Học cách làm thịt trâu xào rau răm ngon tuyệt chiêu đãi gia đình

7263

Cách làm thịt trâu xào rau răm mang đến cho bạn và gia đình món ăn ngon, kích thích vị giác. Quan tâm đến món ăn ngon này cùng tìm hiểu chi tiết của JAMJA’s Blog.

Thịt trâu vốn là nguyên liệu chế biến thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất và hương vị độc đáo đến với người dùng. Thịt trâu được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn với những biến tấu sáng tạo để chiều lòng thực khách.

Bạn chắc chắn đã từng nghe đến các món ăn đến từ thịt trâu. Chẳng hạn như thịt trâu nhúng mẻ, thịt trâu nướng lá lốt, thịt trâu nấu với là lồm, thịt trâu xào rau muống… Mỗi món ăn đều có công thức chế biến độc đáo và hấp dẫn để tạo nên món ăn ngon để chiều lòng vị giác của mỗi người sành ăn.

Trong đó, món thịt trâu xào rau răm cũng là gợi ý tuyệt vời với công thức chế biến thơm ngon và đơn giản từ thịt trâu. Chỉ cần thử một lần sẽ thấy việc kết hợp các nguyên liêu này gây thương nhớ. Bạn đã biết chưa?

Nếu như quan tâm đến món xào thơm ngon này hãy cùng tham khỏa một số nội dung chi tiết được JAMJA’s Blog giới thiệu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Giá trị dinh dưỡng của thịt trâu

Trước khi tìm hiểu cụ thể cách làm thịt trâu xào rau răm thơm ngon, hấp dẫn thì bạn hãy cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu về hàm lượng dinh dưỡng chứa trong loại thịt này xem sao. Bạn cũng có thể thắc mắc, giữa thịt trâu và thịt bò thì loại thịt nào bổ dưỡng hơn? Câu hỏi này cũng khá phổ biến vì giữa hai loại nguyên liệu có khá nhiều điểm giống nhau. Theo nghiên cứu thì về góc độ dinh dưỡng thịt bò hay thịt trâu đều có giá trị dinh dưỡng như nhau nhưng về mặt sức khỏe thịt trâu lại được đánh giá tốt hơn thịt bò. Giá cả trên thị trường của hai loại thịt này đều khá cao so với thu nhập đại trà và có vẻ thịt bò vẫn được bày bán phổ biến hơn một chút.

Cụ thể, theo phân tích thì thịt trâu ít mỡ hơn thịt bò, nó chỉ có khoảng 1,6- 5,6% mỡ trong khi thịt bò là 10- 22%, tỷ lệ này đã rất khác biệt rồi. Mặt khác, hàm lượng sắt có trong thịt trâu lại hơn và hàm lượng protein thì chúng lại bằng nhau. Vì vậy thịt trâu rất tốt cho người bị bệnh thiếu máu, máu nhiễm mỡ và cả bệnh tiểu đường nữa.

Giá trị dinh dưỡng của thịt trâu

Thịt trâu chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao

Theo Đông y, thịt trâu có tính hàn nhiều hơn thịt bò, tuy vậy thì nguyên liệu này cũng có thể gây hiện tượng dị ứng như nổi mề đay hay ngứa ngáy với những người có thể trạng không phù hợp. Để giảm thiểu tình huống này thì khi ăn thịt trâu nên ăn kèm với rau xanh và gia vị, nó sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Thịt trâu được đánh giá là khá phù hợp cho những người làm việc bằng trí óc, người bị béo phì, cao huyết áp, xơ vữa động mạch hay có nhiều cholesterol trong máu. Một gợi ý tuyệt vời cũng được xuất phát từ lợi ích của thịt trâu cho chị em phụ nữ đó là bạn hoàn toàn có thể dùng thịt trâu làm nguyên liệu cho những bữa ăn giữ dáng của mình, loại thịt này vừa cung cấp đầu đủ năng lượng mà hàm lượng chất béo không đáng kể giúp bạn không bị tăng cân nhiều.

thịt trâu xào rau răm-1

Xem thêm:

Cách làm thịt trâu xào rau răm

Nguyên liệu làm thịt trâu xào rau răm

+Thịt trâu: 300g

+Rau răm, hành lá

+Khế chua: 1 quả

+Tỏi, gia vị, bột ngọt, mắm, hạt nêm, dầu ăn

 Các bước làm thịt trâu xào rau răm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn để lát sau ướp cùng với thịt trâu. Khế rửa sạch, thái lát hình ngôi sao và rau răm, hành lá cần được nhặt sạch gốc rễ, lá úa rồi rửa sạch với nước, cắt khúc khoảng hơn một đốt ngón tay.

thịt trâu xào rau răm-2

Thịt trâu cần được ướp qua gia vị

Để chọn được nguyên liệu cho món thịt trâu xào rau răm ngon thì thịt là loại  không có quá nhiều gân mà thịt cũng không quá dày, màu đỏ và có mùi gây gây đặc trưng. Thịt trâu còn tươi cũng có độ đàn hồi rất tốt, không bóng nước và nhũn thịt. Đầu tiên, khi sơ chế thịt trâu bạn cần lọc bỏ hết gân rồi cắt thành miếng dài dọc theo chiều thớ thịt sau đó mới thái thành miếng mỏng. Tiếp theo, bạn ướp chúng với tỏi, gia vị để thịt ngấm đều và đậm vị trước khi xào. Bạn cũng có thể thêm dầu lạc, chút nước vào ướp thịt cùng vì khi  dùng mẹo nhỏ này sẽ giúp các thớ thịt nhanh chóng nở ra, mềm hơn, thịt cũng sẽ ngon hơn dù có là thịt trâu già. Thịt trâu cũng đặc biệt hơn thịt bò ở điểm đó là khi chín thì thịt trâu sẽ săn lại, có vị ngọt mà mùi không rõ như thịt bò.

Bước 2: Xào thịt trâu với rau răm

thịt trâu xào rau răm-3

Rau răm xanh tốt là nguyên liệu tuyệt vời xào cùng thịt trâu

Sau khi các nguyên liệu đã được sơ chế qua thì bạn cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp đun nóng già thì bạn tiếp tục cho phần thịt trâu đã tẩm ướp gia vị vào xào khoảng khoảng-2phút. Khế chua được thái lát hình sao đã chuẩn bị cùng rau răm, hành lá được cho thêm vào xào cùng một xíu là có thể ăn được.

Xem thêm:

Một số lưu ý khi chế biến món thịt trâu xào rau răm

Lưu ý 1: Trong khi thực hiện món thịt trâu xào rau răm thì bạn cần để vì tác dụng nhiệt nhanh cùng thời gian tương đối ngắn giúp thịt trâu không bị dai, giảm độ ngon ngọt.

thịt trâu xào rau răm-4

Một số lưu ý khi chế biến món thịt trâu xào rau răm

Lưu ý 2: Yêu cầu hoàn thành của món đó là thịt phải mềm, thơm, mùi gây không còn và dù để lửa lớn nhưng rau răm, hành tỏi vẫn không bị cháy mà vẫn giữ được màu sắc đẹp mắt. Thời điểm ăn thịt trâu xào rau răm ngon nhất chính là khi vừa xào chín tới, đồ ăn vẫn còn nóng và được thưởng thức với cơm trắng thì không còn ngon bằng.

Lưu ý 3: Bởi vốn trong thịt trâu chứa khá nhiều chất dinh dưỡng nên bạn có thể căn thời gian thỉnh thoảng chế biến một lần chứ không nên ăn thường xuyên vì dư thừa chất cùng lúc cũng không tốt cho sức khỏe. Thịt trâu có tính hàn khá lớn nên bạn cũng cân nhắc xem cơ thể mình có phù hợp với các món ăn làm từ thịt trâu không nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công món thịt trâu xào rau răm mà JAMJA’s Blog đã giới thiệu với bữa cơm gia đình ngon miệng, ấm cúng!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments