Review son Hoonie Matte Lipstick dành riêng cho cô nàng bánh bèo

2356

Son Hoonie là sản phẩm son lì đầu tiên của Hoonkr đến từ Hàn Quốc. Vậy dòng son này có gì đặc biệt khiến mọi cô gái đều siêu lòng? 

Son lì là gì?

Nhiều bạn biết các loại son lì nhưng hiện tại vẫn không hiểu rõ son lì là gì. Đơn giản son lì hay còn có tên tiếng Anh là Matte Lip, lớp son khi thoa lên môi mà không làm cho môi có lớp bóng hay bất kỳ lớp nhũ nào. Son lì thuộc nhiều dạng khác nhau từ dạng tint lỏng, dạng kem đặc cho đến dạng son thỏi tùy vào từng sản phẩm mỗi thương hiệu tung ra thị trường mà chất son khác biệt. Đôi khi bạn nữ sẽ nhầm lẫn rằng son thỏi luôn là son lì, son kem và son tint không thuộc dòng lì. Thực ra không phải hoàn toàn như vậy, trước đây 5 đến 10 năm lý thuyết đó vẫn đúng, nhưng ngành công nghiệp làm đẹp lên ngôi thì không điều gì là không thể.

Son lì là gì 1

Son lì đặc tính nổi trội là không tạo cho đôi môi độ bóng, màu chất son như nào lên môi đúng chuẩn màu như vậy, hơn thế nữa còn tạo cảm giác rất chân thực và đa phần phái đẹp thường ưa chuộng son lì hơn nhiều dòng son khác. Riêng về vấn đề son có tốt hay không thì điều kiện lớn nhất phụ thuộc vào thương hiệu sản xuất. Không thể khẳng định son lì tốt hoàn toàn bởi nhiều hãng mỹ phẩm hiện nay chất lượng yếu kém, nhưng vẫn có hãng khác thì lại rất tốt. Một cây son lì tốt hay không, không phụ thuộc vào việc thuộc dạng kem hay thỏi. Tuy nhiên son lì cũng khiến cho một số người có lầm tưởng sai lệch:

Son lì là gì 2

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2pOVBU5″ ]

  • Son lì nhiều chì: đa phần son lì có chì nhưng thành phần chì này đã qua kiểm định, quy định khắt khe của bộ y tế nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nước uống hằng ngày hay rau xanh của chúng ta cũng chứa một lượng chì nhỏ, không ảnh hưởng đến cơ thể con người. Son chì ít tức là son chính hãng, còn son lì giả hay tự làm từ không ai có thể kiểm định được.

Son lì là gì 3

  • Son lì độ bám cao: hầu như bất kỳ thỏi son lì nào độ bám trên môi khá lâu dài, nhưng bên cạnh đó cũng có dòng độ bám màu trên môi không được như vậy. Vì vậy bạn không nên đánh đồng cứ là son lì thì son sẽ có độ bám cao, màu lâu bền trên môi.
  • Son lì gây khô môi: sự thật là son lì chứa lượng dưỡng môi ít hơn dòng son khác, nhưng không đồng nghĩa với việc sẽ làm khô môi, bong tróc da môi như nhiều bạn vẫn nói. Son lì chứa ít dưỡng chứ không phải không có, đặc biệt mỹ phẩm Hàn Quốc dù có son lì nhưng độ dưỡng nhẹ nhàng, lớp son tự nhiên làm đôi môi thêm quyến rũ.

Son lì là gì 4

Bạn cũng có sẽ cái nhìn mới hơn về các dòng son lì có mặt trên thị trường hiện nay. Đặc biệt son lì là cứu tinh của cô nàng có sắc tố môi hơi thâm hoặc nhợt nhạt. Nhờ vào độ lì cao, chỉ cần thoa nhẹ một lớp là lớp son lên đều màu rất đẹp, che được mọi khuyết điểm trên môi.

Son lì là gì 5

Cách chọn son Hàn Quốc năm 2018

Chẳng ai có thể phủ nhận rằng son Hàn Quốc có sức hút mãnh liệt giới làm đẹp từ quý bà cho đến quý cô trẻ tuổi không chỉ tại Việt Nam mà phủ sóng toàn thế giới. Ưu điểm son luôn mướt mềm mịn, thành phần tự nhiên, lượng chì mức thấp nhất, thoa lên môi nhẹ nhàng như không, giúp khuôn mặt sáng bừng và tươi tắn. Vậy có cách nào tìm mua được các dòng son Hàn Quốc chất lượng, màu đẹp, thời trang và phù hợp màu da người Việt Nam hay không?

Cách chọn son Hàn Quốc năm 2018 1

Thương hiệu nổi tiếng

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam tràn ngập sản phẩm từ các thương hiệu như Laneige, Innisfree, Missha, The Face Shop hay hãng mới như It’s Skin, Hoonkr,… được coi là ứng cử viên sáng giá đến từ xứ sở kim chi. Để có thể nổi tiếng như ngày hôm nay, các nhà sản xuất của thương hiệu này đã bỏ ra không ít cố gắng, nỗ lực và tâm huyết vào trong từng sản phẩm của mình, cũng như số tiền lớn để chạy quảng cáo. Vì thế mà khi có trong tay thỏi son của một trong những thương hiệu trên bạn hãy yên tâm về chất lượng.

Cách chọn son Hàn Quốc năm 2018 2

Hàng Hàn Quốc nội địa

Người tiêu dùng đã quá quen thuộc với hàng Nhật nội địa nhưng lại không có nhiều thông tin về hàng Hàn Quốc nội địa. Chất lượng hàng nội địa rất ổn định nhờ vào quá trình kiểm duyệt gắt gao thì mới đem rao bán. Hàng nội địa chất lượng hàng đầu vì các dòng mỹ phẩm đó chỉ dành cho người dân trong nước, không quảng bá rộng rãi ra các nước khác, đảm bảo không bị làm giả, không mất thuế và giá thành rẻ. Muốn sở hữu son nội địa Hàn thì bạn chỉ còn cách nhờ người thân sống bên Hàn xách tay về Việt Nam hoặc tìm cửa hàng order. Đến Việt Nam thì giá thành cũng đội lên khá cao khi cộng phí vận chuyển, thuế, công,…

Cách chọn son Hàn Quốc năm 2018 3

Son còn hạn dùng và chưa mở

Son một khi hết hạn sử dụng thì chất son bên trong đã hỏng và biến tính, màu son không như ban đầu, độ bám dính không còn và thêm đó còn là mầm bệnh dẫn đến nguy hiểm cho đôi môi điển hình như môi bị viêm nhiễm, mẩn đỏ, môi lên dị ứng. Mỗi thỏi son sản xuất ra đều được in hạn sử dụng ngay sau khi nắp đã được mở. Nếu như thỏi son bạn mua về đã bóc tem mở nắp trước đó thì việc bạn đoán hạn dùng là rất khó khăn. Tốt hơn hết mua dòng còn nguyên tem nguyên mác, hạn sử dụng lâu dài, tránh tiền mất tật mang.

Cách chọn son Hàn Quốc năm 2018 5

Yêu cầu của bản thân

Trước khi chọn cho mình một cây son ưng ý, bạn nên hiểu được bản thân muốn dòng son như thế nào từ son dưỡng, son thỏi cho đến son kem hay son nước. Màu sắc yêu thích thiên về dịu dàng, nữ tính hay trung tính nhẹ nhàng, rồi chói lóa cá tính, sẫm màu quý phái. Thêm vào đó là độ bền mà, bám trên môi như thế nào, được 3 tiếng, 6 tiếng hay 16  tiếng. Về quan trọng nhất là giá tiền, ngân sách bạn bỏ qua cho thỏi son của riêng mình là bao nhiêu.

Cách chọn son Hàn Quốc năm 2018 4

Hiện nay có dòng son từ thương hiệu Hoonkr hoàn tòa mới mang tên Hoonie Matte Lipstick. Tuy mới ra mắt nhưng Hoonie Matte Lipstick đã chiếm cảm tình của chị em phụ nữ nhờ vào chất son siêu yêu siêu đẹp.

Cách chọn son Hàn Quốc năm 2018 6

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018

Đối với những cô nàng học sinh sinh viên thì việc mua được cây son high- end mức giá cao là việc không quá dễ dàng. Thậm chí nhiều cô gái đi làm văn phòng có thu nhập riêng nhưng chi cho thỏi son đình đám Tom Ford giá thành hơn một triệu không phải ai cũng dám. Vì vậy không sở hữu được cây son Tom Ford hãy chọn bản dupe cực chất từ thương hiệu mỹ phẩm khác cũng chất lượng, mức giá chỉ bằng 1/5 đủ để thỏa mãn chị em từ chất son cho đến thiết kế. Đó chính là dòng son Hoonkr Hoonie Matte Lipstick.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 1

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2pOVBU5″ ]

Về thiết kế

Thiết kế của cây son Hoonie Matte Lipstick đánh giá cao nhờ vào màu sắc vô cùng đáng yêu và dễ thương. Nếu như thỏi Tom Ford cao cấp đình đám sử dụng vỏ son bên ngoài màu đen lì quý phái điểm nhấn vàng làm bật lên nét sang trọng thì Hoonie Matte Lipstick lại được phủ lớp màu hồng pastel rất bắt mắt, phù hợp với những cô nàng kẹo ngọt nữ tính và có phần bánh bèo. Thương hiệu Hoonkr đã nhắm trúng tâm lý của con gái chính là sự trẻ trung, dịu dàng nữ tính nên ra mắt bộ sưu tập son Hoonie Matte Lipstick này đầu tiên.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 2

Chắc chắc Hoonie Matte Lipstick chiếm trọn tình cảm của chị em phụ nữ với thiết kế vỏ vuông vức, cầm chắc tay, điểm nhấn viền vàng đồng, trên thân có thêm hình ảnh đáng yêu, nắp có tên thương hiệu Hoonkr được viết cách điệu. Ngay khi mở nắp bạn sẽ thấy bên trong cũng được phủ vàng lấp lánh sang trọng, thỏi son đầu vát quen thuộc dễ dàng thoa đường viền môi cũng như tạo góc cạnh. Các bạn nam hãy lưu ý Hoonie Matte Lipstick thêm vào danh sách cây son tặng cho bạn nữ của mình nhân ngày đặc biệt nhé.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 3

Về chất son

Nếu như bạn đã quá chán nản với những cây son thời thượng lì bám môi gây đôi môi nặng khó chịu thì hãy chọn ngay ứng cử viên mới này. Chất son của Hoonie Matte Lipstick thuộc vào dòng bán lì nên ưu điểm chính là lớp son trên môi vẫn lì nhưng cũng không lộ lớp bóng quá nhiều, mềm môi, mịn màng mà không lo bị bong tróc khó chịu. Còn nếu không muốn lớp bóng lộ và bạn yêu thích cách trang điểm mắt đậm son lì thì ngay sau khi thoa lớp son Hoonie Matte Lipstick bạn hãy dặm lại môi với giấy mềm. Thêm một điểm nữa là chất son của cây Hoonie Matte Lipstick có hương vani dịu nhẹ, không quá nồng nên tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Dù bạn có là cô nàng khó tính về hương mỹ phẩm nhưng chắc chắn em son này sẽ làm bạn hài lòng.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 4

Về độ bám màu

Mặc dù dòng Hoonie Matte Lipstick không có khả năng bám màu đỉnh cao như nhiều loại son tint đến từ nhiều thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc khác nhưng với chất son bán lì của mình thì thời gian son bám trên môi khoảng 4 tiếng đồng hồ. Đây là trong thời gian bạn không ăn uống gì nhiều, độ bám màu của Hoonie Matte Lipstick cũng khá ổn, khi ăn thì hầu như mất đi hết và bạn nên thoa lại để lớp son không loang lổ. Muốn lớp son mới đẹp như thường thì hãy chú ý tẩy sạch lớp son cũ đi nhé.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 5

Về màu son

Bộ sưu tập son Hoonie Matte Lipstick đến từ đất nước Hàn Quốc xinh đẹp thiên về phong cách tự nhiên và phù hợp với nhiều màu da khác nhau, vì vậy mà sắc son chủ yếu phủ sóng từ màu hồng, màu đỏ và cam. Nhìn chung màu sắc son có trong Hoonie Matte Lipstick dành cho cô nàng da Châu Á và hoàn toàn là các màu hot trend đang làm mưa làm gió giới yêu son hiện nay.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 6

Về bảng màu son

Bảng màu son Hoonie Matte Lipstick có đến 10 màu khác nhau với sắc màu dễ dùng, cơ bản nhất hiện nay, dành cho cô nàng nào mới tập tành thoa son hay trang điểm. Đặc biệt là ai yêu phong cách trang điểm nhẹ nhàng kiểu Hàn Quốc thì Hoonie Matte Lipstick quá hoàn hảo.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 7

  • No 1: mở đầu cho bảng màu son Hoonie Matte Lipstick chính là màu cam đất vô cùng đáng yêu. Không đậm như đỏ đất, cũng không nhạt như hồng đất, cam đất lại vô cùng nổi bật tăng tone da hiệu quả. Đặc biệt sắc cam đất này còn phù hợp với rất nhiều kiểu trang điểm khác nhau, thoa nhẹ một lớp thì như cam đào, còn thoa đậm lại rõ sắc đất nên khá Tây.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 8

  • No 2: no 2 là sắc đỏ rượu, nhìn qua lần đầu sẽ cảm nhận màu son tạo nên vẻ ngoài già dặn, trưởng thành hơn so với phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên của cô gái Châu Á, điển hình là Hàn Quốc. Tuy nhiên ngay khi thoa màu đỏ rượu của Hoonie Matte Lipstick lên môi thì lại không dừ chút nào mà còn giúp da sáng và vẻ ngoài cá tính. Nếu muốn dịu dàng thì bạn có thể chọn cách thoa lòng môi.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 9

  • No 3: hồng tươi là sắc son nhiều ca sĩ, idol Hàn Quốc sử dụng bởi sự tự nhiên gần giống như màu môi thật. Với màu son này bạn sẽ trong trẻo, dễ thương khiến vẻ bề ngoài thêm phần trẻ trung, nữ tính nhưng vẫn quyến rũ và tự tin. Sắc hồng tươi giúp làn da sáng hơn và không kén người dùng đâu nhé.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 10

  • No 4: đây là tone son màu nude hiếm hoi có trong bộ sưu tập son bán lì này. No 4 là màu nude khá trầm và dành cho cô nàng thích kiểu Tây Âu khỏe khoắn với đôi lông mày sắc sảo, màu mắt đậm vô cùng cuốn hút và quyến rũ. Thêm vào đó đối với màu son nude bạn hoàn toàn có thể dùng thay thế cho lớp nền của môi mỗi khi muốn phối nhiều sắc son khác.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 11

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2pOVBU5″ ]

  • No 5: No 5 là màu son đỏ hồng, sự hòa quyện hoàn hảo của tone đỏ và tone hồng nhưng có phần thiên đỏ hơn, tạo nên màu sắc giống hệt một cánh hoa hồng e ấp, mềm mịn. Màu đỏ hồng của No 5 sẽ ngay lập tức làm khuôn mặt bạn tỏa sáng, không cần trang điểm cầu kỳ mà vẫn xinh xắn thu hút.
  • No 6: sắc cam thuần có vẻ như dịu dàng như lại sáng chói nhất trong những tone màu xuất hiện trong bộ sưu tập Hoonie Matte Lipstick. Nếu như bạn thoa full môi sẽ khiến tạo hình trở nên nổi bật, còn thoa lòng môi thì sẽ nhẹ nhàng, nữ tính, gây thương nhớ cho người đối diện.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 13

  • No 7: cam gạch No 7 là màu son hot trend của năm nay. Cam gach của Hoonie Matte Lipstick pha thêm một chút tone nâu nhẹ nhàng làm cho sắc son vừa không quá sáng nhưng cũng không quá tối, màu lên môi vừa phải rất đẹp mắt. Ngay khi tán một lớp son mỏng nhẹ bạn sẽ cảm nhận sự mềm mịn mướt trên đôi môi, và còn tạo nên màu cam đào cực kỳ trong trẻo.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 12

  • No 8: đỏ cam là sắc son không bao giờ lỗi thời và phù hợp với nhiều màu da khác nhau. Sáng ngủ dậy mà bạn đắn đo không biết nên chọn màu son gì cho ngày hôm nay thì Hoonie Matte Lipstick No 8 đỏ cam chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Đỏ cam là sắc son đặc biệt, hòa quyện giữa màu đỏ màu cam rực rỡ nhưng lên môi lại đẹp vô cùng.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 14

  • No 9: Hoonie Matte Lipstick No 9 là màu son đỏ ruby. Bạn là cô nàng theo đuổi phong cách trưởng thành, sexy, quyến rũ thì chắc chắn sẽ không thể thiếu được sắc son này trong bộ sưu tập của mình. Tín đồ son đỏ luôn yêu thích màu đỏ ruby, phù hợp cho các buổi tiệc quan trọng và sự kiện lớn.
  • No 10: kết thúc bảng màu son Hoonie Matte Lipstick chính là màu hồng baby đáng yêu, dịu dàng rất nữ tính. Dù bạn có trang điểm cẩn thận hay không trang điểm thì sắc son hồng baby đều hoàn toàn sử dụng được. Đặc biệt màu này phù hợp với những bạn còn đang đi học, muốn đôi môi chúm chím hồng hào tự nhiên, giúp gương mặt thêm tỏa sáng.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 15

Cách thoa son Hoonie Matte Lipstick

Thoa son full môi: đối với kiểu đánh son hết môi như này, trước tiên muốn lớp son đẹp bạn hãy tẩy da chết môi dù trong son Hoonie Matte Lipstick có chứa thành phần dưỡng. Sau khi môi đã mềm mại không khuyết điểm thì bắt đầu thoa son lên môi, chú ý các vùng viền môi, đánh đậm hơn ở trong lòng môi để lâu trôi hơn so với bên ngoài. Kiểu đánh son full môi này phù hợp với cô nàng theo phong cách trưởng thành, muốn nổi bật giữa đám đông.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 17

Thoa son lòng môi: đánh son lòng môi cùng Hoonie Matte Lipstick khá đơn giản. Đầu tiên cũng chính là bước tẩy da chết môi, sau đó phủ lên viền môi lớp phấn hoặc kem che khuyết điểm. Tiếp theo dùng son thoa trong lòng môi, tán đều bằng tay sao cho lòng môi có màu đậm hơn, tạo hiệu ứng ombre. Thoa son ombre hợp nhất với bạn nào thích kiểu trang điểm nhẹ nhàng, kẹo ngọt và có phần đáng yêu.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 18

Mua son Hoonie Matte Lipstick ở đâu, giá bao nhiêu?

Nhìn chung Hoonie Matte Lipstick với chất son bán lì của mình không quá lì, độ bóng cũng vừa phải sẽ giúp đôi môi bạn không bị khô hay bột khi thoa son lên, mùi hương vani dịu nhẹ vô cùng ngọt ngào. Ưu điểm chính là giá thành rất hợp túi tiền dù là sản phẩm Hàn Quốc chất lượng. Hiện nay trên thị trường có bán cây son Hoonie Matte Lipstick giá thành dao động từ 250.000 VNĐ đến 270.000 VNĐ. Bạn có thể tìm mua son tại các cửa hàng mỹ phẩm uy tín chất lượng để sở hữu cây son Hoonie Matte Lipstick chính hãng. Hoặc bạn đặt mua tại trang web chính thức của thương hiệu Hoonkr là hoonkr.com.

Review son Hoonie Matte Lipstick 2018 16

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2pOVBU5″ ]

Trong bài viết này JAMJA’s BLOG đã review chi tiết dòng son Hoonie Matte Lipstick nổi lên thời gian gần đây với chất son siêu đẹp siêu đỉnh. Mong bạn tìm được màu son ưng ý và trở nên xinh đẹp nhé.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments