Khám phá chi tiết 3 món thịt băm viên rán giòn rụm, ngon miệng

7062

Ba món thịt băm rán giòn rụm, thơm ngon, phù hợp khẩu vị với mọi người không phải ai cũng biết được. Chi tiết dưới đây sẽ mách bạn công thức cụ thể dưới đây.

Thịt băm có lẽ là quen thuộc đối với tất cả mọi người. Loại thực phẩm này cũng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon như thịt băm rang đơn giản với hành, gia vị, thịt băm viên rồi chiên lên, sốt với cà chua, thịt băm nhồi mướp đắng…

Mỗi công thức nấu nướng sẽ có được món ăn ngon, thú vị để chiêu đãi các thành viên trong gia đình. Nhưng liệu rằng bạn đã nắm rõ được công thức của những món ăn tuyệt vời này chưa? Đâu là món ăn ngon từ thịt băn viên thú vị nhất?

Nếu như bạn quan tâm đến những món ăn tuyệt vời cũng như tìm kiếm món ăn ngon từ thịt băn chiêm giòn, hấp dẫn. Cùng tìm hiểu công thức chi tiết trong bài viết dưới đây. Tham khảo nội dung cụ thể dưới đây.

Thịt băm viên rán sốt cà chua

Nguyên liệu làm thịt băm viên rán sốt cà chua

 Thịt băm viên rán sốt cà chua-1

  Thịt băm viên rán sốt cà chua

+300 g thịt lợn: chọn mua phần thịt nạc

+2 thìa bột ngô hoặc bột mì

+1 củ cà rốt

+1/2 củ hành tây

+3 quả cà chua

+1 quả trứng gà

+Hành, tỏi băm nhuyễn

+Gia vị: Hạt nêm, ngũ vị hương, hạt tiêu, hành khô, mắm…

Cách làm thịt băm viên rán sốt cà chua

Thịt băm viên rán sốt cà chua-2

-Thịt nạc heo được chuẩn bị cần được rửa sạch và ngâm qua với nước muối loãng và thái miếng băm nhỏ hoặc nếu không bạn sử dụng máy xay để xay thịt cho tiện  và nhanh nhất. Sau đó bạn đem ướp thịt cùng với hành và tỏi băm  nhuyễn và ngũ vị hương, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, bột mì và trứng gà. Bạn trộn đều hỗn hợp này lên càng đều càng tốt và để ngấm gia vị trong khoảng 30phút.

-Bạn đeo bao và nặn thịt thành những viên tròn và lần lượt với hết chỗ thịt đã chuẩn bị.

-Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp, đun sôi dầu ăn và cho thịt vào chiên đều các mặt đến khi chúng vàng ruộm đẹp mắt thì bạn để riêng ra đĩa.

-Phần nước sốt thịt bạn sẽ làm bằng cách cắt cà chua thành những miếng nhỏ hạt lựu, hành tây thì thái dọc, cà rốt thái lát mỏng và để đẹp hơn thì bạn có thể cắt chúng thành hình cánh hoa. Sau đó nấu phần sốt cà chua lên cùng với gia vị nêm nếm bình thường đến khi chúng quyện thành dạng sền sệt và cà rốt, hành tây cho vào sau cũng chín thì bạn hãy cho thịt băm viên rán vào đảo cùng khoảng 5-6 phút sau là được. Khi ăn bạn cho thịt viên vào bát và sốt cà chua lên trên cùng chút hành thái băm nhỏ sẽ rất thơm và hấp dẫn.

Thịt băm viên rán cải thảo và nấm

Nguyên liệu làm Thịt băm viên rán cải thảo và nấm

Thịt băm viên rán cải thảo và nấm-1

Thịt băm viên rán cải thảo và nấm

+ Thịt lợn xay 450g

+ Cải thảo, nấm hương, măng

+ Bột bắp: 75 g

+ Hành lá, gừng tươi

+ Măng

+ Gia vị: Muối, dầu mè, dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, xì dầu

Cách làm món Thịt băm viên rán cải thảo và nấm

-Đầu tiên bạn cũng sơ chế thịt như bình thường, thịt được băm, xay nhuyễn. Gừng tươi gọt vỏ và băm nhuyễn, cải thảo lấy hai lá và cũng rửa sạch, thái nhỏ chúng. Nấm hương ngâm, làm sạch và cắt chân, cắt nhỏ.

-Tiếp theo bạn sẽ dùng một tô lớn để trộn hỗn hợp: Thịt xay, cải thảo, hành lá, nấm hương, gừng, dầu mè, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu và nếu bạn thích cũng có thể cho thêm ớt đảo đều. Đảm bảo đến khi các nguyên liệu hoàn toàn ngấm gia vị thì hãy tiến hành nặn chúng thành những viên tròn vừa ăn và bạn nhớ rằng sau khi viên xong hãy lăn qua thịt băm viên với bột bắp cho thật đều nhé!

Thịt băm viên rán cải thảo và nấm-2

Bước này là bước cuối cùng để hoàn thành món thịt băm viên rán cải thảo với nấm, bạn chỉ cần bắc chảo dầu lên bếp đun cho sôi đều rồi mới khéo léo cho viên thịt vào rán. Lửa rán không quá to không thì rất dễ bị cháy đến khi thấy thịt viên đã chín màu vàng ruộm đẹp mắt thì bạn vớt ra là ăn được. Thịt băm viên rán với cải thảo và nấm vừa thơm ngậy mùi thịt rán, vị ngọt của cải thảo, sần sật của nấm kết hợp tin chắc sẽ là món ăn tuyệt vời cho cả gia đình.

=> Xem thêm: Ngon tuyệt cú mèo với thịt dê xào sả ớt và một số món ăn từ thịt dê

Thịt băm viên rán kiểu Nhật

Nguyên liệu làm Thịt băm viên rán kiểu Nhật

+Khoai tây: 2 củ

+Hành tây: 1/ 2 củ

+Cà rốt: 1/2 củ

+Sữa tươi không đường: 1 gói nhỏ

+Bột chiên xù, bột mì

+Trứng gà: 2 quả

+Mộc nhĩ, nấm hương, rau củ

+Gia vị: Nước mắm, mì chính, hạt tiêu, hạt nêm, muối

Cách làm món Thịt băm viên rán kiểu Nhật

Thịt băm viên rán kiểu Nhật-1

Vo thịt thành những viên tròn

-Bước đầu bạn sẽ sơ chế, băm hoặc xay nhỏ thịt và tương tự với mộc nhĩ, nấm hương bạn chần qua bằng nước nóng cho nở, rửa lại cho hết mùi hôi và cũng băm nhuyễn như bình thường.

-Khoai tây rửa  và luộc chín, sau đó bạn giã chúng thành dạng bột đều cho thật mịn. Cà rốt thì cắt nhỏ dạng hạt lựu với hành tây rồi đem tất cả: Thịt, nấm hương, mộc nhĩ, cà rốt, khoai tây, sữa tươi, trứng gà và gia vị  trộn đều .

Thịt băm viên rán kiểu Nhật-2

Cách làm món Thịt băm viên rán kiểu Nhật

-Bạn sẽ tiếp tục nặn chúng thành các viên tròn nhỏ xinh, lăn chúng qua bột mì, trứng và bột chiên xù cuối cùng khéo léo sao cho thịt không bị vỡ và các miếng đều nhau đẹp mắt

-Công đoạn cuối cùng là bạn sẽ bắc chảo dầu thật nóng và cho thịt vào chiên với lửa vừa phải và sau đó hãy ăn chúng với sốt cà chua hoặc bắp cải sống sẽ  rất ngon và lạ miệng.

Với cả 3 cách làm trên đây của món thịt băm viên rán đều rất dễ làm và ngon miệng, bạn sẽ thưởng thức các viên thịt với vỏ ngoài giòn rụm, thơm nức với nhân đậm đà. Đặc biệt món ăn này lại rất dễ ăn và chiếm được cảm tình của mọi người. Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã tham khảo được cho mình một số món mới lạ cho gia đình của mình. Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

3/5 - (2 votes)

Comments

comments