Sữa bí đỏ để được bao lâu mà vẫn giữ được độ béo thơm ngon?

16333

Sữa bí đỏ là thức uống giúp những ai gầy gò có thể tăng cân một cách nhanh chóng. Ngoài cách làm sữa bí đỏ thì bạn cần nên biết thêm sữa bí đỏ để được bao lâu. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu thêm về món sữa bí đỏ thơm ngon này nhé.

Sữa bí đỏ để được bao lâu và cách sử dụng

Sữa bí đỏ để được bao lâu:

Sữa bí đỏ để được bao lâu 1

Sữa bí đỏ có nguyên liệu tự nhiên nên sẽ nhanh hỏng hơn các loại sữa thông thường khác. Sau khi làm xong một mẻ sữa bí đỏ, trước tiên bạn nên làm nguội sữa. Khi thấy sữa đã nguội, bạn có thể thưởng thức ngay. Phần sữa bí đỏ còn lại, bạn cần cho vào một chai lớn để bảo quản uống dần. Tốt hơn hết bạn cần bảo quản sữa bí đỏ trong tủ lạnh để đảm bảo được độ thơm ngon của sữa.

Sữa bí đỏ để được bao lâu 2

Đối với sữa bí đỏ nếu để ngoài nhiệt độ bình thường thì chỉ sử dụng được trong ngày. Nhưng nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì thời hạn sử dụng sữa bí đỏ sẽ kéo dài lên khoảng 2 đến 3 ngày, thậm chí là 4 ngày. Lời khuyên của JAMJA’s BLOG đó chính là bạn nên uống hết càng nhanh càng tốt để đảm bảo được độ ngon và chất dinh dưỡng có trong sữa.

Cách sử dụng sữa bí đỏ:

Đối với một mẻ sữa bí đỏ, bạn chỉ nên căn được lượng đủ từ khoảng 1 đến 2 ngày để sữa luôn được tươi ngon, bổ dưỡng nhất. Sữa này đặc biệt rất béo nên lời khuyên là chỉ các bạn đang muốn tăng cân mới uống, các bạn nào dễ tăng kí thì sữa bí đỏ sẽ giúp bạn béo tròn hơn. Sữa bí đỏ các bạn có thân hình “cò hương” nên duy trì một cách đều đặn, tốt nhất là hai lần một ngày. Trong một ngày, bạn nên dùng sữa bí đỏ vào khoảng thời điểm buổi trưa sau khi đã nạp năng lượng và trước khi đi ngủ tối.

Sữa bí đỏ để được bao lâu 3

Nếu là người thích uống sữa nóng, bạn không nên đun lại sữa bí đỏ trên bếp, thay vào đó hãy cho một cốc sữa vào lò vi sóng hay cho vào một bát nước nóng. Còn thích cảm giác mát mát lạnh lạnh từ sữa bạn chỉ cần cho sữa vào tủ lạnh hoặc thêm vài viên đá. Khi uống bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngậy từ sự kết hợp của nhiều loại sữa khác nhau.

Sữa bí đỏ để được bao lâu 4

Cách làm sữa bí đỏ tăng cân nhanh chóng

Không chỉ có một loại nguyên liệu bí đỏ để tạo nên món sữa bí đỏ thơm ngon này được. Thêm vào đó bạn cần kết hợp thêm các loại nguyên liệu béo ngậy khác như sữa tươi không đường, sữa dừa cùng với sữa đặc. Tất cả hoà quyện với nhau tạo thành một thức uống đầy đủ chất dinh dưỡng đặc biệt giúp người gầy nhanh tăng cân. Nếu duy trì liên tục trong một tháng, mỗi ngày 1 đến 2 cốc thì bạn có thể tăng khoảng 2 đến 3 kí.

Cách làm sữa bí đỏ tăng cân 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món sữa bí đỏ: 

  • Bí đỏ: 500g
  • Sữa tươi không đường: 1 lít
  • Sữa đặc: nửa hộp sữa (nên mua sữa ông Thọ)
  • Nước cốt dừa: 50ml
  • Dụng cụ kèm theo bao gồm: máy xay sinh tố, rây nhỏ, nồi hấp

Cách làm sữa bí đỏ tăng cân 2

Các bước hoàn thành món sữa bí đỏ thơm ngon:

Bước 1: sơ chế bí đỏ

Trước tiên rửa qua bí đỏ trước rồi mới bắt đầu công đoạn gọt vỏ. Bạn nên chọn quả bí đỏ đã chín già để sữa được chất lượng nhất. Nhưng bí đỏ già thường có vỏ dày và cứng nên khi gọt vỏ cần cẩn thận hơn. Bỏ vỏ xong thì bạn khoét phần ruột bỏ đi. Rửa sạch bí đỏ thêm một lần nữa cho sạch sau đó cắt thành những miếng nhỏ vuông vuông có kích thước khoảng 2cm.

Cách làm sữa bí đỏ tăng cân 3

Một lưu ý nhỏ khi cắt bí đỏ đó chính là: miếng cắt càng nhỏ thì quá trình hấp bí hay xay bí ra đều nhanh chóng hơn, giúp tiết kiệm thời gian.

Bước 2:

Chuẩn bị xửng hấp sau đó đặt bí vào trong nồi. Khi cho bí vào nồi đồng thời bạn cũng nên cho thêm chút muối vào phần nước bên dưới, đậy vung để bí có thể mềm. Nếu muốn nhanh hơn thì bạn không cần hấp cũng được, chỉ cần luộc bí với một chút nước. Luộc bí tuy làm bí nhanh chín hơn nhưng cũng sẽ làm cho bí mất đi một lượng chất dinh dưỡng vốn có của nó.

cách làm sữa bí đỏ tăng cân 6

Khi bí đã chín mềm thì tắt bếp, đặt nồi xuống. Lấy bí đỏ đã chín vào một bát tô lớn, dùng muôi dầm nát bí đỏ ra. Bạn muốn nhuyễn hơn thì hãy sử dụng máy xay sinh tố để xay nhỏ bí ra.

cách làm sữa bí đỏ tăng cân 7

Bước 3:

Thấy bí đã bắt đầu nhuyễn thì bạn nên cho thêm vào trong đó khoảng 1 lít sữa tươi không đường đã chuẩn bị, sau đó là nước cốt dừa cùng với sữa đặc. Tiếp tục bấm máy xay để hòa quyện các nguyên liệu với nhau.

cách làm sữa bí đỏ tăng cân 8

Sau khi hỗn hợp đã đều thì bạn đổ vào nồi rồi bắt đầu đun nóng. Trong quá trình đun sữa bạn cần chú ý dùng thìa khuấy đều để sữa bí đỏ không bị bén hay là cháy ở đáy nồi.

Bước 4:

Sau khi sữa sôi thì bạn tắt bếp, đặt nồi xuống để sữa bí đỏ dần dần nguội. Bạn có thể thưởng thức ngay được rồi. Nếu muốn uống ngọt hơn thì bạn có thể cho thêm đường hay sữa đặc có đường đều được.

cách làm sữa bí đỏ tăng cân 9

Tác dụng vượt trội của sữa bí đỏ

Bí đỏ là một loại quả rất dễ kiếm với giá thành rẻ nhưng giá trị dinh dưỡng từ bí đỏ lại đặc biệt cao. Thịt bí đỏ có màu vàng nên chắc chắc sẽ chứa nhiều loại chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể con người: photpho, kali, sắt, protein và nhiều loại vitamin khác.

Tác dụng vượt trội của sữa bí đỏ 1

Vì vậy mà các thành phần trong sữa bí đỏ cũng rất có lợi cho người sử dụng. Sữa bí đỏ có vitamin A nên rất tốt cho đôi mắt, thêm vào đó là giúp chắc khỏe khung xương và cung cấp một lượng protein cần thiết cho cơ thể. Đối với những người gầy, sữa bí đỏ chính là một giải pháp nhanh gọn, đơn giản, hữu hiệu giúp tăng cân chỉ sau một tháng sử dụng mà bất kì loại thuốc tăng cân nào cũng không làm được.

tác dụng của sữa bí đỏ

Qua bài viết này bạn đã biết sữa bí đỏ để được bao lâu cũng như cách làm sữa bí đỏ tăng cân hiệu quả rồi chứ. Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy lưu lại công thức món sữa thơm ngon này và là ngay một mẻ sữa bí đỏ cho cả nhà cùng thưởng thức.

3.5/5 - (10 votes)

Comments

comments