Lưu ý những tác hại của nước hoa hồng nếu dùng sai cách

12244

Tác hại của nước hoa hồng nếu sử dụng không đúng cách, bạn đã biết chưa? Tham khảo ngay để bảo vệ vẻ đẹp ngoại hình của mình nhé.

Theo đó, nước hoa hồng chính là sản phẩm làm đẹp quan trọng, có tác dụng đặc biệt trong chu trình chăm sóc da hàng ngày của mỗi người. Chúng giúp cân bằng độ pH trên da, giúp cho các dưỡng chất thẩm thấu vào trong da một cách hiệu quả và dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, dù là nước hoa hồng hay bất cứ loại sản phẩm chăm sóc da nào, khi sử dụng cần hết sức chú ý. Bởi nếu dùng không đúng cách hoặc lạm dụng quá sẽ khiến da bị tổn thương, ảnh hưởng chất lượng làn da.

Vậy, sử dụng nước hoa hồng như thế nào? Nên chú ý điều gì? Cần quan tâm đến thông tin gì? Nếu quan tâm đến nội dung này mời bạn tham khảo chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu tác hại của nước hoa hồng ngay đây nhé!

Nước hoa hồng là gì?

Rất nhiều người khi mới bước vào chu trình dưỡng da cơ bản đều hiểu nhầm nước hoa hồng có thành phần hoàn toàn chiết xuất từ hoa hồng. Tuy nhiên không phải như vậy, đó chỉ là một phần nhỏ trong toner (nước cân bằng) và nước cân bằng có thể chiết xuất từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau như: trà xanh, thảo mộc, hạt cây phỉ,…

Nước hoa hồng là gì

Tác dụng của nước hoa hồng

Thông thường, sau khi chúng ta tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da thì không phải bụi bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn mà vẫn có một lượng chất bẩn nhỏ ẩn nấp dưới da. Trong trường hợp này, nếu không chú ý làm sạch hơn thì có thể làn da bạn sẽ xuất hiện những vết mụn xấu xí mà chúng ta không hiểu nguyên nhân do đâu.

Và nước hoa hồng ra đời như một vị “cứu tinh” làm sạch da một lần nữa, sạch sâu hơn đối với các vùng da mà sữa rửa mặt bỏ sót.

tác dụng của nước hoa hồng

Cụ thể, những công dụng đó là:

Cân bằng lại độ pH cho da sau khi dùng sữa rửa mặt: Ở điều kiện bình thường, da chúng ta thường có độ pH dao động trong khoảng 5 – 6. Tuy nhiên, khi việc dùng sữa rửa mặt đã làm độ pH này bị thay đổi và nước hoa hồng sẽ giúp khắc phục điều này nhanh chóng.

Hỗ trợ loại bỏ những dấu hiệu lão hoá: Khi kết hợp cùng các sản phẩm chăm sóc da thiên về điều trị lão hoá khác thì nước hoa hồng là “ trợ thủ đắc lực” giúp loại bỏ vết chân chim, làm săn chắc da và khít lỗ chân lông.

Làm sạch da, tẩy da chết nhẹ nhàng: Dùng nước hoa hồng sau bước sữa rửa mặt vừa giúp cân bằng lại độ pH cho da vừa khiến những bụi bẩn còn đọng lại phải lập tức rời đi.

Làm dịu da sau khi tiếp xúc dưới ánh mặt trời: Chỉ cần cho nước hoa hồng vào một bình xịt mini và xịt lên vùng da vừa bị cháy nắng, nước hoa hồng sẽ nhanh chóng làm dịu đi những vết bỏng nắng.

Phân loại nước hoa hồng

Hiểu một cách đơn giản nhất thì sẽ có hai loại:

  • Loại có cồn giúp làm sạch bề mặt da, kiềm dầu, se khít lỗ chân lông, sát khuẩn và kháng viêm hiệu quả, thích hợp cho những làn da bị mụn.
  • Loại không cồn, chứa các vitamin, khoáng chất giúp da được làm sạch dịu nhẹ, được cung cấp đủ ẩm. Nhờ đó, làn da sẽ chắc khoẻ và căng tràn sức sống hơn.

phân loại nước hoa hồng 2

=>> Xem thêm: Chỉ 149K dịch vụ chăm sóc da với Vitamin C & Collagen tại Poem Spa

Cách dùng nước hoa hồng đúng cách

Để việc sử dụng nước hoa hồng mang lại hiệu quả tuyệt đối thì còn phải tùy thuộc vào mục đích của bạn sử dụng. Nước hoa hồng được sử dụng với 2 mục đích chính là tẩy trangdưỡng da cho nên cách sử dụng nó cũng sẽ là khác nhau.

Cách dùng nước hoa hồng đúng cách

Với mục đích tẩy trang:

B1: Bạn dùng loại kem tẩy trang để tẩy sạch lớp trang điểm.

B2: Rửa lại mặt thật sạch với sữa rửa mặt hàng ngày mà bạn vẫn đang sử dụng sau đó dùng khăn khô vài mềm lau cho khô da.

B3: Sử dụng bông tẩy trang chuyên dụng thấm nước hoa hồng và bắt đầu thoa lên mặt. Trước tiên bạn nên ở vùng mắt và sau đó tiếp tục thấm dần đều ra đến các vùng da còn lại.

Việc sử dụng nước hoa hồng cùng sửa rửa mặt hàng ngày sẽ giúp da bạn được sạch sâu, loại bỏ phấn trang điểm đồng thời các dưỡng chất trong nước hoa hồng sẽ ngấm sâu hơn và chăm sóc da tốt hơn, hạn chế được các tác động từ mỹ phẩm ảnh hưởng xấu đến da của bạn.

Với mục đích dưỡng da:

Để quá trình dưỡng da được hiệu quả tối đa, trước tiên bạn cần phải đọc kỹ các thành phần của sản phẩm trước khi sử dụng xem có phù hợp với làn da của bạn không.

B1: Đầu tiên, rửa mặt thật sạch và nước ấm và lau khô với khăn sạch.

B2: Dùng bông thấm nước hoa hồng rồi tiến hành thấm đều lên vùng da mặt của bạn, lưu ý là đối với những vùng da dầu hoặc nhiều mụn thì bạn có thể thấm nhiều và “kỹ” hơn một chút.

B3: Massage quanh mặt nhẹ nhàng, dùng tay xoa nhẹ và vỗ đều trên da. Nhớ là phải massage thật nhẹ nhàng mà không nên dùng tay quá mạnh, như thế sẽ dễ  làm tổn thương ở những vùng da nhạy cảm. Bạn có thể dùng 2 bàn tay thoa mạnh với nhau cho nóng và massage đều đặn theo hình xoắn ốc và xuôi theo chiều kim đồng hồ như vậy da sẽ dễ hấp thụ các tinh chất và giữ ẩm được tốt hơn.

cách sử dụng nước hoa hồng hiệu quả

Lưu ý:

– Với cả 2 cách trên thì bạn hãy thực hiện 2 lần sáng – tối, sau khi dùng sữa rửa mặt.

– Có thể dùng bông hoặc tay để apply nước hoa hồng nhẹ nhàng lên da. Nhớ rằng tay bạn phải sạch khuẩn, hoặc dùng bông thì không nên dùng bông gòn vì chứa nhiều sợi bông nhỏ có hại cho da và làm lãng phí toner.

– Không để dưới ánh nắng mặt trời và không sử dụng khi nước hoa hồng đã biến mùi hoặc quá hạn.

Tác hại nếu dùng sai cách

Bên cạnh vô vàn công dụng như đã nêu ở trên, nước hoa hồng cũng có thể có những những tác hại nếu không như bạn sử dụng không đúng cách :

  • Với làn da nhạy cảm hoặc dị ứng với cồn, nước hoa hồng chưa cồn sẽ khiến da bạn bị khô, kích ứng, bong tróc, ửng đỏ, ngứa ,…
  • Nên đợi trong khoảng từ 3 – 5 phút sau khi dùng nước hoa hồng rồi mới apply các sản phẩm dưỡng sau đó để da có thời gian cân bằng lại độ pH.
  • Nếu không hiểu rõ về loại da và tình trạng da hiện tại, bạn rất dễ chọn nước hoa hồng không phù hợp với tình trạng da và do đó, việc thực hiện các bước dưỡng tiếp sẽ bị giảm hiệu quả.
  • Cái gì nhiều quá cũng không tốt, nước hoa hồng cũng vậy, dù là bước dưỡng cơ bản – hiệu quả cho làn da nhưng nếu lạm dụng nước hoa hồng thì hoàn toàn nước hoa hồng có thể phản tác dụng.

Tác hại của nước hoa hồng-1

Lựa chọn nước hoa hồng để yêu thương làn da là sự lựa chọn thông minh đối với phái nữ nói riêng và các bạn mê làm đẹp nói chung. Công dụng sẽ là vô vàn tuy nhiên nếu sử dụng nước hoa hồng thiếu hợp lý, dùng quá ít hoặc lạm dụng thì đó sẽ là con dao hai lưỡi.

Với những tác hại của nước hoa hồng nếu không dùng đúng cách mà chúng tôi vừa đề cập, hi vọng các bạn đọc sẽ cân nhắc kỹ lưỡng để tìm thấy cho mình một loại nước hoa hồng thực sự phù hợp. Chúc các bạn luôn xinh và đừng quên truy cập JAMJA’s BLOG để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé.

Xem thêm: Bật mí 3 cách làm nước hoa hồng tại nhà siêu đơn giản

3.6/5 - (15 votes)

Comments

comments