Son Miracle Apo có làm thâm môi không và cách chăm sóc môi mềm mọng?

3706

Miracle Apo là một dòng son của Rohto Việt Nam, thân thuộc với các chị em, vậy “Son Miracle Apo có làm thâm môi không?”

Son môi là sản phẩm mà phái đẹp không thể sống thiếu, cùng màu đấy nhưng chất son matte, semi matte, bóng, kem lì,…là hoàn toàn khác nhau, vì vậy việc tìm kiếm, sưu tập những thỏi son, những màu son luôn là sở thích, niềm vui của các chị em. Miracle Apo là một dòng son quá phổ biến, thân thuộc trong cuộc sống của chúng ta, các bạn có thể bắt gặp các cô bé học sinh dùng Miracle Apo, các chị các mẹ,…vì đơn giản chúng được bán rất phổ biến ở Việt Nam, từ siêu thị, hiệu thuốc, hàng mỹ phẩm, với giá rất bình dân, chúng trở thành một dòng son không thể thiếu trong thế giới làm đẹp của phụ nữ Việt.

son miracel apo có làm thâm môi không-1

Tuy nhiên, với một số bạn thì câu hỏi “Son Miracle Apo có làm thâm môi không?” vẫn luôn là một thắc mắc, vì có rất nhiều tin đồn nói son của Rohto nhiều chì lắm, thâm môi lắm,… Jamjablog sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn trong bài viết này.

son miracel apo có làm thâm môi không-2

Nguyên nhân gây thâm môi

Các bạn thường nghe nói dùng son sẽ gây thâm môi, vì trong son môi có chì, liệu chỉ có việc “nhiễm” chì từ son môi sẽ làm đôi môi chúng ta trở nên sẫm màu không? Thật ra, việc dùng son môi chỉ là một lý do rất bé trong rất nhiều lý do dẫn đến làn da môi sẫm, không đồng đều màu của chúng mình.

1. Đôi môi của bạn quá khô

Đôi môi đẹp là một đôi môi được cung cấp đầy đủ nước, nếu bạn có thói quen lười uống nước, và không bao giờ dùng son dưỡng môi, thở bằng miệng,… đây đều là những nguyên nhân làm đôi môi chúng mình bị khô, nứt nẻ, chảy máu,… hậu quả để lại những đôi môi khô tróc, thâm xỉn, thiếu sức sống.

Nguyên nhân gây thâm môi-1

2. Lối sóng và những thói quen không lành mạnh

Nếu bạn có hút thuốc, uống rượu bia, và bị mất ngủ nên thườn xuyên làm bạn với thuốc ngủ, thì đây là nguyên nhân thứ hai gây thâm môi cho bạn. Hút thuốc sẽ làm môi bạn trở nên thâm xỉn nhanh chóng, axit trong rượu bia cũng là nguyên nhân chính gây thâm môi.

3. Ánh nắng mặt trời

Bạn có biết vì sao các chuyên gia làm đẹp thường khuyên chúng ta sử dụn g son dưỡng môi và son màu có chỉ số chống nắng không? Vì cũng giống như da mặt, da môi của chúng ta cũng cần được bảo vệ, hơn nữa da môi còn mỏng hơn da mặt chúng ta rất nhiều lần, các tia cực tím có hại từ ánh nắng mặt trời sẽ làm đôi môi chúng ta trở nên thiếu sức sống và sậm màu đi trông thấy.

4. Dùng các sản phẩm kém chất lượng cho môi

Các bạn gái thường lo sợ chì trong các loại son môi, nên thường tìm các loại son hand made khẳng định “an toàn tuyệt đối”, “100% không chưa chì”,… nhưng các bạn nên biết rằng ngay cả các thương hiệu mỹ phẩm lớn nhất, cao cấp, đắt tiền trên thế giới, với mỗi sản phẩm được sáng chế bởi hàng trăm chuyên gia, thử nghiệm cả trăm lần, họ cũng không hề dám khẳng định son môi của mình không chứa chì, vì vậy những thỏi son hand made giá rẻ, không rõ nguồn gốc kia, rất dễ chính là nguyên nhân gây thâm môi cho các bạn.Ngoài ra các bạn cũng nên chú ý đến hạn của mỹ phẩm, son môi, những sản phẩm hết hạn sử dụng cũng có thể gây sậm màu môi.

5. Thói quen ăn uống

Các bạn có sở thích uống cà phê, trà, các loại thức uống sẫm màu cũng rất dễ dẫn đến tình trạng thâm môi.

Nguyên nhân gây thâm môi-2

6. Không chăm sóc đôi môi đúng cách

Thường xuyên không tẩy trang môi, không tẩy da chết cho môi, không dưỡng môi,…sẽ nhanh chóng tạo cho chúng ta một đôi môi khô nứt, thâm xỉn, bệch màu. Da mặt chúng ta được “ăn biết bao dưỡng chất từ kém dưỡng, serum,…thì da môi cũng cần như vậy, chưa kể chúng còn liên tục hải tiếp xúc với các loại son màu, nhiều chất hóa học.

Xem thêm: Son màu đỏ cam hãng nào đẹp? Top 7 thỏi son đỏ cam đáng tiền nhất

Son Miracle Apo có làm thâm môi không?

Quay lại với dòng son Miracle Apo, chúng ta cùng tìm hiểu xem chúng có gây hại cho đôi môi của chúng mình nhé!

son miracel apo có làm thâm môi không-3

[maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/GaqbnhnX” text=”XEM SẢN PHẨM” ]

Thành phần

• Olea Europaea (Olive) Fruit Oil là thành phần có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng ẩm cho đôi môi, giúp mô mềm, mịn, căng và tươi trẻ hơn. Ngoài ra Olea Europaea (Olive) Fruit còn có chức năng chống lại sự oxy hóa, tác nhân có hại của ánh nắng mặt trời.

son miracel apo có làm thâm môi không-4

• Polybutene, Diisostearyl Malate, Paraffinum Liquidum, C10-30 Cholesterol/Lanosterol Esters, Polyglyceryl-2 Triisostearate, Dipentaerythrityl Hexahydroxystearate/Hexastearate/Hexarosinate, Hydrogenated Polyisobutene, Cera Microcristallina, Ricinus Communis (Castor) Seed Oil, Glyceryl Stearate, Ozokerite, Silica Dimethicone Silylate, Triethylhexanoin, Butylene Glycol, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Glycerin, Water, Tocopheryl Acetate, Mentha Piperita (Peppermint) Oil, BHT, Methylparaben, Propylparaben, CI 15850, CI 45380, CI 77491, CI 77891. Ta có thể thấy ngoài các chất hóa học để tạo màu thì trong những thỏi son Miracle Apo có chứa rất nhiều các loại dầu dưỡng tốt như Seed Oil, Shea Butter,…để đảm bảo đôi môi chúng mình tuy dùng son màu suốt cả ngày dài nhưng vẫn được nuôi dưỡng, chăm sóc tốt.

son miracel apo có làm thâm môi không-5

Vấn đề chì trong son gây thâm môi

Như trong các bài viết trước của Jamjablog đã từng đề cập, quan niệm về chì trong các thỏi son môi gây thâm môi, có hại cho sức khỏe là hết sức sai lầm.Lượng chì trong các thỏi son trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm duyệt rất kỹ càng, và hạn chế tối đa sự kích ứng cho khách hàng. Lượng chì trong son xuất phát từ các thành phần màu khoáng để làm nên một thỏi son, vì vậy nói các nhà sản xuất bỏ chì vào son để son được matte và lâu trôi là hoàn toàn sai.Thậm chí, chì xuất hiện rất nhiều trong cuộc sóng của chúng ta, từ thức ăn, nước uống cho đến không khí, chì trong son môi cũng chỉ xuất hiện với thành phần rất nhỏ, chúng ta phải ăn hết hoàn toàn 300 thỏi son trong suốt cuộc đời mình thì lượng chì đó mới đủ để gây hại cho chúng ta.

son miracel apo có làm thâm môi không-6

Nhưng sự thật là khi tô son, chúng đã tự phai màu, hoặc trôi đi, dây vào cốc, bát, đũa,…nên nếu chúng ta nuốt phải thì cũng chỉ là một phần rất nhỏ.Như các bạn cũng xem trên bảng thành phần, son Miracle Apo không hề có chưá chì, đây hoàn tòan không phải là công ty Rohto Việt Nam lừa dối, trốn tránh người tiêu dùng, mà thực chất họ không sử dụng chì trong sản phẩm của mình.Vì vậy, nếu bạn yêu quý các dòng son của Miracle Apo thì cứ hãy tự tin dùng và mua những màu son mình thích nhé, vì thực ra chì có thể gây thâm môi của chúng ta, nhưng nếu biết cách chăm sóc môi một cách đầy đủ, thì chì trong son môi hoàn toàn không đáng lo ngại.

son miracel apo có làm thâm môi không-7

XEM GIÁ SON 

Xem thêm: TOP 10 son cho bà bầu an toàn và được tin dùng hiện nay

Các cách chăm sóc đôi môi

Có nhiều bạn than thở rằng dùng son bị thâm môi và còn liệt kê ra cả một danh sách những thỏi son gây thâm môi và kêu gọi tẩy chay, trong đó có Miracle Apo và các dòng son dưỡng của Rohto Việt Nam.Nhưng để lời cho câu hỏi: “Son Miracle Apo có làm thâm môi không?” trước hết phải hỏi xem các bạn đã chăm sóc đôi môi mình đúng cách hay chưa.

1. Tẩy trang cho môi hằng ngày

Nếu các bạn dùng son cho môi hằng ngày, và đến cuối ngày son đã phai hết, bạn tự nhủ đôi môi mình đã sạch rồi, và không cần tẩy trang nữa, thì điều đó hoàn toàn sai.Cho dù lớp màu đã phai hết nhưng các chất hóa học vẫn bám trên đôi môi của chúng ta, nếu bạn bỏ qua không quan tâm đến nó, thì đây chính là nguyên nhân dẫn đến bờ môi thâm xỉn, không đều màu của bạn.

chăm sóc môi

Hãy chọn cho mình một loại nước tẩy trang hoặc dầu đủ dịu nhẹ nhưng vẫn làm sạch tốt để tẩy đi những lớp màu còn sót lại và những chất hóa học trên môi, để giúp đôi môi chúng mình hoàn toàn tạm biệt những màu, những chất mà suốt cả ngày dài đã phải mang trên mình rồi.

2. Tẩy da chết cho môi

Các lớp da chết chồng chất, các vảy da bong tróc chính là lý do khiến cho đôi môi bợt màu, kém sức sống và nhăn nheo như môi người già.Vì vậy việc tẩy các tế bào chết cho môi là cần thiết để đôi môi được làm sạch tốt, căng mọng hơn.Các bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một loại tẩy tế bào chết trên thị trường hoặc đơn giản là hỗn hợp đường đen, mật ong và chanh giúp tẩy tế bào chết hiệu quả mà còn cho đôi môi được dưỡng ẩm, sáng màu hơn.

Tẩy da chết cho môi

3. Dưỡng môi

Sai lầm của các cô nàng môi khô là thường rất yêu thích dùng những màu son sặc sỡ vào ban ngày nhưng ban đêm lại không cho môi chúng mình ăn gì cả, qua một đêm dài môi trở nên thiếu nước và khô nứt, nhất là vào màu đông.Mỗi đêm trước khi đi ngủ hãy bôi một lớp son dưỡng thật dày, để đôi môi chúng mình được dưỡng ẩm tuyệt đối. Sáng mai khi ngủ dậy, chỉ cần khăn giấy lau nhẹ, hoặc bàn chải đánh răng để lấy đi lớp da chết, vậy là bạn đã có một đôi môi tưới tắn, rạng rỡ, căng mọng để sẵn sàng tô những lớp son màu rực rỡ lên trên.

Dưỡng môi hiệu quả

4. Đắp mặt nạ cho môi

Thực ra nếu đôi môi bạn đã căng mịn, đủ ẩm rồi thì vẫn nên một đến hai lần một tuần đắp mặt nạ cho môi, để môi chúng mình được “ăn sang” một vài bữa, giúp môi có đủ các dưỡng chất, để trở nên hồng hào, căng mướt hơn.Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ môi có tác dụng giúp môi hồng và cân bằng các sắc tố trên môi, để môi đều màu và loại bỏ các mảng sẫm trên môi.

Đắp mặt nạ cho môi

5. Các phương pháp Massage cho đôi môi

Người Nhật đặc biệt là phụ nữ Nhật rất quan tâm đến các phương pháp làm đẹp, chống lão hóa, vì vậy phụ nữ Nhật cũng có rất nhiều bài Massage cho đôi môi để môi luôn đầy đặn, và khỏe khoắn từ đó màu môi cũng trở nên đẹp hơn, và chống lại được các nếp nhăn ở môi, quanh miệng.Bạn biết đấy, da môi và da cổ là nơi để lộ những dấu hiệu tuổi tác nhất. Phụ nữ ngoài 30, môi đã không còn căng mọng và đầy đặn nữa và còn lộ các nếp nhăn, rãnh trên môi. Vì vậy, Massage cho môi là một phương pháp tập thể dục cho đôi môi của mình, giúp môi luôn có sự đàn hồi tốt, kéo dài tuổi xuân cho môi lâu hơn.

phương pháp Massage cho đôi môi

Kết luận

Các bạn gái, ai cũng yêu thích những màu son đẹp, đặc biệt là những màu son dễ mua, dễ dùng như Miracle Apo, vì vậy qua bài viết: “ Son Miracle Apo có làm thâm môi không, cách chăm sóc môi?” đã giúp các bạn tin tưởng và tự tin hơn khi dùng những màu son “chất” của Miracle Apo nhé!

Xem thêm: Son dưỡng môi Bioderma có tốt không? Giá bao nhiêu?

Rate this post

Comments

comments