Sữa đậu xanh có tác dụng gì? Tự làm sữa đậu xanh bổ dưỡng

15144

Bạn có biết sữa đậu xanh có tác dụng gì không? Làm sao để chế biến sữa đậu xanh ngon nhất. Theo dõi bài viết dưới đây để xem câu trả lời nhé.

Đậu xanh là gì?

Đậu xanh hay còn được người miền Bắc gọi là đỗ xanh, đây là cây đậu có hạt nhỏ thường được dùng làm nguyên liệu nấu thành xôi, chè, bánh ngọt… Trong đó đậu xanh có vỏ ngoài màu vàng, khi ngâm nước vở sẽ bóc lộ phần hạt đỗ màu vàng bên trong.

Đậu xanh là gì?

Đậu xanh có nhiều công dụng cực tốt cho sức khỏe, vô cùng lành tính. Nhiều người còn dùng đậu xanh như một món ăn hàn nhiệt giúp cân bằng được khí nóng trong cơ thể. Ngoài ra đậu xanh còn được sử dụng như bài thuốc dân gian trị các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh ngoài da,…

Uống sữa đậu xanh có mập không?

Uống sữa đậu xanh có mập không?

Có một câu hỏi khiến nhiều chị em phụ nữ vẫn luôn muốn tìm kiếm câu trả lời đó là sữa đậu xanh có mập không? Câu trả lời là không hề mà ngược lại, sữa đậu xanh còn khiến cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, vóc dáng cũng được cải thiện đáng kể đấy. Thực tế cho thấy, sữa đậu xanh có nhiều các khoáng chất và vitamin, điều tiết các chất trong cơ thể bạn, với những ai đang ăn kiêng để giảm cân thì sữa đậu xanh sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy.

Sữa đậu xanh có tác dụng gì?

Sữa đậu xanh là thứ uống thanh nhiệt quen thuộc rất bổ dưỡng, đặc biệt thích hợp với người già và trẻ nhỏ. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu hết được sữa đậu xanh có tác dụng gì. Dưới đây JAMJA’S BLOG sẽ phân tích những công dụng của sữa đậu xanh bạn cùng theo dõi nhé.

Sữa đậu xanh có tác dụng gì 1

Sữa đậu xanh tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo nghiên cứu, trong đậu xanh chứa hàm lượng axit amin, các vitamin B,E,C cao và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kali, magie, sắt, kẽm,…Đậu xanh có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp máu lưu thông được dễ dàng hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, uống sữa đậu xanh mỗi sáng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Những người mắc bệnh tim nên sử dụng sữa đậu xanh và các thực phẩm chế biến từ đậu xanh như giá, bột đậu, canh đậu xanh,…

Sữa đậu xanh tốt cho người tiểu đường, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trong đậu xanh có hàm lượng chất xơ hòa tan cao. Chất này giúp tiêu hao những chất béo trong cơ thở, hạn chế hấp thu chất béo. Ngoài ra, sử dụng thực phẩm từ đậu xanh sẽ có cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn của cơ thể. Chính vì thế những cô nàng mũm mĩm muốn giảm cân thì sữa đậu xanh là sự lựa chọn tuyệt vời.

Hơn nữa, sữa đậu xanh giúp ổn định đường huyết trong máu, vì thế rất tốt với người mắc bệnh tiểu đường.

Sữa đậu xanh có tác dụng gì 2

Đậu xanh ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Đậu xanh được chị em sử dụng trong làm đẹp. Thường xuyên đắp mặt nạ đậu xanh giúp dưỡng da hiệu quả, da trắng mịn, ngăn ngừa lão hóa. Uống một cốc sữa đậu xanh mỗi ngày giúp làm đẹp da, cho vóc dáng thon gọn.

Sữa đậu xanh giải nhiệt, thanh mát cơ thể

Đậu xanh tính mát, vị ngọt nên có tác dụng thanh lọc, giải nhiệt cơ thể. Uống sữa đậu xanh còn có tác dụng giải độc, phục hồi sức khỏe cho người mới ốm dậy.

Đọc đến đây thì bạn đã hiểu được sữa đậu xanh có tác dụng gì rồi chứ? Quả là một loại ngũ cốc tuyệt vời phải không nào. Vậy tại sao lại không tự tay chế biến những cốc sữa đậu xanh ngon, bổ dưỡng, an toàn cho cả gia đình chứ. Cùng học hỏi kinh nghiệm làm sữa đậu xanh ngon tại nhà nhé.

Xem thêm: Tìm hiểu: uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không?

Cách làm sữa đậu xanh thơm mát cho gia đình

Cách làm sữa đậu xanh 1

Nguyên liệu làm sữa đậu xanh

+ Đậu xanh 400g: Bạn chọn loại đậu xanh còn vỏ sẽ đầy đủ chất dinh dưỡng hơn, vị bùi và thơm hơn đậu đã chà vỏ. Chọn những hạt chắc, mẩy, không bị sâu.

+ Đường trắng: 50g

+ Sữa tươi: 500ml tốt nhất là bạn lựa chọn sữa không đường nhé

+ Lá dứa hoặc lá nếp tùy sở thích của bạn

+ Nước cốt dừa

Các bước làm sữa đậu xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn cho đậu xanh vào chậu nước ngâm khoảng 3h cho đậu nở mềm, mùa đông bạn có thể ngâm đậu lâu hơn 1 chút. Nhặt bỏ những hạt sâu, hạt sạn để đảm bảo cốc sữa đậu xanh được thơm ngon nhất. Phần vỏ đậu chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, vì thế bạn nên để cả vỏ và say nhé. Bạn cho đậu ra một cái rá để ráo nước.

Lá nếp hoặc lá dứa bạn rửa sạch, cắt khúc.

Cách làm sữa đậu xanh 2

Bước 2: Say và lọc sữa

Bạn cho đậu xanh và đường, cùng một hai nước vào máy say cho thật mịn. Sau đó sử dụng một miếng vải kín lọc lấy phần nước, bỏ bã đậu lại.

Bước 3: Nấu sữa đậu xanh

Cho sữa đậu xanh đã lọc vào nồi đun sôi, cho tiếp lá dứa hoặc lá nếp vào để tạo mùi thơm. Lưu ý bạn cho nhỏ lửa, thỉnh thoảng dung muôi khuấy nhẹ để tránh bị bén nồi. Sau khi đun sôi, bạn cho tiếp phần sữa tươi và nước cốt dừa vào, đun sôi them khoảng 2 phút là được.

+ Bước 4: Hoàn thành.

Bạn cho sữa đậu xanh ra cốc, uống nóng hoặc nguội tùy sở thích. Mách nhỏ bạn cho thêm vài viên đá vào uống sẽ cực ngon đấy.

Cách làm sữa đậu xanh 3

Như vậy chỉ vài bước đơn giản, bạn đã tự tay làm sữa đậu xanh cho cả nhà vừa ngon, vừa rẻ, vừa tốt cho sức khỏe lại đảm bảo an toàn phải không nào.

Không nên uống sữa đậu xanh khi nào?

Sữa đậu xanh tốt là vậy, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng và sử dụng tùy tiện được. Bạn cần lưu ý những điều sau

  • Không nên sử dụng sữa đậu xanh và thực phẩm từ đậu xanh hàng ngày, vì có thể làm tăng lượng tinh bột cho cơ thể. Người lớn chỉ nên dung 3-4 cốc sữa đậu xanh, còn trẻ em thì 1 cốc mỗi tuần là tốt nhất.

Không nên uống sữa đậu xanh khi nào?

  • Những người có tính hàn (chân tay lạnh, lung đau nhức, đi ngoài,..) thì không nên sử dụng sữa đậu xanh.
  • Khi đói không được uốn sữa đậu xanh vì có thể ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Những người đang sử dụng thuốc đông y thì cũng không sử dụng sữa đậu xanh

Như vậy bạn đã biết sữa đậu xanh có tác dụng gì, cùng như cách tự làm sữa đậu xanh bổ dưỡng rồi chứ. Hãy đồng hành cùng Jamja”blog để được chia sẻ những thông tin hữu ích về ẩm thực, làm đẹp hơn nữa nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments