Bí kíp rửa mặt bằng sữa chua không đường cho da trắng mịn

6602

Việc rửa mặt bằng sữa chua không đường cho da trắng sáng mịn màng kết hợp massage mặt chỉ sau vài phút sẽ giúp trẻ hóa da, xóa nếp nhăn rất hiệu quả.

Sữa chua là món ăn yêu thích của rất nhiều người vì sự bổ dưỡng dễ ăn của nó và những tác dụng tốt cho sức khỏe như: cung cấp các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, kích thích tiêu hóa tốt, tạo cảm giác ăn ngon miệng hơn cho người dùng, kéo dài tuổi thọ hơn,…không chỉ vậy nó còn có tác dụng rất tốt đối với làn da, kể cả khi chúng mình ăn hay sử dụng bên ngoài da.

rửa mặt bằng sữa chua không đường 8

Làm đẹp bằng các phương pháp đơn giản, tự nhiên và sử dụng những nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp từ lâu đã là sở thích của rất nhiều người, vì sự tiện dụng, an toàn, lành tính của nó, có lẽ chính vì vậy mà sữa chưa từ lâu đã là một nguyên liệu yêu thích trong “sự nghiệp” làm đẹp của chị em phái đẹp.

rửa mặt bằng sữa chua không đường 6

Sữa chua không đường được sử dụng trong làm đẹp bằng rất nhiều cách khác nhau. Có những bạn sử dụng sữa chua không đường để làm mặt nạ, hoặc trộn chúng với các loại tinh bột để tăng thêm tác dụng, như sữa chua không đường trộn với tinh bột nghệ, sữa chua không đường trộn với bột đậu đỏ, sữa chua không đường trộn với tinh bột trà xanh,…giúp trắng da, trị mụn, se nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Riêng JAMJA’S BLOG hôm nay sẽ mật bí cho các bạn một cách khác để sử dụng sữa chua không đường trong việc làm đẹp, đó chính là rửa mặt bằng sữa chua không đường.

Rửa mặt bằng sữa chua không đường cho da trắng mịn

Công thức để có một hỗn hợp sữa chua không đường để rửa mặt rất đơn giản, các bạn cần: một hộp sữa chua không đường, hai thìa cà phê mật ong, nếu các bạn thích có thể bỏ thêm một thìa cà phê dầu oliu, nhưng mình thích trong hỗn hợp này có thêm các dạng hạt scrub để tăng hiệu quả làm sạch, đồng thời tẩy da chết nữa, nên mình sẽ bỏ thêm một thìa cà phê tinh bột nghệ.

rửa mặt bằng sữa chua không đường 5
Cách dùng rất đơn giản, các bạn massage hỗn hợp này lên mặt trong vòng khoảng năm phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, và dùng khăn mặt nhẹ nhàng thấm lại nước trên mặt, nhớ đừng chà sát khăn trên mặt, vì đó sẽ là nguyên nhân tạo nên nếp nhăn trên da chúng mình đó!

Phương pháp rửa mặt này chỉ phù hợp vào buổi sáng, sau một đêm ngủ dậy chúng ta cần sự tỉnh táo và sảng khoái và giúp bừng sáng làn da trong một ngày mới, và quan trọng là khi cả đêm ngủ, da chúng ta không có quá nhiều bụi bẩn, dầu nhờn.

rửa mặt bằng sữa chua không đường 7

Còn nếu sử dụng phương pháp này cho bước làm sạch buổi tối thì sẽ không khả thi lắm, vì sau một ngày dài, tiếp xúc với nhiều khói bụi, ô nhiễm, lớp trang điểm, dầu thừa, cặn bã nhờn trên da,…da chúng mình cần một loại tẩy trang và sữa rửa mặt chuyên dụng để hiệu quả làm sạch được tốt hơn. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng sữa chua không đường để rửa mặt vào buổi tối thì có thể sử dụng hỗn hợp này sau khi đã rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

rửa mặt bằng sữa chua không đường 3

Kiên trì, sử dụng sữa chua không đường để rửa mặt hằng ngày, bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt ngay trong tuần đầu sử dụng. Da mặt mềm, mịn, mọng, căng hơn, trắng sáng và đều màu hơn. Ngoài các tác dụng của sữa chua không đường thì mật ong cũng là nguyên liệu rất tốt giúp cung cấp độ ẩm cho làn da và là chất kháng viêm hiệu quả, giúp xử lý các nốt mụn hoặc vết thâm có trên da của bạn, tinh bột nghệ giúp da chúng mình trở nên trắng và hồng hào hơn, các hạt tinh bột nghệ nhỏ mịn có hiệu quả tốt trong việc tẩy da chết vật lý nhẹ nhàng cho da. Nhờ vậy da chúng mình được loại bỏ các lớp da chết tối màu, sần sùi, hấp thu dưỡng chất từ sữa chua, và mật ong tốt hơn.

Xem thêm bài viết: Sữa rửa mặt Innisfree tốt không, loại nào được yêu thích nhất?

Các lợi ích của sữa chua

Sữa chua có rất nhiều lợi ích tốt đối với da, tóc, móng.
Đối với dưỡng móng sữa chua khi kết hợp với chanh sẽ giúp bạn có một bộ móng tay trắng, chắc khỏe hơn. Không lo sau khi làm móng, móng bị vàng và yếu đi nữa.

các lợi ích của sữa chua

Đối với tóc, nếu các bạn sử dụng thường xuyên sữa chua không đường để ủ tóc, trong vòng ba mươi phút đến một giờ, bạn sẽ tạm biệt nỗi lo về gàu, cũng như tóc sẽ mượt, mềm hơn rất nhiều.

Đối với da, sữa chua không đường vừa có tác dụng tốt với da cơ thể, da mặt. Sử dụng sữa chua không đường cùng với dầu thực vật, nước cốt chanh để da co thể sáng mịn, đủ ẩm hơn.

Sữa chua không đường cùng với bột yến mạch để làm mặt nạ cho da giúp da chống lại các dấu hiệu lão hóa, trẻ trung hơn.

Khi kết hợp với cà rốt xay nhuyễn có tác dụng rất tốt trong việc đánh bay các vết thâm mụn cứng đầu.

các lợi ích của sữa chua-2

Không chỉ vậy sữa chua không đường còn hỗ trợ cấp cứu cho các làn da cháy nắng sau khi đi biển về rất tốt, nhất là bây giờ đang là mùa nhà nhà đi biển, người người đi biển. Chỉ cần mix sữa chua không đường với vài giọt dầu oliu, vài giọt mật ong sau đó đắp lên vùng da bị cháy nắng, sẽ giúp làm dịu vùng da đó, và các bạn không bị bỏng rát, khó chịu nữa.

các lợi ích của sữa chua-3

Sữa chua nhìn đơn giản vậy nhưng lại có rất nhiều công dụng hữu ích phải không nào, chưa kể nó là nguyên liệu rẻ tiền và rất dễ để mua, vì vậy sau khi đọc bài viết này của JAMJA’S BLOG các bạn hãy thử làm theo những cách mà JAMJA’S BLOG mật bí nhé. Với bí quyết rửa mặt bằng sữa chua không đường cho da trắng mịn mong rằng chúng mình đã chia sẻ cho các bạn những cách sử dụng sữa chua không đường để làm đẹp hữu ích.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Rửa mặt bằng sữa tươi có ăn nắng không?

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments