Mách bạn cách làm thịt heo ngâm nước mắm chua ngọt ngon thơm đón TẾT

6041

Cách làm thịt heo ngâm nước mắm chua ngọt để đón Tết quây quần bên gia đình, có lẽ không phải bà nội trợ nào cũng biết được. Nếu quan tâm đến món ngon này có thể tham khảo một số chi tiết được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Theo đó, thịt heo là loại nguyên liệu quen thuộc, chúng thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn xuất hiện trong mâm cơm gia đình. Chúng cũng được sử dụng để sáng tạo ra nhiều món ăn ngon, với các phong cách chế biến khác nhau.

Chắc chắn rằng mọi người đều đã từng thử các món ngon được chế biến từ thịt heo. Đơn giản như thịt luộc, thịt kho, thịt xào, thịt nấu đông hay phức tạp hơn thì chúng được sơ chế để tạo thành các loại giò… Mỗi món ăn đều có hương vị khác nhau, mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới dành cho mọi người thưởng thức.

Nhưng đã bao giờ bạn nghe đến món thịt heo ngâm nước mắm hay chưa? Món ăn này được sáng tạo từ thịt heo đơn giản nhưng lại mang hương vị tuyệt vời, thưởng thức phù hợp cho những ngày Tết đang đến rất gần. Học ngay để có món ngon chiêu đãi gia đình mình trong những bữa cơm quây quần nhé!

Thịt heo ngâm nước mắm ngày TẾT

Vào ngày Tết mọi gia đình luôn luôn bận rộn, không có thời gian để nấu nướng nhiều. Hơn nữa, những món ăn truyền thống ngày Tết như thịt đông, giò xào, thịt gà…đã làm mọi người chán ngấy rồi đúng không. Vì năm nào cũng ăn, đến nhà nào cũng thử.

Chính vì vậy mỗi gia đình cần có những món ăn chế biến sẵn trong nhà như chà bông thịt heo, thịt bò khô hay thịt heo ngâm nước mắm chua ngọt. Món ăn này vừa tiện lại lại giúp chống ngấy cực kỳ hiệu quả. Tuy nó cũng là một món thịt, nhưng sau một thời gian ngâm nước mắm, nó lại có thêm cả vị chua dịu, đậm đà, không hề ngấy, khi ăn kèm với bánh chưng bánh tét rất tuyệt.

Thịt heo ngâm nước mắm ngày TẾT

Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ ngay cho bạn công thức làm thịt heo ngâm nước mắm chua ngọt chuẩn ngon xuất sắc. Làm đúng theo công thức này, đảm bảo mọi người sẽ phải tấm tắc khen ngon không ngừng đấy. Bạn sẽ ghi được điểm trong mắt mọi người, nhất là với mẹ chồng đấy.

Cách làm thịt heo ngâm nước mắm chua ngọt

Nguyên liệu:

– Thịt chân giò: 1kg: Chọn miếng thịt còn tươi ngon, phàn bì mỏng, khi mua bạn có thể nhờ người bán hàng cạo sạch phần bì luôn.
– Giấm ngon: 300ml
– Nước mắm: 150ml
– Nước lọc: 300ml
– Bột canh: 1 thìa canh
– Đường: 100g
– Riềng: 1 củ
– Tỏi: 1 củ
– Sả: 3 nhánh
– Tiêu hạt: 1 thìa cà phê
– Ớt sừng: 2 trái
– Dây chỉ thực phẩm
– Hũ thủy tinh: Rửa sạch rồi để cho ráo nước

thịt heo ngâm nước mắm chua ngọt 2

Các bước thực hiện

Cách làm không cầu kỳ, chỉ cần qua 4 bước đơn giản là bạn đã hoàn thành xong món ăn ngon này rồi.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt chân giò: Rửa sạch với nước muối pha loãng. Bạn có thể chia miếng thịt thành 2 -3 phần, để khi ngâm nhanh chín hơn, đồng thời sẽ tiện cho mỗi lần sử dụng. Sau đó bạn cuộn miếng thịt lại rồi dùng dây chỉ thắt thật chặt là được.

Thịt heo ngâm nước mắm chua ngọt - 3

– Riềng: rửa sạch rồi thái lát
– Sả: Rửa sạch, đập dập rồi cắt khúc phần non
– Ớt: rửa sạch rồi bỏ cuống
– Tóc: bóc vỏ rồi thái lát

Bước 2: Luộc thịt

Bắc một nồi nước lên bếp và đun sôi, cho thêm bột canh vào, khi nước sôi thì cho thịt chân giò vào và luộc. Khi thấy thịt vừa chín thì bạn gắp thịt ra, tránh để thịt chín quá lâu sẽ bị nhũn, không còn độ dai cần có.

Bạn có thể để thịt bên ngoài cho nguội hoặc cho vào tủ lạnh để qua đêm đều được.

Bước 3: Pha nước ngâm

Trong lúc chờ thịt nguội thì bạn tiến hành pha nước ngâm thịt nhé. Cách pha nước ngâm thịt khá đơn giản nhưng bạn cần pha đúng tỷ lệ để nước ngâm ngon chuẩn nhé. Nước ngâm ngon thì mới cho ra thành phẩm món thịt heo ngâm nước mắm chua ngọt ngon được.

Thịt heo ngâm nước mắm chua ngọt - 4

– Bạn cho đường + nước mắm + dấm gạo + nước lọc vào cùng một nồi, sau đó khuấy đều cho các loại gia vị hòa quyện với nhau và đường phải tan hết.

– Sau đó bạn bắc nồi lên bếp, cho sả cùng với riềng và nấu cùng, khi thấy hỗn hợp sôi thì tắt bếp rồi nhắc xuống và để cho nguội.

Bước 4: Ngâm thịt

Đầu tiên bạn tháo sợi chỉ bó chân giò, sau đó cho thịt vào hũ thủy tinh sạch đã chuẩn bị sẵn. Tiếp tục cho tiêu hạt, ớt và tỏi đã thái lát vào. Cuối cùng khi nước ngâm đã nguội, bạn đổ vào hũ thịt, nhớ cho cả sả và riềng vào ngâm cùng nhé. Bạn hãy đổ cho đến khi nước ngâm ngập mặt thịt là được.

Thịt heo ngâm nước mắm chua ngọt - 5

Vậy là bạn đã làm xong món thịt heo ngâm chua ngọt rồi đấy. Sau khoảng 3-5 ngày thì bạn có thể lấy ra và dùng rồi đấy.

Sử dụng thịt heo ngâm nước mắm chua ngọt

Thịt heo ngâm chua ngọt ăn ngon nhất là trong vòng 12 – 15 ngày. Trong khoảng thời gian này thịt vẫn sẽ đảm bảo còn vị ngon để thưởng thức. Vậy là bạn chỉ cần làm món thịt ngâm này vào những ngày cuối cùng của năm cũ, khi sang năm mới là bạn có thể lấy ra và sử dụng cho những ngày Tết rồi đấy.

Khi thịt chín, ngấm gia vị, bạn mở hũ thịt heo ngâm ra sẽ ngửi thấy mùi thơm cực kỳ hấp dẫn. Mùi thơm này hoàn toàn được tạo từ những nguyên liệu tự nhiên là riềng, sả, tỏi….Khi ăn bạn chú ý hãy dùng một chiếc đũa sạch để gắp miếng thịt ra, chỉ gắp miếng thịt đủ dùng thôi nhé. Dùng dao và thớt sạch để thái thịt thật mỏng rồi bày lên đĩa.

Sử dụng thịt heo ngâm nước mắm chua ngọt

Chú ý: Nếu sau khi ăn còn thịt thừa cũng không được cho vào hũ thịt ngâm đâu nha. Như vậy có thể làm cả hũ thịt bị hỏng đấy. Tuy nhiên trường hợp thịt thừa rất ít khi xảy ra, bởi món ngon thì ai chẳng thích ăn đúng không nào, chỉ sợ thiếu thôi nhé.

Bạn hãy dùng một chiếc muôi sạch, múc nước ngâm trong hũ ra cho vào bát để chấm kèm với thịt nhé. Hoặc nếu không thích bạn có thể lấy nước tương hoặc tương ớt để chấm đều được, tùy vào sở thích mỗi người. Nên chuẩn bị thêm một ít rau sống ăn kèm như khi bạn ăn thịt lợn luộc, một ít dưa hành muối, món ăn sẽ trở nên hoàn hảo hơn. Mọi người có thể ăn kèm thịt heo ngâm với bánh chưng, bánh tét, xôi hay cơm trắng đều rất tuyệt vời.

Sử dụng thịt heo ngâm nước mắm chua ngọt1

Ngày Tết là dịp để các nàng dâu có thể trổ tài làm các món ngon để chiêu đãi cả nhà cũng như khách khứa. Nếu làm tốt, không những được mọi người khen ngợi mà còn được mẹ chồng đánh giá cao đấy. Vậy thì đừng ngần ngại mà hãy làm thử món thịt heo ngâm nước mắm chua ngọt mà JAMJA’s BLOG đã chia sẻ công thức ở trên nhé. Bởi cách làm rất dễ, rất nhiều chị em đã thực hiện thành công rồi đấy.

>>> Xem thêm: Cách nấu thịt kho tàu đặc biệt ngon mềm “chuẩn cơm mẹ nấu”

5/5 - (5 votes)

Comments

comments