Cách làm thịt kho cháy cạnh thơm ngon chuẩn hương vị Việt

3351

Cách làm thịt kho cháy cạnh thơm ngon giúp bữa cơm gia đình thêm thú vị và độc đáo hơn. Chắc chắn bạn cũng đang cần công thức nấu nướng tuyệt vời này đấy!

Thịt heo hay thịt lợn đã quán quen thuộc đối với nhiều người. Những món ăn được chế biến từ loại thực phẩm này cũng thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm gia đình với nhiều biến tấu cách thức chế biến khác nhau. Bạn có thể luộc, hấp, kho, chiên… thịt heo với các nguyên liệu để chúng trở nên ngon và phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Chẳng hạn như món thịt heo kho cháy cạnh, tưởng chừng quen nhưng khi thưởng thức lại rất lạ miệng, kích thích vị giác giúp bữa cơm gia đình thêm tuyệt vời hơn. Chỉ từ các nguyên liệu dễ kiếm trong không gian bếp với một chút tỉ mỉ và mày mò giúp bạn và gia đình tìm kiếm được món ăn ngon để bữa cơm gia đình thêm thú vị.

Nếu như quan tâm đến công thức cách làm thịt kho cháy cạnh đúng điệu mời bạn tham khảo chi tiết được JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây. Cùng ghi lại để có dịp chế biến cho gia đình mình nhé!

Cách làm thịt kho cháy cạnh thơm ngon chuẩn hương vị Việt

thịt kho cháy cạnh 1

Nguyên liệu làm thịt kho cháy cạnh

– 350g thịt lợn ba chỉ

– Hành tím, tỏi: mỗi loại 1 củ

– Hành hoa

– Gia vị: nước mắm, bột nêm, hạt tiêu, đường trắng

Cách làm thịt kho cháy cạnh

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên thịt ba chỉ nguyên miếng khi mua về, bạn thái thành từng miếng , chú ý không nên thái mỏng quá , như vậy sẽ làm miếng thịt khi rang lên bị teo lại không hấp dẫn . Sau đó ướp gia vị với nước mắm , bột nêm( lưu ý chỉ ướp một lượng rất ít vì trong quá trình kho thịt bạn còn nêm nếm thêm gia vị nữa).

Hành hoa bạn bỏ rễ, rửa sạch đem thái thành từng khúc nhỏ. Còn tỏi, hành tím bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn. Tiếp đến bạn cho 2 thìa đường, 3 thìa nước nắm, nửa thìa cà phê hạt tiêu vào trong một cái bát rồi trộn đều lên.

Xem thêm:

– Bước 2: Tiến hành kho thịt

Bạn đặt chảo lên bếp đun nhỏ lửa cho nóng chảo thì đổ một ít dầu ăn vào để láng bóng, dầu nóng già bạn cho thịt xào qua. Xào đến khi nào miếng thịt săn lại, rút bớt nước thì cho 1 thìa đường vào đảo đều. Cứ đảo liên tục như vậy cho đến khi đường tan chảy, có màu nâu cánh rán bám đều vào miếng thịt thì bạn cho tiếp hành hoa vào đảo cùng.

Thịt đã cháy cạnh, bạn cho hành tím, tỏi đã băm nhỏ ở trên vào phi thật thơm . Tiếp tục đổ hỗn hợp nước mắm, đường trắng, hạt tiêu vừa chuẩn bị ở trên vào đun cùng. Bạn đảo đều tay cho hỗn hợp cạn dần đặc lại thì tắt bếp múc thịt ra đĩa ăn kèm với cơm trắng rất ngon.

thịt kho cháy cạnh-2

Trên đây là cách làm món thịt kho cháy cạnh ngon đúng điệu trong những ngày đông này. Quá dễ dàng phải không? Ngoài ra, bạn cũng có thể học cách nấu thịt kho tàu và một số món ngon mỗi ngày từ thịt lợn mà JAMJA’s BLOG chia sẻ ngay sau đây.

Cách làm thịt ba chỉ rim mặn ngọt ngon mê li ăn bao nhiêu cơm cũng hết

Bữa cơm tối có thêm món thịt ba chỉ rim mặn ngọt sẽ thú vị hơn rất nhiều đấy. Cùng JAMJA’SBLOG bắt tay thực hiện ngay thôi nào.

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rim mặn ngọt

– 400g thịt ba chỉ, bạn nên chọn phần thịt có nhiều nạc, phần thịt và phần mỡ không bị tách rời nhau

– 2 nhánh hành hoa

– Gia vị: đường trắng, xì dầu, nước mắm, rượu trắng.

Cách làm thịt ba chỉ rim mặn ngọt-1

Cách làm thịt ba chỉ rim mặn ngọt

Thịt sau khi mua về, bạn đem rửa sạch với nước, cẩn thận hơn ban có thể rửa qua với muối để khử sạch mùi. Sau đó thái miếng thịt dày khoảng 3-4 cm, không nên thái mỏng vì lúc rim lên thịt sẽ bị săn lại.
Tiếp theo bạn cho thịt vào đun trong nồi nước sôi khoảng 1 – 2 phút thì vớt thịt ra để ráo nước. Với cách làm này sẽ giúp thịt dù rim lâu vẫn căng mềm đẹp mắt. Nếu vội và không cần thiết lắm bạn có thể bỏ qua bước này.

Để món kho thịt ba chỉ rim mặn ngọt khi làm ra được đẹp mắt, bạn hãy thêm một bước nữa làm trưng nước hàng nhé. Bạn cho đường + nước vào một cái chảo, đun nhỏ lửa để tránh làm đường bị cháy, dùng đũa ngoáy đều cho đường tan hết đặc lại có màu cánh rán thì bạn cho thịt vào đảo đều. Khoảng 1 phút cho đường bám đều vào thịt thì bạn tắt bếp.

Sau đó tùy theo khẩu vị, bạn cho thêm 1 thìa rượu, 3 thìa xì dầu. Đổ thêm nước vào thịt và cứ thế đun sôi thêm khoảng 20 phút nữa.

Thi thoảng bạn mở nắp vung ra, lấy đũa ấn miếng thịt kiểm tra xem thịt đã chín chưa. Thịt mềm, ngấm gia vị, bạn rắc thêm một ít tiêu và cho hành lá đã thái nhỏ vào đun lửa liu riu thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp là như vậy món ăn đã được hoàn thành rồi đó.

Cách làm thịt ba chỉ rim mặn ngọt-2

Món thịt ba chỉ rim nước mắm làm món ăn mặn trong bữa ăn hàng ngày, với cách thực hiện khá nhanh, đơn giản món thịt ba chỉ rim mặn ngọt này là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai không có nhiều thời gian rảnh.

Xem thêm:

Cách làm thịt heo kho sả ngon không cưỡng nổi

Nguyên liệu lam thịt heo kho sả

– 350g thịt lợn ba chỉ

– Sả: 2 cây, ớt sừng đỏ

– Gia vị: Hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm

Các bước làm món thịt heo kho sả

Đầu tiên thịt sau khi mua về, bạn rửa sạch có thể rửa qua với muối để đảm bảo vệ sinh và khử sạch mùi. Cẩn thận hơn bạn có thể trần qua thịt với nước sôi sẽ giúp thịt sau khi chế biến trở nên mềm, ngon hơn, loại bỏ được lớp bọt khi nấu.Sau đó thái thành từng miếng không quá dày cũng không quá mỏng căn cho vừa miệng ăn nhất.

Tiếp theo, bạn cho chảo lên bếp cho dầu vào đun nóng thì cho thịt đã chuẩn bị ở trên vào chảo rang cho cháy cạnh đến khi có màu chín vàng là được. Chú ý là bạn không chiên quá lâu, thịt sẽ bị khô.

Trong lúc đợi thịt chín vàng, bạn nhanh tay bóc lớp lá già bên ngoài cây sả, rửa sạch với nước rồi cắt thành từng lát mỏng để riêng ra bát. Ớt sừng bạn bỏ cuống, bổ đôi loại bỏ hết hạt, thái ớt sừng thành từng sợi dàu khoảng 0,5cm để khi xào không bị nát.

Cách làm thịt heo kho sả

Thịt chín vàng, bạn cho thịt ra bát, tận dụng luôn chảo xào thịt, bạn cho thêm ít ầu ăn đợi nóng thì cho sả vào xào thật thơm lên. Sả hơi săn lại bạn cho tiếp ớt sừng đỏ vào xào cùng. Nêm nếm thêm các gia vị cho vừa ăn và đổ tiếp thịt vừa ràn vào đảo đều tất cả lên. Đổ chút nước vào đun cho thịt được chín mềm hơn, đun cho đến khi nước cạn thì bạn tắt bếp múc thịt ra đĩa ăn kèm với cơm trắng rất ngon.

Hi vọng qua bài viết “Cách làm thịt kho cháy cạnh thơm ngon chuẩn hương vị Việt” sẽ giúp các bạn có thêm cho mình một công thức nấu ăn trong thực đơn bữa cơm thường ngày của gia đình. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè, người thân của mình cùng biết đến nữa nhé. Chúc các bạn thành công.

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments