Những tác dụng của nghệ tươi với da mặt ít người biết

8848

Nghệ tươi là một trong những thực phẩm hàng đầu về khả năng kháng viêm và liền sẹo. Tuy nhiên, có rất nhiều vẫn chưa biết tác dụng của nghệ tươi với da mặt cũng như cách sử dụng nghệ tươi đúng cách. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu về những công dụng bất ngờ của nghệ tươi với da mặt mà ít ai biết đến qua bài viết này nhé!

Tác dụng của nghệ tươi với da mặt

Nghệ tươi có rất nhiều lợi ích như làm liền sẹo, chữa thâm, giảm nám, dưỡng da…vv. Chính vì vậy mà nghệ tươi được nhiều người biết đến như một phương thuốc tuyệt vời để chăm sóc da mặt. Tuy có nhiều tác dụng tuyệt vời như vậy nhưng vẫn có rất ít người biết tác dụng của nghệ tươi với da mặt? Tại sao nghệ tươi lại có những tác dụng như vậy?

 tác dụng của nghệ tươi với da mặt 1

Trong nghệ tươi chứa rất nhiều các dưỡng chất như cyclocurcumin, turmeron hay curcumin và  turmerin, những thành phần dinh dưỡng có khả năng ức chế các lipo và cyclo vô cùng hiệu quả nên nếu bạn sử dụng nghệ tươi, da mặt của bạn ngoài bổ sung các dưỡng chất cần thiết mà còn có thể giảm thiểu quá trình lão hóa da, kìm hãm sự hình thành các tế bào chết.

 tác dụng của nghệ tươi với da mặt 2

Sử dụng nghệ tươi hàng ngày, bạn sẽ thấy da mặt của mình ngày càng hồng hào, trắng sáng hơn nhờ quá trình loại bỏ các chất keo liên kết trong các tế bào da. Chính vì vậy mà khi rửa mặt, bạn sẽ thấy da chết trôi đi một cách dễ dàng.

 tác dụng của nghệ tươi với da mặt 3

Trong nghệ tươi chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da nên nếu dùng nghệ tươi da mặt của bạn sẽ được bổ sung nước và các chất dinh dưỡng cần thiết, giảm tình trạng da khô và sần sùi.

Một điểm không thể nào bỏ qua khi nói về nghệ tươi đó chính là khả năng chữa mụn thần kỳ của thực phẩm này. Nghệ tươi có khả năng kháng khuẩn và chống viên vô cùng tốt nên nếu bạn mị mụn hay bị thương thì nghệ tươi chính là phương pháp cực kỳ hữu hiệu để phòng ngừa và đánh bay mụn.

 tác dụng của nghệ tươi với da mặt 4

Như đã nói ở trên, nghệ tươi có khả năng trị thâm vô cùng tốt. Những làn da bị thương và xuất hiện các vết thâm sẽ không còn là vấn đề đau đầu dành cho các bạn nếu dùng nghệ tươi hàng ngày. Thời gian chữa vết thâm của nghệ tươi tuy dài nhưng đây quả thực là phương pháp đơn giản, hiệu quả mà vô cùng an toàn.

Các cách sử dụng nghệ tươi làm đẹp da tại nhà

Với những tác dụng của nghệ tươi với da mặt vô cùng tuyệt vời như vậy, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng nghệ tươi tại nhà để đắp mặt nạ vô cùng đơn giản với các cách làm như sau.

Sử dụng nghệ tươi trực tiếp

Cách sử dụng nghệ tươi bôi trực tiếp vào da là một trong những cách thường được dùng nhiều nhất. Tuy nhiên có rất ít người biết cách dùng đúng. Sau đây là cách sử dụng nghệ tươi trực tiếp cho những ai chưa biết.

cách sử dụng nghệ tươi làm đẹp da 1

Chuẩn bị sẵn 2 củ nghệ tươi rồi nạo sạch vỏ nghệ. Cho nghệ vào máy nghiền lấy nước ép rồi thoa trực tiếp lên vùng da có mụn, sẹo hoặc viết thâm. Mỗi ngày làm khoảng 1 – 2 lần trong 15 – 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Sau 1 tháng, các bạn sẽ thấy những vết nám, sẹo hay thâm đều biến mất.

Nghệ tươi với nước cốt chanh.

Nếu bạn muốn sử dụng nghệ tươi để đắp mặt, bạn có thể dùng nghệ tươi kết hợp với nước cốt chanh để làm thành mặt nạ đắp mỗi ngày. Cách làm như sau.

cách sử dụng nghệ tươi làm đẹp da 3Cho 1 muỗng bột nghệ cùng với 1 muỗng nước cốt chanh vào bát rồi trộn đều dể được hỗn hợp bột nghệ. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15 – 20 phút sau đó bạn rửa lại mặt bằng nước sạch. Nếu bạn sử dụng cách này trong 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt của bạn trở nên trắng hồng và nguy cơ xuất hiện sẹo và mụn sẽ không còn là nỗi lo của bạn nữa.

Nghệ tươi và mật ong.

Nghệ tươi và mật ong là một trong những cách chữa mụn và làm trắng da khá hiệu quả. Cách làm như sau.

cách sử dụng nghệ tươi làm đẹp da 4

Đầu tiên, các bạn rửa sạch nghệ rồi cạo sạch vỏ. Cho nghệ vào mày xay rồi xay lấy nước cốt. Cho 2 thìa nước cốt nghệ cùng với 1/2 thìa mật ong vào bát rồi trộn thành hỗn hợp sau đó bôi lên mặt. Đắp khoảng 15 phút trong 3 lần/tuần. Nếu bạn chăm chỉ làm theo cách này thì sau 1 tháng bạn sẽ thấy da mặt bạn trở nên trắng hồng rõ rệt.

Nghệ tươi và lòng đỏ trứng gà

cách sử dụng nghệ tươi làm đẹp da 5

Nghệ tươi kết hợp với lòng đỏ trứng gà sẽ là phương pháp chữa mụn vô cùng tuyệt vời dành cho các cô nàng có làn da khô đấy. Để đắp mặt nạ bằng nghệ tươi và lòng đỏ trứng gà, các bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ nghệ tươi cùng với 1 quả trứng gà. Sau đó, các bạn xay nghệ lấy nước cốt rồi trộn lòng đỏ trứng gà vào.

Với cách này, bạn có thể đắp khoảng 30 phút trong 3 lần/tuần. Sau 2 tuần, bạn sẽ thấy da mặt mình khỏe hơn, ít mụn và trắng hồng tự nhiên hơn trước.

Nghệ tươi và nước vo gạo.

Nghệ tươi kết hợp với nước vo gạo là phương pháp làm đẹp dành cho các cô nàng có làn da khô sần và có nhiều vết nám. Nếu bạn không có những triệu chứng này thì cũng có thể sử dụng phương pháp này để làm trắng hồng da. Cách làm như sau.

cách sử dụng nghệ tươi làm đẹp da 6

Đầu tiên các bạn chuẩn bị 2 củ nghệ tươi cùng với 1/2 bát con nước vo gạo. nghiền nghệ lấy nước cốt rồi trộn nước vo gạo vào. Sau khi rửa mặt sạch thì bạn đắp hỗn hợp này lên mặt trong 15- 20 phút. Mỗi tuần bạn có thể làm khoảng 2 -3 lần. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt của bạn được mềm, mịn, trắng hồng hơn trước.

Nghệ tươi với sữa tươi.

Cách đắp mặt nạ bằng nghệ tươi và sữa tươi cũng vô cùng đơn giản. Cách này khá thích hợp cho các cô nàng có nàn da sần nhiều mụn đầu đen.

cách sử dụng nghệ tươi làm đẹp da 7

Để đắp mặt nạ bằng nghệ tươi và sữa tươi, các bạn chỉ cần nghiền nhỏ 1 củ nghệ tươi lấy nước cốt rồi trộn nghệ với sữa sau đó đắp lên mặt trong 15 phút là được. Bạn có thể làm cách này trong 2 – 3 lần/tuần. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy cái tên “mụn” đáng ghét không bao giờ xuất hiện trên nàn da xinh đẹp của bạn nữa đâu.

Với những tác dụng của nghệ tươi với da mặt tuyệt vời của nghệ tươi cũng như các cách chăm sóc da mặt bằng nghệ tươi mà JAMJA’s BLOG vừa kể trên, hy vọng rằng các bạn đã có thêm những kiến thức làm đẹp hay tại nhà.

Cách các bạn luôn có một làn da trắng hồng rạng rỡ!

=> Tìm hiểu ngay: Bật mí Cách dưỡng môi bằng mật ong cho môi hồng hào, quyến rũ

3.3/5 - (7 votes)

Comments

comments