Trổ tài làm thịt ba chỉ nấu giả cầy thơm nức mũi cả nhà đều mê

8836

Thịt ba chỉ nấu giả cầy thơm nức mũi có nhiều công thức khác nhau. Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu qua chi tiết bài viết dưới đây.

Từ lâu, những món thịt giả cầy không còn xa lạ gì đối với người dân Việt Nam. Thay vì sử dụng các loại thịt cầy chuẩn cho bữa ăn gia đình, nhiều người lại thích món giả cầy nấu từ thịt lợn hơn. Thường thì người ta sẽ chọn phần thịt ba chỉ với đủ cả nạc mỡ để chế biến, khi ăn không còn ngấy.

Thịt ba chê thái miếng vừa thêm riềng, mẻ, mắm tôm và các loại gia vị quen thuộc để tăng phần kích thích khi thưởng thức. Còn gì tuyệt vời hơn, những ngày thời tiết trở gió được thưởng thức miếng thịt gả cầy nóng hổi, thơm ngon, sẽ giúp bữa cơm gia đình trở nên tuyệt vời và thú vị hơn đấy.

Việc chế biến món ăn này cũng rất đơn giản, chỉ từ nguyên liệu dễ kiếm bạn sẽ có được món ăn ngon, hấp dẫn, phù hợp với mọi người khi sử dụng. Bạn có thể tự chuẩn bị nguyên liệu để chế biến cho gia đình mình món ăn tuyệt vời để bữa cơm quây quần bên các thành viên thêm hấp dẫn. Bạn không cần tìm kiếm công thức ở đâu xa, JAMJA’s BLOG sẽ giúp bạn bằng bài viết dưới đây.

Cách làm thịt ba chỉ nấu giả cầy

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ nấu giả cầy

Thịt lợn ba chỉ: 500g: Khi mua bạn chú ý chọn mua những miếng thịt có lượng mỡ vừa phải, không nên quá nhiều mỡ ăn sẽ bị ngấy, cũng không nên quá nhiều nạc ăn sẽ bị khô và vẫn giữ nguyên phần bì nha.

– Riềng: 1 củ

– Ớt tươi: 2 quả

– Sả: 3 cây

– Mẻ: 2 thìa cà phê

– Mắm tôm: 3 thìa cà phê

– Mật mía: 70ml

– Muối: 1 thìa cà phê

– Nước mắm: 2 thìa canh

thịt ba chỉ nấu giả cầy-1

Các bước làm thịt ba chỉ nấu giả cày

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Như thường lệ chúng ta sẽ tiến hành sơ chế các nguyên liệu trước

– Thịt ba chỉ: Cạo sạch lại phần lông ở bì, sau đó bạn rửa thịt thật sạch. Tiếp theo nướng thịt bằng vỉ trên lò than hoặc nướng trên chảo cho đến khi thấy miếng thịt cháy xém là được bạn nhé. Khi nướng chú ý lật đều để các mặt đều xém như nhau. Đợi miếng thịt nguội rồi thái miếng vừa ăn, thường sẽ thái miếng vuông chứ không thái mỏng như khi rang thịt đâu nhé.

Thịt ba chỉ nấu giả cầy - 2

– Sả: Bóc bỏ phần già, rửa sạch rồi băm nhỏ

– Riềng: rửa sạch rồi thái lát mỏng

– Ớt tươi: rửa sạch rồi thái lát

Bước 2: Ướp thịt

Cho thịt ba chỉ heo đã sơ chế vào nồi, cho riềng + sả + ớt + nước mắm + muối + mẻ + mật mía + mắm tôm rồi trộn thật đều. Để nguyên và ướp trong khoảng ít nhất là 30 phút để thịt có thể ngấm đều gia vị.

Thịt ba chỉ nấu giả cầy

Bước 3: Nấu thịt

Bắc nồi thịt ba chỉ heo đã ướp lên bếp rồi đảo một lúc cho đến khi thịt săn lại. Sau đó bạn đổ thêm khoảng 1 nửa bát con thịt vào sao cho ngập một nửa nồi thịt. Đun sôi rồi hạ lửa vừa và nấu cho đến khi thịt chín mềm thì tắt bếp. Kết thúc quá trình nấu thịt ba chỉ giả cầy.

Thịt ba chỉ nấu giả cầy - 3

Khi ăn bạn múc thịt ra tô, có thể thái thêm một ít hành lá và rắc lên trên cho đẹp mắt. Món ăn này khá hao cơm đấy, nên bạn hãy nấu nhiều cơm thêm một chút nhé, đảm bảo cả nhà sẽ có bữa cơm cực kỳ ngon miệng.

Ngoài cách nấu giả cầy thế này thì thịt ba chỉ còn được sử dụng để làm món thịt lợn kho tàu bằng lò vi sóng cũng rất ngon và đưa cơm.

Học thêm cách nấu thịt gà giả cầy thơm nức mũi

Nguyên liệu để nấu thịt gà giả cầy

– Gà chọi: 1,5kg: nên chọn thịt gà chọi thay vì thịt gà ta vì thịt gà chọi dai và thơm ngon hơn, thích hợp để nấu giả cầy hơn. Nếu không mua hết cả con bạn hãy chọn những phần có cả xương như đùi, cổ, cánh thì món giả cầy sẽ chuẩn vị hơn đấy.

cách nấu thịt gà giả cầy-1

– Riềng: 1 củ lớn

– Gừng: 1 củ

– Nghệ: 1 củ

– Mẻ: 3 thìa cà phê

– Mắm tôm: 4 thìa cà phê

– Nước mắm: 3 thìa cà canh

– Dừa tươi: 1 quả

– Mật mía: 3 thìa cà phê

Các bước làm thịt gà nấu giả cày

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Gừng: cạo sạch vỏ rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt

– Riềng: rửa sạch rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt

– Tỏi: bóc vỏ, băm nhỏ

– Gà: rửa sạch, sau đó lọc lấy phần thịt. Cho tất cả thịt vào một bát tô, cho ½ lượng tỏi băm + nước cốt gừng + nước cốt nghệ + mắm tôm + nước mắm + mật mía + mẻ vào, đeo bao tay và bóp thật đều hỗn hợp. Sau đó bạn để nguyên và ướp trong vòng ít nhất 30 phút nhé, như thế thịt mới có thể ngấm kỹ được các loại gia vị.

cách nấu thịt gà giả cầy-2

– Dừa: đục lỗ, lấy phần nước dừa ra bát. Nước dừa sẽ giúp cho món thịt gà chọi giả cầy có mùi thơm hấp dẫn hơn.

Bước 2: Nấu thịt gà chọi giả cầy

Bắc một chiếc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào và phi thơm tỏi băm. Tiếp đó bạn cho phần thịt gà đã ướp xào và đảo cho săn lại. Khi thấy thịt gà đã săn, bạn cho nước cốt dừa vào và ninh thật kỹ. Vì bản chất thịt gà chọi khá dai nên bạn sẽ phải ninh hơi lâu, cho đến khi thấy thịt chín mềm, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp, múc ra bát, trang trí thêm hành lá nếu muốn và thưởng thức thôi. Chú ý khi nấu bạn cần để gas nhỏ nhé, nếu nấu lửa to, nước sẽ nhanh chóng bị cạn mà thịt lại chưa mềm.  Khi thịt chín vừa, vẫn còn một ít nước hơi sệt lại, có vị thơm nồng và đậm đà, thịt phỉa chín mềm vừa ăn chứ không quá dai cũng không bị bở thì mới đạt tiêu chuẩn. Cách làm này không làm khó bạn đâu nhỉ.

cách nấu thịt gà giả cầy-3

Nếu bạn thích ăn cay thì có thể cho thêm một chút cũng được nhé. Thịt gà chọi mềm vừa phải, khi ăn có vị ngọt tự nhiên, lại thơm thơm mùi gia vị cực hấp dẫn. Chỉ cần ngửi mì thôi thì mọi người đã bị mê hoặc rồi. Còn khi ăn những miếng thịt gà đầu tiên tất cả đều sẽ bị “ngã gục”.

Cách làm thịt ba chỉ nấu giả cầy hay những loại thịt nấu giả cầy khác cũng tương tự như trên thôi, không quá cầu kỳ nhưng món ăn lại rất hấp dẫn và “bắt cơm”. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay hôm nay để trổ tài làm món ngon mời cả nhà cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công!

>>> Bobapop, LeeTee, Lavida Coffee and Tea cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments