TOP 10 thỏi son dưỡng môi tốt nhất thế giới ai cũng phải biết

5645

Review những thỏi son dưỡng môi tốt nhất thế giới do người tiêu dùng đặc biệt yêu thích và bình chọn trong năm nay nhé.

Son dưỡng môi là gì?

Son dưỡng môi

Son dưỡng môi

Son dưỡng môi (thường gọi chap-stick hay lip balm) là loại son giúp cung cấp độ ẩm và bảo vệ môi khỏi những yếu tố từ môi trường bên ngoài tránh tình trạng môi bị nứt nẻ, bong tróc nhất là vào mùa đông.

Khác với những loại son trang điểm thông thường, son dưỡng môi thường có kết cấu dạng sáp chứa các dưỡng chất có thể sử dụng để chăm sóc môi thưỡng xuyên.

Trước đây, thị trường đa phần đều là những thỏi son dưỡng môi không màu nhưng giờ đây nhiều thương hiệu lại chế tạo kiểu có màu nhạt nhẹ nhàng, vừa có thể dùng để dưỡng môi, vừa dùng để thay son trang điểm đều được.

Ngoài ra một số dòng còn chế tạo từ các nguyên liệu thiên nhiên, mang đến hương thơm cực kỳ dễ chịu.

Tại sao cần dưỡng ẩm môi thường xuyên?

Đối với da thông thường sẽ có 16 lớp tế bào, tuy nhiên với da môi thì chỉ có từ 3-5 lớp tế bào thôi nên là khả năng bảo vệ môi trước bụi bẩn, chống nắng và các tác nhân gây hại khác là rất kém. Do vậy, môi cần được bảo vệ và chăm sóc kỹ không kém gì việc chăm sóc da mặt hàng ngày đâu nhé.

Tiếp theo hãy xem những công dụng “mở rộng” của son dưỡng môi tốt nhất 2018 là gì nhé.

Những tác dụng của son dưỡng môi

Cung cấp độ ẩm

Như đã nói ở trên, công dụng chính của loại son dưỡng chính là cung cấp độ ẩm cho môi, làm bờ môi mềm mại và căn mọng và tươi xinh hơn. Môi là điểm nhấn quan trọng của khuôn mặt mà.

Dùng trước son trang điểm

Ngoài ra nếu bạn không thưỡng xuyên dưỡng môi, nhưng lại thích sử dụng son lì vậy thì trước khi dùng son lì trang điểm, hãy dùng một lớp son dưỡng trước, chắc chắn bạn sẽ có lớp son đẹp hơn đó.

Tránh tia UV

Tia UV không chỉ gây hại cho làn da mà còn gây hại đến đôi môi của bạn nữa đó. Do đó, một số dòng son mới đã trang bị thêm công dụng ngăn chặn tác hại của tia UV với đôi môi.

Công dụng khác

Ngoài ra nó còn có rất nhiều công dụng khác có thể bạn chưa biết như:

– Dưỡng da quanh móng tay: son dưỡng sẽ làm mềm lớp biểu bì xung quanh phần móng. Để sau đó khi cắt tỉa móng (công đoạn thường xuyên thực hiện trước khi làm một bộ nail).

– Làm mi dài ra: đối vơi một số dòng son có thành phần tự nhiên lành tính, bạn có thể sử dụng để thoa lên lông mi, sau một thời gian lông mi sẽ dài ra đáng kể đấy.

– Dưỡng mắt: nếu bỗng dưng sau một đêm mất ngủ, mắt bạn sưng húp lên vì khóc hay mất ngủ chẳng hạn, bạn có thể sử dụng son dưỡng dành cho môi để làm giảm bọng mắt.

– Cố định lông mày: sẽ thật đáng ghét khi đôi lông mày của bạn chẳng ngả theo một hướng nào cả. Do đó son dưỡng sẽ là công dụng hữu hiệu giúp giải quyết vấn đề này.

– Làm mềm vùng da dưới khuỷu tay: son dưỡng môi cũng có một số thành phần tương tự như kem dưỡng da. Bạn có thể dùng loại son này để bôi vùng da ở dưới khuỷu tay, làm mềm nó, tránh bị thô ráp vào mùa đông.

Xem thêm: Son dưỡng môi Lipice có tốt không, các loại son Lipice là gì?

Cách chọn son dưỡng môi tốt và an toàn?

Cách lựa chọn son dưỡng môi tốt và an toàn 1

Một đôi môi căng mọng tươi tắn, mềm mịn không thể không kể đến sự giúp sức của những thỏi son dưỡng môi. Tuy nhiên, làm cách nào để có thể chọn được một thỏi son như ý không những tốt mà lại vừa phải an toàn?

Môi thâm:

Trước hết, đối với những người có môi thâm, bạn phải đặc biệt tránh xa các loại son dưỡng có hàm lượng chì, bởi nó sẽ càng khiến cho môi của bạn bị thâm hơn nữa. Để cho phù hợp và hiệu quả nhất, bạn nên lựa chọn những loại son dưỡng môi có nguồn gốc được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như vitamin C, mật ong, nha đam, dầu Oliu,…

Môi khô:

Còn đối với những người có đôi mô khô thì sao? Để có một đôi môi mềm mượt căng mọng, bạn chú ý không nên chọn lựa những thỏi son dưỡng có hàm lượng mineral oil – dầu mỏ cao, bởi nó chính là nguyên nhân khiến cho đôi môi của bạn trở thên khô, nứt nẻ. Cũng giống như những bạn có đôi môi thâm, bạn nên lựa chọn những thỏi son có chiết xuất từ các thành phần tự nhiên ví dụ như dầu dừa, mật ong,…để giúp môi thêm mềm mượt.

Môi nhạt:

Tương tự, đối với những người có đôi môi nhạt thì cũng nên tránh xa các loại son dưỡng có hàm lượng chì và dầu mỏ bởi nó cũng sẽ gây ra các ảnh hưởng không tốt đến môi. Để cho môi được hồng tự nhiên và mướt hơn, nên chọn các dòng son có thành phần từ hoa hồng, mật ong,…

Với vài gợi ý trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn đã hiểu khá rõ về đặc tính của son dưỡng cũng như biết các chọn mua son dưỡng tốt rồi nhé. Còn sau đây là những sản phẩm son dưỡng môi tốt nhất hiện nay mà bạn gái nào cũng cần phải có khi mà đông đã về rồi.

=>> Xem thêm: Da xinh đón Tết với dịch vụ chăm sóc, dưỡng trắng chuyên sâu chỉ 150K tại Lala Nail & Beauty

10 Thỏi son dưỡng môi tốt nhất thế giới hiện nay

Son dưỡng môi Lipice Water Lip

Nếu bạn đang có một đôi môi bị khô và thiếu nước thì chắc chắn Lipice Water Lip sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

son dưỡng môi Lipice Water Lip

Son dưỡng môi Lipice Water Lip

Được chiết xuất từ nha đam nên Lipice Water Lip có chứa khá nhiều Squalance và Collagen giúp dưỡng ẩm môi và tái tạo tế bào vô cùng hiệu quả. Có thể nói Lipice Water Lip một thỏi son dưỡng môi tốt giá rẻ có khả năng giữ nước cũng như cung cấp độ ẩm cho môi ngay cả ngày giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu.

Lipice Water Lip giúp chống tia UV vô cùng tốt nên bạn hoàn toàn không bao giờ phải lo đến vấn đề môi khô khi đi ra ngoài trời nắng. Ngoài ra, Lipice Water Lip còn giúp “cứu” đôi môi của bạn khỏi tình trạng xỉn màu và thâm sạn nữa đó.

Giá của mỗi thỏi Lipice Water Lip khá rẻ, ~ 50.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu một thỏi Lipice Water Lip của riêng mình rồi.

Son dưỡng môi Blistex Five Star Lip Protection

Cũng là một thãng mỹ phẩm khá nổi tiếng trong giới “áo vải” nên Blistex được rât nhiều các bạn trẻ Việt biết đến. Những sản phẩm của Blistex đều có giá khá rẻ và dễ mua nên các bạn nữ rất dễ “nghiện” sau khi dùng thử, dù chỉ là lần đầu tiên.

Son dưỡng môi Blistex Five Star Lip Protection

Son dưỡng môi Blistex Five Star Lip Protection

Blistex Five Star Lip Protection là sản phẩm son dưỡng môi bình dân có chất lượng vô cùng tốt với khả năng chống nắng khá cao. Khi dùng sản phẩm này, môi bạn sẽ không bị tâm đen cũng như bị khô sạm.

Blistex Five Star Lip Protection có mùi hương của Vanilla vô cùng thơm ngọt nên người dùng luôn có cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Chỉ với 50.000 đồng là bạn đã có ngay một thỏi son Blistex Five Star Lip Protection rồi. Rất rẻ phải không nào. Hãy sắm ngay cho mình một em ngay sau khi đọc xong bài viết này nhé.

Son dưỡng Bees Replenishing Lip Balm with Pomegranate Oil

Son dưỡng Bees Replenishing Lip Balm with Pomegranate Oil

Son dưỡng Bees Replenishing Lip Balm with Pomegranate Oil

Là một hãng mỹ phẩm từ tự nhiên nổi tiếng về các sản phẩm an toàn với mọi loại da nên Burt’s Bee được rất nhiều người biết đến.

Các sản phẩm son dưỡng môi của Burt’s Bee rất được yêu thích trong đó Bees Replenishing Lip Balm with Pomegranate Oil là son dưỡng môi có chiết xuất từ dầu quả lựu có khả năng dưỡng và bảo vệ môi khỏi các tác hại tư môi trường vô cùng hiệu quả.

Được làm từ các nguyên liệu tự nhiên 100%, Bees Replenishing Lip Balm with Pomegranate Oil cung cấp cho môi rất nhiều dưỡng chất từ các loại thực vật cung như chất khoáng khiến cho môi của bạn không bị khô ráp.

Mềm, mượt và căng mọng là những gì bạn sẽ cảm nhận được từ Bees Replenishing Lip Balm with Pomegranate Oil.

Giá của một thỏi Bees Replenishing Lip Balm with Pomegranate Oil chỉ khoảng 3$ tương đương 70.000 đồng thôi các bạn ạ.

Son dưỡng môi Nivea sun soleil

Son dưỡng môi Nivea sun soleil

Son dưỡng môi Nivea sun soleil

Có lẽ không cần giới thiệu thì các bạn cũng đã biết đến hãng mỹ phẩm nổi tiếng Nivea rồi đúng không nào. Nivea là hãng nổi tiếng với các sản phẩm dưỡng da được rất nhiều phụ nữ trên thế giới yêu thích.

Trong đó son dưỡng môi Nivea sun soleil là son dưỡng được đánh giá cao về khả năng bảo vệ cà dưỡng môi. Có thể nói, Nivea sun soleil như một chiếc áo giác mỏng bảo vệ đôi môi khỏi các tia UV của ánh nắng mặt trời. 

Nivea sun soleil cũng là một trong những thỏi son dưỡng tốt nhất mà bạn nhất định phải dùng thử một lần.

Một điểm cộng cho thỏi son này đó chính là khả năng chống nước, choosg nắng cao hơn nhiều so với các sản phẩm son dưỡng môi khác. Khi bạn dùng Nivea sun soleil, dù bạn đi bơi thì cũng không phải lo chuyện trôi son.

Khả năng dưỡng ẩm của Nivea sun soleil cũng khá cao nên bạn có thể dùng son Nivea sun soleil cả mùa hè và mùa đông đều được.

Giá của Nivea sun soleil vào khoảng 70.000 đồng.

 Son dưỡng môi Vaseline

 Son dưỡng môi Vaseline

 Son dưỡng môi Vaseline

Một trong những dòng son dưỡng môi không màu được rất nhiều bạn gái sử dụng và đánh giá rằng nó mang lại lại hiệu quả dưỡng môi cao không thể không kể đến Vaseline. Mềm mượt môi, dưỡng ẩm lâu, đặc biệt có thể làm kem lót nền trước khi sử dụng son lì khác. Ngoài những công dựng chính như trên, Vaseline còn có thể dưỡng da chân, da tay, điều trị vết bỏng, trị nứt nẻ,…

Đây là sản phẩm vô cùng an toàn và dễ để tìm kiếm bởi nó không chỉ được bán trong các cửa hàng mỹ phẩm mà còn được bán cả trong hiệu thuốc.

Hiện nay trên thị trường, giá của sản phẩm son dưỡng môi Vaseline dao động ~ 80.000 đồng.

Son dưỡng Maybelline Baby Lips

Son dưỡng Maybelline Baby Lips

Son dưỡng Maybelline Baby Lips

Đây là dòng son dưỡng có mùi hương hoa quả vô cùng dễ chịu, nếu không ăn uống gì thì có thể giữ trên môi khoảng 2 đến 3 tiếng. Với thiết kế màu sắc bắt mắt ở bề ngoài cũng chính là màu của son dưỡng bên trong, chắc chắn sẽ khiến các nàng khó lòng mà bỏ qua chúng.

Tuy nhiên, các bạn cũng không cần phải quá lo lắng với màu sắc của nó, bởi màu của dòng son dưỡng này khá là nhẹ nhàng, bạn có thể dễ dàng kết hợp thêm với màu son ưa thích của mình.

Giá của thỏi son dưỡng này là 80.000 đồng.

Son dưỡng môi Forever Aloe Lips with Jojoba

Son dưỡng môi Forever Aloe Lips with Jojoba

Son dưỡng môi Forever Aloe Lips with Jojoba

Với chiết xuất từ các thành phần chính là tinh dầu jojoba và cây nha đam, thỏi son dưỡng môi của Forever này có công dựng cực kì hiệu quả trong việc giúp làm ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ, khô môi, làm môi mềm hơn, mướt hơn.

Bên cạnh đó, nó còn vô cùng hữu hiệu trong việc điều trị bỏng, thoa lên những vùng da bị côn trùng cắn,… Hơn thế nữa, dòng son dưỡng này có vẻ ngoài vô cùng nhỏ gọn, theo dạng thỏi, dễ dàng mang theo bên mình.

Dù có nhiều công dụng như vây nhưng giá của thỏi son xinh xinh này chỉ ~ 100.000 đồng thôi. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một “em” thôi nào!

Son dưỡng EOS Smooth Sphere Lip Balm

Son dưỡng EOS Smooth Sphere Lip Balm

Son dưỡng EOS Smooth Sphere Lip Balm

EOS Smooth Sphere Lip Balm là loại son dưỡng môi có màu được rất nhiều bạn nữ yêu thích.

Với thiết kế vô cùng nhỏ gọn, đáng yêu- hình quả trứng, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào “cưỡng” lại được vì vẻ đáng yêu của nó.

Thành phần hoàn toàn tự nhiên, giúp cho đôi môi thêm sáng màu, làm dịu môi, dưỡng ẩm, bảo vệ môi trước những ảnh hưởng của môi trường, kháng khuẩn,…

Bởi giá thành hợp lí (chỉ khoảng từ 100 đến 130 ngàn đồng) cùng chất lượng tốt nên hiện nay có rất nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng kém chấ lượng nên bạn phải cực kì cẩn thận khi mua loại son dưỡng này nhé!

Son dưỡng môi DHC Lip Cream

Son dưỡng môi DHC Lip Cream

Son dưỡng môi DHC Lip Cream

Mang vẻ ngoài vô cùng đơn giản, có nắp đậy chắc chắn cùng viền kim loại sang trọng thêm xinh xinh với vỏ nhựa màu hồng cam, thỏi son dưỡng DHC này vô cùng tiện lợi và nhỏ nhắn để mang theo bên mình.

Với chiết xuất hoàn toàn tự nhiên từ 100% oliu nguyên chất kết hợp với vitamin E, giúp bạn đánh bay tình trạng khô môi, nứt nẻ, đem đến một đôi môi mềm mại, căng mọng, tràn đầy sức sống. Thêm vào đó bạn cũng có thể thoa lên đôi môi của mình hàng ngày và có thể dùng trước khi trang điểm để có thể giữ độ ẩm cho môi.

Hiện nay, trên thị trường giá của thỏi son dưỡng này có giá 180 ngàn đồng.

Son dưỡng môi Fresh sugar lip treatment

Son dưỡng môi Fresh sugar lip treatment

Son dưỡng môi Fresh sugar lip treatment

Được nhiều người biết đến như là một thương hiệu mỹ phẩm vô cùng nổi tiếng tại Mỹ. Những sản phẩm của Fresh Sugar, nhất là son dưỡng môi được các chị em phụ nữ trên khắp thế giới yêu thích với khả năng bảo vệ đôi môi vô cùng tốt.

Fresh Sugar ra đời năm 2004 với hàng chục sản phẩm son dưỡng môi được các chị em vô cùng ưa chuộng. Fresh sugar lip treatment là son dưỡng môi có khả năng chống nắng cực cao, giúp đôi môi của bạn trở nên mềm mịn hơn bao giờ hết.

Thành phần chủ yếu của Fresh sugar lip treatment là các chất chiết xuất từ tự nhiên:

  • Hạt quả nho đen có khả năng chống oxy hóa giúp đôi môi luôn căng mọng mà không bị khô hay lão hóa hơn các sản phẩm có vitamin E và vitamin C.
  • Bơ có khả năng chống nắng và bổ sung độ ẩm cho môi, giúp bảo vệ môi khỏi những ảnh hưởng xấu từ môi trường.
  • Dầu hạt hướng dương và dầu Meadowfoam kết hợp với nhau có khả năng chống ôxy hóa vô cùng hiệu quả, giúp cân bằng độ ẩm và chống lão hóa.

Fresh sugar lip treatment cũng là một loại son dưỡng môi có màu sắc nhẹ những không bị xỉn màu, đây là một điểm công mà ai cũng phải công nhân.

Hương thơm của Fresh sugar lip treatment cũng khá ngọt ngào và nhẹ nhàng giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi dùng.

Giá của những thời son Fresh sugar lip treatment tuy ơi nhỉnh hơn so với các thỏi son dưỡng môi khác, khoảng 500.000 đồng/thỏi nhưng chất lượng của Fresh sugar lip treatment thì khỏi phải chê.

Nếu bạn nào thực sự muốn có một thỏi son để dưỡng môi tốt thì Fresh sugar lip treatment sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn.

Kết luận

Trên đây là top 5 dòng son dưỡng môi tốt nhất thế giới xét theo đánh giá của người tiêu dùng bình chọn mà chúng mình đã tổng hợp lại. Mong rằng với những gợi ý đó, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình thỏi son dưỡng môi phù hợp. Hãy share bài viết nếu bạn thấy hữu ích và comment ý kiến của bạn nhé.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp mỗi ngày!

=>> Xem thêm: Dịch vụ trị mụn 8 bước CHỈ 65K tại Paula’s Choise Spa. XEM TẠI ĐÂY!

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments