Cách làm thịt trâu xào cần tỏi thơm ngon, cho bữa ăn đầm ấm

13298

Cách làm thịt trâu xào cần tỏi thế nào thơm ngon và độc đáo? JAMJA’s Blog mách bạn công thức chi tiết trong bài viết dưới đây.

Thịt trâu chính là loại thực phẩm dân dã, quen thuộc nhưng lại giàu dưỡng chất được nhiều người yêu thích. Thịt trâu mềm, nhiều nước nên khi thưởng thức có cảm giác mềm mại, thơm ngon và có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon độc đáo. Chẳng hạn như thịt trâu xào rau muống, thịt trâu  ninh lá moi, thịt trâu nhúng nước gừng… Mỗi món ăn đều được chế biến tỉ mỉ để trở nên ngon và thú vị người dùng hơn.

Trong đó, thịt trâu xào cần tỏi không chỉ là món ăn ngon và hấp dẫn cho bữa cơm của mỗi gia đình mà còn là món ăn bổ dưỡng, mang đến nguồn dưỡng chất tuyệt vời dành cho bạn. Nhờ hàm lượng các chất dinh dưỡng trong thịt trâu cùng với lượng Vitamin tron cần tỏi rất có lợi cho sức khỏe mọi người.

Quý khách hàng đang quan tâm đến món ngon tuyệt vời này và muốn biết cách làm thịt trâu xào cần tỏi ngon và đúng chuẩn? Hãy tham khảo chi tiết được JAMJA’s Blog hướng dẫn cụ thể trong bài viết dưới đây.

Cách xào thịt trâu cần tỏi ớt

Cách làm món thịt trâu xào cần tỏi không khó nhưng làm sao để nấu ngon thì là cả một vấn đề.  Thịt trâu xào như thế nào để không bị ngán? Khi nào thì nên cho cần vào thịt trâu?…Tất cả những vấn đề này sẽ được JAMJA’s BLOG giải đáp và hướng dẫn từng bước. Nhanh chân vào bếp và cùng JAMJA’s BLOG học cách làm thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt trâu ( 500 gram )
– Cần ( 500 gram )
– Hành tây ( nửa củ )
– Cà chua (1 -2 quả )
– Hành lá ( 200 gram )
– Tỏi ( 1 củ )
– Ớt ( 2-3 quả )
– Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, đường, dấu ăn, giấm gạo, nước tương.

Cách xào

Bước1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách xào thịt trâu cần tỏi ớt-1

Thịt trâu sau khi mua về, rửa sạch rồi dùng dao nhọn, thái thành các miếng nhỏ vừa ăn. Bạn cũng có thể cho thịt trâu vào tủ lạnh để thịt trâu được cứng lại rồi thái. Như vậy thịt trâu sẽ dễ thái và nhìn đẹp mắt hơn.

Cách xào thịt trâu cần tỏi ớt-2

Cần rửa sạch, bỏ rễ rồi thái khúc. Mỗi khúc dài khoảng 4 đến 5 cm. Hành lá tương tự. Hành tây rửa sạch rồi bổ cau. Tỏi và ớt băm nhuyễn. Cà chua thái thành các miếng.

Bước 2. Ướp gia vị.

Cho thịt trâu đã thái ra bát to rồi ướp với 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường và 1 thìa hạt tiêu trong 15 đến 20 phút để thịt trâu ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Chế biến.

Cho tỏi vào chảo rồi phi thơm. Sau đó cho thịt trâu vào. Dùng đũa đảo đều đến khi thấy thịt trâu chín tái thì cho thịt trâu ra bát.

Cách xào thịt trâu cần tỏi ớt-3

Tương tự phi tỏi vào chảo rồi cho cần, hành, thịt trâu và hành tây vào. Vặn lửa to để cần chính nhanh. Dùng đũa đảo đều tay. Trong quá trình xào, bạn cũng có thể nếm thử xem cần đã đủ vị chư. Nếu chưa có thể thêm bớt các gia vị để món ăn có mùi vị ưng ý. Đảo khoảng 5 phút thì tắt bếp

Bước 4. Thưởng thức.

Cách xào thịt trâu cần tỏi ớt-4

Cho thịt trâu xào cần tỏi đã chín ra đĩa và thưởng thức. Món này nên ăn khi còn nóng và nếu dùng làm món nhậu thì ngon không còn gì bằng đâu.

Xem thêm:

Cách làm thịt trâu xào cần tỏi với rượu

Để bạn biết thêm nhiều cách làm, tiếp theo JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn thêm cách làm thịt trâu xào cần tỏi và rượu. Những miếng thịt trâu được chế biến theo cách này không chỉ bùi, thơm mà còn vô cùng lạ miệng. Nếu bạn đang tìm món mới để chiêu đãi khách hoặc làm tiệc thì món thịt trâu xào cần tỏi với rượu mà JAMJA’s BLOG sắp hướng dẫn dưới đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đó.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Thịt trâu (500 gram )
– Hành tây.
– Hành lá.
– Gừng
– Tỏi.
– Rượu trắng
– Gia vị: Hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn.

Cách xào

Bước 1.

Cách làm thịt trâu xào cần tỏi với rượu-1

Thịt trâu sao khi mua về, rửa sạch rồi thái thành các miếng vừa ăn. Hành là và hành tây rửa sạch rồi thái khúc. Tỏi đập dập rồi băm nhuyễn. Gừng rửa sạch, băm nhuyễn.

Bước 2.

Cách làm thịt trâu xào cần tỏi với rượu-2

Cho thị trâu vào bát rồi ướp gia vị gồm: 1 thìa rượu trắng, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu và 1 thìa dầu ăn. Ướp khoảng 15 đến 20 phút để thịt trâu ngấm đều các gia vị.

Bước 3.

Cho tỏi vào chảo, phi thơm rồi cho gừng và hành lá vào. Đảo đều tay khoảng 1 phút thì cho thịt trâu đã ướp gia vị cùng thêm 2 thìa rượu trắng và gia vị vào. Vặn lửa to vào đảo thật đều tay để thịt trâu chín mềm.

Khi thấy thịt gần chín thì cho hành tây vào, đảo đều tay khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 4.

Cách làm thịt trâu xào cần tỏi với rượu-3

Lúc này bạn chì cần cho thịt trâu ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng thôi. Món xào này ăn cùng với cơm hoặc dùng làm món nhậu đều ngon cả.

Xem thêm:

Cách làm thịt trâu xào cần tỏi với bột năng

Với cách làm thịt trâu xào cần tỏi với bột năng mà JAMJA’s BLOG sắp hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ có một món ăn mới lạ, độc đáo, ngon khỏi chê dành cho bữa cơm tối của gia đình mình. Hãy trổ tài nầu nướng của bạn qua cách làm món này bằng cách chuẩn bị những nguyên liệu sau và vào bếp với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.– Thịt trâu ( 500 gram )
– Cần ( 500 gram )
– Hành tây ( 1 củ)
– Tỏi ( 1 củ )
– Ớt ( 2-3 quả )
– Bột năng.
– Gia vị: Dầu ăn, đường, hạt tiêu, muối, hạt nêm và nước tương.

Cách xào

Bước 1.

Thịt trâu sau khi mua về, rửa sạch rồi thái thành các miếng nhỏ vừa ăn. Cần bỏ rễ, rửa sạch rồi thái khúc. Hành tây thái mỏng. Tỏi và ớt băm nhuyễn.

Bước 2.

Cách làm thịt trâu xào cần tỏi với bột năng-1

Cho thịt trâu vào bắt rồi ướp với 1/2 thìa đường, 1 thìa nước tương, 1 thìa hạt nêm, 2 thìa hạt tiêu, 3 thìa bột năng. Dùng đũa trộn đều và ướp khoảng 20 phút để thịt trâu ngấm đều các gia vị.

Bước 3.

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho hành và tỏi vào, phi thơm. Sau đó cho rau cần cùng với 1/2 thìa hạt nêm, 1/2 thìa muối. Xào khoảng 5 phút cho rau cần chín và ngấm gia vị thí tắt bếp.

Bước 4.

Cách làm thịt trâu xào cần tỏi với bột năng-2

Tương tự cho tỏi vào chảo, phi thơm rồi cho thịt trâu cùng với 1 thìa nước tương vào. Đảo đều tay đến khi thấy thịt trâu gần chín thì cho rau cần vào. Xào khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 5.

Cho thịt trâu xào cần tỏi ra đĩa và thưởng thức món này khi còn nóng hổi.

Cách làm thịt trâu xào cần tỏi với bột năng-3

Với 3 cách làm thịt trâu xào cần tỏi mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, JAMJA’s BLOG đảm bảo gia đình bạn sẽ có một bữa cơm ngon miệng, hấp dẫn với những miếng thịt trâu mềm, thơm hòa quyện với vị giòn giòn của rau cần. Không tin bạn hãy làm thử xem.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments