Rửa mặt bằng nước vo gạo có bị bắt nắng không và lời giải đáp

6201

Sử dụng nước gạo rửa mặt được chị em ưa chuộng bởi những công dụng thần kì của nó. Tuy nhiên với nhiều người còn hoài nghi rửa mặt bằng nước vo gạo có bị bắt nắng không và ngần ngại chưa sử dụng thì hôm nay JAMJA’S BLOG xin giải đáp câu hỏi này cho bạn.

Làm đẹp luôn là mối quan tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ. Bên cạnh những món đồ mỹ phẩm trôi nổi không mấy an toàn hay lại quá đắt đỏ so với thu nhập của các chị em thì việc lựa chọn các cách làm đẹp đến từ những nguyên liệu thiên nhiên lại đang là xu hướng dẫn đầu bởi nó mang lại nhiều ưu điểm như giá thành rẻ, mang lại hiệu quả và đặc biệt là an toàn với làn da. Việc sử dụng nước gạo là một phương pháp làm đẹp vô cùng tiện lợi và tiết kiệm lại tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Các bước sử dụng nước vo gạo hiệu quả nhất

  • Đổ gạo ra một bát con, đổ nước sao cho ngập bề mặt gạo và dùng tay vo nhẹ nhàng để loại bỏ hết bụi bẩn tạp chất có trong gạo. Đổ nước đầu đi, thêm nước và vo trong vòng 5 phút và chờ phần nước đục lắng xuống. Lúc này tuyệt đối không nên bỏ phần cặn đã lắng vì đây là những chất dinh dưỡng từ gạo, rất tốt cho da mặt.

Rửa mặt bằng nước vo gạo có bị bắt nắng 1

  • Gạn nước riêng ra một cái bát con, dùng tay xoa đều trên khuôn mặt và rửa bằng nước gạo, có thể massage cho da hấp thụ dinh dưỡng trong gạo tốt hơn.
  • Sau khi kéo dài quá trình massage trong vòng từ năm đến sáu phút thì bạn rửa sạch bằng nước ấm. Lưu ý không rửa mặt bằng nước nóng vì rất dễ làm khô cũng như mất đi độ đàn hồi của da, cũng không nên rửa nước lạnh vì sẽ không làm sạch hết được trên bề mặt da. Dùng khăn mềm sạch thấm mặt. Sau quá trình làm đẹp nhanh chóng này chắc chắn làn da sẽ được cải thiện đáng kể.
  • Kiên trì sử dụng một ngày một lần để nhận được hiệu quả nhanh và tốt nhất.

Cách sử dụng nước vo gạo làm mặt nạ dưỡng trắng

Ngoài việc sử dụng để rửa thì nước vo gạo còn có thể sử dụng như mặt nạ dưỡng trắng hiệu quả.

Rửa mặt bằng nước vo gạo có bị bắt nắng 2

  • Lấy gạo, vo với nước sạch. Nhớ là chỉ dùng tay vo nhẹ nhàng chứ không nên chà xát quá mạnh sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng có trong hạt gạo. Đổ lần nước thứ nhất đi vì đây là nước chứa nhiều bụi bẩn nấm mốc bên ngoài hạt gạo.
  • Vò lần nước thứ hai sau đó để trong tủ lạnh ngăn mát tầm 15 phút. Khi thấy có các chất cặn trắng lắng xuống thì ta đổ hết phần nước trong bên trên đi, lấy phần phía dưới đắp lên mặt. Dùng ngón tay xoa đều trải khắp bề mặt da để da có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất.
  • Để từ 15-20 phút thì rửa lại mặt sạch bằng nước lạnh để các lỗ chân lông được se khít.
  • Sau bước này, bạn có thể dùng thêm nước hoa hồng/ toner để cân bằng da hoặc kem dưỡng tùy theo nhu cầu của mỗi người.
  • Kiên trì thực hiện các bước dùng nước vo gạo làm mặt nạ để có thể sở hữu làn da trắng khỏe và ẩm trong mùa đông hanh khô.

Vậy rửa mặt bằng nước vo gạo có bị bắt nắng?

Rửa mặt bằng nước vo gạo có bị bắt nắng 3

Đây mà câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ đặt ra khi sử dụng nước vo gạo. Theo nghiên cứu gần đây nhất của các chuyên gia, bên cạnh rất nhiều vitamin và khoáng chất trong gạo mang lại thì nếu bạn sử dụng nước vo gạo không sạch hoặc gạo còn bẩn thì những cặn bẩn sẽ làm tắc lỗ chân lông gây đổ dầu và mụn, thậm chí là kích ứng.

Ngoài ra, cần phải rửa sạch kĩ mặt sau khi sử dụng nước vo gạo để tránh mặt bị bắt nắng dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể tham khao một số hãng kem chống nắng nổi tiếng để có thể tham khảo sử dụng ngăn ngừa tối đa tia cực tím vaò trong làn da gây hại xấu như ung thư da, sạm da, tàn nhang…

Các lưu ý khi sử dụng nước vo gạo để rửa mặt

Rửa mặt bằng nước vo gạo có bị bắt nắng 4

Như đã nói ở trên nước vo gạo lần đầu chứa rất nhiều bụi bẩn tạp chất nên tốt nhất bạn không nên sử dụng mà hãy loại bỏ nó để sử dụng nước vo gạo lần hai.

Trong quá trình gạn bỏ nước khi muốn sử dụng làm mặt nạ cần rửa sạch tay cùng các dụng cụ gạn để tránh trường hợp nước vo gạo bị nhiễm khuẩn gây hại cho da, làn da không những không đẹp lên mà thậm chí còn tệ đi rất nhiều.

Nếu muốn làn da có thể hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng có trong nước gạo thì tốt nhất bạn nên lưu ý rửa sạch mặt bằng các loại sửa rữa mặt. Với các loại nước gạo đã để qua đêm tốt nhất bạn nên đổ bỏ vì lúc này nước gạo đã bị biến chất lên men nếu sử dụng sẽ gây hại đến da mặt. Thời gian tốt nhất nên sử dụng nước gạo là trong vòng 12 giờ đồng hồ.

Nếu muốn có cảm giác dễ chịu hơn khi massage, đồng thời tránh làm nước gọa lên men, bạn có thể cho nước gạo vào ngăn mát tủ lạnh để sử dụng. Nhớ bọc miệng bát bằng màng bọc thực phẩm hoặc cho vào đóng hộp cẩn thận để nước gạo không bị nhiễm khuẩn từ tủ lạnh hay vướng mùi hôi khó chịu nhé!

Rửa mặt bằng nước vo gạo có bị bắt nắng 5

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi rửa mặt bằng nước vo gạo có bị bắt nắngChúc các bạn có thể tìm ra thêm nhiều phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên phù hợp với làn da của mình nhé!

3.4/5 - (5 votes)

Comments

comments