Bí quyết làm thịt heo kho sả ngon chuẩn cơm mẹ nấu

9672

Thịt heo kho sả là món ăn ngon, đưa cơm và hợp khẩu vị với nhiều người. Cuối tuần rồi vào bếp ngay để chiêu đãi các thành viên trong gia đình nhé!

Từ lâu, thịt heo đã trở thành nguyên liệu chế biến món ăn quen thuộc đối với bữa cơm gia đình mỗi người. Thịt heo giá hợp lý, dễ dàng chế biến thành các món ăn và phù hợp khẩu vị chung với mọi người vì thế mà chúng phổ biến. Có lẽ, ai cũng đã từng thưởng thức thịt heo với cách thức chế biến khác nhau.

Chẳng hạn như thịt heo luộc, xào, hấp, hay sáng tạo thêm một số món kết hợp với nguyên liệu khác nhau để chúng trở nên ngon hơn. Thịt heo băm rang, thịt heo nhồi khổ qua hay thịt heo kho sả… Mỗi món ăn đều có hương vị riêng, sự kết hợp giữa thịt heo với các loại nguyên liệu và gia vị cũng khiến chúng trở nên ngon và thú vị hơn.

Trong bài viết này, JAMJA’s Blog mách bạn công thức món thịt heo kho sả đúng điệu dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để có được món ăn ngon, đưa cơm chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Học lỏm bí quyết làm thịt heo kho sả ngon chuẩn cơm mẹ nấu

thịt heo kho sả 1

Nguyên liệu làm thịt heo kho sả

– Thịt lợn nạc băm: 200g (chọn phần thịt thăn có nhiều nạc hoặc thịt vai cho mềm)

– Sả: 2 củ, ớt hiểm: 1 quả

– 1 quả ớt hiểm hoặc ớt bột

– Gia vị: bột canh, nước mắm, đường trắng, hạt nêm.

Cách làm thịt heo kho sả

Thịt heo khi mua về bạn rửa sạch với nước, cẩn thận hơn bạn có thể trần qua với nước muối loãng ấm để loại bỏ thật kĩ các chất bẩn còn sót lại. Sau đó bạn cắt thịt ra thành những miếng nhỏ vừa ăn có độ mỏng vừa phải.

Ướp thịt với chút bột canh, nước mắm, hạt nêm trong khoảng 20 phút cho thịt thật ngấm gia vị. Trong lúc đợi thịt ướp, bạn cho đường vào bát nhỏ, đổ thêm chút nước khuấy đều rồi đổ vào chảo đun để làm nước hàng. Bạn ngoáy đều tay đun đên khi nước đường đặc lại có màu nâu cánh rán thì tắt bếp.

Lúc này thịt cũng đã ướp đủ thời gian, bạn đổ thịt vào chảo đang trứng đường bật bếp để lửa vừa và đảo đều thịt cho đường bám đều xung quanh mặt thịt. Xào thịt 1 lúc cho thịt săn lại, bạn cho tiếp sả + ớt đã băm nhỏ vào xào cùng. Chú ý là bước này bạn hãy khoan cho thêm gia vị vào nhé.

Đảo thịt kho với sả ớt được 1 lúc bạn mới cho các gia vị vào nêm nếm cho vừa miệng ăn theo sở thích của bạn. Đun thêm 1 lúc nữa cho nước thịt chảy ra và cạn dần thì tắt bếp. Bạn múc thịt ra đĩa làm món mặn ăn cùng với cơn trắng rất ngon. Cách làm rất đơn giản phải không? Món ăn này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhưng ai không có nhiều thời gian để nấu ăn. Chúc các bạn ngon miệng.

Ngoài món thịt heo kho sả, JAMJA’s BLOG cũng muốn giới thiệu thêm đến bạn một số công thức làm món kho với thịt heo cùng các nguyên liệu khác cũng ngon không kém phần cho bạn tham khảo. Đừng bỏ lỡ nhé.

Cách làm thịt heo sa tế thơm ngon độc đáo

Cách làm thịt heo sa tế

Nguyên liệu làm thịt heo sa tế

– Thịt ba chỉ: 300g (bạn nên chọn phần thịt có lượng mỡ và thịt bằng nhau, 2 phần không bị rời ra là thịt ngon)

– Tỏi, ớt chuông

– Gia vị: mắm, bột canh, đường trắng, sa tế, dầu ăn.

Cách làm thịt heo sa tế

Thịt ba chỉ mua về, bạn rửa sạch với nước, cẩn thận hơn bạn trần thịt qua nước muối sôi loãng để loại bỏ hết các chất bẩn và mùi hôi tanh có trong thịt. Sau đó bạn cắt thịt ra thành từng miếng vừa ăn, ướp thịt với chút bột canh, nước mắm, đường trong khoảng 1 tiếng cho thịt thật ngấm gia vị.

Tỏi bạn lột vỏ, đập dập băm nhỏ. Ớt chuông bạn cắt thành khoang mỏng đẹp mắt để trang trí món ăn.
Chuẩn bị các nguyên liệu xong, bạn bắc chảo lên bếp, đổ ngập dầu đun nóng thì cho tỏi vào phi thật thơm lên. Tiếp đó bạn đổ thịt cùng sa tế vào xào trên lửa vừa cho thịt chín đều.

Khi xào thịt sẽ chảy nước mỡ ra, bạn cứ đảo đều tay đến khi nước mỡ cạn dần tạo thành hỗn hợp đặc sệ bám quanh thịt thì tắt bếp. Bắc chảo xuống, múc thịt ra đĩa trang trí thêm ớt chuông ở dưới, thịt múc lên trên ăn kèm với cơm trắng rất ngon.

Món thịt kho sa tế vừa lạ vừa ngon sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm chiều ngày se lạnh, vừa ăn vừa cảm nhận vị cay tê tê đầu lưỡi, vị ngọt lim ở cổ họng khi nuốt vào, thật ngon biết bao!

Xem thêm:

Thịt ba chỉ kho gừng thơm nức mũi, càng ăn càng mê

Thịt ba chỉ kho gừng

Nguyên liệu làm ba chỉ kho gừng

– Thịt ba chỉ ngon: 500g

– Gừng tươi: 1 củ to, hành khô, ớt màu

– Gia vị: đường vàng, bột canh, nước mắm, hạt tiêu.

Cách làm ba chỉ kho gừng

Thịt ba chỉ bạn chọn phần thịt không bị long, phần mỡ và nạc ngang bằng nhau. Bạn sát muối quanh thân thịt, trần qua với nước nóng cho thật sạch rồi thái thịt thành từng miếng dày khoảng 3cm. Cho vào bát ướp với chút đường, bột canh, nước mắm trong khoảng 30 phút cho thịt thật ngấm gia vị.

Gừng bạn cạo sạch vỏ, rửa sạch với nước và thái thành lát mỏng. Sau đó bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng thì cho hành tím + gừng vào phi thơm lên. Được 1 lúc, bạn trút phần thịt đã ướp vào xào cùng, cho thêm 1 thìa ớt màu vào đảo đều tay cho các gia vị ngấm đều thịt. Đậy nắp đun cho nước thịt chảy ra, bạn sẽ không cần đổ nước lạnh vào đun nữa.

Bạn đun đến khi nước cạn, phần mỡ thịt tiết ra quyện cũng đường tạo thành một màu nâu cánh rán. Cách này sẽ rút ngắn thời gian làm nước hàng của bạn đấy. Đảo đều tay đến khi thịt chín mềm, mỡ thịt khô lại sền sệt bám quanh thịt có màu vàng đẹp mắt là bạn có thể tắt bếp.

Chỉ với vài bước làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm là bạn đã làm cho mình một nồi thịt kho gừng cay cay, mặn mặn thơm lừng ngửi thôi cũng thèm rồi. Món thịt kho gừng này rất hợp để ăn trong tiết trời se lạnh, tính nóng của gừng sẽ làm ấm cơ thể bạn, ăn kèm với cơm trắng thì ngon không gì sánh bằng.

Thịt ba chỉ kho gừng

Hi vọng qua bài viết “Học lỏm bí quyết làm thịt heo kho sả ngon chuẩn cơm mẹ nấu” bạn có thể bỏ túi thêm cho mình các cách kho thịt khác nhau, đổi vị cho bữa cơm gia đình bạn thêm tươi mới. Với cách làm cực kì đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn đã có thể nấu cho mình một món ăn ngon đúng ý rồi. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và gia đình bạn cùng biết đến nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

3/5 - (2 votes)

Comments

comments