TOP 10 sữa rửa mặt cho da khô tốt nhất hiện nay được tin dùng

3390

Sản phẩm sữa rửa mặt cho da khô nào tốt nhất hiện nay – bạn nên tìm hiểu và chăm sóc làn da thân yêu khi mà tiết trời thu đông cũng đang đến rất gần rồi đó.

Sở hữu một làn da trắng hồng, mịn màng là điều không hề đơn giản, đặc biệt đối với những bạn sỡ hữu làn da khô mất nước. Để giúp cho những ai đang mất tự tin vì làn da ngày càng “xuống cấp” của mình, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ 10 dòng sữa rửa mặt cho da khô đang được yêu thích nhất hiện nay để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Da khô có đặc điểm gì?

Da khô là loại da vô cùng phổ biến ở Việt Nam. Đây là loại da ít dầu, mất nước ở tế bào biểu bì dưới da khô rát, nổi mẩn ngứa và có thể dẫn đến viêm da nếu không có cách chăm sóc da phù hợp.

Da khô là gì

Người có da khô thường xuất hiện các tế bào chết trên da, lỗ chân lông nhỏ. Bạn có thể thấy rõ những dấu hiệu này ở cằm, má và các vùng da quanh mắt. Tình trạng da khô xuất hiện ở cả nam và nữ. Nếu không biết cách chăm sóc da, bạn sẽ rất dễ mắc các bệnh về da như viêm da, da nổi mụn, nấm da… vô cùng nguy hiểm.

da khô là gì 1

Để xác định da bạn có thuộc nhóm da khô hay không, bạn có thể rửa mặt thật sạch, không sử dụng thêm các chất dưỡng da và đợi khoảng 1 tiếng. Nếu da bạn xuất hiện những vảy trắng, da mặt căng ra gây khó chịu. Điều này chứng tỏ da bạn là da khô và bạn cần phải có cách chăm sóc da cũng như lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

Da khô có nên dùng sửa rửa mặt?

Sữa rửa mặt không chỉ được xem là sản phẩm có khả năng làm sạch da mà còn được biết đến với các công dụng tuyệt vời khác như chăm sóc da, bảo vệ da khỏi các tác hại của môi trường, hỗ trợ quá trình tái cấu trúc da, chống lão hóa, kích thích sự tuần hoàn của máu… Chính vì vậy mà sữa rửa mặt đóng một vai trò không hề nhỏ trong các bước làm đẹp và chăm sóc da của các chị em ngày nay.

Da khô có nên dùng sửa rửa mặt?

Da khô cũng cần sử dụng sữa rửa mặt như các loại da khác. Tuy nhiên các bạn cần phải lựa chọn thật kỹ dòng sữa rửa mặt dành cho da khô bởi nếu không các thành phần làm sạch da trong sữa rửa mặt rất có thể làm trình trạng da khô ngay càng nghiêm trọng hơn. Bạn nên lựa chọn những dòng sữa rửa mặt có khả năng cung cấp nước cho da và bổ sung chất lưỡng ẩm có thành phần tự nhiên là tốt nhất.

Đối với những người thuộc nhóm da khô, sữa rửa mặt có khả năng cung cấp độ ẩm sẽ giúp nuôi dưỡng da từ sâu trong lỗ chân lông, kích thích sự tiết dầu của da làm da trở nên trắng hồng, căng mịn. Đặc biệt, sữa rửa mặt còn “đánh bay” mụn, chống lại các tác nhân xấu ảnh hưởng đến da mặt, trả lại cho bạn một làn da khỏe mạnh.

Xem thêm: TOP 10 sữa rửa mặt cho da khô tốt nhất hiện nay được tin dùng

Cách chọn sữa rửa mặt cho da khô

Đa phần các dòng sữa rửa mặt hiện nay thường đều có thể dùng cho mọi loại da. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm sữa rửa mặt dành riêng cho da mình, đặc biệt với những ai thuộc nhóm da khô đang trong tình trạng da khô rát, khó chịu. Vậy lựa chọn sữa rửa mặt cho da khô như thế nào?

Cách lựa chọn sữa rửa mặt cho da khô 1

Ưu tiên cho sữa rửa mặt có khả năng dưỡng ẩm

Da khô thường trong tình trạng thiếu nước và thiếu lượng dầu có khả năng làm ẩm cho da nên các nàng cần bổ sung độ ẩm cho da bằng cách chọn mua những sản phẩm sữa rửa mặt có khả năng dưỡng ẩm nhé. Các loại sữa rửa mặt này thường sẽ có ghi là “dành cho da thường đến da khô” hoặc “có tác dụng dưỡng ẩm” nàng theo đó tìm cho mình sản phẩm phù hợp nhé!

Ưu tiên thành phần tự nhiên

Các chất tự nhiên sẽ làm sạch da một cách nhẹ nhàng và an toàn hơn. Vì thế các nàng nhớ đặt yếu tố này lên hàng đầu để chọn một sản phẩm phù hợp cho làn da của mình nhé!

Chọn sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ

Những sản phẩm sữa rửa mặt có khả năng tẩy vừa đủ, không quá mạnh và có độ pH nằm trong mức nhẹ dịu, không quá kiềm để làm làn da của bạn bị mất đi lớp dầu tự nhiên có chức năng nuôi dưỡng da.

Chọn sữa rửa mặt dạng kem hoặc gel

Đây là 2 dạng sửa rửa mặt được khuyên dùng cho làn da khô vì chúng thường có dạng đặc sẽ bổ sung được nhiều hơn dưỡng chất cho da. Sau khi sử dụng nàng sẽ thấy da như có một lớp màng bảo vệ ẩm mượt mà vẫn đảm bảo sạch sẽ.

Sữa rửa mặt dạng kem cho da khô

Với dạng gel còn là dạng chứa tỉ lệ nước cao nhất do đó làn da bạn sẽ được cung cấp độ ẩm tự nhiên.

Sữa rửa mặt dạng gel cho da khô

Top 10 sữa rửa mặt cho da khô được yêu thích nhất

Để các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với mình. Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ đến các bạn 10 sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da khô đang được yêu thích để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser

Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser là dòng sữa rửa mặt thuộc thương hiệu mỹ phẩm ROHTO Pharmaceutical. Sản phẩm này không chỉ được mọi người yêu thích bởi thiết kế đơn điệu mà hoàn hảo với tông màu trắng chủ đạo gây thiện cảm cho người dùng. Bao bì in bóng, ít họa tiết mà vẫn làm nổi bật nên sự thanh tao của sản phẩm.

Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser 1

Thành phần chính của Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser là các tinh chất có khả năng chăm sóc và bảo vô da vô cùng tuyệt vời như:

  • Glycerin có công dụng dưỡng ẩm cho da.
  • Butylene Glycol chứa cồn hữu cơ giúp duy trì độ ẩm cho da.
  • Hyaluronic Acid – HA có công dụng giữ nước làm da căng mịn.
  • Super Hyaluronic Acid có khả năng ngậm nước gấp 2 lần HA giúp da giữ nước.
  • Nano Hyaluronic Acid có khả năng kích thích các tế bào da, giúp các dưỡng chất thâm nhập vào các tế bào, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Sử dụng Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser thường xuyên sẽ giúp da mặt bạn trắng hồng rạng rỡ. Sản phẩm này không chứa chất tạo mùi và chất bảo quản, khi dùng bọt tạo ra không nhiều nên sử dụng vô cùng an toàn.

Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser 2

Hiện Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser đang được bán ở hầu hết các siêu thị và shop mỹ phẩm trên toàn quốc nên nếu bạn muốn sở hữu một “em” thì có thể đến địa chỉ gần nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

Hada Labo Perfect White Arbutin Cleanser

Hada Labo Perfect White Arbutin Cleanser có khả năng làm trắng da. Sản phẩm này thích hợp với mọi loại da.

Hada Labo Pro Anti Aging Collagen Plus Cleanse

Hada Labo Pro Anti Aging Collagen Plus Cleanser có khả năng chống lão hóa da. Sản phẩm này thích hợp cho những làn da bắt đầu giảm sự hình thành của sắc tố da melanin hay da bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn.

Giá tham khảo: 65.000 đồng/tuýt 120 ml

Avene Cold Cream Ultra Rich Cleansing Gel

Avene Cold Cream Ultra Rich Cleansing Gel không chỉ được biết đến là sữa rửa mặt dành cho da khô cao cấp mà còn có thể dùng làm sữa tắm cho trẻ sơ sinh. Khi sử dụng sản phẩm này, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt quả da sau lần đầu tiên. Da mặt trở nên căng mịn, tình trạng khô rát biến mất. Đặc biệt chất kem dạng gel có khả năng làm sạch da từ sâu trong lỗ chân lông giúp chăm sóc và bảo vệ da.

Avene Cold Cream Ultra Rich Cleansing Gel 1

Sử dụng sữa rửa mặt Avene Cold Cream Ultra Rich Cleansing Gel một thời gian, bạn sẽ thấy những vấn đề về da như vảy nến, da khô nứt nẻ… hoàn toàn biết mất. Da mặt bị tổn thương sẽ trở nên khỏe khoắn trở lại.

Avene Cold Cream Ultra Rich Cleansing Gel 2

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm có khả năng chăm sóc da khô từ sâu bên trong, các bạn có thể tham khảo Avene Cold Cream Ultra Rich Cleansing Gel. Hiện nay sản phẩm này đang được bán chính thức tại các shop mỹ phẩm và các web bán hàng online như Tiki, Beaty Mart, lazada… với mức giá vô cùng ưu đãi.

Giá tham khảo: 350.000 đồng/tuýt 120 ml

Rice Water Bright Cleasing Foam

Nói đến thương hiệu mỹ phẩm The Face Shop nổi tiếng, chúng ta không thể nào bỏ qua những dòng sản phẩm làm đẹp, chăm sóc của hãng. Trong đó, dòng sữa rửa mặt Rice Water Bright Cleasing Foam được biết đến là dòng sữa rửa mặt dành cho da khô luôn “cháy” hàng.

Rice Water Bright Cleasing Foam 1

Không chỉ chiếm được cảm tình của nhiều người bởi “ngoại hình” bắt mắt, Rice Water Bright Cleasing Foam còn khiến nhiều người kinh ngạc vì khả năng chăm sóc như cân bằng độ pH, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào da, dưỡng trắng da từ sâu trong lỗ chân lông…

Rice Water Bright Cleasing Foam 2

Thành phần chính của Rice Water Bright Cleasing Foam là các tinh chất từ Moringa và gạo nên vô cùng an toàn cho da. Đặc biệt, đối với những làn da sỉn màu, sản phẩm này giúp làm đều màu da mà không gây kích thích. Mùi hương dịu nhẹ có mùi gạo nên không gây khó chịu khi dùng.

Rice Water Bright Cleasing Foam 3

Mặc dù Rice Water Bright Cleasing Foam là sản phẩm của Hàn Quốc nhưng sản phẩm này có mức giá khá rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Một tuýt khoảng 150 ml có thể dùng được 3 – 4 tháng.

Giá tham khảo: 170.000 đồng/tuýt 150 ml

Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash

Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash là dòng sữa rửa mặt dành cho da bị khô, da nhạy cảm và da thường. Với khả năng làm sạch da từ sâu trong lỗ chân lông giúp làm sạch bụi bẩn có trên da. Sản phẩm này được xem là “liều thuốc” thần kỳ để chữa trị “bệnh” da khô, da mụn đồng thời khích thích khả năng tiết dầu, tiết bã nhờn để da trở nên mềm mịn.

Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash 1

Thành phần chính của Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash là các tinh chất từ tự giúp làm dịu da. Mặc dù sản phẩm này có mùi thơm nhẹ của thảo dược nhưng không chứa thành phần tạo mùi và chất bảo quản.

Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash 2Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash 3

Sau khi sử dụng Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash từ  2 – 3 tháng, bạn sẽ thấy lỗ chân lông của mình bắt đầu se khít, da mặt căng bóng, mịn màng hơn. Đặc biệt, sản phẩm này còn giúp cân bằng pH và làm da trở nên săn chắc, hỗ trợ quá trình điều trị các vấn đề về da vô cùng tốt.

Giá tham khảo: 140.000 đồng/tuýt 150 ml

Innisfree Green Tea Foam Cleansing Foam

Sữa Rửa Mặt Innisfree Green Tea Cleansing Foam là dòng sữa rửa mặt làm trắng da dành cho da khô và da hỗn hợp. Sản phẩm này không chỉ nổi tiếng tại Hàn Quốc mà còn được các chị em phụ nữ Việt Nam vô cùng chào đón.

Innisfree Green Tea Foam Cleansing Foam 1

Với thành phần được chiết xuất từ tự nhiên như tinh chất trà xanh, vụn núi lửa… Innisfree Green Tea Cleansing Foam có khả năng làm tái tạo da mới, làm đều màu da, ngăn ngừa sự oxi hóa và giảm mụn, giảm viên…

Innisfree Green Tea Foam Cleansing Foam 2

Innisfree Green Tea Cleansing Foam chứa axit amin nhiều gấp 3 lần so với các dòng mỹ phẩm dưỡng da khác, lượng Saponin dồi dào, lượng vitamin và chất khoáng cao… sau khi sử dụng sản phẩm này, bạn sẽ thấy da mình đàn hồi và tươi trẻ hơn. Đặc biệt thành phần EGCG có khả năng chống ung thư và bảo vệ da khỏi những tia cực tím.

Innisfree Green Tea Foam Cleansing Foam 3

Chất kem của Innisfree Green Tea Cleansing Foam màu trắng sữa, bọt tạo ít nên dùng vô cùng thích. Mỗi lần dùng, da mặt bạn sẽ được đào thải các độc tố dưới da giúp da thư giãn mà không gây mỏng da.

Giá tham khảo: 170.000 đồng/tuýt 150 ml

Cerave Hydrating Cleanser

Nói về sữa rửa mặt cho da khô, Cerave Hydrating Cleanser sẽ là cái tên bạn không thể nào bỏ qua. Đây là sản phẩm có thiết kế khá đẹp đồng thời công dụng cung cấp chất dưỡng ẩm và chăm sóc da khá tuyệt vời.

Cerave Hydrating Cleanser 1

Cerave Hydrating Cleanser có kem dạng gel hơi lỏng. Khi dùng bạn sẽ có cảm giác hơi man mát trên da. Đặc biệt sản phẩm này không có mùi nên các bạn có làn da nhạy cảm hoàn toàn có thể sử dụng.

Cerave Hydrating Cleanser 2Cũng tương tự các sản phẩm dành cho da khô khác, Cerave Hydrating Cleanser có thành phần tự nhiên không chứa các chất bảo quản, chất tạo mùi, chất làm sạch da mặt có hại cho da.

Giá tham khảo: 160.000 đồng/tuýt 160 ml.

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser là sản phẩm dành cho da khô và da thường. Thành phần chính của sản phẩm này không chứa cồn có hại cho da đồng thời khô gây kích thích da nên có công dụng chữa mụn và làm căng da cực kỳ tốt.

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Gentle Skin Cleanser có chất kem màu đục, dạng lỏng và không có mùi. Khi dùng bạn sẽ thấy da mình có cảm giác mát vô cùng thích. Đồng thời, sau khi dùng xong da mặt bạn sẽ trở nên mềm mại mà không có cảm giác khó chịu như căng da, ngứa da…

Ngoài các công dụng chăm sóc da như cung cấp độ ẩm, làm sạch da từ sâu bên trong, Cetaphil Gentle Skin Cleanser còn có khả năng cân bằng pH và chữa mụn vô cùng hiệu quả.

Giá tham khảo: 270.000/lọ 180ml

Kiehl’s Ultra Facial Cleanser

Kiehl’s Ultra Facial Cleanser là dòng sữa rửa mặt dành cho da khô hiện đang được các chị em tìm kiếm khá nhiều. Sản phẩm này có khả năng căn bằng pH và cung cấp độ ẩm cho da cực tốt.

Kiehl’s Ultra Facial Cleanser

Thành phần của Kiehl’s Ultra Facial Cleanser là các tinh chất từ tự nhiên nên vô cùng an toàn cho da. Bạn có thể dùng sản phẩm này để điều trị mụn cũng như tẩy trang vô cùng sạch.

Giá tham khảo: 570.000 đồng/tuýt 150 ml

Sakura Sensitive Gentle Cleansing Foam

Nếu bạn là tín đồ của sản phẩm Nhật thì bạn sẽ không thể nào không biết đến Sakura Sensitive Gentle Cleansing Foam. Đây là dòng sản phẩm được điều chế từ những tinh chất tự nhiên như trà xanh, hoa cúc… sau đó được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến giúp chăm sóc da và khích thích khả năng tự chăm sóc da của da mặt.

Sakura Sensitive Gentle Cleansing Foam

Ngoài khả năng cung cấp độ ẩm, Sakura Sensitive Gentle Cleansing Foam còn có khả năng cân bằng pH, hỗ trợ lưu thông máu, giúp trẻ hóa làn da và làm sạch mụn cực kỳ tốt.

Giá tham khảo: 600.000 đồng/tuýt 100ml

A&Plus Cleansing Cream

A&Plus Cleansing Cream là dòng sữa rửa mặt được chiết xuất từ tự nhiên với khả năng dưỡng ẩm cho da vô cùng an toàn mà không gây kích thích da. Sản phẩm này sẽ giúp cho bạn có được một làn da mềm mại, căng mọng tràn đầy sức sống chỉ sau 2 – 3 tháng sử dụng.

A&Plus Cleansing Cream

Thành phần chính của A&Plus Cleansing Cream là bột ngọc trai và các tinh chất từ thảo dược quý hiếm nên vô cùng an toàn cho da. Nếu da bạn đang gặp phải tình trạng mụn, da khô thì đây sẽ là “phương thuốc” hiệu quả để giải quyết những vấn đề của bạn.

Giá tham khảo: 460.000 đồng/tuýt 120ml

Cách sử dụng sửa rửa mặt an toàn cho da

Cách sử dụng sửa rửa mặt an toàn cho da 1

Để các bạn biết cách sử dụng sữa rửa mặt cho da khô đúng cách, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sạch da chỉ với 5 phút ngắn ngủi như sau.

Bước 1. Đầu tiên các bạn nên làm ướt da. Để sữa rửa mặt phát huy được công dụng tốt nhất, các bạn có thể làm ướt khăn bông bằng nước ấm sau đó đắp nên da mặt khoảng 1 – 2 phút để lỗ chân lông được dãn nở.

Bước 2. Rửa sạch tay bằng sữa rửa tay để loại bỏ vi khuẩn và chất bẩn dính trên da tay.

Bước 3. Lấy một lượng sữa rửa mặt phù hợp sau đó thoa đều lên da. Vừa xoa, các bạn vừa massage da mặt để da được thư giãn. Thoa đều khoảng 30s sau đó rửa sạch da mặt bằng nước sạch.

Bước 4. Dùng khăn sạch lau khô mặt. Đợi da mặt được khô thoáng sau 30 phút dùng nước hoa hồng và kem dưỡng da để chăm sóc da mặt.

Cách sử dụng sữa rửa mặt vô cùng đơn giản. Tuy nhiên các bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày để da không bị kích thích và ảnh hưởng.

Xem thêm: Top 11 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm an toàn và hiệu quả nhất

Sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt mỗi ngày

Mặc dù cách sử dụng sữa rửa mặt có cách dùng vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, bạn rất có thể mắc phải những sai lầm sau đây.

Dùng nước nóng – lạnh quá mức

Sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt mỗi ngày 1

Theo như nghiên cứu, nếu các bạn dùng nước rửa mặt quá nóng sẽ làm da mặt khô còn nước quá lạnh sẽ khiến da không thể mở lỗ chân lông làm các tạp chất dưới da không được làm sạch. Chính vì vậy, khi rửa mặt các bạn không nên dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh, dùng nước ấm có nhiệt độ vừa phải là tốt nhất.

Dùng sữa rửa mặt quá nhiều lần

Khi sử dụng sữa rửa mặt, các bạn không nên dùng quá nhiều lần trong ngày vì khi đó da mặt các bạn sẽ bị mài mòn và mất đi độ đàn hồi vốn có của da.

Dùng kem tẩy da chết

Sữa rửa mặt không thể tẩy da chết hiệu quả bằng kem tẩy da chết chuyên dụng. Tuy nhiên, các bạn không nên sử dụng 2 sản phẩm này cùng một lúc vì khi đó da mặt các bạn sẽ bị hư tổn.

Dùng khăn bẩn

Sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt mỗi ngày 2

Khi rửa mặt, nếu các bạn sử dụng khăn bẩn, da mặt các bạn dễ gặp phải những vấn đề như mụn, dị ứng, nổi mẩn, ngứa… Vì vậy, hãy sử dụng khăn bông sạch, mềm để lau mặt cũng như phơi khăn sau khi sử dụng ở những nơi khô thoáng có ánh nắng mặt trời.

Rửa mặt không đúng cách

Mặc dù cách sử dụng sữa rửa mặt vô cùng đơn giản nhưng khi sử dụng, có rất nhiều người dùng sai cách. Quy trình sử dụng sữa rửa mặt đúng sẽ giúp máu lưu thông và làm cải thiện màu da. Khi dùng các bạn nên massage kết hợp để da mặt được thưa giãn. Đặc biệt là các vùng da ở trán, cằm và mũi. Không nên chà da mặt quá mạnh và dùng móng tay vì khi đó da sẽ trở nên khô, bị xước làm da hư tổn.

Không sử dụng sản phẩm dưỡng da

Thường mọi người sau khi sử dụng sữa rửa mặt, không sử dụng kem dưỡng ẩm cho da. Đây là một trong những nguyên nhân khiến da trở nên khô và hư tổn. Do trong sữa rửa mặt chứa các hóa chất làm sạch da nên khi dùng xong, các bạn cần thoa kem dưỡng da hoặc các mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp để da được chăm sóc tốt hơn.

Sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt mỗi ngày 3

Trên đây là một số dòng sữa rửa mặt cho da khô đang được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng với những gì mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, các bạn sẽ lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp cũng như biết cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách, an toàn cho da. Giờ đây những cô nàng da khô đã không còn phải đau đầu mỗi khi lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp nữa rồi!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments