Son MAC có chì không? Màu son MAC nào Hot nhất hiện nay?

8513

Chì trong son môi khiến nhiều người băn khoăn. Vậy “Son MAC có chì không?” Son MAC màu nào đẹp nhất? Tìm hiểu ngay.

Từ trước đến nay chúng ta luôn nghe nói về chì trong son môi và thường được chỉ cho các mẹo như dùng nhẫn vàng, nhẫn bạc để thử chì trong son môi, vậy có thật là trong chì trong son môi rất độc hại và chúng ta phải từ bỏ những thỏi son, màu son yêu thích vì chì không? Vấn đề chì trong son môi là vấn đề được phái đẹp đặc biệt quan tâm, và son MAC cũng không phải ngoại lệ.

Son MAC có chì không 1
Đỉnh điểm của sự khủng hoảng chì trong son môi và gây ảnh hưởng rất lớn đến các ông lớn ngành mỹ phẩm, làm giảm doanh thu của các thương hiệu này là năm 2011 khi mà FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm) công bố danh sách bốn trăm thỏi son môi có chứa chì của rất nhiều thương hiệu từ bình dân có Maybelline, L’oreal, Cover Girl, Rimmel London, đắt tiền cao cấp như Dior, Lancome, NARS, Estée Lauder,…và có rất nhiều bài bài chia sẻ thông tin này gây hoang mang trong dư luận, tạo ra nỗi lo ngại cho các tín đồ của son môi, không chỉ vậy chiến dịch “SAFE COSMETICS” hoạt động rầm rộ và làm sự thật về bảng danh sách của FDA bị biến tướng đi theo chiều hướng tiêu cực. Vậy chì trong son môi có thực sự đáng lo ngại hay không? Son MAC có chì không? Cùng theo dõi bài viết để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Son MAC có chì không 2

Son MAC có chì không?

Sự thật chì xuất hiện trong son môi không phải vì nhà sản xuất bỏ chúng vào sản phẩm như một loại thành phần, mà chì trong son môi xuất phát từ những màu khoáng mà nhà sản xuất sử dụng để tạo nên màu sắc cho những thỏi son, những màu khoáng này được lấy từ các chất nằm sâu trong lòng chất, vì vậy nó có chứa thành phần chì trong đó. Thưc chất chì có ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta, từ thức ăn, nước uống, cho đến không khí xung quanh mà chúng ta hít thở hằng ngày, thậm chí lượng chì chúng ta tiếp xúc hằng ngày qua đường thức ăn và hít thở còn nhiều gấp cả nghìn lần so với lượng chì trong son môi. Vậy nếu bạn chưa từng tẩy chay đồ ăn và nước uống, không khí vì chúng có chứa chì thì bạn cũng chẳng có lý do nào để tẩy chay những thỏi son môi.

Son MAC có chì không 3
Và cũng theo như chính tổ chức quản lý thực phẩm và dược phẩm FDA thì lượng chì trong một thỏi son môi rơi vào khoảng 1.11ppm, một thỏi son môi ước lượng là khoảng 1.5 gram, vậy để có đủ một pound chì, chúng ta phải có ba trăm thỏi son. Với tỉ lệ rất nhỏ này là một phần triệu, vì vậy để có thể nhiễm chì, chúng ta thực sự phải “ăn trọn” hết ba trăm thỏi son trong cuộc đời mình, mà có cô gái nào dùng hết sạch được ba trăm thỏi son trong cuộc đời, và cũng chẳng ai đi ăn son cả, khi sử dụng son môi chúng ta chỉ nuốt phải một phần rất bé, không đáng kể, vì màu son phai ra đũa, thìa, cốc, nhiều hơn là trôi vào bụng chúng mình, mà cho là bạn lo lắng về vấn đề đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng khăn giấy, khăn ướt để lau bớt son trước khi ăn, để tránh ăn phải chúng.

Son MAC có chì không 5

Xem thêm:

Và bảng danh sách bốn trăm loại son môi chưa chì thực chất chỉ mang tính cảnh báo, vì tính cả thỏi son đứng đầu danh sách này là Maybelline L’Oréal USA Color Sensational 125 Pink Petal FF205 thì hàm lượng chì trong nó chỉ có 7.19, nó vẫn còn cách rất xa ngưỡng giới hạn an toàn của FDA, tức là nó hoàn toàn không gây hại gì cả. Vì vậy những lời cảnh báo nhiễm chì khi sử dụng son môi là hết sức thừa thãi, thay vì đó nên cảnh báo nhiễm chì khi ăn uống thì hơn.

Chính vì chì không phải là một thành phần được bỏ vào khi sản xuất son môi, vì vậy các công ty không hề công bố nó trên danh sách bảng thành phần là điều hiển nhiên, và không phải là sự lừa dối khách hàng, chỉ vì đơn giản, họ không bỏ chì vào sản phẩm, vì vậy nếu có một thương hiệu nào quảng cao son môi 100% không chứa chì, hoàn toàn không chì, thì chúng ta nên nghi ngờ họ về sự trung thực.

son mac có chì không 6
Trong bảng danh sách này, cũng có xuất hiện vài thỏi son của MAC, vì vậy nếu các bạn hỏi “son MAC có chì không?” thì câu trả lời là có, nếu các bạn hỏi: “chì trong son MAC có độc hại không?” thì câu trả lời là nó chưa đủ mức để gây hại cho sức khỏe của chúng ta, vì vậy các bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng mà không cần lo lắng gì cả.

Nếu các bạn lo lắng về vấn đề lượng chì có trong son sẽ gây thâm môi, thì thực ra nguyên nhân gây thâm môi không hoàn toàn là do chì, mà còn do các chất hóa học khác có trong son, tại sao các bạn không thắc mắc là tại sao có rất nhiều cô gái dùng son môi mà chỉ mình bị bị thâm, sậm màu môi sau khi dùng. Đó chính là vì chúng ta chưa chăm soc cho đôi môi của mình đúng cách, hằng ngày sau khi sử dụng son màu, chúng ta nên tẩy trang cho môi bằng các loại nước, dầu tẩy trang mắt môi chuyên dụng, dịu nhẹ, lành tính, vài ngày trong tuần nên loại bỏ lớp da chết trên môi để môi không còn các vẩy da chết kém xinh, mỗi tối trước khi đi ngủ nên sử dụng son dưỡng môi, để môi được dưỡng ẩm, căng mịn và hồng hào, tươi tắn hơn.

son mac có chì không 7

XEM GIÁ SON MAC

Son MAC màu nào đẹp nhất?

Son MAC khá nổi tiếng và được rất nhiều chị em phái đẹp yêu thích nhờ chất lượng của các sản phẩm mỹ phẩm chuyên nghiệp, đỉnh cao. Các thỏi son MAC đi vào huyền thoại mà các bạn nhất định không nên bỏ qua là:
Son Mac Ruby Woo: đây là màu son đỏ huyền thoại của MAC, Mac Ruby Woo là một màu đỏ trầm quyến rũ và quyền lực, màu son này cực kì hợp khi các bạn dùng trong các buổi tiệc tối, sang trọng cần sự nổi bật.

Son MAC màu nào đẹp nhất 1
Son Mac Russian Red

Mac Russian Red là màu đỏ thuần không pha bất cứ cam, hồng, nâu nào, màu son này phù hợp được với nhiều màu da, tone da, vì vậy các bjan da ngăm đen hoàn toàn có thể yên tâm dùng được màu son này.

Son MAC màu nào đẹp nhất 2

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2RbOHE7″ ]

Son Mac Lady Danger

Màu cam san hô trẻ trung, sôi nổi này sẽ dành cho các bạn yêu thích sự tươi tắn, năng động, màu son này cũng không hề kén da, kén trang phục, đi làm hay đi chơi, đi học, đi tiệc, dùng đều đẹp.

Son MAC màu nào đẹp nhất 3

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2S7NpLt” ]

Xem thêm:

Son Mac Impassioned

Màu son dành cho các nàng bánh bèo nữ tính, màu hồng đậm thanh lịch dịu dàng sẽ làm mới phong cách thường ngày của bạn. Màu son này ưu ái các bạn da trắng hơn một chút, các bjan da ngăm đen dùng dễ bị nhợt nhạt.

Son MAC màu nào đẹp nhất 3

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2Als8XV” ]

Trên đây là bài viết: “Son MAC có chì không? Màu nào đẹp nhất?” của JAMJA’S BLOG chúng mình hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin làm đẹp hữu ích.
JAMJA’S BLOG chúc bạn luôn xinh!

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments