Thịt thăn heo làm gì ngon? Đừng bỏ lỡ siêu phẩm dưới đây

14988

Thịt thăn heo làm gì ngon, đây là thông tin được nhiều bà nội trợ quan tâm, tìm hiểu. Để giải đáp được nội dung này mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây.

Như đã biết, thịt lợn vốn là loại thực phẩm quen thuộc, những món ăn được chế biến từ loại thực phẩm này thường xuất hiện trong mâm cơm của mỗi gia đình Việt. Ngoài hương vị thơm ngon độc đáo, chung còn dễ chế biến và biến tấu thành nhiều món ngon để chiêu đãi vị giác của mọi người.

Tùy phần thịt khác nhau mà như phần mông sấn, ba chỉ, móng giò… mà thịt lợn được chế biến thành nhiều món ăn nhất định. Điều đó mang đến lựa chọn tuyệt vời cho bạn giúp bữa ăn trở nên tuyệt vời và ấn tượng hơn.

Riêng phần thịt thăn heo nên chế biến thành món gì ngon? Phần thịt này nạc nhiều nên dễ bị khô vì thế nếu như không biết chế biến chúng sẽ mất đi hương vị thơm ngon khi sử dụng. Nếu như bạn cũng đang quan tâm đến những nội dung này cùng tìm hiểu chi tiết được JAMJA’s Blog phân tích trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu thêm để có được bữa ăn hấp dẫn và thu vị dành cho gia đình mình.

Thịt thăn heo làm gì ngon?

Thịt thăn là một bộ phận được cắt từ bắp thịt heo. Nhiều người thường gọi thịt thăn là nạc thăn bởi đặc điểm của nó là có phần thịt dày, chắc và có thớ thịt dài.

Thịt thăn heo làm gì ngon - 1

Thịt thăn heo khi nấu lên mềm, có vị ngon, ngọt hơn nhiều phần thịt khác và cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng. 100g thịt heo sẽ cung cấp 143kcal. Trong thịt thăn heo có chứa nhiều protein, hàm lượng chất béo thấp.

Cũng như thịt heo nói chũng, thịt thăn heo là nguyên liệu phổ biến được sử dụng trong những bữa cơm hàng ngày của người dân Việt Nam. Có hàng trăm món ăn được chế biến từ nguyên liệu chính là thịt thăn heo, từ luộc, xào, chiên, thịt kho tàu đến lẩu nướng hay làm thịt chà bông….Một số món ăn ngon không thể bỏ qua từ thịt thăn heo đó là: thịt thăn áp chảo, thăn heo chiên xù, nạc thăn chiên ngũ vị…Mỗi món ăn mang lại cho vị giác sự trải nghiệm mới lạ. Chính vì vậy, bạn đừng lãng phí thời gian đi tìm kiếm ở đâu xa, hãy ở lại đây, tiếp tục theo dõi những phần tiếp theo của bài viết này của JAMJA’s BLOG. Đảm bảo bạn sẽ có những bữa ăn đa dạng và thỏa mãn vị giác với những món ăn từ thịt thăn heo.

Thịt thăn áp chảo thơm ngon

Thịt thăn áp chảo thơm ngon-1

Nguyên liệu để làm thịt thăn áp chảo

Thịt lợn: 400g

– Tỏi: 1 củ

– Sả: 4 nhánh

– Đường vàng: 20g

– Tiêu xay: 1 thìa cà phê

– Nước mắm: 30ml

– Xì dầu: 30g

– Dầu hào: 30g

– Hành lá: 50g

– Muối: ½ thìa cà phê: dùng để rửa thịt

– Dầu ăn: 1 thìa cà phê

Các bước làm thịt thăn áp chảo

Bước 1: Trước hết chúng ta cần sơ chế nguyên liệu

– Thịt thăn heo sau khi mua về thì rửa sạch với nước muối loãng. Sau đó bạn cắt lát to mỏng khoảng 1cm, dùng búa chuyên dụng để đập dập thịt. Làm như vậy thịt sẽ mềm hơn và dễ dàng thấm gia vị.

– Sả: Bóc bỏ phần già, rửa sạch, sau đó băm nhuyễn

– Tỏi: bóc vỏ, băm nhuyễn

– Hành lá: làm sạch, thái nhỏ

Bước 2: Ướp thịt thăn heo với gia vị

Cho tất cả các loại gia vị (trừ dầu ăn) cùng với sả và tỏi băm vào bát tô, trộn đều, sau đó cho thịt thăn heo và ướp cùng. Thịt cần được ướp ít nhất trong 1 tiếng để đảm bảo thịt ngấm đều gia vị.

Bước 3: Áp chảo

Sau khi thịt đã ngấm gia vị, bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo và tráng đều. Với món thịt thăn heo áp chảo bạn không nên cho nhiều dầu, chỉ nên cho một lượng dầu vừa đủ để tráng chảo thôi nhé.

Thịt thăn áp chảo thơm ngon-2

Khi dầu nóng già thì bạn cho miếng thịt đã ướp vào, chiên mỗi bên khoảng 2 phút để miếng thịt chín vừa ăn, không nên để quá lâu miếng thịt sẽ bị dai và khô, làm mất đi vị ngon ngọt tự nhiên của thịt thăn heo. Chú ý trước khi cho thịt vào chiên bạn hãy để thịt ráo bớt nước ướp nhé, để đỡ bị bắn khi chiên.

Cách làm thịt thăn heo áp chảo rất đơn giản bạn nhỉ. Sau khi áp chảo xong, bạn cho thịt ra dĩa, rắc lên trên một chút hành lá cho bắt mắt rồi thưởng thức ngay và luôn nhé.

Thịt thăn rim nước mắm đậm đà

Thịt thăn rim nước mắm đậm đà-1

Nguyên liệu làm thịt thăn rim nước mắm

– Thịt thăn heo: 500g

– Dầu hào: 2 thìa canh

– Đường: 1 thìa canh

– Nước mắm: 2 thìa canh

– Tiêu xay: ½ thìa cà phê

– Hạt nêm: ½ thìa cà phê

– Hành tím: 2 củ

– Dầu ăn: 1 thìa canh

Các bước làm thịt thăn heo rim mắm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt thăn heo: rửa sạch, sau đó thái miếng vừa ăn

– Hành tím: bóc vỏ, đập dập

Bước 2: Bắt đầu rim thịt

– Cho tất cả gia vị (trừ đường và dầu ăn) vào cùng một cái bát, khuấy đều

– Bắc nồi lên bếp, sau đó cho dầu ăn và đường vào, nấu nhỏ lửa và khuấy đều cho đến khi thấy nước đường chuyển sang màu nâu cánh dán. Tiếp theo bạn cho thịt thăn heo + hành tím vào, đảo đều tay cho đến khi thấy thịt săn lại. Tiếp tục cho hỗn hợp nước sốt đã trộn ở trên vào, đảo đều rồi vặn lửa nhỏ, rim cho đến khi thấy nước sốt sánh lại thì tắt bếp.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món thịt thăn heo rim nước mắm rồi đấy. Món này mà ăn kèm với cơm trắng thì ngon tuyệt cú mèo luôn đấy.

Xem thêm:  Biến tấu với các món ngon từ thịt ba chỉ lạ miệng không thể chối từ

Thịt thăn sốt chua ngọt lạ miệng

Thịt thăn sốt chua ngọt lạ miệng-1

Nguyên liệu làm thịt thăn sốt chua ngọt

– Thịt thăn heo: 400g

– Thơm: 300g

– Chanh: 1 quả

– Ớt sừng: 2 trái: Thay đổi tùy theo khẩu vị gia đình bạn nhé

– Ngò rí: 50g

– Hạt nêm: 1 thìa cà phê

– Đường

– Nước mắm: 3 thìa canh

– Tiêu xay: 1 thìa cà phê

– Ớt bột: ½ thìa cà phê

– Muối: ½ thìa cà phê: dùng để rửa thịt

– Dầu ăn: 2 thìa cà phê

– Nước lọc: 2 thìa canh

Các bước làm thịt thăn sốt chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt thăn heo: Sau khi mua thịt về, bạn pha một chậu nước muối loãng sau đó cho thịt vào rửa sạch. Sau đó bạn thái thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Thịt thăn sốt chua ngọt lạ miệng-2

– Ngò rí: rửa sạch rồi để cho ráo nước, sau đó cắt khúc dài khoảng 3cm

– Chanh: vắt lấy nước cốt

– Tỏi: bóc vỏ

– Ớt sừng: rửa sạch rồi thái lát

– Thơm: làm sạch sau đó băm nhuyễn

Bước 2: Ướp thịt

Cho hạt nêm + 1 thìa canh nước mắm + ½ thìa cà phê tiêu xay vào bát thịt, trộn đều rồi ướp thịt trong khoảng 30 phút để cho thịt có thể ngấm gia vị.

Bước 3: Chiên thịt

– Bắc chảo chống dính lên bếp, sau đó cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào, tráng đều. Đợi đến khi dầu nóng già thì bạn cho thịt vào chiên cho đến khi thịt chín, hơi sém cạnh. Sau đó thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Khi chiên nhớ để lửa nhỏ bạn nhé.

Bước 4: Làm nước sốt

Để có được món thịt thăn heo sốt chua ngọt ngon thì phần nước sốt cần được làm thật chuẩn. Bạn hãy chú ý theo dõi công thức nhé.Cách làm như sau:

– Cho tỏi + ớt sừng + đường vào cối, sau đó giã thật nhuyễn. Theo cách này tất cả các nguyên liệu đều sẽ hòa lẫn với nhau, tạo nên hương vị thơm ngon tuyệt vời hơn đấy.

– Sau khi giã xong bạn múc hỗn hợp ra một chiếc bát, cho vào 2 thìa canh nước mắm + nước cốt chanh + ½ thìa cà phê tiêu xay + thơm đã băm nhuyễn + nước lọc rồi khuấy đều, bạn sẽ thu được hỗn hợp nước sốt sền sệt.

Bước 5: Hoàn thành thịt thăn heo sốt chua ngọt

Bắc một chiếc chảo khác lên bếp, sau đó cho lượng dầu ăn còn lại vào, cho thêm ớt bột vào khuấy đều để tạo màu. Tiếp theo bạn cho thịt thăn heo đã chiên vào, đảo qua rồi rưới hỗn hợp rước sốt đã làm ở bước 4. Lúc này bạn hãy vặn lửa to nhé, rồi đảo thật nhanh tay để nước sốt có thể bao quanh mọi miếng thịt.

Thịt thăn sốt chua ngọt lạ miệng-3

Khi thấy hỗn hợp nước sốt vừa sít với thịt, có màu cánh gián đậm bắt mắt nghĩa là bạn đã hoàn thành xong món ăn rồi đấy. Giờ thì tắt bếp, bày món ăn ra đĩa, cho lên trên cùng một ít ngò rí, món ăn sẽ bắt mắt và hấp dẫn hơn đấy. Món này có thể ăn cùng cơm trắng hoặc bánh mì đều rất ngon nhé.

Thịt thăn heo chiên xù giòn tan

Thịt thăn heo chiên xù giòn tan-1

Nguyên liệu để làm thịt thăn heo chiên xù

– Thịt thăn: 400g

– Bột chiên xù

– Bột chiên giòn

– Trứng gà: 1 quả

– Sữa tươi không đường: 1 thìa canh

– Muối tiêu: ½ thìa cà phê

– Dầu ăn

Các bước làm thịt thăn heo chiên xù

Bước 1: Rửa sạch thịt thăn sau đó thái lát mỏng khoảng 1cm, sau đó dùng bua chuyên dụng đập dập để thịt thăn heo dễ ngấm gia vị hơn, hơn nữa sau khi chiên thịt sẽ không bị cong. Tiếp theo bạn thoa muối tiêu lên cả 2 bề mặt thịt. Sau đó thoa thêm một ít dầu ăn để thịt mềm hơn. Cuối cùng bạn ướp thịt trong khoảng 30 phút để thịt ngấm đều gia vị.

Thịt thăn heo chiên xù giòn tan-2

Bước 2: Pha bột

– Đổ bột chiên giòn ra đĩa

– Đổ bột chiên xù ra một chiếc đĩa khác

– Đập trứng ra một chiếc bát con, cho sữa tươi không đường vào rồi đánh đều

Bước 3: Bắt đầu chiên thịt

Thịt thăn heo chiên xù giòn tan-3

– Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào

– Gắp lần lượt từng miếng thịt thăn heo đã ướp qua lớp bột chiên giòn, sau đó nhúng vào bát trứng, cuối cùng là nhúng vào đĩa bột chiên xù. Bạn hãy làm thật cẩn thận sao cho khi nhúng qua mỗi lớp bột đều bao phủ hết miếng thịt.

– Cho thịt vào chảo dầu đang sôi và bắt đầu chiên. Làm liên tục như vậy cho đến khi hết thịt. Chiên thịt với lửa vừa để thịt bên trong chín đều, lớp ngoài lại vừa giòn ngon, như vậy mới đạt tiêu chuẩn. Thịt sau khi được chiên chín bạn vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Thịt chiên xù sau khi chiên xong cần được ăn nóng mới ngon, bạn có thể chấm với tương ớt, tương cà hay sốt mayonaise đều ngon. Có thể dùng chung với salad để đỡ ngấy bạn nhé.

Thịt thăn heo chiên xù giòn tan-4

Thịt thăn heo làm gì ngon đã không còn là câu hỏi khó nữa bạn nhỉ. Đi chợ mua nguyên liệu ngay và vào bếp trổ tài nấu nướng với những công thức mà JAMJA’s BLOG đã chia sẻ ở trên nhé.

Chúc bạn thành công với những món ngon mỗi ngày từ thăn heo nhé.

4.5/5 - (8 votes)

Comments

comments