc và dễ tổn thương.

Cách rửa mặt bằng nước muối  trị mụn

Để trả lời cho câu hỏi rửa mặt bằng nước muối có tác dụng gì thì đầu tiên phải đến đó là khả năng trị mụn hiệu quả. Để trị mụn bằng nước muối, đáu tiên bạn cần rửa mặt sạch bằng nước ấm để loại bỏ hết các bụi bẩn sau một ngày dai hoạt động. Sau đó pha loãng 3 thìa muối biển với 2 lít nước ấm (khoảng 40-50 độ C rồi khuấy đều cho muối tan bớt.

Tiếp đến bạn lấy một chiếc khăn bông sạch thấm đều nước muối rồi vắt cho ráo nước và thấm đều khắp mặt. Tránh không dùng tay hoặc đổ trực tiếp nước muối lên mặt sẽ dễ khiến da bị hư tổn. Lặp lại quá trình khoảng 2-3 lần để nước muối thấm lên da và lấy sạch bụi bẩn, làm sạch sâu lỗ chân lông và diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời cũng giúp da được thông thoáng, dễ chịu. Chỉ nên rửa mặt bằng nước muối mỗi tuần từ 2- 3 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách rửa mặt bằng nước muối  trị mụn

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của JAMJA’s BLOG đã phần nào giải đáp khúc mắc của bạn đọc về vấn đề rửa mặt bằng nước muối có tốt không cũng như cách rửa mặt đúng cách bằng nguyên liệu này. Chúc các bạn một ngày tràn ngập niềm vui và may mắn!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments