Công thức tẩy tế bào chết da mặt bằng đường hiệu quả không ngờ

1746

Tế bào da chết là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng sỉn màu, bít lỗ chân lông, mụn, nám và khiến cho da thô ráp. Để khắc phục tình trang này, hãy thử ngày cách tẩy tế bào chết da mặt bằng đường đơn giản ngay tại nhà bạn.

Tẩy tế bào chết da mặt là việc làm hết sức quan trọng để có thể duy trì được vẻ đẹp rạng người của bản thân. Sau khi tiến hành quá trình này giúp sẽ cho các sợi collagen được kích thích để tái tạo và tăng khả năng tuần hoàn máu, thúc đẩy sự đàn hồi trên da. Việc thực hiện tẩy tế bào da chết định kì theo đúng cách sẽ giúp cho làn da bạn sáng bóng, mềm mịn, đồng thời loại bỏ được những độc tố, bụi bẩn còn sót lại nơi lỗ chân lông. Có nhiều cách thức khác nhau để có thể loại bỏ những tế bào da chết đáng ghét này song hôm nay JAMJA’s Blog chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn cách thức hết sức đơn giản, an toàn mà lại còn giúp tiết kiệm chi phí, đó chính là những cách tẩy tế bào chết da mặt bằng đường.

tẩy tế bà chết da mặt bằng đường 4

Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng đường

Tẩy tế bào chết da mặt từ đường và chanh tươi (hoặc cam chua tươi)

Đường và chanh là sự kết hợp tuyệt vời để giúp cho các tế bào da chết bị xóa sổ trên gương mặt bạn. Với thành phần axit sẵn có trong chanh cùng các tinh thể đường li ti giúp massage da mặt một cách hiệu quả, loại bỏ những lớp cặn bã ẩn sau dưới da.

Tẩy tế bào chết da mặt từ đường và chanh

Nguyên liệu

  • 1/2 quả chanh
  • 2-3 thìa đường cát trắng

Cách thực hiện

Trái chanh bổ ngang lấy 1/2 quả sau đó nhúng vào bát đường (hoặc vắt nước cốt chanh trộn trực tiếp vào đường), sau đó lấy miếng chanh thoa đều lên da mặt khoảng độ 10 phút thì rửa lại da mặt với nước. Sẽ hiệu quả hơn sau khi rửa mặt và lau khô da mặt, bạn tiến hành thoa nước hoa hồng để có thể giúp se khít và cung cấp độ ẩm cho da

Tẩy tế bào chết da mặt bằng đường, cà chua  và sữa tươi không đường

Cà chua là thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin E và các hóa chất chống oxy hóa cực tốt cho sức khỏe con người. Với những lợi ích sẵn có từ trái cà chua cùng với đường và sữa chua, thì sự kết hợp này sẽ đem lại hiệu quả cao cho làn da của bạn.

Tẩy tế bào chết da mặt từ đường và cà chua

Nguyên liệu

  • 2 thìa đường cát trắng
  • 1 quả cà chua
  • 2 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện

Cà chua rửa sạch sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn sau đó đổ hỗn hợp ra bát

Cho đường và cà chua vào hỗn hợp, trộn đều lên sau đó thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Bằng công thức này sẽ giúp cho làn da bạn trắng hồng mịn màng sau vài lần sử dụng.

 Tẩy tế bào chết da mặt bằng đường và dầu ô liu

 Tẩy tế bào chết da mặt bằng đường và dầu ô liu

Nguyên liệu

  • 2-3 thìa đường
  • 1/4 thìa cà phê dầu ô liu

Cách thực hiện

Trộn hỗn hợp đường và dầu ô liu với nhau sau đó thoa lên da mặt, massage nhẹ nhàng theo một vòng tròn để có thể lấy đi các lớp tế bào da chết ẩn sau lớp da bề mặt. Thoa đều da mặt khoảng 20 phút thì xả lại mặt với nước, lấy khăn bông sạch lau khô da mặt. Sau khi thực hiện công thức này sẽ khiến cho làn da của bạn mướt mịn hơn và tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất.

Tẩy tế bào da chết bằng đường và chuối chín

Chuối có tác dụng dưỡng ẩm, cải thiện sắc tố da giúp cho làn da của bạn sáng đẹp hơn. Sự kết hợp giữa chuối và đường sẽ đem đến sự bất ngờ cho làn da mặt bạn.

Tẩy tế bào da chết bằng đường và chuối chín

 

Nguyên liệu

  • 1 quả chuối chín
  • 2-3 thìa đường

Cách thực hiện

Chuối đem lột vỏ rồi xay nhuyễn, đổ ra bát rồi cho đường vào trộn lên. Lấy hỗn hợp này thoa lên da mặt, xoa tròn đều khắp khuôn mặt và massage nhẹ nhàng. Cuối cùng rửa lại với nước sạch, và thấm nước cho khô. Nên thực hiện một lần/ tuần để đem đến hiệu quả cao cho làn da của bạn.

Tẩy tế bào da chết bằng đường và mật ong

Ngoài các cách trên, bạn có thể tham khỏa thêm cách tẩy tế bào chết da mặt bằng đường và mật ong. Với thành phần của mật ong sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất, độ ẩm, kích thích tái tạo da và chống lão hóa da tốt. Ngay sau khi sử dụng công thức này bạn sẽ thấy ngay được sự biến đổi trên làn da của mình.

Tẩy tế bào da chết bằng đường và mật ong

Nguyên liệu

  • 1/2 chén đường
  • 3 thìa mật ong

Cách thực hiện

Cho đường và mật ong trộn đều với nhau.

Sau khi tắm sạch, thì lau khô cơ thể, thoa hỗn hợp đường và mật ong lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút sau đó tắm lại với nước để làm trôi đi lớp tế bào da chết. Lưu ý không nên xoa vào vùng mắt và vùng kín bởi đây là những vùng nhạy cảm sẽ dễ gây thích ứng da.

Tẩy tế bào da chết bằng đường và dầu dừa

Với những ai có làn da nhạy cảm, mỏng và hay bị dị ứng thì cách tẩy tế bào da chết bằng các  thành phần tự nhiên sẽ là một sự chọn lựa và là giải pháp khắc phục phù hợp.

Tẩy tế bào da chết bằng đường và dầu dừa

Nguyên liệu

  • 1 muỗng dầu dừa
  • 1-2 muỗng đường nâu (hay đường trắng đều được nhé)

Cách thực hiện

Trộn đều hỗn hợp đường nâu và dầu dừa. Sau đó rửa sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên, vừa thoa vừ massage da mặt để có thể loại bỏ tốt hơn các bụi bẩn bám sâu dưới bề mặt da. Thoa đều trong vòng 15-30 phút để các dưỡng chất thấm vào da sau đó đem xả sạch lại với nước.

Ngoài công thức tẩy tế bào chết da mặt bằng đường bạn có thể tham khảo thêm công thức tẩy tế bào chết da mặt bằng muối. Muối ngoài tác dụng là gia vị không thể thiếu trong chế biến món ăn thì còn có ý nghĩa hiệu quả cho quá trình loại bỏ các bã nhờn, bụi bẩn tích tụ trên da mặt.

tẩy tế bà chết da mặt bằng muối 9

Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng muối

Muối có tác dụng sát khuẩn lớn, trong hạt muối có chứa nhiều khoáng chất vi lượng, giúp làn da bạn trở nên khỏe mạnh, căng mịn. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng kết hợp muối tinh với dầu ô liu hoặc dầu dừa.

Tẩy tế bào chết da mặt bằng muối, bột cà phê và dầu ô liu

Nguyên liệu

  • 3 thìa muối tinh
  • 3 thìa bột cà phê
  • 3-5 giọt dầu ô liu

Tẩy tế bào chết da mặt bằng muối, bột cà phê và dầu ô liu

Cách thực hiện

Đem trộn dầu ô liu và bột cà phê với muối tinh vào trong bát nhỏ. Sau đó thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Sự kết hợp này sẽ giúp cho da mặt bạn căng tròn và bóng mịn hơn đó!

Tẩy tế bào chết da mặt bằng muối biển, chanh và lá bạc hà

Nếu như chanh có thể tẩy sạch các tế bào da chết trên da mặt và toàn thân thì các hạt muối tinh sẽ giúp len sâu vào các lỗ chân lông và đẩy các chất bụi bám lên trên bề mặt da, khiến cho các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, giảm bã nhờn và loại sạch bụi bẩn.

Tẩy tế bào chết da mặt bằng muối biển và chanh

Nguyên liệu

  • 1/2 quả chanh
  • 2 thìa cà phê muối tinh
  • Lá bạc hà

Cách thực hiện

Lá bạc hà đem nhặt sạch và vò nát

Vắt nửa quả chanh vào hỗn hợp muối tinh sau đó cho lá bạc hà vào trộn đều với nhau. Đem thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút sau đó rửa lại da mặt với nước, dùng khăn bông lau khô bề mặt da.

Tẩy tế bào chết da mặt bằng muối biển, chanh và dâu tây

Nguyên liệu

  • 3 thìa muối biển
  • 3 quả dâu tây
  • 1 quả chanh

Tẩy tế bào chết da mặt bằng muối biển, chanh và dâu tây

Cách thực hiện

Dâu tây bỏ lá, rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cùng với muối biển sau đó cho ra bát nhỏ

Thêm 2 thìa nước cốt chanh vào hỗn hợp, trộn đều lại bằng tay.

Làm tương tự với các công thức trên, thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage trong vòng 15 phút rồi xả lại với nước sạch.

Đường và muối là 2 loại hạt được đánh giá là có tác dụng tốt nhất trong việc tẩy da chết. Tuy nhiên, với những người có làn da mỏng thì không nên sử dụng muối bởi nó sẽ khiến cho làn da bạn có cảm giác hơi xót và dễ bị thích ứng. Ngoài muối và đường, các bạn có thể dùng thêm một số loại bột khác để tẩy da chết như: cà phê, óc chó, hạnh nhân, trà xanh… những loại thực phẩm này ngoài tác dụng tẩy da chết còn cung cấp thêm một số dưỡng chất có lợi cho là da của bạn.

tẩy tế bà chết da mặt bằng đường 19

Xem thêm: Kem tẩy tế bào chết toàn thân nào tốt nhất hiện nay?

Lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da

  • Tuy rằng việc tẩy da chết thường xuyên khiến cho làn da bạn trở nên mịn màng hơn nhưng nếu bạn lạm dụng quá mức sẽ khiến cho tế bào da bị ăn mòn, trông thiếu đi sức sống.
  • Trước khi tẩy tế bào da chết nên làm sạch bề mặt da
  • Nên tẩy da chết 1 lần/tuần và khuyên bạn nên tẩy vào buổi tối trước khi ngủ hoặc trong lúc tắm bởi đây là khoảng thời gian làn da bạn có sự chuyển hóa tốt nhất và không phải tiếp xúc với các tia UV và bụi bẩn bên ngoài. Sau khi tẩy tế bào da chết thì làn da của bạn sẽ yếu hơn bình thường chính vì thế nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sau 3-4 tiếng sử dụng, cần phải sử dụng kem chống nắng hoặc viên thuốc chống nắng trước khi ra ngoài.
  • Để đem lại hiệu quả cao hơn thì sau khi tẩy tế bào da chết thì bạn nên thoa nước hoa hồng ngay sau khi đã làm khô bề mặt da để cung cấp độ ẩm và se khít chân lông cho bề mặt da.
  • Khi tẩy da chết nên tránh vùng mắt. Vì đây là vùng vốn rất mỏng và không có nhiều da chết như trên da mặt bởi vậy nên tránh tuyệt đối, nếu vô tình dính phải mắt nên rửa sạch ngay với nước lạnh.

Lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da

Với những ai có nhiều mụn nổi trên bề mặt thì không nên sử dụng công thức này mà hãy các cơ sở da liễu để được các chuyên gia tư vấn các biện pháp chữa trị và phòng ngừa.

Trong cuộc sống hiện đại như ngày hôm nay không phải ai cũng có nhiều thời gian để có thể ra quán Spa chăm sóc cho nhan sắc của bản thân. Bằng những công thức tẩy tế bào chết da mặt bằng đường và muối vô cùng hiệu quả mà chúng mình đã giới thiệu trên đây chắc chắn sẽ giúp cho bạn có làm da trắng hồng, khỏe mạnh, loại bỏ thành công các tế bào da chết bám sâu trên da mặt của mình. Là phụ nữ ai chẳng muốn được đẹp hơn trong mắt mọi người vậy tại sao bạn không bắt đầu một kế hoạch làm đẹp ngay tại nhà ngay từ hôm nay?

5/5 - (1 vote)

Comments

comments