Top 11 sữa rửa mặt cho da dầu mụn được tin dùng nhất hiện nay

4917

Da dầu mụn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều bạn nữ, với top 11 sữa rửa mặt cho da dầu mụn siêu hiệu quả được nhiều người tin dùng sẽ là giải pháp cứu cánh tuyệt vời cho bạn.

Da dầu là gì?

Da dầu hai còn được biết đến là nhờn. Đây là loại da sáng bong, sờ thấy nhờn. Nếu không biết cách chăn sóc da hàng ngày, bạn sẽ thấy da ngày càng nặng và có cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Hiện tượng da dầu do lỗ chân lông quá to, tuyến nhờn phát triển khiến lượng bã nhờn do da tiết ra nhiều.

Da dầu là gì

Da dầu vô cùng phổ biến tại Việt Nam. Loại da này rất dễ bắt nắng và nhanh bị xỉn màu. Thường những người da nhờn rất dễ bị ảnh hưởng bởi mụn đi kèm với lỗ chân lông to khiến việc trang điểm trở nên khó khăn nếu không biết cách lựa chọn những dòng sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

Da dầu có 3 loại khác nhau gồm:

+ Da dầu do tuyến nhờn bài tiết nhiều: Đây là loại da phổ biến với lớp da bóng, lỗ chân lông to. Loại da này thường xuất hiện mụn trứng cá nhiều do lớp bụi bám trên da dày.

Da dầu do tuyến nhờn không bài tiết dược: Đây là loại da không bóng vì có lỗ chân lông quá nhỏ hoặc bị tác nghẽn khiến lượng bã nhờn do da tiết ra bị ứ đọng dưới lỗ chân lông làm da trở nên sần sui và xuất hiện những đóm đen khô cứng (nhìn khá giồng với mụn đầu đen).

+ Da nhờn do thiếu nước: Đây là loại da hay xuất hiện da chết vì da khô và thiếu nước. Khi sờ lên da mặt bạn sẽ có cảm giác thô rát với hiện tượng nhờn và mồ hôi đi kèm thỉnh thoáng xuất hiện mỗi khi trời nóng bức. Thường loại da này hay bị nhầm là da khô.

Xem thêm: Top 7 sữa rửa mặt trắng da được yêu thích nhất năm 2018

Tại sao da dầu lại xuất hiện mụn

Da dầu có thể do di truyền hoặc ăn uống không điều độ, do yếu tố sinh lý, do khí dậu, căng thẳng,… Hiện tượng da nhờn thấy rõ rệt nhất là ở vùng chứ T trên mũi, cằm và trán. Đi kèm theo đó là hiện tượng mụn như mụn đầu trắng, mụn sưng đỏ, mụn đầu đen, mụn cám… khiến chị em vô cùng khó chịu.

Tại sao da dầu lại xuất hiện mụn

Da nhờn mọc mụn do lượng nhờn do ra tiết ra khiến các bụi bẩn bám vào da đồng thời lượng tiết tốt thay đổi làm vi khuẩn sinh sôi làm da bị tổn thương gây viêm nhiễm da.

Các dòng sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn

Đối với các cô nàng da nhờn, việc lựa chọn cho mình một dòng sữa rửa mặt vừa có khả loại bỏ nhờn, vừa có khả năng làm sạch mụn mà không gây ảnh hưởng cho da là điều vô cùng đau đầu. Và nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho bạn 11 dòng sữa rửa mặt cho da dầu mụn với chất lượng tốt, công dụng hữu hiệu mà giá tiền phải chăng để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Hada Labo Perfect White

Hada Labo luôn là thương hiệu được nhắc đến với dòng sữa rửa mặt Hada Labo Perfect White dành riêng cho da mụn. Với độ tinh khiết cao cho hiệu quả tối ưu, sữa rửa mặt khá lành tính. Công dụng điều trị mụn của em này được rất nhiều người tin tưởng và chọn lựa.

Công nghệ làm sạch đến từ Nhật Bản cho khả năng làm sạch nhẹ nhàng, loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn tối đa mang lại sự thông thoáng cho lỗ chân lông. Đồng thời sữa rửa mặt còn giúp ngăn ngừa sự hình thành của mụn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn cung cấp độ ẩm và giúp da luôn căng mịn, trắng sáng khi sử dụng một thời gian.

Với nhiều công dụng như vậy, nhưng sữa rửa mặt lại không hề chứa cồn, hương liệu hay chất tạo màu, nên phù hợp cả với nhữn làn da mụn nhạy cảm. Giá tham khảo của sữa rửa mặt này khoảng 73 ngàn đồng.

Cerave Foaming Facial Cleanser

Đây là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn được nhiều bác sĩ ở Mỹ phát triển. Có độ pH đạt chuẩn 5.5 nên rất dịu nhẹ trên da và rất thích hợp với những nàng da thường đến da dầu mụn nhé.

Chức năng tự bảo vệ và phục hồi của da sẽ được duy trì và từ đó giúp hạn chế tình trạng vi khuẩn xâm nhập gây mụn và kích ứng cho da. Sử dụng sản phẩm da sẽ được sạch sẽ nhưng vẫn ẩm mịn, không có cảm giác khô căng như các sản phẩm có độ pH cao.

Cerave Foaming Facial Cleanser

Thành phần chính có Ceramides là thành phần giúp duy trì lớp màng bảo vệ cho da luôn khỏe mạnh, chống tia UV và bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó còn có Hyaluronic Acid giữ độ ẩm tự nhiên cho da, tránh tình trạng lão hóa. Và thành phần Salicylic Acid là thành phần có khả năng loại bỏ tế bào chết cũng như cặn bẩn từ sâu lỗ chân lông từ đó ngừa vi khuẩn, kháng viêm hiệu quả.

Khả năng làm sạch của sản phẩm này khá lý tưởng và còn giữ ẩm dịu nhẹ mà không gây kích ứng. Hiệu quả trị mụn của em này rất đáng mong đợi đấy nhé. Giá thành khoảng gần 400 ngàn đồng cũng rất đáng thử với một dòng sữa rửa mặt xuất xứ từ Mỹ với hiệu quả khá tốt như thế.

Cerave Foaming Facial Cleanser review

Sakura Deep Purifying Cleansing Foam

Thành phần tự nhiên chiết xuất từ tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E và các loại khoáng chất, thảo mộc, sữa rửa mặt thuộc thương hiệu Sakura này là dòng sản phẩm rất phù hợp cho da dầu mụn. Tác động nhẹ nhàng lên da giúp loại bỏ dầu nhờn, giảm mụn và viêm nhiễm mà vẫn lành tính, không gây kích ứng cho da. Các chuyên gia da liễu đã kiểm nghiệm độ an toàn cho làn da nhạy cảm của em này nên bạn gái hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Sakura Deep Purifying Cleansing Foam

Chiết xuất trà xanh giúp kháng viêm và còn chống oxy hóa, ngăn ngừa sự suy thoái của Collagen giúp da luôn sạch khô thoáng và săn chắc, căng mượt. Bên cạnh đó với chiết xuất hoa cúc vàng còn chữa lành các vết thương trên da, tăng khả năng dưỡng ẩm và cân bằng độ pH chống lại tác động môi trường và ngăn ngừa mụn. Chiết xuất nữa từ hoa trà Nhật Bản cho khả năng nuôi dưỡng làn da sáng màu, ngừa sẹp và tăng khả năng miễn dịch cho làn đa khỏe mạnh, se khít lỗ chân lông và loại bỏ thâm nám.

Hơn nữa sữa rửa mặt của Sakura này còn giúp lau chùi lớp trang điểm dễ dàng, thích hợp dùng cho cả da hỗn hợp và da dầu mụn. Sản phấm có giá trên thị trường khoảng 600 ngàn nhưng tuýp to có thể dùng khá lâu.

Sakura Deep Purifying Cleansing Foam review

Senka Perfect Whip

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Shiseido nên chất lượng em này hoàn toàn không cần bàn cãi nhiều bởi cái tên này đã được kiểm nghiệm qua rất nhiều review về các mỹ phẩm của hãng.

Senka Perfect Whip

Sữa rửa mặt Senka Perfect Whip có khả năng tạo nhiều bọt giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn cũng như bã nhờn trong lỗ chân lông, cho làn da bóng khỏe và ẩm mượt. Hương hoa hồng trong sản phẩm hoàn toàn dịu nhẹ và khá dễ chịu, giúp bạn thư giãn thoải mái. Với tác dụng tẩy trang nhẹ, sữa rửa mặt không chỉ làm sạch mà còn giữ ẩm cho da không bị khô.

Senka Perfect Whip review

Là một trong những sản phẩm sữa rửa mặt cho da dầu mụn số 1 tại Nhật Bản trong suốt nhiều năm liền, sản phẩm rất thích hợp cho những làn da mụn nhạy cảm bởi sự dịu nhẹ và an toàn cùng hiệu quả làm sạch tuyệt vời. Chỉ khoảng 95.000 VNĐ đây xứng đáng là sữa rửa mặt mà các cô nàng da dầu mụn đang tìm kiếm rồi đấy!

Neutrogena Oil-Free Acne Wash

Sữa rửa mặt Neutrogena Oil-Free Acne Wash là dòng sữa rửa mặt đang được bán chạy nhất tại Neutrogena. Đây là dòng sản phẩm được nhiều bác sĩ da liễu và chuyên gia khuyên dùng cho những ai đang gặp vấn đề về da nhờn và da có mụn.

Neutrogena Oil-Free Acne Wash 1

Về bao bì thiết kế, Neutrogena Oil-Free Acne Wash có dung tích 269 ml với vỏ chai bằng nhựa cầm vô cùng chắc tay. Vòi bơm màu trắng vô cùng dễ sở dụng. Chất dầu màu cam nhạt dạng gel có khả năng tạo bọt khá tốt.

Neutrogena Oil-Free Acne Wash 2Thành phần chính của Neutrogena Oil-Free Acne Wash là hoạt tính Acid Salicylic 2% có khả năng làm sạch da từ sâu bên trong giúp da trở nên khỏe mạnh đồng thời bảo vệ da khỏi sự tấn công của mụn. Ngoài sử dụng làm sữa rửa mặt, bạn có thể dùng sản phẩm này làm sữa tắm đều được.

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Nói đến dòng sữa rửa mặt dành cho da, chúng ta không thể nào bỏ qua Cetaphil Gentle Skin Cleanser, dòng sữa rửa mặt nổi tiếng đến từ Canada. Đây là sản phẩm được nhiều cô gái ưa chuộng và được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Cetaphil Gentle Skin Cleanser 1

Cetaphil Gentle Skin Cleanser 2

Cetaphil Gentle Skin Cleanser là dòng sữa rủa mặt trị mụn vô cùng tốt. Khi sử dụng các bạn sẽ thấy da mình trở nên trắng sáng hơn đồng thời vấn đề mụn dần biến mất. Tuy thiết kế của sản phẩm này khá đơn giản với chai dạng nắp bật kiểu cũ. Thiết kế dạng chai nhỏ dễ dàng mang xách khi đi du lịch.

Cetaphil Gentle Skin Cleanser 3

Chất sữa màu trắng đục không mùi không có khả năng tạo bọt. Khi thoa nên da bạn sẽ thấy da không xuất hiện bong bóng nên da không bị khô như các sản phẩm sữa rửa mặt chữa mụn khác.

Cetaphil Gentle Skin Cleanser 4 Cetaphil Gentle Skin Cleanser 5

Thành phần của Cetaphil Gentle Skin Cleanser vô cùng lành tính với các tinh chất được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên vô cùng an toàn cho da như Propylene Gglycol, Stearyl Alcohol, Cetyl Alcohol,…

The Face Shop Clean Face Acne Solution Foam Cleansing

Clean Face Acne Solution Foam Cleansing là dòng sữa rửa mặt chăm sóc da diều trị mụn có kết quả vô cùng cao. Sản phẩm này được đánh giá là dòng sữa rửa mặt giúp làm giảm mụn và các triệu chứng của mụn mang lại.

Clean Face Acne Solution Foam Cleansing 1Ngay từ khi nhìn, các bạn có thể thấy Clean Face Acne Solution Foam Cleansing vô cùng nổi bật với thiết kế sang trọng kiểu tuýt ngược giúp lấy kem vô cùng dễ dàng. Sữa rửa mặt dạng kem đặc có khả năng tạo bọt nhẹ giúp da loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn và hỗ trợ da hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Vì vậy mà sản phẩm này được nhiều chị em Châu Á vô cùng yêu thích.

Clean Face Acne Solution Foam Cleansing 2

Thành phần của Clean Face Acne Solution Foam Cleansing là các chất khoáng và tinh chất trà xanh tươi giúp da được làm sạch mụn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đối với những người da dầu lỗ chân lông to, sản phẩm này sẽ giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông đồng thời hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu và kích thích tế bào sản sinh ra lượng collagen để da trở nên tươi trẻ hơn.

Innisfree Bija Trouble Facial Foam

Bija Anti Trouble Facial Foam là sản phẩm đang được bán chạy nhất của dòng Trouble Innisfree. Sản phẩm này luôn gây được ví von như là “đối thủ” của mụn và da dầu. Bija Anti Trouble Facial Foam là kết quả của nhiều năm nghiên cứu, khả năng trị mụn của sản phẩm này đã được chứng thực bởi nhiều khách hàng.

Innisfree Bija Trouble Facial Foam 1

Với thiết kế tinh xảo bằng tone màu trắng xanh tạo cảm giác nhẹ nhàng, Bija Anti Trouble Facial Foam có dạng tuýt nắp ngược giúp các bạn tận dụng triệt để lượng kem có trong tuýt, ngay cả khi sắp hết. Đặc biệt, chất lem màu trắng dạng kem đặc không chứa tính hạt tạo cảm giác trơn mềm khi sử dụng.

Innisfree Bija Trouble Facial Foam 2Thành phần chính của Bija Anti Trouble Facial Foam là thảo được tự nhiên được trồng tại đảo Jeju nổi tiếng kèm theo tro núi lửa nên sản phẩm này có khả năng làm sạch các chất bụi bẩn cực kỳ tốt.

Nếu dùng Bija Anti Trouble Facial Foam đều đặn, bạn sẽ thấy da mình trắng hồng hơn hẳn. Đặc biệt, sau 2 tháng, da mặt mụn của bạn sẽ hoàn toàn biết mất. Hiệu quả của san phẩm này mang lại vô cùng rõ rệt. Không tin các bạn hãy mua thư một “em” về và sử dụng thử mà xem.

Perfect Purity Skin Blemish Face Wash

Perfect Purity Skin Blemish Face Wash được biết đến là kẻ thù số 1 của mụn. Sản phẩm này không chỉ giúp các bạn cải thiện làn da dầu mà còn có công dụng làm sạch da, hỗ trợ điều trị mụn vô cùng tốt.

Perfect Purity Skin Blemish Face Wash 1

Perfect Purity Skin Blemish Face Wash có thiết kế kiểu cũ. Sản phẩm này được bê nguyên thiết kế của những dòng sữa rửa mặt khác của Neutrogenna. Vẫn là dạng chai bấn trong suốt có thể thì thấy lớp dầu sữa bên trong. Thông tin về sản phẩm được in bên ngoài. Tuy nhiên sản phẩm này được nhiều người đánh giá cao không phải ở thiết kế mà ở công dụng làm sạch dầu và mụn. Chất kem dạng gel có màu cam với các mùi hương khác nhau để các bạn có thể lựa chọn.

Khả năng ưu việt nhất của Perfect Purity Skin Blemish Face Wash là làm sạch da từ bên trong giúp lượng dầu và bụi bẩn được làm sạch nhanh chóng. Đi kèm với đó là tình trạng mụn giảm dần, lỗ chân lông được thu nhỏ, các vết nhăn, các vết nám tàn nhan dần biến mất…

Perfect Purity Skin Blemish Face Wash 2

Thành phần chính của Perfect Purity Skin Blemish Face Wash là các axit amin có khả năng làm sạch mà không gây kích thích cho da. Ngoài dùng làm sữa rửa mặt, bạn có thể sử dụng sản phẩm này làm sữa tắm nếu muốn.

Hiện nay Perfect Purity Skin Blemish Face Wash đang được bày bán ở khá nhiều nơi. Tuy nhiên khi đi mua hàng các bạn nên cần thật cẩn thật để tránh mua phải hàng giả hàng nhái nhé. Và một lưu ý nhỏ nữa là khi sử dụng sản phẩm này, các bạn nên nhắm mắt và không nên để bọt dính vào mắt. Nếu không bạn sẽ có cảm giác mắt cay vô cùng khó chịu đó.

Murad Clarifying Cleanser Acne

Da dầu là một trong những nguyên nhân gây mụn khó chịu. Việc không làm sạch da sẽ khiến mụn mọc ngày càng nhiều và nghiêm trọng hơn. Đi kèm với đó là tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây viêm, sưng da vô cùng nguy hiểm. Murad Clarifying Cleanser Acne là dòng sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu có khả năng thẩm thấu vào bên trong giúp làm sạch da cực kỳ tốt.

Murad Clarifying Cleanser Acne 1

Thiết kế của sản phẩm này tuy không có nhiều đặc biệt nhưng lại vô cùng dễ dùng. Dạng chia tuýt nắp vặn giúp bạn dễ dàng lấy kem. Kem sữa rửa mặt màu trắng dạng kem đặc vói mùi hương vô cùng nhẹ nhàng không gây kích thích cho da. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm này.

Murad Clarifying Cleanser Acne 2

Thành phần chính của Murad Clarifying Cleanser Acne là các Salicylic Acid giúp thẩm thấu nhanh vào da làm sạch da và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Silver có khả năng diệt khuẩn và loại bỏ tế bào chết cực kù tốt. Tinh dầu bạc hà tạo cảm giác thoái mái cũng như làm dịu các vết thương có trên da. Đặc biệt là chiết xuất từ lá cây hoa trà giúp sát trùng và làm giảm viêm sưng cực kỳ tốt.

Xem thêm: Sữa rửa mặt Murad cho da dầu mụn tốt nhất được tin dùng

The Body Shop Tee Tree Skin Clearing Facial Wash

Sữa rửa mặt Tee Tree Skin Clearing Facial Wash của The Body Shop là một trong những dòng sữa rửa mặt nổi tiếng có khả năng trị dầu mụn hiệu quả.Sản phẩm này có chai bằng nhựa màu tối với thiết kế vô cùng đơn giản nhưng mang lại cảm giác thích mắt cho người nhìn.

The Body Shop Tee Tree Skin Clearing Facial Wash 1

Chất kem dạng lỏng với mùi hương nhẹ nhàng bay hơn nhanh có khả năng giúp mọi người thư giãn mỗi khi sử dụng.

The Body Shop Tee Tree Skin Clearing Facial Wash 2

Thành phần chính của Tee Tree Skin Clearing Facial Wash là chiết xuất từ cây tràm và cây trà xanh với lượng dầu tamanu khá tốt giúp làm da dịu nhẹ, hỗ trợ quá trình điều trị mụn đồng thời làm giảm viêm da.

Xem thêm: Top 7 sữa rửa mặt cho da dầu mụn được tin dùng nhất hiện nay

Cách chăm sóc da nhờn mụn

Nếu bạn vẫn chưa biết cách chăm sóc da nhờn mụn, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách “chữa bệnh nhờn mụn” cho da qua 5 bước đơn giản như sau:

Bước 1. Làm sạch da

dùng sữa rửa mặt

Đầu tiên, các bạn cần làm sạch da bằng cách sử dụng sữa rửa mặt. Hãy lựa chọn cho mình một dòng sữa rủa mặt phù hợp sau đó tiến hành rửa mặt hàng ngày 2 lần/ngày vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Việc dùng sữa rửa mặt không chỉ giúp da mặt bạn loại bỏ các bã nhờn mà còn giúp da lọc bỏ các độc tố, bảo vệ da khỏi những tác nhân từ môi trường như khói bụi, vi khuẩn…

Lưu ý, khi lựa chọn sữa rửa mặt, các bạn nên ưu tiên các dòng sữa rửa mặt chứa axit salicylic và benzoyl peroxide có khả năng chăm sóc và làm dịu da. Kết hợp sử dụng sữa rửa mặt với nước ấm để da mặt được làm sạch sâu từ bên trong. Bạn có thể dùng muối sinh lý để làm giảm sưng đối với da dầu mụn.

Bước 2. Xông hơi mặt.

Xông hơi là phương pháp giúp lỗ chân lông được mở rộng vô cùng tốt. Phương pháp này giúp làm các lớp biểu bì và lớp sừng chết, lớp bẩn vẫn bám trên da được thoát ra ngoài. Bạn có hể xông hơi mặt bằng hơi nước hoặc bằng các sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt.

Bước 3. Dùng toner

Dùng toner

Thường các toner sẽ chứa các dưỡng chất như latic, malic, salicylic acid, gycolic… giúp làm sạch tế bào chết đồng thời hỗ trợ da sản sinh collagen giúp da trở nên mịn màng hơn. Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều tiền bạc và thời gian, bạn có thể lựa chọn những dòng sữa rửa mặt có khả năng cân bằng pH và chứa các thành phần trên để sử dụng để chăm sóc da ngay từ bước đầu tiên.

Bước 4. Dùng mặt nạ

đáp mặt nạ

Để tốt nhất, các bạn nên sử dụng mặt nạ đất sét thay vì mặt nạ gel mask. Mặt nạ đất sét sẽ giúp hút dầu đồng thời làm lỗ chân lông thu hẹp lại.

Bước 5. Dùng các mỹ phẩm cung cấp độ ẩm.

Bước cuối cùng, các bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm dành cho da nhờn để da được thông thoáng và điều chỉnh lại độ ẩm cho da. Bước này vô cùng quan trọng và bạn không nên bỏ qua. Nếu không sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt bạn sẽ không kiểm soát được độ ẩm và chất nhờn sẽ quay trở lại.

cách chăm sóc da mặt

Với những thông tin mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ ở trên. Hy vọng các bạn đã hiểu thêm về các loại da nhờn, các chăm sóc da cũng như lựa chọn được cho mình dòng sữa rửa mặt cho da nhờn mụn phù hợp.

JAMJA’s BLOG chúc bạn sớm có được một làn da mềm mịn trắng hồng sạch mụn nhé!

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments