Bật mí tác dụng của dầu oliu với lông mi ít ai biết

5009

Tác dụng của dầu oliu với lông mi như thế nào? Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu về bí quyết làm đẹp bằng dầu oliu mà không phải ai cũng biết. Cách dưỡng mi vô cùng đơn giản bằng dầu oliu sau đây sẽ giúp các bạn có ngay hai hàng mi cong dày, cao vút.

Tại sao dầu oliu giúp lông mi cong dài?

Lông mi là một trong những vùng khá nhạy cảm trên cơ thể con người. Chúng được tạo thành nhờ những sợi lông nhỏ được xếp ở dưới và trên mắt có tách dụng bảo vệ mắt khỏi những bụi bẩn từ môi trường.

Tại sao dầu oliu giúp lông mi cong dài?

Không giống như các vùng lông khác trên cơ thể, lông mi đã rụng thì rất khó để mọc lại và nếu mọc thì chúng cũng mọc rất chậm nên lông mi thường rất ngắn và có độ dày và dài do bẩm sinh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có hai hàng lông mi dày và dài cũng không phải là điều khó nếu bạn sử dụng dầu oliu. Vậy thực chất tác dụng của dầu oliu với lông mi là gì? Tại sao dầu oliu lại giúp cho lông mi dày và dài hơn?

Tại sao dầu oliu giúp lông mi cong dài? 1

Dầu oliu được coi là một thảo dược làm đẹp từ tự nhiên vô cùng an toàn khi dùng bởi dầu oliu không chứa bất kỳ một loại hóa chất nào. Ngoài các vitamin E, dầu oliu còn chứa các axit béo có khả năng giữ ấm và tiêu diệt các vi khuẩn. Từ đó, lông mi của bạn sẽ dài và dày hơn. Tuy nhiên, đối với những bạn có hiện tượng rụng lông mi khá nhiều thì dầu oliu không phải là sự lựa chọn hoàn hảo đâu.

Tại sao dầu oliu giúp lông mi cong dài? 2

Một thực tế đã chứng minh, cứ sau 10 ngày lông mi của chúng ta sẽ rụng một lần nhưng nếu bạn sử dụng dầu oliu hàng ngày, hiện tượng lông mi rụng sẽ giảm đáng kể bởi dầu oliu chứa khá nhiều axit béo và vitamin E – hỗn hợp dưỡng chất giúp lông mi có thể dưỡng ẩm và trở nên dài, khỏe hơn.

Với những công dụng tuyệt vời, dầu oliu không chỉ giúp cho các bạn có hai hàng lông mi dày, cong mà còn giúp mi của bạn luôn được khỏe mạnh nữa đó.

Những cách làm lông mi dài với dầu ô liu

Nếu bạn đang tìm bí quyết để có hàng lông mi đẹp, quyến rũ thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua những phương pháp làm đẹp bằng dầu oliu mà JAMJA’s BLOG sắp chia sẻ dưới đây.

Dầu oliu kết hợp với vỏ chanh tươi

cách làm lông mi dài với dầu ô liu và chanh

Vỏ chanh tươi chứa rất nhiều tinh dầu và các dưỡng chất có khả năng kích thích lông mi phát triển. Ngoài các vitamin như B và C thì các axit folic có trong vỏ canh có khả năng giúp mi của bạn rậm hơn. Các dưỡng chất vitamin E và chất béo có trong dầu oliu sẽ bổ sung dưỡng chất cho chân mi để mi được khỏe hơn. Chính vì vậy mà vỏ chanh tươi kết hợp với dầu oliu không chỉ giúp các bạn có một hàng ông mi dài tự nhiên mà còn có thể giúp bạn dưỡng ẩm, nuôi mi trở nên cứng cáp hơn. Cách dùng dầu oliu với vỏ chanh tươi như sau.

Nguyên liệu cần có.

  • Vỏ chanh tươi.
  • Dầu oliu

Cách làm.

Bước 1. Đầu tiên, các bạn cần lựa chọn những quả chanh thật tươi vì khi đó các dưỡng chất có trong chanh là nhiều và tốt nhất. Sau đó, bạn đem chanh đi rửa thật sạch với nước giấm để khử các vi khuẩn cũng như hóa chất có trên vỏ chanh.

Bước  2. Dùng nạo, nạo vỏ chanh thành các sợi rồi cho vỏ chanh vào một lọ thủy tinh nhỏ.

Bước 3. Đổ dầu oliu vào bình rồi dậy kín nắp. Để nguyên khoảng 1 đến 2 tuần là bạn có thể dùng.

Khi dùng các bạn nên nhúng bông tăm rồi thoa hỗn hợp này lên mi trước khi đi ngủ rồi sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Làm đều đặn hàng ngày, sau một thời gian, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ của cách này.

Dầu oliu extra virgin

Những cách làm lông mi dài với dầu ô liu.

Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại dầu oliu khác nhau. Trong đó, extra virgin là một trong những loại dầu oliu có khả năng kích thích ông mi vô cùng tuyệt vời. Một trong những tác dụng của dầu oliu với lông mi là dưỡng ẩm và nuôi mi. Chính vì vậy, nếu dùng extra virgin, mi của các bạn không chỉ tăng mọc dày hơn mà còn cong và mượt hơn. Cùng với JAMJA’s BLOG xem cách dùng dầu oliu xtra virgin như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần có.

  • Dầu oliu extra virgin
  • Bông tăm.

Cách làm.

Bước 1. Nhúng dầu bông tăm vào dầu oiu.

Bước 2. Thấm lên mi một cách nhẹ nhàng khoảng 2 – 3 lần từ chân đến ngọn mi gồm cả hàng mi trên và dưới. Làm vào mỗi buổi tối trước khi ngủ và rửa sạch lại vàng sáng ngày hôm sau với nước ấm.

Vào thời gian đầu nếu các bạn khôn quen thì có thể thấy mi khá nặng và khó chịu song nếu các bạn kiên trì thì chắc chắn sau một thời gian hàng mi của bạn sẽ có sự biến hóa rõ rệt.

Lưu ý khi dùng dầu oliu dưỡng mi

Dầu oliu là một thảo dược làm đẹp không chỉ dùng được cho mi mà nó còn vô cùng tốt cho da với những công dụng tuyệt vời như trị mịn, dưỡng da…vv. Tuy nhiên, khi sử dụng dầu oliu, các  bạn cần nên lưu ý những điều sau đây.

  • Dầu oliu nếu bảo quản không tốt hoặc để quá lâu rất dễ bị hỏng và khi dùng sẽ không có công dụng như chúng ta mong muốn. Chính vì vậy các bạn nên bảo quản ở nhưng nơi khô mát và không có ảnh nắng mặt trời.
  • Trong dầu oliu chứa khá nhiều vitamin và chất béo nên chúng ta cần phải dậy kín nắp để kiến và côn chúng không xâm nhập vào. Nếu bạn dùng dầu oliu bị ô nhiễm thì mi của bạn không những không được dưỡng tốt mà còn có thể bị rụng đấy.
  • Khi mở lắp dầu oliu khoảng 3 tháng, các bạn không nên dùng nữa vì khó thể lúc này các axit béo của dầu oliu đã bị phân hủy và dầu oliu không còn có công dụng như trước.

Lưu ý khi dùng dầu oliu dưỡng mi 1

Dùng dầu oliu làm đen lông mày

Tác dụng của dầu oliu với lông mày của bạn

Như bạn đã biết, lông mày được coi là vẻ đẹp cho khuôn mặt. Lông mày vừa giúp tôn lên đường nét trên khuôn mặt bạn, vừa thể hiện được cảm xúc lẫn ý đồ trong suy nghĩ của bạn. Theo thời gian, tuổi tác và bệnh tật lông mày có dấu hiện dần biến mất và không thể phát triển lại bình thường như tóc. Chính bởi vậy một cách hữu hiệu nhất chính là kích thích nang lông phát triển.

Dùng dầu oliu làm đen lông mày

Và để làm được điều đó thì cần công cụ hỗ trợ chính là dầu oliu. Người Hi Lạp từ xưa đã rất ưu ái việc sử dụng dầu oliu trong làm đẹp, đối với lông mày thì cũng không ngoại lệ. Dầu oliu không chỉ kích thích sự phát triển của lông mày mà còn làm cho phần lông mày của bạn được mềm mượt, đen và dày hơn trước rất nhiều.

Sử dụng dầu oliu làm đen lông mày

Ngoài việc bạn sử dụng dầu oliu bôi trực tiếp lên phần lông mày của bạn thì bạn còn có thể sử dụng dầu oliu với các nguyên liệu khác để tăng thêm phần hiệu quả.

Dùng dầu oliu làm đen lông mày 1

  • Dầu oliu kết hợp với trứng gà: Trong trứng gà có thành phần chất chống oxy hóa cao, sử dụng trứng gà với dầu oliu là sự kết hợp tuyệt vời giúp phục hồi phần lông mày của bạn. Cách làm không có gì khó, chỉ cần lòng trắng trứng gà và 1 thìa dầu oliu trộn đều vào nhau, mỗi tối trước khi đi ngủ dùng bông thấm hỗn hợp này lên lông mày của bạn là được.

Dùng dầu oliu làm đen lông mày 2

  • Dầu oliu kết hợp với chanh: Trong chánh có chứa nhiều dưỡng chất giàu dinh dưỡng, trong đó có thành phần vitamin C. Cách làm chỉ cần lấy nửa quả tranh vắt lấy nước cốt trộn với 2 thìa dầu oliu và thoa đều lên phần lông mày vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Tác dụng của dầu oliu với môi không phải ai cũng biết

Một bờ môi hồng hào, quyến rũ là vũ khí đắc lực của mọi cô nàng. Một cách hữu hiệu nhất chính là dùng dầu oliu để dưỡng môi. Công dụng tuyệt vời này bạn đã biết chưa?

Dầu oliu và mật ong

Tác dụng của dầu oliu với môi không phải ai cũng biết

Dầu oliu và mật ong là sự kết hợp lạ mà lại cực hiệu quả. Dầu oliu giúp dưỡng môi mềm ẩm, còn mật ong thì lại giúp cải thiện sắc tố môi, đồng thời loại bỏ đi da chết trên môi của bạn.

Dầu oliu và đường

Tác dụng của dầu oliu với môi không phải ai cũng biết 1

Đường là nguyên liệu đã quá quen thuộc với bạn rồi, đường cùng dầu oliu có tác dụng làm hồng môi một cách kì diệu. Chi phí lại còn rất rẻ nữa nên đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Với những thông tin JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ ở trên, hy vọng rằng các bạn đã biết thêm tác dụng của dầu oliu với lông mi cũng như các cách dưỡng mi bằng dầu oliu để có hai hàng mi cong dày như ý.

Chúc bạn ngày mới vui vẻ với những hàng mi dài đẹp mỗi ngày!

=> Tìm hiểu ngay: Những tác dụng của nghệ tươi với da mặt ít người biết

5/5 - (1 vote)

Comments

comments