Quy tắc chọn màu sơn móng chân phù hợp với mọi tông da

12732

Quy tắc chọn màu sơn móng chân chuẩn nhất bạn đã nắm được chưa? Tìm hiểu ngay để tìm được vẻ đẹp cho đôi bàn chân của bạn nhé!

Cô nàng tự tin hơn với vẻ bề ngoài hoàn hảo, ấn tượng và hợp thời trang. Nhưng vẻ đẹp đó không chỉ từ giày dép, quần áo hay son môi mà còn từ bộ nail phù hợp. Nail phải có màu sắc ấn tượng, hài hòa với phong cách ăn mặc và màu da của bạn. Nhờ đó mà bạn có thể gây chú ý với đối phương ngay từ lần đầu gặp mặt.

Hiện nay, thị trường có nhiều màu sơn móng tay, móng chân đẹp với sự kết hợp thêm các ‘phụ kiện’. Nhờ đó mà các cô nàng thoải mái lựa chọn. Nhưng quá nhiều màu như thế thì đâu mới là màu sắc tốt nhất dành cho bạn?

màu sơn móng chân đẹp

Nếu quá khó khăn trong việc chọn sơn móng tay, móng chân bạn có thể tham khảo những bí quyết được chia sẻ dưới đây. JAMJA’s Blog xin giới thiệu đến bạn quy tắc chọn màu sơn móng chân cụ thể dưới đây.

Cùng tìm hiểu để tìm kiếm vẻ đẹp dành cho mình nhé!

Các nguyên tắc chọn màu móng hợp với tone da

Chắc hẳn có rất nhiều bạn gái đã từng lựa chọn sai màu móng cho mình khiến cho da dẻ tổng thể nhìn rất không ăn nhập. xỉn da hoặc khó kết hợp với quần áo vì chưa tuân thủ các nguyên tắc đơn giản trong việc chọn màu móng chân phù hợp. Nếu không biết những quy tắc ấy thì bạn sẽ vẫn tiếp tục tốn tiền và thời gian vào việc làm một bộ móng không như ý muốn.

Một vẫn đề nữa mà nhiều bạn vẫn thường băn khoăn đó là: “Sơn móng chân màu nào đẹp?” thì chúng tôi đã có một bài viết riêng tổng hợp những mẫu vẽ móng chân đẹp nhất để giải đáp cho bạn.

Nguyên tắc đầu tiên: Chọn tông màu tối cho da ngăm và ngược lại

Các nguyên tắc chọn màu móng hợp với tông da

Điều sai lầm của các cô gái khi chọn màu móng chân là chọn những tông màu sáng khi sở hữu làn da ngăm để có thể làm bật tông da lên hơn, nhưng trên thực tế thì lựa chọn màu nail sáng sẽ làm cho làn da trông sẽ ngăm đi và xỉn màu đi rất nhiều. Cứ tưởng tượng bạn sở hữu một làn da ngăm và có bộ nail tông sáng nổi bần bật thì thật sự nhìn không hợp một chút nào bởi nếu so sánh hai tông màu trái ngược nhau thì tông sáng luôn luôn nổi bật hơn trên nền tối. Chính vì thế một tip đầu tiên cho các bạn gái đó là đừng ngại ngùng chọn các tông màu móng sẫm hơn, khi đó da bạn sẽ sáng hơn trông thấy.

Các nguyên tắc chọn màu móng hợp với tông da 1

Tuy nhiên công thức này không hẳn là phù hợp với tất cả các loại da. Đôi khi một đôi chân trắng hồng lại rất hợp rơ với bộ móng màu tối. Nếu bạn không muốn quá nổi bật và theo đuổi phong cách đơn giản không cầu kì thì công thức trên rất thích hợp cho bạn.

Các nguyên tắc chọn màu móng hợp với tông da 2

Còn đối với những làn da không quá trắng cũng không quá ngăm thì nên lựa chọn những gam màu trung tính, pastel đơn giản, nếu trắng hơn một chút thì một tông màu nude sẽ rất hợp và tôn làn da đẹp của bạn.

Nguyên tắc thứ hai: Da trắng không phải màu nào cũng hợp

Các nguyên tắc chọn màu móng hợp với tông da 3

Một sai lầm tiếp theo mà các cô gái mắc phải đó là tưởng nhầm rằng da trắng sẽ hợp với hầu hết các loại tông màu nail nhưng thật ra da trắng lại rất khó kết hợp với các tông nail đậm màu. Các tông màu đậm lại khiến cho làn da bạn bị bợt đi và trắng bệch trông rất khó coi. Tuy nhiên cũng không phủ định rằng nếu chọn một tông màu tối phù hợp như tông đỏ đô hay nâu thì sẽ mang lại sự sang trọng quý phái, nhưng cần kết hợp với phong cách ăn mặc phù hợp. Nếu bạn quen với kiểu ăn mặc đơn giản, không cầu kì thì một tông màu tối sẽ khiến cho cả làn da nhợt nhạt, kém sức sống.

Các nguyên tắc chọn màu móng hợp với tông da 4

Ngược lại với những làn da tối màu thì khéo léo những tông màu sáng thì lại có rất nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên với những tông màu nude thì có lẽ sẽ không thích hợp lắm với những tông da ngăm. Đổi lại nhưng tông trầm quý phái lại khiến cho các quý cô da ngăm trở lên quyến rũ, bí ẩn hơn rất nhiều. Không ai có thể từ chối nếu có một bộ móng chân mềm mại được gọt dũa gọn gàng cùng tông màu trầm như nấu, đỏ đô hoặc thậm chí là màu đen basic được phủ một lớp sơn bóng nhẹ. Trông rất cá tính mà dường như hợp với nhiều phong cách ăn mặc cũng như trang điểm khác nhau.

