Sườn non chay làm bằng gì và cách chế biến ngon nhất

17462

Sườn non chay làm bằng gì? Món từ sườn non chay nên chế biết thế nào? Đâu là món ngon nhất? Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay nhé!

Thay vì ăn các loại thịt thường xuyên, thỉnh thoảng bạn nên thay đổi bằng những món ăn được chế biến theo công thức chay đơn giản, tốt cho tiêu hóa. Các món ăn này không chỉ thanh đạm mà còn giúp đào thải được độc tố cho cơ thể. Cách này giúp ‘làm mới’ cơ thể bạn, giúp hệ thống tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Trong đó, sườn non chay là món ăn ngon, chiều lòng vị giác của nhiều người dùng. Sườn non chay cũng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn và được nhiều người yêu thích.

Vậy sườn non chay làm từ gì? Sườn non chay nấu món gì ngon? Nếu bạn quan tâm đến điều này mời bạn tham khảo một số thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây. Tham khảo thêm bài viết này nhé!

Sườn non chay làm bằng gì?

Những năm gần đây, khuynh hướng ăn chay khá phổ biến tại những nước đang phát triển. Đây là chế độ dinh dưỡng rất tốt cho hệ tiêu hóa, cải thiện đời sống tinh thần, phòng chống được rất nhiều bệnh tật. Sườn non chay là một trong những nguyên liệu chế biến món chay phổ biến. Sườn non chay làm bằng gì mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Sườn non chay làm bằng gì 1

Thành phần làm nên sườn chay bao gồm: đậu nành (hay đậu tương), lúa mì, gia vị chay, bột khoai sọ,… Đây hoàn toàn là những nguyên liệu thiên nhiên, cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Với sự tinh tế trong chế biến, sườn non chay nhìn ngoài giống hệt những miếng sườn heo, mùi thơm, ăn vị dai dai như sợi thịt tạo cho người ăn cảm giác như đang ăn thịt thật.

Xem thêm: 12 cách nấu các món chay thông dụng hàng ngày ngon miệng dễ làm

Các món ngon chế biến từ sườn non chay

Các món ngon từ sườn non chay hấp dẫn về màu sắc, hương vị, nếu không nói thì bạn sẽ không biết được rằng mình đang thưởng thức món chay. Các món từ sườn chay làm bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn mà ăn lại không bị ngán. Bỏ túi ngay cách làm vài món đơn giản dưới đây nhé.

Sườn non chay xào chua ngọt

Đây là một trong những món ăn chay khá quen thuộc,cách làm cũng đơn giản. Trước tiên bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu

Sườn non chay xào chua ngọt

Nguyên liệu làm sườn non chay chua ngọt

+ Sườn non chay: 400g

+ Hành, tỏi, sả

+ cà chua: 1 quả

+ Gia vị: đường, giấm, bột nêm, mì chính, nước mắm, tương cà,…

Các bước làm sườn non chua ngọt

Đầu tiên phải sơ chế sườn non. Bạn có thể mua tại siêu thị đồ chay rất dễ dàng. Cho sườn non vào ngâm nước 30 phút cho mềm. Tùy theo kích thước miếng sườn, bạn có thể cắt lại miếng cho vừa ăn nhé. Tiếp đó cho sườn lên bếp đun sôi tầm 10 phút. Bạn nên đập dập một củ sả để tạo hương thơm nhé. Bạn vớt sườn ra rá cho ráo nước.

Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, thái nhỏ. Hành, tỏi bóc vỏ băm nhỏ

Cho dầu vào chảo, phi thơm hành tỏi. Tiếp đó cho cà chua vào xào chín mềm. Đổ sườn vào đảo đều, có thể cho thêm chút nước cho ngập sườn. Bạn cho vào 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột nêm, 1 thìa tiêu, 2 thìa đường, 3 thìa giấm, 1 thìa tương cà vào đảo đều. Bật lửa riu riu đun cho đến khi sườn mềm, gia vị ngấm đều thì nêm lại gia vị lần nữa.

Cho sườn chay ra đĩa, rưới nước sốt lên trên và ăn kèm cùng cơm nhé.

Sườn chay rim mật ong hấp dẫn

Với các món ngon từ sườn non chay thì không được bỏ qua món sườn chay rim mật ong. Đây là món ăn vô cùng hấp dẫn, không chỉ phục hồi sức lực mà còn có công dụng làm đẹp da. Sườn non thanh đạm quyện cùng với mật ong thơm béo, ngọt dịu chỉ cần cho vào miệng là cảm nhận được hương vị rất riêng.

Sườn chay rim mật ong hấp dẫn

Nguyên liệu làm làm sườn chay rim mật ong

+ Sườn chay: 400g

+ Mật ong: 2 thìa. Mật ong vừa tạo độ ngọt cho món ăn, vừa tạo độ bóng cho món ăn thêm hấp dẫn.

+ Nước dừa: ½ bát, nước dừa là thứ nguyên liệu thường dung để chế biến các món chay, cho món ăn thêm đậm đà hơn.

+ Hành boaro, ớt, rau ngò

+ Gia vị: mắm, dầu điều, mì chính, bột nêm,…

Các bước thực hiện

Sườn chay ngâm 30 phút cho mềm rồi đem cắt miếng vừa ăn. Cho sườn ướp cùng với hành boaro băm nhỏ, ½ thìa bột nêm, 1 thìa mắm, 1 thìa dầu điều, tiêu, 1 thìa mật ong trong vòng 30 phút.

Cho dầu vào chảo nóng già, đổ sườn đã ướp vào xào cho săn lại. Cho thêm 1 thìa mật ong, và nước dừa vào. Để nhỏ lửa riu riu đun cho đến khi nước sốt sền sệt lại là được. Bạn nên lại gia vị, cho thêm tiêu, rau ngò vào.

Bây giờ thì cho sườn rim mật ong ra đĩa và thưởng thức thôi nào. Sườn vẫn giữ được độ dai dai, giòn giòn cùng với vị ngọt thanh của nước dừa, mùi thơm ngậy của mật ong, cay cay của ớt. Sườn non chay rim ăn cùng với dưa chuột và các loại rau sống sẽ cực hấp dẫn đấy nhé.

Sườn non chay chiên sả ớt

Sườn non chiên sả ớt hương vị rất khác với những món từ sườn chay khác. Sườn vẫn có độ dai nhưng xốp, mùi thơm của sả băm nhỏ chiên, cay nồng của ớt chắc chắn sẽ làm bạn mê tít.

Sườn non chay chiên sả ớt

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Sườn non: 300g

+ Sả, ớt

+ Gia vị: bột nêm, mắm, tiêu

Các bước thực hiện

Sườn non chay bạn cũng đem ngâm cho mềm, vớt ra để ráo nước. Bạn xé sườn thành từng miếng nhỏ vừa ăn tầm 2,3 đốt tay. Sả, ớt bạn băm nhỏ.

Ướp sườn non chay cùng với sả, ớt, chút bột nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu cho ngấm gia vị.

Cho dầu vào ngập chảo, đun nóng già. Cho sườn vào chiên đến khi vàng giòn là được. Bạn vớt sườn ra rá có giấy thấm dầu để bớt béo nhé.

Sườn non chay chiên sả ớt cay cay ăn kèm với cơm sẽ cực đưa cơm đấy. Chỉ vài bước đơn giản bạn đã đổi gió cho bữa ăn cuối tuần rồi phải không nào.

Trên đây Jamja’sblog giải đáp cho bạn sườn non chay làm bằng gì và chia sẻ một số món ngon được chế biến từ sườn non. Chúc các bạn thành công với món mới này nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: Thai Deli
  • Thông tin khuyến mãi:  Suchef BBQ
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Gu-i92
4.5/5 - (4 votes)

Comments

comments