Thịt đà điểu làm gì ngon, hợp khẩu vị người Việt?

3872

Thịt đà điều làm gì ngon? Nên chế biến món gì? Lưu ý gì khi chế biến? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây.

Ở Việt Nam, thịt đà điểu trở thành món ăn khá phổ biến, chúng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn món ngon để chiều lòng thực khách. Thịt thơm, dai ngon và giàu dưỡng chất vì thế chỉ cần thử miếng đầu tiên sẽ thấy được hương vị tuyệt vời của chúng.

Nhưng đối với nhiều người thịt đà điểu vẫn còn rất xa lạ và khó lựa chọn món chế biến. Vậy loại thịt này chế biến món gì ngon và hợp khẩu vị? Thông tin này vẫn được nhiều người quan tâm, tìm hiểu.

Cuối tuần rảnh rỗi bạn muốn đổi món với thịt đà điều nhưng còn chưa biết chế biến gì ngon? Hãy cùng JAMJA’s BLog vào bếp với công thức chế biến dưới đây để có được món ngon chiều lòng những thành viên trong gia đình bạn. Tìm hiểu ngay nhé!

Tản mạn về thịt đà điểu

thịt đà điểu làm gì ngon

Thịt đà điểu làm món gì ngon nhất?

Thịt đà điểu được lấy thịt từ loài đà điểu chủ yếu có xuất xứ từ Châu Phi. Ở Châu Phi, thịt đà điểu trở thành nguyên liệu chính được nấu thành những món ăn hằng ngày hay được chế biến phục vụ trong các nhà hàng ở đó. Hiện nay, thịt đà điểu được sử dụng ở rất nhiều nơi khác nhau, đặc biệt tại Mỹ nó còn được coi là một món ăn đắt tiền được mọi người ưa chuộng. Tại Việt Nam thì thịt đà điểu đã được phổ biến khá rộng rãi. Trên thế giới, nhiều nước đã bắt đầu nuôi đà điểu để lấy thịt.

thịt đà điểu làm gì ngon 2

Thực chất đà điều có rất nhiều cách chế biến khác nhau

Thịt đà điểu khác với các loại gia cầm khác ở chỗ thịt của chúng đỏ chứ chứ không phải trắng, chứa ít chất béo và cholesterol hơn cả thịt bò. Vì vậy rất dễ dàng nhận biết thịt đà điểu giả bởi nếu là thật thì nó có màu đỏ sậm cả bên trong lẫn bên ngoài. Thớ thịt đà điểu to và dẻo. Điểm khác với thịt bò đó chính là khi nấu lên thịt đà điểu không có mùi gây.

Công dụng của thịt đà điểu cũng rất nhiều. Chúng có mùi vị riêng biệt, rất ít mỡ, và hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao. Đối với những người đang trong quá trình giảm cân thì thịt đà điểu là lựa chọn số một vì thịt sẽ không gây béo phì hay thừa cân, nếu có ăn chút mỡ đà điểu thì trong mỡ có axit béo không bão hòa.

Thịt đà điểu làm gì ngon 3

Chọn cách chế biến thịt đà điểu ngon nhất phù hợp với khẩu vị người Việt

Thịt đà điểu còn được đánh giá ngon hơn cả thịt bò và thịt gà. Phụ nữ có thai, trẻ em đang tuổi phát triển ăn thịt đà điểu cũng rất tốt. Thịt có hàm lượng cholesterol thấp tốt cho tim mạch, bổ sung chất sắc hữu hiệu giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đối với người lớn tuổi thì ăn thịt đà điểu giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim, cơ thể khỏe mạnh. Ăn thường xuyên thịt đà điểu rất tốt, vì vậy bạn nên duy trì.

JAMJA’SBLOG sẽ giải đáp thắc mắc của bạn  về “thịt đà điểu làm gì ngon?”. Câu trả lời ở ngay sau đây nhé.

Các món ngon từ đà điểu

 1. Đà điểu sốt nấm

Nguyên liệu:

  • Thịt đà điểu
  • Dầu olive, bơ, mù tạt, rượu trắng
  • Kem tươi, nấm tươi, rau thơm

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bắc chảo rán và đun sôi dầu và bơ chảy. Sau đó tiếp tục cho thịt đà điểu vào rán, rán đều cho hai mặt chín (mỗi mặt rán trong 2 phút). Bỏ thịt ra khỏi chảo và nhớ phải giữ thịt luôn nóng.

Bước 2: Bây giờ chúng ta sẽ làm sốt nấm. Rửa sạch rồi thái nhỏ nấm tươi thành hạt lựu. Sau đó cho vào chảo rán vàng, thêm chút gia vị và rau thơm. Đợi một lúc rồi cho rượu đun trong một phút.

Bước 3: Cho thêm vào sốt nấm một chút mù tạt để tạo độ cay, cuối cùng là cho kem tươi để tạo vị thơm ngậy cho món ăn. Nước sốt hoàn thành, chuẩn bị cho món đà điểu sốt nấm siêu ngon.

Bước 4: Cho thịt vào trong chảo chứa nước sốt. Rưới nước sốt đều lên miếng thịt đà điểu. Sau công đoạn này, món đà điểu sốt nấm đã hoàn chỉnh và có thể bày ra đĩa để thưởng thức.

 cách làm đà điểu sốt nấm 1

2. Thịt đà điểu nướng

Người Việt Nam ta rất ưa chuộng những đồ nướng, vì vậy bất kì thực phẩm nào cũng có thể đem nướng được: thịt lợn, thịt bò, rau củ và thịt đà điểu không phải ngoại lệ.

Nguyên liệu:

  • Thịt đà điểu
  • Hành, tỏi, giấm, dầu ăn, muối
  • Húng tây, rau mùi, cà rốt, hành tây
  • Hạt tiêu

Các bước thực hiện:

Bước 1: Thái thịt đà điểu ra thành từng miếng dễ ăn. Sau đó ướp chỗ thịt vừa thái được với các gia vị: hành băm, tỏi băm, một chút giấm, muối và hạt tiêu, rồi trộn đều cho gia vị ngấm.

Bước 2: Thái hành tây và cà rốt từng miếng gần như thịt đà điểu. Rồi xiên thịt đà điểu cùng cà rốt và hành tây đã thái ra.

Lúc này nên dùng than củi hơn bếp điện, vì thịt nướng qua than củi sẽ ngon và thơm hơn.

Bước 3: Lúc nướng nên thao tác nhanh để tránh thịt bị cháy hoặc chín quá sẽ dẫn đến tình trạng thịt bị khô, mất độ ngọt. Thịt đà điểu nướng đạt chuẩn khi thịt còn màu hồng, lúc này ta nên thưởng thức ngay.

Bước 4: Để món thịt đà điểu nướng thêm đậm đà thì nước chấm và salad ăn kèm là không thể thiếu.

Nước chấm chua ngọt là sự lựa chọn hoàn hảo cho món ăn này, cách làm nước chấm chua ngọt rất đơn giản, bạn có thể tham khảo tại JAMJA’S BLOG nhé!

cách làm thịt đà điểu nướng

=>> Tìm hiểu thêm: Hé lộ cách ướp cá nướng muối ớt cực ngon ít ai biết

3. Thịt đà điểu rán ăn kèm xôi gấc

Xôi là món ăn làm từ gạo nếp  yêu thích của người Việt Nam. Xôi gấc cũng vậy. Được làm từ thịt của quả gấc nên xôi gốc có màu đỏ tự nhiên rất đẹp mắt. Kết hợp giữa thịt đà điểu và xôi gấc có hoàn hảo? Hãy thử xem nhé!

Nguyên liệu:

  • Thịt đà điểu
  • Gạo nếp, thịt quả gấc
  • Hành tím, muối, hạt tiêu
  • Rượu trắng, dầu ăn

Các bước thực hiện:

Bước 1: Thái thịt đà điểu thành miếng nhỏ rồi ướp với các gia vị: muối, hạt tiêu, hành tím. Sau đó dùng tay (dùng găng tay hoặc rửa tay thật sạch trước khi trộn) trộn đều thịt với gia vị rồi để cho ngấm.

Bước 2: Đồ xôi gấc

Vo sạch gạo nếp rồi ngâm một lúc cho gạo nở. Thịt gấc được cho vào để bóp với rượu trắng sao cho bỏ hết hạt, giữ nguyên được phần cơm gấc đỏ mịn và nhuyễn.

Trộn đều chỗ cơm gấc vừa thu được với gạo nếp. Nên cho thêm chút muối để xôi được đậm đà rồi sau đó cho vào nồi hấp chín.

Bước 3: Làm nóng chảo rồi cho thêm chút dầu ăn. Cho thịt đà điểu vào rán đến khi mặt ngoài sém vàng. Như vậy miếng thịt sẽ có vỏ ngoài vàng đẹp nhưng bên trong vẫn chín tới.

Bước 4: Đợi xôi chín rồi cho vào khuôn hình tùy ý. Sau đó xếp xôi ra đĩa rồi đặt miếng thịt đà điểu lên chốc. Món ăn đã hoàn thành.

cách làm thịt đà điểu rán ăn kèm xôi gấc

Trên là tất cả những gợi ý cho câu hỏi :”Thịt đà điểu làm gì ngon?”. Mong các bạn sẽ tham khảo những công thức từ JAMJA’SBLOG để có thể nấu được những món ăn ngon nhất dành tặng những người thân yêu nhé.

Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: Sio Sushi
  • Thông tin khuyến mãi: Bếp Xuka
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Dolpan Sam
5/5 - (2 votes)

Comments

comments