Các nguyên tắc chọn màu móng hợp với tông da 5

Nếu làn da ngăm mà vẫn muốn sở hữu một bộ móng chân tông màu sáng thì nên thiên về các bộ màu ấm như cam, đỏ, hồng, tím, xanh da trời là một sự lựa chọn sáng suốt mà vẫn nổi bật, không khiến cho da bị ngăm đi hơn.

Xem thêm: Son Bourjois Velvet màu nào đẹp nhất cho các nữ tín đồ làm đẹp?

Màu móng chân hợp cho từng loại da

Sau những nguyên tắc chọn tông màu nail phù hợp với từng loại da thì các cô gái không nên bỏ qua những tông màu cơ bản được coi là phù hợp và hot trend nhất qua mọi thời đại mà các cô nàng đều nên sở hữu. Với các cô nàng Châu Á, làn da chủ yếu được chia thành ba loại: da ngăm, da trắng và da trung tính. Vậy nên chọn sơn móng chân màu nào đẹp cho từng loại da?

Chọn màu móng chân hợp với da ngăm

Các màu móng chân đẹp giành cho từng loại da

Nghe có vẻ khó tin nhưng những màu sơn ánh kim lại rất khiến cho các tông da ngăm trở lên trắng hơn và cuốn hút hơn. Tuy nhiên đối với những màu sơn ánh bạc thì lại làm cho làn da bị ngăm đi nên các cô nàng chỉ nên chọn những màu sơn móng có ánh vàng, xanh rêu đang rất hot năm nay, hoặc có thể mix với một số chi tiết màu sơn basic để làm bật tông da ngăm của mình.

Các màu móng chân đẹp giành cho từng loại da 1

Màu xanh lá, vang chát, đỏ đậm, tím dù được phủ bóng hay lì thì vẫn là những lựa chọn sáng suốt cho các cô gái da ngăm. Với mẫu sơn nail hot năm 2019 thì màu đỏ ruby đang được các cô gái tôn sùng và có đủ các mẫu sáng tạo mới lạ để làm tôn lên nước da của mình. Màu đỏ ruby không hề kén da mà rất chiều nịnh các cô nàng, kể cả da ngăm lẫn da trắng, toát lên vẻ sang trọng quý phái mà vẫn trẻ trung, năng động.

Các màu móng chân đẹp giành cho từng loại da 2

 

Tiếp nối màu đỏ ruby sang trọng là màu xanh ngọc lục bảo quý phái, dù nổi lên từ năm ngoái nhưng đến năm nay vẫn chưa có xu hướng hạ nhiệt. Nếu bạn là một cô gái thích tiệc tùng, tinh nghịch và theo phong cách gothic bí ẩn thì màu xanh ngọc lục bảo được phủ một lớp lì thì thật sự rất cuốn hút, mà không khiến cho da bị đen xạm đi.

Chọn màu móng chân hợp với da trắng

Các màu móng chân đẹp giành cho từng loại da 3

Tuy nhiên với những làn da trắng thì những tông màu như vang chát, xanh ngọc lục bảo hoặc xanh sapphire là những tông màu trầm mà da trắng dùng sẽ rất sang mà làn da không bị bợt và trắng bệch đi. Tuy nhiên với những tông màu nude ấm như hồng nude, cam nude hay nâu đất thì nhìn rất xinh, đáng yêu mà làn da sẽ trắng hồng hơn, mà gần tựa như màu da nên rất dễ phối quần áo hơn mà không lo không hợp thời trang.

Các màu móng chân đẹp giành cho từng loại da 4

Một lớp sơn móng đen cổ điển với lớp lì thời thượng thì cũng khiến cho làn da bạn trở nên bóng khỏe, tuy nhiên hạn chế dùng lớp bóng thì sẽ khiến cho tổng thể kém sang hơn rất nhiều. Bạn có thể kết hợp với trang sức có hạt cườm đen thì sẽ khiến cho bộ nail trở nên quyến rũ hơn, không chỉ hợp đi chơi dạo phố mà còn hợp với những buổi tiệc tùng sang trọng.

Chọn màu móng chân với làn da trung tính

Các màu móng chân đẹp giành cho từng loại da 5

Những làn da không trắng mà cũng không ngăm đen thì nên chọn các tông màu sơn trung tính, có thể là một tông pastel nhẹ nhàng hoặc các tông nâu trầm phủ lớp lì hoặc đính hạt cườm cũng rất xinh mà không khiến cho da bị đen đi. Các tông nude ấm cũng là sự lựa chọn hay ho và thú vị.

Trên đây là một số các hướng dẫn cơ bản trong nguyên tắc chọn màu sơn móng chân đẹp phù hợp với từng tông da dành cho các quý cô yêu thích việc làm đẹp. Hy vọng sau bài viết này thì các cô gái sẽ tự tin hơn, không lúng túng cũng như lựa được cho mình một tông màu nail ưng ý nhất!

Xem thêm: TOP 6 màu sơn móng tay hot nhất hiện nay nhất định phải thử qua

4.2/5 - (8 votes)

Comments

comments