Học ngay cách làm thịt lợn hầm thuốc bắc vô cùng bổ dưỡng

13810

Cách làm thịt lợn hầm thuốc bắc bổ dưỡng, đơn giản tại nhà không hề khó. Chi tiết sẽ được JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Thịt lợn là loại thực phẩm quen thuộc, thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình với nhiều công thức nấu nướng, chế biến khác nhau. Chắc chắn bạn đã từng ăn các món chế biến từ thịt lợn như luộc, xào, chiên rán, hay phức tạp hơn là sử dụng để tạo nên nhiều món ăn cầu kỳ hơn. Trong đó phải kể đến như món thịt lợn hầm thuốc bắc.

Việc kết hợp với nhiều vị thuốc bắc sẽ mang đến món ăn bổ dưỡng, dành cho những người mới ốm dậy, người giả, trẻ nhỏ rất phù hợp. Có lẽ vì thế mà món ăn này được nhiều người yêu thích và lựa chọn để sử dụng khi cần thiết.

Đặc biệt, thịt lợn hầm thuốc bắc cũng dễ dàng chế biến với những nguyên liệu dễ tìm trong không gian nhà bếp. Bạn đang quan tâm đến món ăn thú vị và bổ dưỡng này, cùng tham khảo chi tiết được JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Giá trị dinh dưỡng

Từ trước đến nay các bà nội trợ thường chỉ biết đến món chân giò hầm thuốc bắc nhưng ít ai để ý tới món thịt lợn hầm thuốc bắc. Trên thực tế thì chân giò hầm thuốc bắc là món ăn ngon bổ dưỡng, tuy nhiên thì lợn hầm thuốc bắc cũng thơm ngon và bổ dưỡng không kém gì. Thịt lợn dùng cho món ăn này 1 phầ là phần thịt ba chỉ, 1 phần là phần thịt mông và trong đó có một phần thịt chân giò của con lợn. Bởi lẽ nếu chỉ hầm bằng một loại thịt thì khi ăn sẽ gây cảm giác miếng thịt khô, hay miếng thịt nhiều mỡ ăn sẽ nhanh ngán vì thế phải kết hợp các loại thịt này khi ăn sẽ thơm ngon và đủ vị. Thịt ba chỉ nửa nạc nửa mỡ sẽ tạo độ mềm bé ngậy, thịt mông nhiều thịt thì sẽ khồn bị khô khi ăn, thịt chân giò khi ăn vừa mềm vừa ngậy sẽ gây cảm giác kích thích vị giác của người thưởng thức.

giá trị dinh dưỡng thịt lợn hầm thuốc bắc

Sự kết hợp giữa thịt lợn và thuốc bắc là 1 sự kết hợp tuyệt vời. Vị thơm ngọt của thịt hòa cùng mùi thơm đặc trưng của các vị thuốc bắc như táo tàu, nhân sâm, hạt sen, thục địa, hoài sơn, cao kỳ tử, nhãn nhục… sẽ quyệ lại tạo ra hương vị rất đặc chưng của các món hầm thuốc bắc nói chung và thịt lợn hầm thuốc bắc nói riêng.

Món ăn này là món ăn vô cùng thơm ngon mà còn là món ăn vô cùng bỗ dưỡng. Các vị thuốc tring thuốc bắc cùng với các gia vị, hương liệu của món ăn này đều có giá trị dinh dưỡng cao. Đối với những người bị ốm, suy nhược cơ thể thì đây là món ăn bồi bổ tốt, đối với những phụ nữ đang mang thai và mới sinh con xong thì ăn món này vừa bồi bổ cơ thể, vừa có thể tăng sức đề kháng cho thai nhi vừa giúp tuyến sữa phát triển ngoài ra thì còn giúp kích thích ăn uống ở những người chán ăn muốn tăng cân.

Bên cạnh những lợi ích thì một số người  cũng không nên quá nhiều đặc biệt đối với người bị huyết áp cao và béo phì vì món ăn này chứa nhiều cholesterol bên cạnh đó các vị trong thuốc bắc như hoàng kỳ, nhân sâm có tính nóng làm tăng huyết áp.

>>> Xem thêm: Cách nấu thịt lợn kho tàu đặc biệt ngon mềm “chuẩn cơm mẹ nấu”

Cách làm thịt lợn hầm thuốc bắc

Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt lợn ba chỉ 300g

– Thịt mông 300g

– Thịt chân giò 400g

– Gia vị thuốc bắc 1 gói gồm có: táo tàu, hạt sen, nhân sâm, thục địa, cao kỳ tử, hoàng kỳ, hoài sơn… các bạn có thể mua tại hiệu thuốc đông y hoặc mua gói đóng sẵn tại các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị.

thịt lợn hầm thuốc bắc-1

– Cà rốt 1 củ

– Nấm hương 10g, nấm đông cô 50g

– 1 trái dừa xiêm

– Gia vị: Nước mắm, xì dầu, hạt nêm, muối, mì chính, hạt tiêu

– Ngoài ra còn có gừng, hành khô, rau mùi, hành lá

Cách thức chế biến

Bước 1: Cách làm thịt lợn hầm thuốc bắc đầu tiên là phần thịt các bạn mua về rửa sạch sau đó thái từng khúc 3×3 sau đó cho nồi nước lên bếp bỏ ít muối và 1 ít gừng vào luộc qua cho cạch mùi hôi sau đó vớt ra ngâm nước lạnh 1 lúc.

thịt lợn hầm thuốc bắc-2

Lưu ý: Khi chọn thịt lợn các bạn nên chọn miếng thịt còn hồng tươi, miếng thịt còn săn nguyên không bị nhão thịt. Chọn miếng thịt có khổ rộng để khi thái miếng hầm vừa ngon vừa đẹp mắt.

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu khác: hành khô và gừng đập dập, băm nhỏ; quả dừa thì đập ra lấy phần nước; rau mùi và hành thì rửa sạch thái khúc; nấm hương khô ngâm nước nóng và rửa sạch; nấm đông cô rửa sạch, cà rốt nạo vỏ và thái khúc vừa để hầm.

cách làm thịt lợn hầm thuốc bắc

Bước 3: Sau khi các nguyên liệu đã sẵn sàng thì chúng ta bắt đầu làm thịt lợn hầm thuốc bắc.

Các bạn bác xoong lên bếp, cho 1 chút dầu ăn và hành, gừng đã băm vào phi thơm lên.

Khi hành đã vàng thì cho thịt lợn vào đảo đều cho cho thịt săn lại sau đó cho 1 chút nước mắm vào.

Tiếp theo các bạn cho nước dừa vào và cho thêm nước sôi vào đổ ngập thịt để hầm cùng lức đó cho gia vị thuốc bắc, cà rốt và nấm vào hầm cùng luôn.

món thịt lợn hầm thuốc bắc

Khi nước sôi lần các bạn cho các gia vị vào, nêm vừa đủ; sau đó đậy vung và hầm đến khi chín, thông thường phải để hầm trong 60 phút. khi hầm các bạn để lửa vừa, lưu ý thi thoảng phải kiểm tra xem đã cạn nước hay chưa, nếu nước cạn mà thịt chưa chín mềm thì phải cho thêm nước kẻo cháy.

làm món thịt lợn hầm thuốc bắc

Có thể kiểm tra thịt đã chín mềm bằng cách dùng đùa kẹp vào miếng thịt nếu thịt tách ra làm đôi thì là đã chín nhừ. sau đó các bạn bác xuống cho thêm rau thơm và hành hoa vào múc ra tô và thưởng thức.

Thịt lợn hầm thuốc bắc là món ăn không quá phức tạp trong cách chế biến nhưng phải biết cách phối thức gia vị thì món ăn mới thơm ngon. Hơn nữa món này phải ăn nóng mới ngon, mới còn nguyên giá trị dinh dưỡng. Đối với các bà nội trợ đây là món ăn phải có trong menu của gia đình vì nó cùng bổ dưỡng, 1 tháng có thể làm 1 lần để bồi bổ sức khỏe cho cả nhà.

Cách làm thịt lợn hầm ngải cứu thơm ngon cho cả nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt lợn chân giò: 500g

Ngải cứu: 1-2 mớ

Mộc nhĩ, nấm hương, hạt sen, cà rốt, hành lá, hành tím

Rượu nếp trắng: 2 chén nhỏ

Gia vị: bột canh, đường, nước mắm, dầu ăn, tiêu,…

Cách làm thịt lợn hầm ngải cứu

Cách làm thịt lợn hầm ngải cứu

Thịt chân giò khi mua về bạn rửa sạch với nước muối, sau đó trần qua nước sôi để loại bỏ được hết các chất bẩn của thịt. Ướp thịt với các gia vị đã chuẩn bị sẵn trong vòng 1 đến 2 giờ để thịt thật ngấm thì bạn cho thịt vào xào qua, đổ nước đun đến khi thịt nhừ.

Nấm hương, mọc nhĩ ngâm nước cho nở, rửa sạch. Ngải cứu nhặt sạch rễ, rửa với nước cho hết bùn đất. Hạt sen, cà rốt bạn cũng đem rửa sạch với nước và cắt nhỏ cà rốt ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Phi thơm hành tím, cho mọc nhĩ, nấm hương, cà rốt, hạt sen vào đun cùng khoảng 20 phút thì cho tiếp ngải cứu, rượu nếp vào đun thêm 20 phút nữa là có thể ăn được.

Món ăn tuy dân dã mà vô cùng có lợi cho sức khỏe, với nguyên liệu dễ tìm kiếm và cách chế biến đơn giản bạn đã có thể thể hiện sự quan tâm chăm lo cho mọi người trong gia đình rồi. Với những gợi ý về món thịt lợn hầm thuốc bắc ở trên hy vọng các bạn sẽ có những món ăn ngon.

Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: Cách làm chà bông thịt heo cho bé đơn giản ngay tại nhà

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

4.4/5 - (5 votes)

Comments

comments