Học lỏm cách làm thịt trâu xào lá lốt thơm ngon bổ dưỡng

6134

Thịt trâu là món ăn không quá phổ biến nhưng vẫn được rất nhiều người yêu thích, cùng JAMJA’s BLOG học lỏm cách làm thịt trâu xào lá lốt thơm ngon bổ dưỡng lại siêu đơn giản và dễ làm nhé!

Cách làm thịt trâu xào lá lốt

Nếu bạn yêu thích các món ăn làm từ thịt trâu, thì chắc chắn không còn xa lạ gì với món thịt trâu xào lá lốt đúng không nào.

Cách làm thịt trâu xào lá lốt 4

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm thịt trâu xào lá lốt

+ 300 gram thịt trâu, nên sử dụng thịt bắp trâu hoặc thịt mông, hai phần thịt này là ngon nhất và hợp để làm món xào nhất.

+ Một củ hành tây

+ Hai củ tỏi (có thể chọn chọn ta, tỏi Lý Sơn để giúp món ăn dậy mùi thơm)

+ Hai bó lá lốt bánh tẻ

+ Nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn

Cách làm thịt trâu xào lá lốt rất đơn giản

Cách làm thịt trâu xào lá lốt 1

Bước đầu tiên: Sơ chế thịt trâu, rửa sạch thịt, thái ngang thớ thịt, thái thành từng miếng mỏng.

Bước thứ hai: Một củ tỏi tách vỏ, đập dập cho có mùi thơm. Còn một củ giữ lại, lát dùng

Bước thứ ba: Thịt trâu sau khi thái mỏng xong thì ướp với tỏi băm và các gia vị như: nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn

Bước thứ tư: Sơ chế lá lốt. Rửa sạch lá lốt, bỏ cuống, tiến hành cắt lá lốt thành từng miếng dài khoảng 1 cm.

Bước thứ năm: Sơ chế hành tây. Bóc vỏ rửa sạch hành tây, thái múi cau.

Cách làm thịt trâu xào lá lốt 2

Bước thứ sáu: Bắc chảo lên bếp. bật lửa cho chảo nóng, bắt đầu đổ dầu ăn vào, đổ một lượng vừa phải, vì trước đó chúng ta đã ướp thịt trâu với dầu ăn rồi, nếu đổ quá nhiều món ăn sẽ có quá nhiều dầu mỡ. Đợi dầu nóng già, thả một củ tỏi băm nhuyễn vào phi cho vàng và thơm.

Bước thứ bảy: Cho thịt trâu vừa ướp gia vị vào trong chảo, xào đều tay, cho thịt chín tái vừa phải. Sau đó múc thịt trâu ra đĩa

Bước thứ tám:  Cho hành tây vào xào sơ, sau đó thả luôn thịt bò vừa xào tái và lá lốt vào xào chung, trong khoảng thời gian là hai phút. Sau đó tắt bếp.

Vậy là món thịt trâu xào lá lốt đã xong chỉ với tám bước vô cùng dễ dành thực hiện. Thịt trâu xào lá lốt không chỉ là một món ăn ngon miệng đưa cơm mà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp điều trị các bện về xương khớp.

Xem thêm:

Cách làm món thịt trâu cuốn lá lốt

Nguyên liệu làm món thịt trâu cuốn lá lốt

Cách làm món thịt trâu cuốn lá lốt 1

+ 400 gram thịt trâu (loại thịt dẻ sườn)

+ Hai bó lá lốt tươi, bốn củ hành tím

+ Hành lá

+ Các loại gia vị: nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, hạt tiêu,…

Cách làm món thịt trâu cuốn lá lốt

Bước đầu tiên: Sơ chế hành lá. Rửa sạch hành lá, cắt bỏ đi phần rễ, đun một nồi nước sôi, thả hành lá vào trụng sơ cho hành chín tái

Bước hai: Đối với hành tím, bóc vỏ và băm nhỏ cho nhuyễn

Cách làm món thịt trâu cuốn lá lốt 2

Bước ba: Sơ chế lá lốt, rửa sạch lá lốt, cắt bỏ các viền lá để lá vuông vắn bằng nhau

Bước bốn: Sơ chế thịt trâu. Rửa sạch thịt trâu, thái miếng và băm nhỏ, nhuyễn

Bước năm: Tiến hành làm thịt trâu cuốn lá lốt. Trải lá lốt ra mâm, cho một ít thịt trâu vừa phải vào, sao cho không quá nhiều, thịt sẽ làm rách lá, và cũng không quá ít sẽ không ngon. Cuốn thịt bằng lá lốt như cuốn nem thông thường, sau đó dùng hành lá đã trụng sơ lúc đầu cố định lại.

Bước sáu: Bật lò nướng, để ở nhiệt độ 250 độ C, sau đó quét dầu ăn lên khay nướng, rồi đặt các miếng trâu cuốn lá lốt lên trên. Cho vào trong lò nướng trong khoảng thời gian là 15 phút. Ngoài ra, các bạn hoàn toàn có thể nướng trâu cuốn lá lốt bằng cách nướng than hoa. Tuy cách làm này mất nhiều thời gian công sức hơn, nhưng miếng trâu cuốn sẽ có mùi thơm và cháy cạnh ngon miệng hơn.

Cách làm món thịt trâu cuốn lá lốt 1

Xem thêm:

Cách làm thịt trâu xả ớt

Nguyên liệu để làm thịt trâu xả ớt

+ Thịt trâu tươi

+ Ba củ sả, hai trái ớt tươi

+ Lạc rang

+ Một củ hành tây

+ Các loại gia vị như nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn,…

Cách làm thịt trâu xả ớt 1

Cách làm món thịt trâu xào xả ớt

Bước đầu tiên: Sơ chế thịt trâu, rửa sạch thịt, thái miếng mỏng, vừa ăn.

Bước hai: Xả bóc vỏ, ớt rửa sạch băm nhuyễn, cho thêm vào các gia vị nước mắm, hạt tiêu, nước tương, hạt nêm,…bóp đều. Cho toàn bộ hỗn hợp này ướp với thịt trâu vừa mới thái lúc đầu, ướp 10 đến 15 phút cho thịt trâu thấm gia vị.

Bước ba: Rửa sạch bóc vỏ hành tây, thái múi cau. Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho một chút dầu ăn vào, đợi dầu ăn sôi già, thả hành tây vào xào sơ. Sau đó, múc ra.

Bước bốn: Tiếp tục cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu ăn sôi thì cho thịt trâu vào xào đều tay, chỉ xào trong một khoảng thời gian ngắn, đến khi thịt trâu vừa chín, vì nếu xào quá lâu, thịt trâu chín quá, sẽ bị dai, không còn hương vị và rất khó ăn.

Bước năm: Khi thịt trâu vừa chín, rắc một chút đường cát lên và tiếp tục xào cho đường tan.

Bước cuối cùng: tắt bếp, múc thịt trâu ra đĩa, rắc lên trên một ít lạc rang để món ăn thêm ngậy và dậy vị.

Cách làm thịt trâu xả ớt 2

Vậy là chúng ta đã có ngay một đĩa thịt trau xào xả ớt thơm ngon, hấp dẫn chỉ với sáu bước rất đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Để làm nên một món ăn ngon, không nhất thiết phải làm những món ăn quá phức tạp. Thực tế,c ác món ăn càng đơn giản thì lại càng đem lại những hương vị chân thực và mộc mạc ở từ chính những nguyên liệu làm ra nó. Thịt trâu là một món ăn hết sức dân dã và rẻ tiền, tuy nhiên chỉ với vài cách chế biến mà chúng ta đã có ngay được những món ăn bổ dưỡng.

Trên đây là bài viết: “Học lỏm cách làm thịt trâu xào lá lốt thơm ngon bổ dưỡng” của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những công thức hay và bổ ích để cách bạn có thể tự tay làm nên những món ăn ngon cho bản thân và gia đình.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments