Bật mí cách làm sườn xào chua ngọt với me đưa cơm ngày cuối tuần

4182

Cách làm sườn xào chua ngọt với me đưa cơm, chiều lòng vị giác các thành viên trong gia đình. Tìm hiểu ngay công thức cụ thể dưới đây.

Sườn non chính là loại thực phẩm thơm ngon hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Với phần thịt ngọt thơm đặc trưng, kèm với phần sườn trắng hay còn gọi là sụn với nhiều dưỡng chất để phù hợp với nhiều người dùng. Sườn non bổ dưỡng nên được sử dụng nhiều cho các bữa ăn của gia đình.

Các món ăn ngon được chế biến từ sườn non như sườn ram, sườn nướng mật ong, sườn chiên, sườn kho gừng,… đều là những món ăn không còn xa lạ với các bạn.

sườn xào chua ngọt với me-1

Trong đó, có lẽ sườn non chua ngọt được nhiều người yêu thích hơn cả, dù là trẻ nhỏ hay người lớn đều thưởng thức món ngon này. Ngay từ bây giờ, JAMJA’s Blog bật mí với các bà nội trợ công thức cách làm sườn xào chua ngọt với nước me thơm ngon, độc đáo.

Sườn xào chua ngọt với me là một sự lựa chọn sáng suốt để bạn có thể đổi vị cho bữa cơm ngày cuối tuần cũng như tạo nên những hương vị mới lạ, thơm ngon cho món sườn non đấy. Còn đợi chờ gì nữa nào, chúng ta cùng xắn tay áo lên và vào bếp trổ tài bếp núc thôi nào.

Nguyên liệu cần thiết cho món sườn xào chua ngọt

  • 1 kg sườn non loại ngon
  • 100gr me chín
  • 2 củ tỏi to
  • 3 củ hành tím
  • 1/2 quả dứa (trái thơm)
  • 100gr rau mùi
  • 10gr ớt sừng
  • 2 quả dưa chuột
  • Gia vị gồm có: muối, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu, mì chính (bột ngọt), đường, dầu ăn, bột ớt.

sườn xào chua ngọt với me-2

Cách làm sườn xào chua ngọt với me cực ngon cơm

Bước 1: Sơ chế sườn non và các loại nguyên liệu khác

Tỏi và hành tím bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và băm nhỏ.

Sườn non: Cho vào chậu nước có pha sẵn muối loãng rửa sạch, vớt ra cho ráo nước rồi chặt sườn thành những miếng nhỏ vừa ăn. Các bạn lưu ý là không nên cho nhỏ miếng sườn quá vì khì nấu thịt sườn sẽ săn lại và nhìn miếng sườn bé, không được đẹp mắt, chặt sườn dài khoảng 4-5 cm là đều nhất.

sườn xào chua ngọt với me-3

Dùng một chiếc nồi nhỏ đun sôi nước rồi cho sườn non vào chần qua để miếng sườn hơi săn lại và loại bỏ đi các chất bẩn còn bám vào sườn. Sau đó các bạn tiến hành ướp sườn  theo tỷ lệ 1 muỗng canh hành tỏi băm nhỏ, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh mì chính, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt tiêu và 1 muỗng canh dầu ăn. Các bạn dùng đũa đảo đều cho và đặt sườn vào ngăn mát của tủ lạnh trong vòng 2 tiếng đồng hồ để sườn ngấm đều gia vị.

Nửa quả dứa bổ dọc làm hai và thái miếng vừa ăn.

Me chín: Ngâm trong một bát nước ấm khoảng 15 phút, dùng tay bóp kỹ sau đó lọc lấy nước, cho vào bát nước me 1 muỗng canh đường và khuấy đều tay cho đường tan hết.

Rau thơm nhặt bỏ phần gốc và lá già úa, rửa sạch và thái khúc khoảng 2-3 cm.

Ớt rửa sạch, thái lát chéo.

Dưa chuột rửa sạch, thái lát tròn để tí trang trí cho món sườn xào chua ngọt.

Bước 2: Xào sườn non

Để chiên sườn các bạn nên sử dụng một cái chảo chống dính, và tốt nhất là chảo có lòng sâu để khi chiên dù chỉ cho một lượng ít dầu nhưng vẫn đủ làm ngập mặt miếng sườn nhé. Đổ dầu ăn vào chảo cho nóng già, vặn lửa nhỏ rồi thả sườn non đã ngấm gia vị vào chiên chín vàng đều 2 mặt. Nhớ là phải để dầu nóng già rồi mới cho sườn vào chiên nhé nếu không dầu sẽ bắn ra ngoài và khiến bạn bị bỏng. Trong lúc chiên sườn bạn chỉ nên để lửa ở mức độ nhỏ để miếng sườn chín đều, có màu vàng đẹp mắt  sau đó gắp sườn chiên cho ra đĩa.

sườn xào chua ngọt với me-4

Vẫn sử dụng cái chảo đó, các bạn cho hết phần hành tím, tỏi băm nhỏ và 1/2 muỗng canh bột ớt vào phi vàng đều. Tiếp theo cho dứa thái miếng vào xào chín rồi bạn cho nước me đã khuấy tan với đường vào. Điều chỉnh lửa ở chế độ nhỏ để đun sôi hỗn hợp, nêm nếm thêm 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh tiêu bột sao cho vừa với khẩu vị của gia đình bạn.

Hỗn hợp sôi khoảng 5 phút thì cho sườn chiên vào, đảo đều tay cho sườn chiên ngấm đều nước sốt me. Tiếp tục giữ lửa nhỏ liu riu đến khi nước sốt me hơi sền sệt và có màu cánh gián bám quanh từng miếng sườn chiên là đã xong rồi đấy.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức món sườn xào chua ngọt với me

sườn xào chua ngọt với me-5

Lấy một chiếu đĩa tròn hoặc hình bầu dục xếp 1 lớp mỏng dưa chuột theo viền của đĩa. Sau đó cho sườn xào vào giữa đĩa bên trên có bày thêm ớt thái lát, rau mùi và để tăng thêm hương vị cho sườn xào các bạn nên rắc thêm một chút hạt tiêu nữa. Như vậy là bạn đã hoàn thành món ăn vô cùng hấp dẫn này và đặc biệt là nên thưởng thức nó khi còn nóng, ăn kèm với cơm hoặc bún thì đều tuyệt vời cả.

Mẹo nhỏ cho các chị em khi làm món sườn xào chua ngọt với me

sườn xào chua ngọt với me-6

Thức nhất, khi chọn mua sườn thì nên chọn mua những miếng sườn non tươi, có màu hồng nhạt. Miếng sườn non có mùi hăng hăng, màu sắc sẫm, không có độ đàn hồi là miếng sườn đã cũ, không còn tươi ngon.

Thứ hai, lúc sơ chế nhất định phải rửa sườn non cùng nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn, đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Bạn nào cẩn thận hơn thì nêm ngâm sườn trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút rồi mới rửa.

Thứ ba, phi tỏi và hành tím chín vàng nên vớt lấy xác hành, tỏi ra rồi cho sườn vào chiên cho miếng thịt sườn không bị cháy khét, có màu sắc vàng đẹp và có vị thơm của hành tỏi phi.

Thật đơn giản phải không các bạn, JAMJA’s BLOG đã bật mí xong cách làm sườn xào chua ngọt với me thơm ngon cho bữa cơm cuối tuần rồi. Chúc các bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé!

XEM THÊM

– Thưởng thức Trà sữa Xing Cha… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn

Trà sữa Bobapop cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

Trà sữa Gongcha khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments