Bật mí cách làm thịt trâu nhúng dấm thơm ngon khó cưỡng

11177

Cách làm thịt trâu nhúng dấm đúng chuẩn mang đến bữa ăn chất lượng, hấp dẫn cho cả gia đình. Đổi món cơm chiều với món ăn tuyệt vời này nhé!

Thịt trâu nhúng dấm vốn là món ăn quen thuốc, thơm ngon được nhiều người yêu thích. Món ăn nóng hổi, thịt trâu ngọt thơm, vị chua thanh của dấm kết hợp tạo nên nét ấn tượng của món ăn này.

Món thịt trâu nhúng dấm này dù là ăn cùng với cơm, bún hay dùng để nhậu nhẹt ăn chơi cũng đều rất hợp. Món ăn có những hương vị mà không lẫn với bất cứ món ăn nào.

Bạn cũng có thể tự chế biến món ăn này ngay tại nhà với công thức chi tiết các bước dưới đây. Cùng JAMJA’s Blog vào bếp để chiêu đãi gia đình những ngày mưa gió nhé. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi chất lượng món ăn mang đến.

Cách làm thịt trâu nhúng dấm thơm ngon khó cưỡng

thịt trâu nhúng dấm-1

Cách làm thịt trâu nhúng dấm thơm ngon khó cưỡng

Nguyên liệu chuẩn bị

+Thịt trâu: chọn phần thịt thăn

 +Nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu

+Dấm gạo, nước dừa, chuối xanh, khế, dưa chuột, dứa chín, tỏi, xả, ớt, sả

+Bún, bánh tráng, rau xà lách, rau thơm

Xem thêm:

Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế qua các nguyên liệu

-Đầu tiên, bạn sẽ tước vỏ chuối xanh (lớp mỏng bên ngoài) và thái lát mỏng, ngâm cùng với dấm để luôn trắng. Khế, dứa và dưa chuột rửa sạch rồi thái mỏng để sau đó cuốn. Bạn nên để lại một phần dứa và  xay nhuyễn để cho thêm vào khi làm mắm nêm.

-Để khử bớt mùi ngây ngây đặc trưng của thịt trâu thì JAMJA’s Blog gợi ý  bạn có thể nướng chín một củ gừng, sau khi cạo đi lớp vỏ cháy bên ngoài thì đem giã nhuyễn và xát lên bề mặt bên ngoài thịt. Cuối cùng xả sạch bằng nước lạnh thì mùi gây tanh này sẽ nhạt đi rất nhiều.

thịt trâu nhúng dấm-2

Sơ chế thịt trâu cho món thịt trâu nhúng dấm

-Thịt trâu làm sạch, thái mỏng và ướp cùng với một chút gia vị: nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, sả băm nhỏ. Thêm chút lưu ý nữa đó là bạn nên thái ngang thớ thịt thì khi ăn sẽ không bị dai hay bạn có thể cho thịt vào ngăn đá khoảng 1 h trước khi thái thì sẽ dễ thái hơn.

Bước 2: Làm mắm nêm và nước nhúng

-Tiếp đó, bạn cần làm mắm nêm bằng cách phi thơm chút tỏi, sả, ớt đến khi vàng và thêm vào chút mắm hoặc mắm ruốc thì càng ngon. Đổ vào đó khoảng một bát nước lọc rồi đun sôi với một thìa đường, cho thêm phần dứa xay đã chuẩn bị vào thì mắm sẽ sánh và thơm hơn rất nhiều còn sau đó thì bắc ra để nguội.

thịt trâu nhúng dấm-3

Cách làm mắm nêm chấm với thịt trâu nhúng dấm

-Nước để nhúng thịt trâu bao gồm: nước dừa, dấm, đường, gồm có: nước dừa, 1 bát dấm, 1 thìa đường, 2 thìa bột nêm, 3 củ hành tím đập dập, 1 củ hành tây bổ miếng cau và thêm cả vài miếng dứa cho nước dùng ngọt hơn và thơm hơn.

-Đến khi ăn thịt trâu nhúng dấm thì bạn cho nồi nước nhúng lên bếp từ, đun sôi nó và nhúng thịt trâu vào đến khi nó vừa chín tới như món lẩu. Bánh tráng được sử dụng để cuộn phần rau sống đã chuẩn bị cùng với thịt trâu nhúng vừa chín và bún để chấm mắm. Mùi vị thịt trâu nhúng dấm nghi ngút thơm nồng, đậm đà pha chút tươi mát ăn kèm của rau sống là một hương vị tuyệt vời, hấp dẫn đặc biệt trong những ngày giao mùa se se lạnh như thế này.

Xem thêm:

Làm thế nào để chọn được thịt trâu ngon?

-Để có một món ăn hoàn hảo thì bạn cần chú ý lựa chọn các nguyên liệu hoàn hảo ngay từ đầu. Cách để chọn thịt trâu ngon, chuẩn cũng không quá khó khăn vì thịt trâu cũng có mùi đặc biệt của riêng nó, khác hẳn thịt lợn và các loại thịt khác. Thịt trâu đạt chuẩn có màu đỏ sậm phần mỡ trắng, mùi ngây ngây thì đó là thịt trâu chuẩn, về bề mặt thịt tươi thì chúng khô mịn và không có xơ vụn. Trái với nó, dễ nhận thấy rằng thịt trâu ôi không chỉ có mùi khó chịu mà trên bề mặt sẽ có nước, nhớp dính và khi thái thịt bạn sẽ nhận rõ điều này hơn. Khi kiểm tra độ đàn hồi bạn cũng sẽ thấy nó kém đàn hồi khi ấn vào miếng thịt mà bị lõm sâu, nhũn hơn bình thường.

thịt trâu nhúng dấm

 

Làm thế nào để chọn được thịt trâu ngon?

-Tình trạng thịt trâu bơm nước để tăng kích thước, cân nặng cũng không phải là một hiện tượng khan hiếm, quan sát mắt thường bạn sẽ thấy miếng thịt bị bơm nước sẽ ướt và bóng nước hơn là miếng thịt chuẩn, các thớ thịt giãn nở, chỉ cần chạm ấn thôi thì đã có chút  nước chảy ra rồi. Miếng thịt không bị bơm nước thì nó sẽ khô hơn, đặc biệt tinh ý một chút bạn sẽ thấy những phần tiếp xúc với không khí bị khô lại.

-Bên cạnh đó, khi mua thịt trâu, bạn dùng tay ấn vào miếng thịt, nếu trâu tươi sẽ thấy thịt có độ đàn hồi tốt, vết nhấn không bị lõm. Còn thịt trâu ôi sẽ có mùi hôi, khi nhấn trên bề mặt sẽ có vết lõm sâu, kém đàn hồi, sờ lên thịt không có độ cứng mà nhão hơn bình thường. Để chọn được thịt trâu ngon cho món thịt trâu nhúng dấm thì bạn còn cần lưu cả loại thịt trâu bị bệnh trà trộn, chúng thường không đỏ như thịt trâu chuẩn và mềm hơn nhiều.

thịt trâu nhúng dấm-5

Thịt trâu ngon là một yếu tố quan trọng quyết định độ ngon của món ăn

-Vì vậy mà thời điểm chọn thịt trâu thì bạn nên chọn vào buổi sáng, vào cuối chiều thì có thể có thịt trâu bán dư từ sáng thì độ tươi ngon sẽ không còn được đảm bảo. Để an tâm lựa chọn, bạn nên mua thịt trâu hay các nguyên liệu tại  các quầy hàng uy tín, các cửa hàng thực phẩm được chứng nhận đầy đủ, điều này tốt cho cả sức khỏe của bạn và cả gia đình.

Thịt trâu nhúng dấm thực sự là lựa chọn không tồi và bạn hãy thử thực hiện món ăn này cho buổi sum họp của gia đình xem sao. Với những gợi ý trên, JAMJA’s Blog chúc bạn thành công với món thịt trâu nhúng dấm ngon tuyệt hảo nhé!

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments