Giải đáp: Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không?

10682

Sữa chua là một nguyên liệu rất quen thuộc, nhưng “Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không” vẫn là thắc mắc của nhiều bạn.

Làm đẹp đối với các chị em phụ nữ, không chỉ đơn thuần là thói quen là đó còn là sở thích đặc biệt. Bạn gái nào cũng mong muốn mình có một làn da đẹp và khỏe. Nhất là khi làn sóng phim Hàn Quốc cũng như âm nhạc của nước này nổi tiếng trên khắp Châu Á, và gây ảnh hưởng tới cả châu lục, thì vẻ đẹp của các diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc được nâng lên làm chuẩn mực cái đẹp của rất nhiều phái đẹp châu Á.

Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không-1

Bất cứ cô gái nào cũng mong muốn có được một làn da trắng, mịn không tì vết như các sao Hàn, vì vậy các bạn gái đã không tiếc tiền đầu tư cho các sản phẩm chăm sóc da cũng như trang điểm để có vẻ đẹp như các sao Hàn. Các sản phẩm mỹ phẩm của Hàn Quốc cũng từ đó mà nổi tiếng và được săn lùng rất nhiều.

Ưu điểm của các sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc là có giá khá phải chăng và chất lượng rất ổn, dễ tìm mua hơn so với các sản phẩm trang điểm, dưỡng da của Anh, Mỹ, Pháp,…Vì vậy rất được các chị em tại Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên có một điểm trừ rất lớn với mỹ phẩm Hàn Quốc, có lẽ là là rất hay bị làm giả, làm nhái. Trên thị trường, các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc hay được làm nhái, làm giả nhất là Inissfree, The Face Shop và Skin Food. Thị trường mỹ phẩm biến tướng rất khó lường, vì vậy mà việc chúng mình tìm mua các sản phẩm chăm sóc da Hàn Quốc tuy dễ mà lại khó.

Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không 3

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2Ob6zh5″ ]

Chính vì vậy một số bạn gái đã quyết định chăm sóc da, để da trắng đẹp, khỏe khoắn từ chính các nguyên liệu tự nhiên, nguyện liệu dễ tìm xung quanh chúng ta để đảm bảo chất lượng cũng như kiểm soát được nguồn gốc của những sản phẩm mà chúng mình trực tiếp bôi lên trên da.

Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không 4

Các nguyên liệu được yêu thích khi làm đẹp tại gia của các bạn gái phải kể đến như dưa chuột, cà chua, mật ong, tinh bột nghệ, tinh bột trà xanh, bột cám gạo, bột đậu đỏ,bột ngọc trai…và không thể thiếu đó chính là sữa chua.

Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không-5

Sữa chua từ lâu đã là nguyên liệu làm đẹp yêu thích của rất nhiều chị em. Kể từ khi các sản phẩm mỹ phẩm chưa phong phú đa dạng như bây giờ, thì rất nhiều phụ nữ đã biết đến các phương pháp làm đẹp với sữa chua để giúp da khỏe mạnh, trắng sáng hơn.

Sữa là là một nguyên liệu rất đa công dụng, ăn vừa tốt cho sức khỏe, vừa đẹp da, mà dùng để bôi ngoài da cũng rất tuyệt vời. Ưu điểm của sữa chua là khá lỏng, vì vậy có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác để tạo nên các hỗn hợp rửa mặt, mặt nạ có tác dụng tốt. Trong bài viết này JAMJA’s BLOG sẽ giải đáp giúp các bạn một số thắc mắc xung quanh việc sử dụng sữa chua để làm đẹp, và các cách sử dụng sữa chua hiệu quả, đem lại tác dụng như mông muốn.

Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không?-Tác dụng của sữa chua

Chắc chắn chúng mình ai cũng biết đến tầm quan trọng của bước rửa mặt phải không nào. Da chúng mình có cơ chế tự cân bằng ẩm khi da quá khô bằng cách tiết dầu, tự làm lành các vết thương cũng như làm mờ các vết thâm sẹo, sau một thời gian, nhưng da chúng mình lại không có cơ chế tự làm sạch. Chính vì da chúng mình không thể tự làm sạch được, nên nếu không được rửa, làm sạch thì các bụi bẩn, cặn trang điểm, dầu thừa, bã nhờn cũng sẽ mãi mãi nằm trong lỗ chân lông mà không hề biến mất được, lâu ngày tích tụ dần sẽ gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, và hậu quả là mụn sẽ biểu tình ngay trên mặt tiền của chúng mình.

Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không-7

Vì vậy làm sạch là một bước hết sức quan trọng trong một chu trình dưỡng da. Muốn có một làn da đẹp, trước hết làn da ấy phải khỏe và không có mụn, thì da mới có thể hấp thụ các dưỡng chất, tinh chất từ các sản phẩm dưỡng da sau đó.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có vô vàn loại sữa rửa mặt mà chúng lại chứa rất nhiều hóa chất như chất tạo bọt, chất tạo mùi, xà phòng,…hoàn toàn không hề tốt cho da, nhất là những làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng và nổi mụn.

Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không-8

Vì vậy rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày, thay cho sữa rửa mặt được rất nhiều bạn gái yêu thích và thực hiện. Trả lời cho câu hỏi rửa mặt bằng sữa chua hàng ngày có tốt không là CÓ tuy nhiên bạn phải biết sử dụng đúng cách.

Sữa chua tuy nhìn đơn giản như vậy nhưng rất giàu các vitamin và khoáng chất, ngoài ra còn chứa các a xít lactic. Rửa mặt bằng sữa chua sẽ giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông của chúng mình, giúp các lỗ chân lông thông thoáng sạch bụi bẩn, bã nhờn, từ đó da tránh xa được các vấn đề về mụn.

Sữa chua có tác dụng rất tốt trong việc nuôi dưỡng, tái tạo các tế bào của da, kiên trì sử dụng một thời gian, da chúng mình sẽ khỏe mạnh hơn trông thấy, căng mịn, mềm mướt hơn. Sữa chua hỗ trợ da chúng mình chống lại quá trình oxy hóa, từ đó sẽ không gặp phải các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy sệ, nám và tàn nhang.

Sữa chua rất dịu nhẹ, an toàn và lành tính vì vậy nó hỗ trợ rất tốt trong việc cấp cứu những làn da cháy nắng, viêm, ngứa, mụn,…sữa chua sẽ làm dịu da và giúp các vết cháy nắng, ngứa, mẩn đỏ mau hồi phục hơn.

Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không-9

Sữa chua là một nguyên liệu tự nhiên đảm bảo vì vậy mọi làn da đều có thể sử dụng ngay cả những làn da nhạy cảm nhất. khi sử dụng sữa chua không đường để rửa mặt chúng mình sẽ không phải lo lắng đến việc lớp màng ẩm tự nhiên của da bị ảnh hưởng, da bị bào mòn, khô căng, kích ứng, vì sữa chua hoàn toàn rất thân thiện với làn da.

Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không-10

Tuy nhiên cái gì nhiều quá, thì chắc chắn không tốt, mà chúng mình nên cân bằng ở mức vừa phải. Vì sữa chua dịu nhẹ như vậy, nên khả năng làm sạch của nó cũng tương đối hạn chế, vì vậy các làn da dầu, da hỗn hợp, da mụn có lẽ sẽ cảm thấy không đủ đô khi sử dụng sữa chua để rửa mặt. Vì vậy, trước khi rửa mặt bằng sữa chua các bạn nên làm sạch da bằng các loại nước tẩy trang chuyên dụng hoặc dầu tẩy trang, sau đó mới sử dụng sữa chua, để hiệu quả làm sạch tốt hơn. Mặc dù tốt, nhưng các bạn cũng chỉ nên sử dụng sữa chua để rửa mặt khoảng một đến hai lần một tuần.

Sữa chua giúp da trắng mịn, thay thế các tế bào cũ khô ráp, bằng các tế bào mới trắng, non, mướt, và điều đó cũng làm da dễ bị bắt nắng hơn, vì vậy khi sử dụng sữa chua để rửa mặt, các bạn nhớ chống nắng kĩ càng, kể cả trời có âm u, hay chỉ ngồi trong nhà tiếp xúc với máy tính điện thoại, vì tia UV có thể xuyên qua các lớp mây dày, và các tia sáng từ máy tính, điệ thoại cũng đều gây hại cho làn da chúng mình.

Xem thêm bài viết: Làm đẹp với mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn cho làn da nhạy cảm

Đắp mặt nạ sữa chua trị mụn hiệu quả

Ngoài việc sử dụng sữa chua để rửa mặt thì chúng ta hoàn toàn có thể giữ sữa chua lâu hơn trên da để làm các loại mặt nạ, đặc trị các vấn đề của da.

Đắp mặt nạ sữa chua trị mụn-1

Sữa chua rất “dễ tính”, có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu để làm đẹp da, tùy theo nhu cầu sử dụng của chúng mình. Trong bài viết : “Giải đáp thắc mắc: Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không?” này, JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu cho các bạn một loại mặt nạ làm từ sữa chua, có tác dụng trị mụn rất tốt, lại an toàn, lành tính với làn da, mà giá thì vô cùng hợp lý.

Sữa chua không đường và bột nghệ -sự kết hợp hoàn hảo không ngờ

Nghệ từ lâu đã là nguyên liệu làm đẹp ưa thích của nhiều người. Nghệ có tác dụng tốt trong việc điều trị các loại mụn nhờ tính kháng viêm, hỗ trợ điều trị các vết thương, giúp mau lành sẹo, làm mờ các vết thâm do sẹo, mụn gây ra, ngoài ra nghệ cũng có tác dụng rất tốt trong việc làm trắng da. Vì vậy, trong các sản phẩm trị sẹo, trị thâm, làm trắng da không thể thiếu thành phần từ nghệ.

Đắp mặt nạ sữa chua trị mụn-2

Nghệ và sữa chua là hai thành phần rất hay được kết hợp với nhau, vì vừa giúp da trị và ngừa mụn, lại làm làn da trắng sáng, mịn màng hơn, nên các bạn gái rất thích sử dụng mặt nạ sữa chua và bột nghệ.

Cách làm mặt nạ sữa chua và bột nghệ rất đơn giản. Các bạn chỉ cần nửa hộp sữa chua không đường (nhớ là không đường nhé các bạn, sữa chua có đường sẽ làm da chúng mình dễ bị khô đi và dễ bị bắt nắng hơn, và sữa chua không đường cũng dịu nhẹ hơn, nên khi làm đẹp bằng sữa chua, chúng ta nên sử dụng sữa chua không đường), một thìa cà phê bột nghệ, các bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ hoặc bột nghệ đều được, (tinh bột nghệ thì hạt nhỏ và mịn hơn bột nghệ, từ đó da chúng mình cũng dễ hấp thụ các dưỡng chất hơn, khi đắp xong, rửa mặt cũng dễ dàng hơn và không bị vàng mặt. Tuy nhiên, hiện nay tinh bột nghệ lại có giá khá cao so với bột nghệ thông thường, nên các bạn có thể cân nhắc hai loại khi sử dụng).

Sau đó trộn đều hỗn hợp này lên, nếu các bạn thích có thể mix thêm vài giọt mật ong để tăng khả năng kháng viêm, điều trị mụn, cung cấp độ ẩm cho làn da. Các bạn dùng cọ, bôi hỗn hợp này trên da.

Đắp mặt nạ sữa chua trị mụn-3

Sau khi sử dụng, rửa mặt, các bạn sẽ cảm nhận làn da rất mềm, ẩm, mịn, mướt như lụa, nếu có các vết mụn, các bạn dẽ thấy chúng sẽ se lại bớt và dịu đi đáng kể.

Đều đặn làm một thời gian các bạn sẽ thấy những hiệu quả tích cực trên làn da. Các vấn đề như mụn, thâm nám, tàn nhang, da không đều màu sẽ được giải quyết kha khá, không thể nói là triệt để, vì dù sao đây là cũng sản phẩm thiên nhiên dịu nhẹ, không thể có tác dụng mạnh như một số sản phẩm dưỡng da đặc trị trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích alfm đẹp từ các sản phẩm tự nhiên và bạn có sự kiên trì, thì chắc chắn làn da của bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.

Xem thêm: Bí kíp rửa mặt bằng sữa chua không đường cho da trắng mịn

Đắp mặt nạ sữa chua trong bao lâu?

Khi sử dụng sữa chua để đắp mặt nạ, chúng mình nên giữ hỗn hợp mặt nạ này trên mặt từ mười lăm đến hai mươi phút là đủ để da hấp thụ các chất dinh dưỡng. Nếu để quá lâu, mặt nạ khô trên da, sẽ tạo nên các nếp nhăn trên da, điều này không tốt một chút nào, cũng như nếu để lâu da chúng mình sẽ bị hút độ ẩm ngược lại, vì vậy có thể trở nên khô hơn, nhạy cảm hơn cả lúc trước khi đắp mặt nạ.

Đắp mặt nạ sữa chua trong bao lâu-1

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2Ob6zh5″ text=”SỮA CHUA” ]

Nên các nàng lưu ý nhé, không phải cứ lâu là tốt đâu nha, cái gì cũng ở mức vừa phải, vừa đủ thì sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Làm đẹp chưa bao giờ là đủ với con gái chúng mình, bất cứ cô gái nào cũng mong muốn được xinh đẹp, có làn da không tì vết. Muốn được như vậy chúng mình cần hiểu nhiều hơn về làn da, biết rõ da mình cần gì và thiếu gì, để chăm sóc da được tốt hơn, mà không tốn quá nhiều tiền cho các sản phẩm mỹ phẩm, thậm chí có thể tận dụng các nguyên liệu sẵn có, dễ tìm, rẻ tiền để làm đẹp như sữa chua và bột nghệ, miễn là chúng hợp với mình.

Trên đây, là bài viết: “Giải đáp thắc mắc: Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không?” của JAMJA’s BLOG, chúng mình mong rằng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích, để có thêm nhiều mẹo, nhiều phương pháp hay để làm đẹp, giúp cho làn da chúng mình ngày càng khỏe mạnh và tươi tắn, tràn đầy sức sống.

Tham khảo thêm bài viết : Rửa mặt bằng mước muối sinh lý có tố không để biết cách chăm sóc và vê sinh da mặt thật tốt nhé.

JAMJA’s BLOG chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin!

4.7/5 - (6 votes)

Comments

comments