“Sự thật” Black Friday 2020 ở Việt Nam bạn đã biết chưa

2290

Chỉ còn 1 ngày nữa là đến “Black Friday”. Hầu hết ở các con phố mua sắm đều tấp lập người mua sắm tại những cửa hàng với những biển quảng cáo giảm giá với mức sale “gây sốc” như Sale Up To 80%, Chỉ còn 49K/Sản phẩm, Mua 1 tặng 1,… Nhưng sự thật đằng sau những tấm biển quảng cáo này lại khiến người mua sắm thất vọng.

Theo như ghi nhận được tổng hợp cho tới ngày hôm nay tất cả các cửa hàng đều treo biển giảm giá với nội dung vô cùng bắt mắt và thu hút người mua sắm. “Giảm giá toàn bộ cửa hàng” ” Sale Up to 80%” “Chỉ 49K/Sản phẩm” “Sale 80% toàn bộ cửa hàng”,… Nhưng bí ẩn nằm sau cánh cửa thì lại là một sự thật khiến nhiều khách hàng thất vọng và thậm trí “chẳng mua được gì”.

"Sự thật" Black Friday ở Việt Nam

"Sự thật" Black Friday ở Việt Nam 2

Ngày Black Friday trở nên phổ biến và được nhiều người dân Việt Nam trông ngóng để săn Sale. Năm bắt được tâm lý người tiêu dùng nên nhiều cửa hàng đã lợi dụng cơ hội này để tung ra các “chương trình giảm giá ảo” để câu khách, đánh lừa người tiêu dùng.

"Sự thật" Black Friday ở Việt Nam 4

Dạo một vòng quanh các con phố nổi bật nhất vấn là những biển giảm giá “Sale Up To 80% toàn bộ cửa hàng” Nhưng bạn phải rất tinh ý mới nhìn thấy được chữ “Up To” rất bé mà nổi bật nhất vẫn là “Sale 80% toàn bộ cửa hàng”. Nhưng khi bước vào bên trong thì thật quá thất vọng. Hầu hết trên các kệ hàng những sản phẩm Sale 80% chả thấy đâu hoặc rất ít. Đấy đều là những sản phẩm cũ, lỗi mốt, đồ trái mùa,… Còn những sản phẩm mới, đồ mùa đông, áo len, hàng thiết kế thì chỉ sale có 5-10%. Những đồ sale 30-50% cũng rất hiếm và nhiều cửa hàng còn “Không cho thử sản phẩm”.

"Sự thật" Black Friday ở Việt Nam

Tiếp theo là những cửa hàng “Chỉ 49K/Sản phẩm” “mua 1 tăng 1”. Quả thật là một chương trình “có cũng như không” 49K chỉ áp dụng với những sản phẩm có giá trị nhỏ: áo phông, đồ trẻ em, tất, khẩu trang,… mà trong khi đó những sản phẩm khác thì vẫn nguyên giá hoặc chỉ giảm có 5 -10%. “Mua 1 chiếc áo tặng 1 đôi tất” áp dụng với chương trình mua 1 tặng 1.

Nhiều cửa hàng còn áp dụng chiêu trò tăng giá sản phẩm lên rồi áp dụng chương trình giảm giá vào để thu hút khách hàng. Hoặc bán cho khách hàng những sản phẩm nhái, kém chất lượng mà giá lại bị đội lên nhiều lần so với thực tế dù đã áp dụng giảm giá. Sự thật những khuyến mại “sập sàn” “sale giá gốc” thì chả thấy đâu.

"Sự thật" Black Friday ở Việt Nam

Nhiều khách hàng ham rẻ và bất chấp mua hàng dù phải tranh nhau, giành giật hoặc chấp nhận sản phẩm không ưng ý lắm nhưng giá rẻ là được khi cũng “mua hết”. Nhiều sản phầm còn kém chất lượng, hỏng hóc hoặc gần hết hạn sử dụng cũng được người tiêu dùng chen nhau lấy. Thực chất đây là một hành động quá lãng phí và không mang lại chất lượng sản phẩm như ý.

Ngoài ra còn rất nhiều cửa hàng xuất hiện tình trạng tung ra tin khuyến mãi từ rất sớm cùng nhiều voucher, deal giảm giá số lượng có hạn “giả”. Nghĩa là trên thực tế không hề tồn tại những khuyến mãi trên, chỉ là một hình thức lôi kéo khách hàng quan tâm, theo dõi tăng tương tác cho Fanpage của mình. Chỉ với vài dấu chấm, nút chia sẻ hay chủ động ib sẽ được gửi cho mã ưu đãi, voucher. Nhiều khách hàng nhận phải sự thất vọng chính là “đã hết lượt”. Hoặc nhiều người nhận được một đường link giả mạo, lừa đảo khiến khách hàng bị đánh cắp tài sản, thông tin cá nhân. Vì vậy mọi người cần phải thật chú ý để tránh những sự việc ngoài ý muốn xảy ra.

Rate this post

Comments

comments