Những laptop nên mua nhất cho sinh viên năm 2021

5850

Sinh viên nên mua Laptop hãng nào? Loại nào tốt, giá cả phải chăng? Để chọn được mẫu Laptop phù hợp, mời bạn tham khảo ngay gợi ý trong bài viết này.

Laptop là nhu cầu sử dụng của sinh viên để phục vụ việc học tập và giải trí. Tiêu chí chung dành cho các bạn sinh viên khi chọn laptop là bền và rẻ. Bởi một chiếc laptop lựa chọn cũng phải dùng khoảng 4 – 5 năm, thường khi ra trường mới có nhu cầu đổi máy.

Vậy làm sao chọn mua laptop phù hợp cho sinh viên? Nên mua hãng não? Khi mua laptop nên chú ý điều gì? Để giải đáp được thông tin sinh viên nên mua Laptop hãng nào cũng như chọn loại máy phù hợp, mời bạn tham khảo những gợi ý được JAMJA’s Blog gợi ý cụ thể trong bài viết này nhé!

Tổng hợp các mẫu Laptop khuyến mãi cho sinh viên năm 2021 [maxbutton id=”23″ url=”https://rutgon.me/mo4jmN” text=”XEM NGAY” ]

Kinh nghiệm chọn máy tính cho sinh viên

Nhu cầu

Trước khi mua laptop, một món đồ đắt tiền, hãy xem xét lại xem nhu cầu của mình là gì để có thể mua được món đồ phù hợp nhất. Đối với sinh viên, có thể chia làm các nhóm nhu cầu như sau:

  • Nhu cầu học tập, làm việc văn phòng cơ bản: Những bạn sinh viên học khối ngành kinh tế, chỉ sử dụng những phần mềm có sẵn trong hệ điều hành và MS Office, nghe nhạc, xem phim, lướt web thì chỉ cần mua những chiếc máy tính cấu hình vừa phải, không cần quá cao vì không cần thiết.
  • Nhu cầu thiết kế đồ họa, lập trình: Những bạn sinh viên học về IT, kỹ thuật, mỹ thuật cần dùng đến các phần mềm đồ họa thì khi mua máy cần quan tâm đến bộ nhớ, card màn hình, card đồ họa để có thể phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của mình. Giá thành của những chiếc máy như thế này đương nhiên sẽ cao hơn so với máy tính xách tay thông thường.
  • Nhu cầu chơi game: Laptop gaming đang được bán trên thị trường có mức giá không hề rẻ, mỗi phụ kiện của nó cũng đắt hơn so với máy bình thường. Nếu bạn có điều kiện thì có thể chọn mua những dòng máy tính chuyên biệt dành cho gamer.

Kinh nghiệm chọn laptop cho sinh viên

Cấu hình máy

Tùy vào nhu cầu như đã nhắc đến ở trên mà bạn chọn cấu hình máy cho thích hợp. Nếu cần dùng những phần mềm nặng thì nên mua máy có CPU Core I5 trở lên, RAM lớn hơn hoặc bằng 4GB và một vài yếu tố khác để máy có thể chạy mượt mà.

Bàn phím và touchpad

Đừng chỉ quan tâm đến thiết kế bên ngoài hay phần cứng bên trong, hãy để ý đến cả phần bàn phím và touchpad. Về bàn phím, hãy chọn bàn phím có độ nẩy tốt, khoảng cách giữa các phím không quá dày cũng không quá thưa để việc gõ được nhanh chóng. Touchpad cũng cần nhanh nhạt và dễ sử dụng. Touchpad của MacBook được đánh giá cao nhất.

Chính sách bảo hành

Khi mua hàng có giá trị lớn, đặc biệt là hàng điện tử, đừng quên hỏi về chính sách bảo hành. Đối với laptop, thời gian bảo hành thường sẽ từ 1-2 năm tùy vào dòng máy và hãng sản xuất.

Thương hiệu

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu laptop trên thị trường, chủ yếu là các ông lớn đến từ nước ngoài như Mỹ, Hồng Kông, Trung Quốc. Mỗi thương hiệu đều sẽ có ưu nhược điểm riêng (sẽ được phân tích kỹ hơn ở phần sau, bạn kéo xuống nhé) do đó chọn mua sản phẩm nào phụ thuộc vào mức chi phí bạn muốn “đầu tư” và cân nhắc cả những yếu tố ở trên nữa nhé.

thương hiệu laptop uy tín

Giá

Tùy vào nhu cầu cũng như khả năng chi trả mà bạn chọn mua chiếc laptop cho phù hợp. Đôi khi có 2 dòng laptop có cùng cấu hình nhưng chỉ khác thương hiệu thôi, giá cả đã khác nhau rồi. Vậy nên hãy cân nhắc đến những ưu nhược điểm, so sánh các yếu tố để xem mua sản phẩm nào sẽ có lợi nhất cho mình nhé.

Xem thêm: Nên mua laptop hãng nào tốt, bền, giá “hạt rẻ” nhất thị trường?

Nên mua laptop hãng nào?

Sau khi xác định được những yếu tố như trên, khi mua máy tính xách tay hay bất kì sản phẩm nào, bạn cũng nên cân nhắc về hãng sản xuất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng cung cấp laptop. Mỗi hãng lại có những sản phẩm với những tính năng ưu việt khác nhau. Thật khó cho người tiêu dùng khi không biết nên chọn hãng nào là tốt nhất. Xem ngay những đánh giá dưới đây về những hãng laptop nổi tiếng nhất hiện nay để nhanh chóng có lựa chọn cho mình bạn nhé.

Apple

Không còn nghi ngờ gì nữa, Apple chính là thương hiệu máy tính được toàn thế giới ưa chuộng. Đối với máy tính xách tay, Apple cho ra đời những chiếc Macbook với thiết kế khác biệt và hệ điều hành khác biệt, làm nên một chất riêng không giống với bất kỳ thương hiệu nào khác.

MacBook Pro 2017 thương hiệu apple

Ưu điểm

  • Thiết kế riêng biệt: Ưu điểm đầu tiên dễ dàng nhận thấy nhất đó là những chiếc MacBook có thiết kế hoàn toàn khác biệt, chỉ cần nhìn là biết ngay đó chính là MacBook. Thiết kế đơn giản với biểu tượng quả táo căn dở đặc trưng nhưng sang trọng, thể hiện đẳng cấp của chính người sử dụng.
  • Trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn giúp người dùng có thể mang theo di chuyển bất cứ đâu.
  • Hệ điều hành riêng biệt: Không giống với bất kỳ thương hiệu khác nào trên thị trường, MacBook được trang bị riêng hệ điều hành MacOS mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.
  • Nhiều tính năng hỗ trợ đặc biệt: Ngoài những tính năng như một chiếc laptop thông thường, những chiếc MacBook còn tỏ ra nổi trội hơn với khả năng bảo mật cực tốt và khả năng ngăn chặn virus xâm nhập vào máy tính.
  • Thời lượng pin khủng, có thể kéo dài lên đến 10 tiếng đồng hồ

Và còn nhiều tính năng ưu việt khác khó có dòng laptop nào có thể có được.

Nhược điểm 

Đối với sinh viên thì chiếc máy tính này có nhược điểm chính là giá thành cao. Hơn nữa lại không có nhiều dòng, hiện tại chỉ có Macbook, Macbook Air và Macbook Pro. Thêm vào đó, chi phí để nuôi em ý cũng khá tốn kém. Mọi phụ kiện đi kèm đều là hàng cao cấp. Tuy có độ bền cao nhưng chẳng có chiếc máy tính nào là dùng mãi không hỏng. Nếu chiếc Macbook chẳng may bị hỏng hóc thì chi phí sửa chữa, thay thế cũng rất là cao. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến Apple bị tụt hạng khỏi ngôi “vua” của các hãng laptop.

Asus

Một trong những thương hiệu laptop được sinh viên và cả giới văn phòng rất ưa chuộng. Thương hiệu này thường xuyên cải tiến, đang dân vươn lên chiếm thế thượng phong, là một trong những cái tên được bật ra đầu tiên trong đầu nhiều người khi muốn tìm mua laptop.

Laptop thương hiệu Asus

Ưu điểm

  • Mức giá trải dài từ thấp, trung đến cao cấp với nhiều dòng máy khác nhau, phục vụ cho mọi phân khúc khách hàng.
  • Thiết kế trẻ trung: Sau Apple thì Asus là thương hiệu mang đến những chiếc laptop có thiết kế luôn luôn đổi mới, phù hợp với giới trẻ, mẫu mã vô cùng đa dạng. Trong số các hãng laptop thì Asus chỉ đứng sau Macbook mà thôi. Ngay cả những chiếc laptop bình dân vẫn được chăm chút có bề ngoài vô cùng ấn tượng. Đây có lẽ chính là một trong những ưu điểm lớn nhất của laptop Asus.
  • Các dòng laptop gaming cũng được đánh giá cao với cấu hình mạnh mẽ vượt trội
  • Giá thành rẻ: So với những hãng máy khác dù có cùng cấu hình thì laptop Asus luôn có giá thành rẻ hơn
  • Thời gian bảo hành lên đến 2 năm. Một số hãng khác chỉ có thời gian bảo hành 1 năm mà thôi.

Nhược điểm 

Tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng laptop Asus cũng có nhược điểm. Đó là độ bền không cao như những hãng khác.

Dell

Dell và Asus luôn khiến người dùng phân vân rất nhiều vì hai hãng này cho ra những sản phẩm có mức giá và chất lượng gần như là tương đương nhau.

Laptop Dell cho sinh viên

Ưu điểm 

  • Nhiều dòng sản phẩm, chia ra làm hai dòng laptop chính là laptop dành cho doanh nhân và laptop phổ thông. Những dòng laptop nổi tiếng của Dell phải kể đến đó chính là Dell Inspiron, Dell Vostro và Dell Latitude.
  • Độ bền cao: Sinh viên nên mua laptop hãng nào bền nhất? Dell là một trong những sự lựa chọn đúng đắn nhất
  • Giá thành tương xứng với hiệu năng
  • Cấu hình ổn, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau từ làm việc văn phòng đến chơi game.
  • Bảo hành: Dell có nhiều trung tâm bảo hành tại Việt Nam nên nếu hỏng hóc bạn có thể đem đến trung tâm bảo hành gần nhất mà không cần phải chuyển máy đi xa và chờ đợi trong thời gian dài. Nếu đã hết thời gian bảo hành, bạn vẫn có thể đem qua trung tâm bảo hành để được hỗ trợ sửa chữa mà không phải lo lắng về chất lượng.

Nhược điểm 

  • Một số dòng máy khi vận hành vẫn gây ra tiếng ồn, tuy không lớn lắm nhưng vẫn gây ra sự khó chịu cho người dùng.
  • Thiết kế ít có sự khác biệt giữa các dòng máy, không được đa dạng như Asus

HP

Cũng như Dell và Acer, HP là thương hiệu đến từ Mỹ. Đối với PC thì HP là một trong 3 nhà sản xuất lớn nhất với những chiếc PC chất lượng cao. Tại Việt Nam, laptop PC cũng được ưa chuộng không kém Dell hay Acer.

thương hiệu Laptop HP cho sinh viên

Ưu điểm

  • Không thua kém so với bất kỳ đối thủ nào, HP cũng cho ra rất nhiều dòng sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, từ phân khúc thấp đến phân khúc cao cấp. Có cả dòng máy cho doanh nhân và sinh viên. Người dùng có rất nhiều sự lựa chọn khi tìm đến HP.
  • Độ bền tương đối cao
  • Cấu hình và giá thành tương xứng với nhau
  • Máy có tốc độ chạy ổn định trong thời gian dài

Nhược điểm 

  • Thiết kế của những chiếc laptop HP có phần hơi thô. Hiện nay tuy đã có nhiều cải tiến nhưng vẫn chưa thể sánh bằng với các thương hiệu khác.
  • Một số dòng có bàn phím khá cứng, khá khó khi gõ
  • Trọng lượng nặng nên khi mang xách di chuyển hơi bất tiện
  • Pin của máy không được đánh giá cao
  • So với những chiếc máy hãng khác cùng cấu hình thì hiệu suất làm việc kém hơn

Acer

Laptop Acer cho sinh viên

Ưu điểm

  • Cấu hình của hầu hết các dòng máy đều khá cao
  • Giá thành khá rẻ so với nhiều máy cùng cấu hình
  • Trọng lượng nhẹ dễ dàng mang xách bên mình
  • Ngày càng mang đến những dòng máy với nhiều tính năng nổi bật như Acer A5

Nhược điểm 

  • Một số dòng máy có tốc độ chạy không ổn định (như dòng Timeline)
  • Thiết kế của những dòng máy cũ khá thô, phần vỏ máy có độ bền không cao
  • Pin không được đánh giá cao
  • Máy dễ bị nóng và gây tiếng ồn

Lenovo

Trong 2 năm 2017 và 2018, trong bảng xếp hạng Laptop Mag thì Lenovo đã vươn lên đứng vị trí thứ nhất trong 10 thương hiệu laptop hàng đầu. Bảng xếp hạng này xếp hạng dựa trên chất lượng sản phẩm, sự đổi mới, thiết kế,…Để vươn lên được vị trí này chứng tỏ Lenovo đã cố gắng thay đổi, ngày càng mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn.

Laptop Lenovo cho sinh viên

Ưu điểm

  • Mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều độ tuổi cũng như nhiều ngành nghề khác nhau
  • Thiết kế tinh tế ngày càng cải tiến theo xu hướng hiện đại
  • Hiệu năng mạnh mẽ, hoạt động ổn định trong nhiều năm
  • Giá thành rẻ hơn trong phân khúc
  • Thời lượng pin dài, bền bỉ

Nhược điểm 

  • Phần vỏ máy chủ yếu được làm bằng nhựa thay vì làm bằng nhôm như một số thương hiệu khác như Asus
  • Chất lượng âm thanh và hình ảnh hiển thị không cao lắm
  • Pin dùng được lâu nhưng lại khiến máy thường xuyên bị nóng

MSI

MSI nổi tiếng với những chiếc laptop Gaming mang đến khả năng “chiến” cực tốt. Những chiếc máy tính của MSI hầu hết đều chỉ phục vụ cho các game thủ mà thôi.

Laptop MSI cho sinh viên

Ưu điểm

  • Thiết kế cực chất, đường nét tinh tế, lớp vỏ độc đáo, chống va đập tốt
  • Bàn phím có độ nảy tốt, thiết kế với nhiều màu sắc hiện đại
  • Màn hình mang lại hình ảnh trung thực, âm thanh cũng rất sống động
  • Khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ, có thể chạy mượt mà khi tải game nặng, phần mềm đồ họa
  • Dễ dàng thay thế linh kiện nếu muốn

Nhược điểm 

Chính vì chỉ tập trung vào đối tượng chính là Gamer mà MSI đã mất khi kha khá khách hàng. Những chiếc laptop MSI chuyên dùng cho chơi game nhưng vẫn có thể sử dụng để thực hiện các công việc văn phòng hay thiết kế. Tuy nhiên trọng lượng nặng lên khó khăn trong việc mang di chuyển.

TOP 7 laptop dành cho sinh viên đáng mua nhất

Dưới đây là top những chiếc laptop được nhiều bạn sinh viên lựa chon nhất năm 2018. Tham khảo để nhanh chóng có được đáp án cho thắc mắc sinh viên nên mua máy tính hãng nào nhé.

Laptop Vivobook ASUS R564JA-UH31T

Asus Zenbook UX410UA – GV063 dành cho sinh viên

[maxbutton id=”23″ url=”https://rutgon.me/moYDsH” text=”Xem Giá” ]

Hiệu năng ổn định

ASUS Vivobook R564JA được trang bị chip Core i3-1005G1 thế hệ 10th đủ để cân mọi tác vụ và ứng dụng cơ bản. Cùng với Ram 4GB, nếu người dùng chỉ sử dụng cho nhu cầu văn phòng cơ bản và học tập qua Zoom trong mùa dịch thì quá đủ. Ngoài ra nếu Ram 4GB quá ít với đa nhiệm hiện tại, Asus cho phép người dùng lắp thêm thanh Ram nữa. HanoiLab sẽ hỗ trợ nâng thêm 1 thanh Ram 4GB nữa với giá chỉ 500.000 đ.

Màn hình sắc nét hỗ trợ Cảm Ứng

Mặc dù đây là chiếc laptop phân khúc tầm trung nhưng chiếc Vivobook R564JA sở hữu màn hình Full HD với tấm nền IPS. Vì vậy nên chiếc RS564JA có độ hiển thị màu sắc 45% NTSC chân thực và sống động. Cùng với việc hỗ trợ cảm ứng màn hình, đây là 1 trong những điểm mạnh mà R564JA đánh bại mọi đối thủ cùng phân khúc. Một điểm cộng cho Vivobook R564JA.

Thiết kế mỏng nhẹ

Với thiết kế mỏng nhẹ (nặng 1,6kg) và hướng tới trẻ trung, Vivobook R564JA được lòng rất nhiều giới trẻ. Dù là phân khúc tầm trung, nhưng chiếc R564JA có kiểu dáng nắp kim loại. Khác với các laptop cùng phân khúc đa số là dùng vỏ nhựa phổ thông. Tiếp tục một điểm cộng cho Vivobook R564JA.

Cổng đa dạng

Mặc dù là phân khúc tầm trung nhưng Vivobook R564JA lại sở hữu đầy đủ các cổng kết nối. Bao gồm :

1 USB 3.2 Gen 1 Type-C
1 USB 3.2 Gen 1
2 USB 2.0
1 HDMI
1 Jack cắm tai nghe 3.5

Giúp cho người dùng có thể thao tác sử dụng mọi chức năng ở ngoài mà không cần bộ chuyển đổi.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, …..

  • Phần viền dưới của máy dày 22mm, hơi mất cân đối so với tổng thể một chút, nhất là phần viền màn hình siêu mỏng
  • Độ nét của hình ảnh bị tăng quá đà
  • Không thích hợp cho những người thường xuyên làm việc với con số

>>>Xem giá Laptop Asus VivoBook TM420IA-EC155T<<<

Laptop HP 340s G7 359C3PA (Core i5-1035G1 | 8GB | 512GB

Thông số kỹ thuật:

RAM: 4GB(4Gx1)DDR4 3200MHz (2 khe)

Ổ cứng: 256GB PCIe NVMe M.2 SSD

Màn hình: 14inch FullHD (1920 x 1080) IPS Touch

Pin: 3Cell 43Whrs

Cân nặng: 1.64 kg

Hệ Điều Hành: Windows 10

Mô tả sản phẩm:

[maxbutton id=”23″ url=”https://rutgon.me/moH6nB” text=”Xem giá” ]

Mỏng nhẹ, thanh lịch và thời trang
HP Pavilion x360 14-dw1017TU sở hữu kiểu dáng mỏng nhẹ, hiện đại với độ dày 1,9 cm và trọng lượng chỉ 1,65 kg. Phần khung máy được thiết kế đồng hồ cát độc đáo, giúp laptop đẹp thẩm mĩ và cho cảm giác mỏng hơn thực tế. Đồng thời kiểu thiết kế này cũng cho phép bạn có thể mở máy từ cả 3 phía, tiện lợi trong khi sử dụng. So với thế hệ trước thì HP Pavilion x360 14-dw1017TU có ngôn ngữ thiết kế vuông vắn, thanh lịch và sang trọng hơn.

4 chế độ sử dụng linh hoạt trên cùng 1 thiết bị
HP Pavilion x360 14-dw1017TU sở hữu màn hình cảm ứng cùng khả năng xoay lật 360 độ, nhờ thế bạn có thể sử dụng linh hoạt thay vì chỉ mỗi chế độ máy tính xách tay thông thường. Màn hình cảm ứng cho phép bạn thao tác trực tiếp lên màn hình như một chiếc máy tính bảng, thậm chí sử dụng bút cảm ứng để viết vẽ, tự do sáng tạo.

Ngoài ra bạn còn có thể xoay ngược Pavilion x360 để xem phim, hoặc gập chéo theo dạng lều để trình chiếu. Dù là công việc hay giải trí, khả năng xoay gập của HP x360 14 cũng giúp bạn có được trải nghiệm dễ dàng hơn.

>>Xem giá và đặt mua HP 340s G7 << 

Laptop Dell Vostro 14 5402 V4I5003W

Thiết kế gọn nhẹ

[maxbutton id=”23″ url=”https://rutgon.me/moZLyN” text=”Xem giá” ]

Laptop Dell Vostro 14 5402 V4I5003W tuy không phải là dòng laptop mỏng hay nhẹ nhất nhưng bạn vẫn phải ngỡ ngàng với trọng lượng của máy chỉ 1.36 kg bởi khung máy Dell Vostro 5402 được là từ các sợi carbon bên trong không chỉ tăng độ bền chắc mà còn giúp máy giảm trọng lượng đáng kể so với các chất liệu khác. Chiếc máy tính mang lại sự tinh tế, năng động với logo Dell quen thuộc được đóng dấu trên vỏ máy.

Màn hình 14 inch Full HD

Chiếc laptop trang bị màn hình 14 inch độ phân giải FHD (1920×1080), cung cấp độ sáng và màu sắc sống động hơn để nâng cao trải nghiệm trước màn hình và đường viền hẹp 2 cạnh nhấn mạnh màn hình của bạn đồng thời giúp giảm thiểu sự phân tâm, được trang bị với độ sáng khá cao, lớp phủ chống chói Anti-glare giúp bạn sẽ thoải mái dùng lap khi đang ở ngoài trời.

Hiệu suất ổn định, mượt mà

Laptop Dell Vostro 5402 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5-1135G7 (1.10GHz, 4MB) và Ram 8GB(1x8GB) DDR4 với bốn lõi và tám luồng với hiệu suất tuyệt vời. Bộ nhớ RAM dung lượng Ram 8GB(1x8GB) DDR4 và ổ cứng SSD 256GB lưu giữ tài liệu khối lượng lớn. Khả dụng với Windows 10 Home hoặc Windows 10 Pro, SL – để có trải nghiệm PC linh hoạt, mượt mà.

Cổng & khe cắm đa dạng

Dell Vostro 5402 được trang bị một loạt các cổng và đầu đọc thẻ SD để giúp bạn luôn kết nối với các thiết bị quan trọng như 2 x USB 3.2 Type-A, 1 x USB 3.2 Gen 2 Type-C (DP/PowerDelivery), kết nối 1 x HDMI 1.4b, khe cắm thẻ nhớ 1 x Micro SD Media Card Reader, tai nghe 1 x Headset Jack

Bảo mật an toàn

Bảo mật vân tay được thiết kế bên trong máy tạo một sự an toàn đối với người sử dụng.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, …..

[maxbutton id=”23″ url=”https://rutgon.me/moZLyN” text=”Đặt mua” ]

Laptop Lenovo IdeaPad Slim 3 14ITL6 82H700G1VN

Sinh viên nên mua laptop hãng nào hiệu năng tốt? Lenovo là một trong những cái tên nên được nhắc đến. Laptop Lenovo IdeaPad Slim 3 14ITL6 82H700G1VN – Chiếc laptop thuộc phân khúc tầm trung ai cũng có thể mua và sử dụng bởi những gì nó mang lại so với mức giá làm người ta phải ngạc nhiên.

Xem giá và đặt mua [maxbutton id=”23″ url=”https://rutgon.me/moEBv3″ ]

Thông số kỹ thuật

  • THÔNG TIN CHI TIẾT
    Bluetooth V5.0
    Thương hiệu Lenovo
    Xuất xứ thương hiệu Trung Quốc
    Camera Có
    Card đồ họa Intel Iris Xe Graphics
    Card Reader Có
    Kết nối 1x USB 3.2 Gen 1, 1x USB-C 3.2 Gen 1 (support data transfer only), 1x USB 2.0, 1x HDMI 1.4b, 1x headphone / microphone combo jack (3.5mm)
    CPU Intel Core i5-1135G7 (up to 4.20 Ghz, 8 MB)
    Dung lượng ổ cứng 512GB SSD
    Model 82H700G1VN
    Loại pin 2 cell 38 Whr
    Xuất xứ Trung Quốc
    RAM RAM 8GB DDR4
    Wifi WiFi 6
Thiết kế lịch lãm chắc chắn

Vì là một sản phẩm laptop học tập – văn phòng nên Laptop Lenovo IdeaPad Slim 3 14ITL6 82H700G1VN thiết kế mang phong cách tối giản, phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau. Chiếc laptop Lenovo này khá mỏng nhẹ với màn 14 inch, khối lượng chỉ ~1.41kg, vỏ máy được làm từ nhựa, khung máy khá chắc chắn, cầm nắm khá chắc tay và ít bị bám bụi bám dấu vân tay. Bạn có thể dễ dàng bỏ gọn Slim 3 vào túi xách, ba lô để đi học đi làm, hay di chuyển liên tục hạn chế sốc máy khi di chuyển liên tục.

Tích hợp công nghệ tiên tiến

Lenovo IdeaPad Slim 3 14ITL6 (82H700G1VN) được trang bị  chip xử lý thế hệ thứ 11 của Intel Core i5-1135G7 (up to 4.20 Ghz, 8 MB), khả năng xử lý nhanh chóng các ứng dụng làm việc như Word, Excel hay Power P Kết hợp cùng với card đồ họa Intel Iris Xe Graphics tối ưu hóa sức mạnh của bộ đôi này, bạn có thế chơi mượt các tựa game phổ thông hiện nay như Lol, PUBG M hay xử lý tốt các hao tác chỉnh sửa ảnh, làm video ngắn.

Sản phẩm laptop Lenovo này có bộ nhớ RAM 8GB có thể nâng cấp tối đa lên 12GB, kết hợp với ổ cứng SSD 512GB đảm bảo cho công việc học tập – văn phòng của bạn diễn ra ổn định khi sử dụng nhiều tác vụ cùng lúc, dữ liệu sẽ được sao lưu nhanh chóng.

Tận hưởng giải trí tuyệt với

Màn hình của laptop Lenovo Lenovo IdeaPad Slim 3 14ITL6 có kích thước 14 inch và độ phân giải Full HD (1920 x 1080) cho hình ảnh sắc nét. Dolby Audio cho âm thanh trong trẻo dù bạn đang xem video, nghe nhạc hay trò chuyện qua video.

Đầy đủ các kết nối cần thiết

Một laptop học tập – văn phòng nên không thể thiếu đi được những tính năng kết nối cho các công việc cần thiết:

Công nghệ WiFi 6 mới nhất cải thiện tốc độ tốc độ kết nối đáng kể, Bluetooth 5.0 dễ dàng ghép nối với các thiết bị di động không cần cáp nối.

Ngoài ra Lenovo Lenovo IdeaPad Slim 3 14ITL6 còn hỗ trợ đầy đủ có các kết nối vật lý khác: 1 cổng USB 2.0, 2 cổng USB 3.1 Gen 1, 1 cổng HDMI, 1 jack tai nghe 3.5mm, và 1 khe cắm thẻ nhớ.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, …..

Xem giá và đặt mua [maxbutton id=”23″ url=”https://rutgon.me/moEBv3″ ]

Asus Vivobook X507UA-BR426T

Vivobook cũng là một trong những dòng laptop của Asus đang làm mưa làm gió trên thị trường laptop dành cho sinh viên, dân văn phòng hiện nay. Và Vivobook X507UA là một sản phẩm điển hình.

Asus Vivobook X507UA

Thông số kỹ thuật

  • CPU : Intel, Core i5
    RAM : 4 GB, DDR4
    Ổ cứng : HDD 5400rpm, 1024 GB
    Màn hình : 15.6 inchs, 1366 x 768 Pixels
    Card màn hình : Intel UHD Graphics , Tích hợp
    Cổng kết nối : LAN : 10/100/1000 Mbps, WIFI : 802.11 ac
    Hệ điều hành : Windows 10 Home SL 64
    Trọng lượng : 1.68KG
    Kích thước : 36.5(W) x 26.6(D) x 2.19 ~ 2.19 (H) cm
    Xuất xứ : Trung Quốc
    Năm sản xuất : 2019
  • Bảo hành: 2 năm

Ưu điểm

  • Thiết kế đẳng cấp

Đây là điều mà dường như ai nhìn vào em ý cũng phải thốt lên đầu tiên. Chỉ nhìn bề ngoài thôi cũng khiến ta mê mẩn và muốn rước ngay về nhà rồi. Thay vì được làm bằng nhựa hay nhôm, laptop Asus Vivobook X507UA  được làm bằng nhựa giả nhôm sang trọng và cứng cáp, có độ bền cao, hạn chế tình trạng bụi bẩn bám vào bề mặt máy. Màn hình rộng 16.5 inch nhưng lại có trọng lượng khá nhẹ. Đây chính là một trong những điều đáng khen của chiếc laptop này

  • Có ổ lưu trữ kép

Ổ lưu trữ của Vivobook X507UA là sự kết hợp giữa SSD và HDD giúp lưu trữ được lượng lớn thông tin.

  • Vận hành êm ái

Máy có khả năng vận hành êm ái và không gây nóng máy nhờ vào công nghệ Công nghệ ASUS IceCool độc quyền. Nhờ đó người dùng sẽ có những trải nghiệm tốt hơn, thoải mái hơn khi sử dụng máy.

  • Có cảm biến vân tay giúp bảo mật tốt hơn
  • Hiệu năng ổn định, chạy được nhiều phần mềm

Nhược điểm

  • Khi vận hành các tác vụ nặng có độ trễ

Link xem giá và đặt mua sản phẩm Vivobook X507UA [maxbutton id=”23″ url=”https://gotrackecom.info/mo23Ke” ]

Asus Vivobook S510UQ Core i7

Đây chính là một trong những chiếc laptop mỏng nhẹ và sang nhất hiện nay. Được rất nhiều người đem ra so sánh với những chiếc MacBook. Hiệu năng cũng không tồi một chút nào.

Asus Vivobook S510UQ

Thông số kỹ thuật

  • CPU : Intel, Core i7
    RAM : 4 GB, DDR4
    Ổ cứng : HDD 5400rpm, HDD: 1 TB SATA3, Hỗ trợ khe cắm SSD M.2 SATA3
    Màn hình : 15.6 inchs, 1920 x 1080 Pixels
    Card màn hình : NVIDIA GeForce MX130 ; Intel UHD Graphics 620, Card rời
    Cổng kết nối : LAN : Không, WIFI : 802.11 b/g/n
    Hệ điều hành : Windows 10 Home SL 64
    Trọng lượng : 1.68 kg
    Kích thước : 365 x 266 x 21.9 mm (W x D x H)
    Xuất xứ : Trung Quốc
    Năm sản xuất : 2019
  • Bảo hành: 2 năm

Ưu điểm

  • Thiết kế bắt mắt
  • Hiệu năng vô cùng mạnh mẽ

VivoBook S15 tích hợp bộ vi xử lý Intel® thế hệ 8, RAM 8GB giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời cả khi làm việc và giải trí với game hạng nặng. Khả năng kết nối Wifi cũng cực kỳ nhanh chóng, tốc độ có thể đạt đến 867 Mbps, siêu nhanh.

  • Màn hình hiển thị sắc nét

Màn hình 15.6 inch được trang bị công nghệ xem rộng 178 độ và công nghệ NanoEdge giúp truyền tải chất lượng hình ảnh hoàn hảo đến với người dùng.

  • Bàn phím thông minh

Không chỉ mang đến khả năng thao tác linh hoạt, nhanh chóng, bàn phím chiếc VivoBook S15 còn được hỗ trợ đèn bàn phím. Do đó khi hoạt động trong không gian có ánh sáng yếu người dùng vẫn có thể gõ phím được.

  • Khả năng sạc pin nhanh và an toàn

Tất cả là nhờ có công nghệ sạc pin mới của Asus. Công nghệ này giúp pin có thể sử dụng trong thời gian dài. Đồng thời có thể sạc nhanh hơn so với nhiều dòng máy khác. Sau khoảng 49 phút, bạn có thể sạc pin đạt mức 60% rồi.

  • Đa dạng các cổng kết nối
  • Có cảm biến vân tay

Nhược điểm

VivoBook S15 mang đến nhiều tính năng hữu ích, thiết kế siêu ấn tượng, khác biệt so với nhiều dòng khác. Do đó giá thành hơi cao so với sinh viên.

Link xem sản phẩm và đặt mua [maxbutton id=”23″ url=”https://gotrackecom.info/mocjNm” ]

HP Pavilion 14-ce3026TU i5-1035G1/8GB/512GB SSD/WIN10 

Chiếc laptop mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu cho các bạn sinh viên chính là HP Pavilion 14-ce1008TU.

Laptop HP Pavilion 14-AL115TU

Thông số kỹ thuật

  • CPU : Intel, Core i5
    RAM : 4 GB, DDR4
    Ổ cứng : HDD 5400rpm, 1000 GB
    Màn hình : 14.0 inchs, 1920 x 1080 Pixels
    Card màn hình : intel, Tích hợp
    Cổng kết nối : LAN : 10/100/1000 Mbps, WIFI : 802.11 ac
    Hệ điều hành : Windows 10 Home
    Trọng lượng : 1.6 kg
    Kích thước : 32.68 x 22.17 x 1.79 cm
    Xuất xứ : Trung Quốc
    Năm sản xuất : 2019
  • Bảo hành: 1 năm

Ưu điểm

  • Thiết kế thanh lịch

Từ kiểu dáng đến màu sắc, chiếc laptop này dường như sinh ra là dành cho những cô gái. Các góc máy được bo tròn nhẹ nhàng thanh lịch. Thiết kế tuy đơn giản nhưng vẫn thể hiện sự sang trọng, một chút năng động đúng kiểu laptop cho sinh viên. Tuy có trọng lượng nhẹ nhưng trông rất cứng cáp, chắc chắn.

  • Hiệu năng ổn định

Máy được trang bị Intel Core i3-7100U, RAM 4GB, chipset đồ họa tích hợp Intel HD Graphics giúp bạn có thể sử dụng tốt nhiều phần mềm.

Nhược điểm

  • Phần viền màn hình hơi dày
  • Không có đèn nền backlit
  • Không có phím số Numeric nên những bạn thường xuyên làm việc với con số nên cân nhắc

Đặt mua sản phẩm laptop HP Palivion [maxbutton id=”23″ url=”https://gotrackecom.info/moJRZ1″ ]

Xem thêm các laptop cho sinh viên có giá dưới 15 triệu [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/rBABbSmt” ] 

Địa chỉ mua laptop chính hãng uy tín, giá tốt

Cũng như điện thoại di động, laptop được bán rất nhiều ngoài thị trường. Để mua được sản phẩm chính hãng, bạn có thể ghé qua các siêu thị điện máy lớn để nhận tư vấn và chọn mua. Tuy nhiên, trong các siêu thị điện máy không phải lúc nào cũng sẽ có chiếc máy tính bạn muốn mua. Do đó, bạn có thể lên các website thương mại điện tử như Tiki, Fptshop. Tại đây bạn có thể xem chi tiết sản phẩm, vừa xem vừa nghĩ và so sánh với các sản phẩm khác. Trên trang Tiki và Fpt shop có rất nhiều sản phẩm của mọi hãng laptop nổi tiếng để bạn có thể so sánh và lựa chọn.

Laptop chính hãng

Tóm lại, sinh viên nên mua laptop hãng nàoNhư đã phân tích ở trên, mỗi hãng đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Dòng laptop có cao cấp đến đâu cũng không thể hoàn hảo hết được. Vậy nên hãy dựa vào nhu cầu của chính mình, tham khảo những mẫu máy tính được ưa chuộng nhất ở trên và chọn cho mình chiếc máy phù hợp nhất nhé.

Xem thêm: [Tư vấn] Nên mua laptop nào dưới 10 triệu tốt và bền nhất 2021?

3.6/5 - (10 votes)

Comments

comments