Sữa bí đỏ có tác dụng gì đối với sức khỏe và sắc đẹp?

7061

Bí đỏ là một loại rau củ quen thuộc giàu dưỡng chất và được xuất hiện trong các bữa ăn hằng ngày của gia đình Việt. Hãy thử đổi gió với sữa bí đỏ lạ miệng và hãy cùng JAMJA’blog tìm hiểu liệu sữa bí đỏ có tác dụng gì nhé !

Giá trị dinh dưỡng của bí đỏ

Vẫn được biết đến như một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng lớn rất tốt cho sức khỏe và có thể tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác. Thịt bí đỏ cung cấp lượng lớn vitamin A có lợi cho thị giác, tham gia vào sự tổng hợp protein, điều hòa hệ miễn dịch và góp phần dinh dưỡng bảo vệ làn da. Ngoài  ra, bí đỏ giúp cho còn giàu chất xơ và Vitamin C hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn đó.

giá trị dinh dưỡng của bí đỏ

Tác dụng của sữa bí đỏ trong sức khỏe và làm đẹp 

Nguồn dinh dưỡng sẵn có của bí đỏ liệu có thể được phát huy khi kết hợp cùng với sữa hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể, bởi trong sữa chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất khi kết hợp cùng với bí đỏ tạo nên một loại thức uống bổ dưỡng và thơm ngon gia tăng thêm khẩu vị cho cả gia đình hàng ngày.

Tác dụng tăng cân hiệu quả

Tác dụng của sữa bí đỏ trong sức khỏe và làm đẹp  2

Đối với nhiều bạn gái cân nặng dường như trở thành một nỗi ám ảnh lớn và một phần do thói quen ăn uống không điều độ dẫn đến bị tăng cân mất kiểm soát. Nhưng bên cạnh đó, không ít chị em vẫn phải đau đầu với nỗi lo về thân hình “cò hương” và thường khó lên cân như mong muốn. Tập gym là cách các chị em thường nghĩ đến mỗi khi muốn thay đổi ngoại hình và đặc biệt là cân nặng nhanh chóng. Bạn đã thử nhiều lần, kết hợp với tăng cường thu nạp chất tinh bột thường xuyên nhưng vẫn chưa thể nào tăng cân hiệu quả? Vậy thì bạn hãy thử bắt đầu sử dụng sữa bí đỏ thường xuyên chắc chắn bạn sẽ thấy được kết quả nhanh chóng trong vòng 1 tháng có thể tăng từ 2-3kg chỉ với 2 cốc sữa bí đỏ mỗi ngày .

Tác dụng làm đẹp da

Tác dụng của sữa bí đỏ trong sức khỏe và làm đẹp 

Trong sữa bí đỏ còn chứa các dưỡng chất có lợi cho làn da, cho bạn một làn da đẹp sáng khỏe và đầy sức sống. Vitamin C trong bí đỏ có tác dụng chống các dấu hiệu lão hóa da, tăng cường khả năng chống chọi của da trước ánh nắng mặt trước và tránh tình trạng mất nước, khô da. Để tận dụng và đạt được hiệu quả tối ưu bạn có thể kết hợp bí đỏ, sữa tươi, mật ong tạo thành một hỗn hợp nhuyễn và thoa đều lên mặt. Bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng và sáng da trông thấy ngay khi vừa sử dụng xong .

Sữa bí đỏ tốt cho tim mạch

Tác dụng của sữa bí đỏ trong sức khỏe và làm đẹp 

Bên cạnh đó, cùng với physterol, axit béo omega 6, omega 3  có trong sữa bí đỏ sẽ có tác dụng làm giảm đi hàm lượng cholesterol xấu, phòng ngừa bệnh tim mạch và huyết áp. Mỗi ngày uống một cốc sữa bí đỏ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Ngăn ngừa tiểu đường

Tác dụng của sữa bí đỏ trong sức khỏe và làm đẹp  1

Sử dụng bí dỏ thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ ngăn ngừa tiểu đường, bởi bí đỏ có khả năng hạ đường huyết trong máu khá tốt. Tuy nhiên thì khi làm sữa bí đỏ bạn nên hạn chế cho nhiều đường bởi nếu quá sữa quá ngọt sẽ gây tác dụng ngược lại cho bạn đấy.

Cách làm sữa bí đỏ ngon hấp dẫn

Nguyên liệu cần có

– Bí đỏ: 2kg (Nên chọn loại bí đỏ hơi non không quá già)

– Nước cốt dừa: 200ml

– Sữa tươi: 500ml

– Sữa đặc: Nửa lon

cách làm sữa bí đỏ

 

Các bước thực hiện

Bước 1: Rửa sạch và gọt vỏ bí đỏ, rửa lại bằng nước lọc và để ráo nước

Cách làm sữa bí đỏ2

Bước 2: Xắt bí đỏ thành các miếng vuông nhỏ tầm 2-3cm, cắt càng nhỏ khi hấp sẽ nhanh chín hơn. Sau đó, bắc nồi và hấp cách thủy bí đỏ. Bạn nên sử dụng nồi hấp thay vì luộc sẽ giúp bí đỏ có hương vị ngon hơn và giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Cách làm sữa bí đỏ3

Bước 3: Sau khi bí đỏ được hấp chín, bạn để bí đỏ bớt nóng cho vào máy sinh tố say cùng với các nguyên liệu còn lại là sữa tươi, sữa đặc và nước cốt dừa. Đặc biệt, nếu bạn thích hương vị béo ngậy có thể cho thêm nước cốt dừa hoặc bạn nào không thích thì có thể không cần cho vào nhé.

Cách làm sữa bí đỏ4

Nếu bạn không có máy sinh tố thì vẫn có thể sử dụng thìa hoặc dĩa để tán nhuyễn bí đỏ ( vì đã chín mềm ) rồi trộn cùng hỗn hợp sữa tươi, sữa đặc như trên.

Bước 4: Cho hỗn hợp bí đỏ và sữa vừa nãy vào một nồi lớn và khuấy đều, để lửa vừa. Khi sôi thì tắt bếp và bắc xuống để nguội.

Cách làm sữa bí đỏ5

Bước 5: Vậy là bạn đã có một hỗn hợp sữa bí đỏ hấp dẫn béo ngậy rồi đó.

Để dự trữ được lâu, bạn để nguội rồi cho vào chai cất trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần nhé.

Cách làm sữa bí đỏ6

Cách tăng cân hiệu quả cùng sữa bí đỏ

Để giúp bạn có thể dễ dàng tăng cân nhanh chóng, bạn nên sử dụng sữa bí đỏ hằng. Mỗi ngày 2 cốc sữa bí đỏ vào buổi trưa sau ăn cơm 30 phút và trước khi đi ngủ 2 tiếng sẽ giúp bạn thoát khỏi thân hình “cò hương” nhanh chóng đó. Bên cạnh đó, bạn vẫn cần duy trì chế độ ăn đầy đủ 3 bữa và tránh bỏ bữa.

Cách tăng cân bằng sữa bí đỏ

Để giúp kích thích và tăng hiệu quả trong quá trình tăng cân bạn cũng nên dành thời gian hoạt động hoặc thể dục nhẹ nhàng vào buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và kích thích sự hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn nhé.

Góc lưu ý để có một cơ thể khỏe mạnh

Bạn đừng quá phụ thuộc và sữa bí đỏ mà bỏ quên các bữa ăn hàng ngày nhé. Ngoài việc uống sữa bí đỏ ra thì bạn cũng cần bổ sung dinh dưỡng bằng cách ăn đủ, hợp lý theo từng bữa ăn.

Góc lưu ý để có một cơ thể khỏe mạnh 

Hạn chế sử dụng đồ uống có gas, đồ uống có cồn như bia, rượu,… đồng thời đồ ăn vặt như bánh, kẹo,… hay đồ chiên có nhiều dầu mỡ cũng cần hạn chế. Bởi ăn nhiều các đồ đó không giúp bạn béo lên mà ngược lại khiến cơ thể bạn có nguy cơ mắc các bệnh về gan, tim mạch nữa đấy.

Qua bài viết tìm hiểu “sữa bí đỏ có tác dụng gì” và cách làm thức uống từ bí đỏ JAMJA’s BLOG hi vọng bạn sẽ nắm bắt được các thông tin cơ bản cũng như tác dụng và cách sử dụng bí đỏ sao cho hợp lý. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân của bạn cùng biết đến nữa nhé.

Chúc các bạn thành công với món sữa bí đỏ và đạt được hiệu quả tăng cân đúng như mong muốn!

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

5/5 - (3 votes)

Comments

comments