Thịt ếch nấu món gì ngon? Món nào từ thịt ếch ngon nhất?

7135

Thịt ếch nấu món gì ngon? Đây là băn khoăn của nhiều chị em. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm công thức nấu món ngon từ thịt ếch, hãy tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây.

Thịt ếch là nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon và thú vị. Thịt thơm ngon, trắng được ví là ‘gà đồng’ bởi sự thơm ngon tuyệt vời của chúng. Chỉ cần thử một lần sẽ thấy hết được hương vị độc đáo của món ăn này.

Bạn có thể sử dụng thịt ếch để nấu thành nhiều món ăn ngon từ thịt ếch xào, nướng, nấu cháo ếch… Mỗi món ăn đều có được hương vị tuyệt vời để nâng niu vị giác của người dùng. Liệu rằng bạn đã biết được các món ăn này cũng như công thức chế biến chi tiết chưa?

Nếu như bạn đang muốn đổi món cho các thành viên trong gia đình với món ăn bổ dưỡng từ thịt ếch có thể tham khảo gợi ý dưới đây. Nội dung này sẽ giải đáp thắc mắc thịt ếch nấu món gì ngon. Tìm hiểu ngay để nắm được cách chế biến món ăn ngon dành cho gia đình mình nhé!

Giá trị dinh dưỡng của thịt ếch

Giá trị dinh dưỡng của thịt ếch

Thịt ếch là thịt được lấy từ loài ếch, được biết đến là một trong những món ăn bổ dưỡng. Thịt ếch được chế biến thành nhiều món truyền thống trong ẩm thực của các nước ở châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, không chỉ vậy nó còn lan ra các nước ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha… Thịt ếch được sử dụng khá phổ biến và phần được dùng nhiều nhất của con ếch đó chính là đùi. Phần da chủ yếu vứt đi hoặc ở Việt Nam nhiều gia đình giữ  lại để làm món xào với mướp.

thịt ếch nấu món gì ngon-1

Đặc điểm để phân biệt thịt ếch với thịt cóc cũng khá đơn giản. Người ta ít dùng thịt cóc hơn thịt ếch vì thịt cóc nếu không được vệ sinh cẩn thận sẽ vẫn chứa độc tố, gây nguy hiểm cho con người. Khi tách được lớp da bên ngoài thì ta có thể thấy ngay được màu của thịt ếch là màu trắng. Lúc này bạn sẽ liên tưởng ngay đến phần ức của thịt gà vì chúng cũng có màu giống như vậy. Thịt ếch nạc hơn và lượng mỡ rất ít.

thịt ếch nấu món gì ngon-2

Thịt ếch khác so với thịt gà ở điểm là thịt ếch tuy nạc nhưng rất mềm, không tạo độ khô. Thịt ếch khi nấu ăn rất nhanh ngấm gia vị. Nên dùng dấm để vệ sinh thịt ếch vì vậy thịt ếch khi nấu sẽ ngấm một chút dấm thơm. Phần đùi là phần thịt ngon nhất, dai dai ăn rất thích. Trẻ em thường thích phần này vì chúng như những chiếc đùi gà thu nhỏ.

Giá trị dinh dưỡng của thịt ếch-2

Những dưỡng chất có trong thịt ếch có thể kể tên ngay đây đó chính là protein, các loại vitamin nhóm B D E, chất béo, phốt pho….và rất nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể con người. Theo đông y nghiên cứu thì cho rằng thịt ếch có độ ngọt rất riêng và tính hàn nên phù hợp nấu những món ăn vào mùa hè. Thịt ếch không hề có độc mà ngược lại còn có tác dụng bồi bổ cho mọi lứa tuổi. Đối với nam giới, thịt ếch giúp cho cánh đàn ông cường tráng. Đối với phụ nữ đang có bầu thì ăn thịt ếch giúp an thai. Nhiều nơi còn dùng thịt ếch để làm thuốc.

Giá trị dinh dưỡng của thịt ếch-3

Thịt ếch được chế biến bằng cách rửa sạch ếch rồi sau đó lột da, bỏ hết phần nội tạng bên trong. Thịt ếch có thể dùng nấu ăn ngay hoặc phơi hay sấy khô đều được. Thịt ếch nấu món gì ngon? Sau đây chính là giải đáp cho các bạn.

Món thịt ếch xào lá lốt lạ miệng dễ chế biến

Thịt ếch xào lá lốt không chỉ là một món ăn ngon mà còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe , có thể chữa được các bệnh liên quan đến khớp và bệnh thường xuyên đổ  mồ hôi tay.

Món thịt ếch xào lá lốt-1

Nguyên liệu làm ếch xào lá lốt

Lượng thực phẩm sau đây chỉ là một gợi ý nhỏ, bạn nên mua đúng với lượng người ăn để tránh thừa hoặc thiếu.

  • Thịt ếch đã được làm sạch: 500 g
  • Lá lốt tươi: 30 g
  • Hành tây: 1 củ
  • Hành tím khô: 2 củ
  • Nghệ tươi: 1 củ
  • Hành tăm: 25 gam
  • Các gia vị: đường, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt
  • Ớt khô, giấm gạo

Món thịt ếch xào lá lốt

Các bước thực hiện:

Bước 1:

Thịt ếch nên mua luôn loại người ta đã lột sạch da và loại bỏ hết phần ruột. Sau khi đem ếch đã được làm sạch từ chợ về, đem chúng rửa sạch lại một lần nữa với nước. Bóp tất cả chỗ thịt ếch qua muối hạt để loại bỏ hết chất bẩn. Cuối cùng rửa lại với nước rồi để ráo.

Món thịt ếch xào lá lốt-2

Lá lốt nên chọn lá vừa phải tức là không già cũng không non để tạo được vị chuẩn ngon cho món ăn. Ngoài ra thì lá lốt nên được chọn kĩ vì chúng sẽ đem đến cho món ăn màu sắc tươi tắn đẹp mắt. Lá lốt rửa sạch rồi thái không nhỏ quá.

Hành tây loại bỏ phần rễ và vỏ. Sau đó cắt miếng có hình dạng giống như múi cau.

Hành tím khô bóc vỏ, đập dập rồi băm cho thật nhuyễn.

Nghệ rửa sạch cho hết đất rồi cạo qua lớp vỏ. Cắt thành từng lát mỏng để chuẩn bị xào.

Hành tăm rửa sạch rồi đem đập dập.

Bước 2:

Xắt thịt ếch thành những miếng vừa ăn rồi ướp gia vị: nước mắm nguyên chất, 1 thìa hạt nêm (thìa cà phê), 2 thìa bột ngọt. Sau đó dùng tay đã đeo găng tay trộn đều thịt ếch với gia vị cho ngấm đều và để trong khoảng 20 phút.

Công thức để làm nước sốt để xào thịt ếch với lá lốt là: nửa chén nước lọc, nửa muỗng lớn đường, một muỗng ớt bột khô và cuối cùng là 3 muỗng giấm gạo. Sao đó dùng thìa quấy cho hỗn hợp tan hết.

Bước 3:

Đặt một chảo lớn lên bếp. Đến khi thấy chảo đã nóng thì cho chút dầu ăn vào, đợi một lúc sau thì cho hành tăm đập dập và hành tím băm vào phi thơm, nhớ đảo đều tay để tránh bị cháy. Tiếp tục cho nghệ thái lát vào cùng, xào để tạo màu cho món ăn.

Sau khi nghệ đã bắt đầu phai màu vàng thì đổ thịt ếch vào xào cùng. Đều tay cho đến khi thấy được ếch đã dậy mùi thơm, bề mặt thịt đã săn lại thì đã đạt yêu cầu.

Thịt đã đạt độ chuẩn thì tiếp thục đổ phần sốt đã pha chế vào, đảo đều cho gia vị ngấm đều. Lúc này nên để lửa lớn để cho món không bị nẫu. Tiếp tục cho hành tây vào xào, được một lúc thì tắt bếp. Cuối cùng cho lá lốt đã thái vào và đảo đều. Lúc tắt bếp mới cho lá lốt giúp giữ màu xanh cho lá lốt và sự đẹp mắt cho món ăn.

Món thịt ếch xào lá lốt-4

Món thịt ếch xào lá lốt đã hoàn thành và hãy hưởng thụ thành quả. Món này ăn cùng cơm nóng thì siêu ngon.

Món ếch chiên nước mắm thơm lừng khắp nhà

Nếu đang băn khoăn thịt ếch nấu món gì ngon thì đây sẽ là một gợi ý hấp dẫn cho bạn đấy. Để nấu được món thịt ếch chiên nước mắm thì cần bạn phải cẩn thận và tỉ mỉ một chút để có thể tạo được độ giòn cho món ăn mà gia vị vẫn ngấm đậm đà.

Món ếch chiên nước mắm-1

Nguyên liệu làm ếch chiên nước mắm

  • Thịt ếch sạch: 500 g

Món ếch chiên nước mắm-2

  • Rau mùi: 30 g
  • Bơ thực vật: 100 g
  • Tỏi: 1 củ lớn
  • Các gia vị: dầu ăn, mật ong, tiêu xay, nước mắm, bột ngọt

Các bước làm ếch chiên nước mắm

Bước 1:

Thịt ếch nên mua loại đã làm sạch sẵn (lột vỏ và bỏ ruột rồi). Về nhà bạn vẫn phải sơ chế lại thịt ếch: nên rửa qua một lần nước rồi mớt xát muối hạt, sau đó cũng rửa lại với nước, rồi cuối cùng để ráo.

Món ếch chiên nước mắm-2

Rau mùi rửa sạch, bỏ rễ rồi sau đó cũng để ráo. Rồi băm nhỏ.

Bước 2:

Sau khi thịt ếch đã ráo nước rồi tiếp tục dùng dao để xắt ếch thành những miếng vừa phải để chiên.

Ta nên chuẩn bị nước sốt để ướp thịt ếch hơn là ướp trực tiếp từ nguyên liệu lên phần thịt ếch. Công thức ướp gồm những gia vị sau:

  • 4 muỗng mật ong
  •  1 muỗng cà phê bột ngọt,
  •  nửa muỗng tiêu xay
  • dầu ăn, tỏi băm nhuyễn và rau mùi băm nhuyễn.

Trộn bằng thìa để các gia vị được đều.

Bước 3:

Sau đó đổ một phần phần nước sốt vào thịt ếch rồi trộn đều. Muốn thịt ếch được ngấm thì cách nhanh nhất đó là cất thịt ếch vào ngăn mát tủ lạnh tầm 1 tiếng đồng hồ. Khoảng 15 phút lại đem ra trộn đều lại lần nữa cho các mặt của thịt đều ngấm gia vị.

Muốn thịt ếch được giòn vỏ cách duy nhất là nướng qua lò. Xếp thịt lên khay, chú ý khoảng cách giữa các miếng để tránh bị cháy. Trước tiên phải làm cho lò nóng thì mới bắt đầu nướng được. Đặt khay vào trong lò rồi cài chế độ nướng 20 phút trong nhiệt độ 200 độ c.

Bước 4:

Sau 20 phút lò nướng tắt, ếch được lấy ra nóng hổi. Lúc này trộn nốt thịt ếch với phần sốt gia vị còn lại, trộn đều cho thịt ếch được đậm đà hơn.

Đặt bếp lên chảo, cho khoảng 100 g bơ thực vật vào làm tan chảy. Cho thêm một chút tỏi băm nhuyễn, đến khi thấy dậy mùi thơm thì cho thịt ếch vào. Đảo đều rồi cho nốt phần rau mùi băm nhuyễn còn lại vừa nãy.

Đảo cho đến khi vỏ bên ngoài của thịt ếch đạt được màu vàng đẹp mắt thì đặt vào giấy thấm dầu. Tác dụng là để ếch không bị ỉu khi để lâu. Tạo thêm một lớp gia vị mỏng cho thịt ếch khi vừa ráo dầu: nước mắm, đường, và hạt tiêu. Lắc đều cho các mặt của thịt ếch đều có gia vị.

Món ếch chiên nước mắm-3

Món ếch chiên nước mắm phù hợp ăn với cơm nóng và được các em nhỏ rất yêu thích.

Món ếch chiên nước mắm-4

Một số địa chỉ các quán ếch ngon ở Hà Nội hiện nay

Nếu bạn ngại chế biến và tìm hiểu thịt ếch nấu món nào ngon thì JAMJA’s BLOG sẽ lại giới thiệu các bạn một số quán ăn ở Hà Nội nấu món ăn về ếch siêu hấp dẫn.

Nhà hàng Ao Quán.

Địa chỉ tại số 18 ngõ 19 Đông Các, Kim Liên, quận Đống Đa.

Đến với Ao Quán bạn sẽ được thưởng thức món lấu ếch dân dã, đậm đà. Trong những ngày Hà Nội chuyển dần sang đông thì một nồi lẩu ấm áp sẽ là sự lựa chọn chính xác cho anh em bạn bè ngồi quây quần bên nhau trò chuyện gần gũi.

địa chỉ các quán ếch ngon ở Hà Nội

Chuỗi Phủi Quán

Địa chỉ ở số nhà 74 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Không chỉ có món lẩu ếch đặc trưng, menu quán còn có các món chế biến khác của ếch như ếch chiên, ếch xào… rất đa dạng.

địa chỉ các quán ếch ngon ở Hà Nội-2

Trên đây JAMJA’s BLOG đã giải đáp cho bạn thịt ếch nấu món gì ngon. Thật đơn giản phải không nào? Vậy cuối tuần này hãy tự tay vào bếp chế biến những món ngon để chiêu đãi gia đình và người thân thôi nào. Chúc các bạn thành công trong công thức nấu ăn của ngày hôm nay nhé!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments