Thịt mèo nấu giả cầy thơm ngon lạ miệng cả nhà thưởng thức

20216

Thịt mèo nấu giả cầy bạn đã từng nghe đến chưa? Có lẽ món ăn vừa quen vừa lạ này sẽ là lựa chọn cho gia đình mỗi dịp cuối tuần đấy!

Từ lâu, thịt mèo đã trở thành thực phẩm chất lượng, giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích đặc biệt là các quý ông. Thịt thơm, dai và trắng như thịt gà với nhiều hương vị đặc trưng. Có lẽ vì thế, chỉ cần thử một lần sẽ thấy hết được vị ngọt tươi tuyệt vời mà chúng mang đến.

Thịt mèo cũng có nhiều cách chế biến khác nhau để nâng niu vị giác của tưng người. Trong đó, món thịt mèo nấu giả cầy có lẽ là lạ lẫm với nhiều người. Nhưng nếu được thử một lần bạn sẽ không thể nào quên được.

Chỉ từ các nguyên liệu đơn giản cùng cách nấu không quá khó khăn bạn đã biến nguyên liệu gần gũi trở nên ngon hơn. Món ăn này rất đậm vị có thể sử dụng trong bữa cơm hoặc mâm nhậu cho các quý ông.

Tuy nhiên đâu mới là công thức chế biến đúng điệu? Khi nấu nướng cần chú ý điều gì không? Tìm hiểu ngay để chế biến món ăn cho gia đình bạn nhé!

Đôi nét về món giả cầy

Đôi nét về món giả cầy

Ở một số nước trên thế giới, thịt mèo có thể được coi là nguồn thực phẩm chính bổ sung vào bữa ăn hằng ngày. Nhưng cũng có những quốc gia cấm ăn thịt và giết hại mèo để chế biến thành món ăn như các nước Do Thái và Hồi giáo. Họ cho rằng giết thịt mèo là không được nhân văn, tiêu thụ thịt mèo là điều cấm kị.

Trước kia, con người sử dụng thịt mèo kể từ khi thời kì chiến tranh. Lúc đó mọi thực phẩm thịt rau đều rất ít, con người tìm đến thịt mèo để bổ sung năng lượng và vượt qua được cơn đói đang ngự trị trong bản thân họ. Nhiều nơi tin rằng ăn thịt mèo thì sẽ đem lại được may mắn, phú quý và sức khỏe dồi dào. Vì thế mà thói quen ăn thịt mèo được duy trì và đến hiện nay chúng khá là phổ biến.

đặc sản thịt mèo nấu giả cầy

Tại Việt Nam thì thịt mèo lại rất được ưa chuộng nhất ở các thành phố tỉnh thành ở phía Bắc đặc biệt là Thái Bình. Điều khác biệt ở đây là người dân ở miền Trung trở vào Nam lại không thích thịt mèo. Họ cho rằng thịt mèo rất xui xẻo, ảnh hưởng đến cuộc sống công việc, làm ăn buôn bán. Thịt mèo được chế biến thành nhiều món, nấu cao để bổ sung sinh lực, sức khỏe tốt hơn.

thịt mèo nấu giả cầy ngon nhất

Giả cầy là món ăn quen thuộc được chế biến ở rất nhiều nơi ở Việt Nam, được làm từ chân giò heo, nêm nếm gia vị đầy đủ để tạo được mùi vị gần giống như thịt chó. Giả cầy làm từ thịt heo đã quá quen thuộc. Vậy hãy thử dùng thịt mèo nấu giả cầy. Chỉ cần cho gia vị đầy đủ, thêm chút mẻ chua chua, chút mắm tôn dậy mùi thì món giả cầy cang tròn vị ngon. Đun cho các gia vị quyện đều vào thịt, để trên bếp cho đến khi thịt nhừ thì món mèo giả cầy đã hoàn thành. JAMJA’S BLOG sẽ hướng dẫn các bước nấu và công đoạn vệ sinh thật tỉ mẩn cho bạn nhé.

đôi nét về thịt mèo nấu giả cầy

>>> Xem thêm: Cách làm thịt thỏ ngon nhất với 5 món cực hấp dẫn

Công thức thịt mèo nấu giả cầy đơn giản nhất

Từ thịt mèo có thể chế biến được rất nhiều món ngon như thịt mèo xào lăn, thịt mèo rau má, giả cầy…. Chỉ cần có  món ăn ngon bạn bè rủ nhau làm một bữa ngồi lai rai trò chuyện.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nguyên liệu cho món này khá đơn giản và rất dễ mua.

  • Thịt mèo
  • Mắm tôm
  • Mẻ
  • Riềng, sả
  • Các gia vị: mắm, muối, đường

làm thịt mèo nấu giả cầy

Nào giờ chúng ta cùng bắt tay vào chế biến nhé!

Để thịt mèo lúc còn sống không có mùi hôi thì công đoạn làm sạch cũng cần người làm tỉ mỉ cẩn thận. Món thịt mèo giả cầy có ngon không phụ thuộc vào bước này rất nhiều.

Các bước làm sạch thịt mèo

Bước 1:

Sau khi mèo đã cắt tiết thì đến bước làm lông mèo. Lúc này bạn phải chú ý đến nhiệt độ của nước làm sạch. Nếu như nước đun quá nóng thì sẽ làm nát da của mèo, lúc chế biến sẽ không được giòn và đẹp mắt. Còn nếu nước chưa đủ độ nóng thì rất khó vặt lông, trông miếng thịt mèo có lông thì chẳng ai thích cả. Một lý do nữa là nếu trên da còn lông thì khi thui lông sẽ cháy, tạo mùi khét rất khó chịu, khi thui sẽ không có được màu vàng ruộm và mất đi vị thơm ngon.

Phải làm cẩn thận để da mèo được nguyên vẹn và sạch lông nhất có thể.

Bước 2:

Thui thịt mèo là bước quan trọng tạo mùi cho món ăn. Thui thịt mèo cũng cần phải nghệ thuật và bàn tay khéo léo. Đúng chuẩn là thân mèo phải vùi hết trong rơm, trên da không còn sợi lông nào, mặt da bên ngoài phải nguyên vẹn, không bị cháy quá, không bị nứt và đặc biệt phải thật đều màu vào tạo ra được màu cánh gián đẹp mắt.

Nhớ khi thui phải cho lửa đều trên mặt da, không nên tập trung ở một chỗ quá lâu. Da chuẩn đều màu thì khui thịt mèo ra để nguội.

Bước 3:

Bước này là làm sạch nội tạng bên trong thân mèo. Sau khi thui xong rửa sạch hết lớp tro bên ngoài da mèo. Mổ bụng, loại bỏ hết phần nội tạng bên trong, chú ý không được làm vỡ mật. Nếu như làm vỡ mật thì thịt sẽ đắng rất khó chế biến. Pha thịt mèo thành những miếng, lọc bỏ toàn bộ xương, để lại đuôi và phần chân.

Công đoạn làm sạch như vậy đã hoàn thành. Tiếp theo đây là các bước để thực hiện cách làm món thịt mèo nấu giả cầy.

Chế biến món thịt mèo giả cầy:

Bước 1:

Rửa sạch riềng và sả rồi sau đó băm nhuyễn. Bạn có thể cho vào cối giã để riềng và sả tiết được hết ra mùi thơm đặc trưng, dễ ngấm vào thịt hơn.

Thịt mèo đã thui vàng thì cắt miếng vừa ăn, nên thái to một chút để khi nấu giả cầy không bị nát.

Bước 2:

Ướp thịt với riềng xay nhuyễn, sả băm nhỏ, một chút mẻ và mắm tôm, đảo đều sau đó lại cho thêm các gia vị như mắm, muối, đường cho đậm đà. Để khoảng 30 phút cho gia vị thấm đều.

Gia vị quan trọng nhất món này chính là mắm tôm.

cách làm thịt mèo nấu giả cầy-1

Bước 3:

Đun nóng chảo và cho thêm một chút dầu ăn. Cho thịt mèo đã ướp vào xào cho săn bề mặt thịt, đảo đều tay cho không bị cháy. Đảo khoảng 10 đến 15 phút thì đổ thêm chút nước vào nồi. Lúc này bạn sẽ để lửa vừa ninh cho món thịt mèo giả cầy được nhừ.

Sau 30 phút thì vặn nhỏ lửa rồi ninh thêm một lúc nữa, bạn nên chú ý để thịt tránh bị nhũn, mất độ giòn của lớp da.

cách làm thịt mèo nấu giả cầy-2

Vậy là món thịt mèo nấu giả cầy đã đầy đủ các bước. Mong các bạn sớm thử sức với món ăn đặc biệt ngon này và mời cả nhà thưởng thức nhé!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: Thai Deli
  • Thông tin khuyến mãi: Bếp Xuka
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Gu-i92
4/5 - (8 votes)

Comments

comments