Cập nhập thời tiết 3 ngày Tết Nguyên Đán 2020 trên cả nước mới nhất

3909

Dự báo thời tiết 3 ngày Tết Canh Tý 2020 được cập nhập mới nhất tại Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc Gia. Tin tức chính xác nhất để người dân có những chuẩn bị cho kế hoạch du xuân đầu năm và lựa chọn trang phục phù hợp cho “tết mặc gì”.

>>> Xem thêm:

Cập nhập mới nhất Lịch nghỉ tết âm lịch 2020 chính thức

Dự báo thời tiết 3 ngày Tết Canh Tý 2020

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2020 miền Bắc

Theo như những dự báo thời tiết 3 ngày Tết mới nhất được cập nhập từ trung tâm khí tượng thủy văn về thời tiết những ngày Tết Nguyên Đán 2020 ở khu vực miền Bắc năm nay rét đậm rét hại. Có khả năng sẽ xuất hiện sương muối, băng giá và tuyết rơi ở một số khu vực vùng núi miền cao.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khí hậu này là do mùa đông xuân năm nay diễn ra vào khoảng thời gian đầu tháng 1 nên rét đậm rét hại chia làm nhiều đợt kéo dài chủ yếu trong khoảng đầu tháng 1 đến tháng 2. Tuy rằng những đợt rét đậm rét hại không kéo dài nhưng liên tiếp diễn ra với cường độ khoảng 3-5 đợt/Tháng kèm theo đó là các đợt khí lạnh tặng cường khiến cho tháng 1 chịu ảnh hưởng rất nhiều.

thời tiết 3 ngày Tết Nguyên Đán 2020

Trong khoảng thời gian 10 ngày cận kề tết (14/01/2019 đến 24/01/2019) nhiệt độ toàn bộ miền Bắc tăng lên và có xu hướng ầm dần. Tuy nhiên sẽ có một đợt không khí lạnh tràn về nhưng cường độ yếu, nhiệt độ giảm xuống mức trung bình, nhiệt độ trung bình thấp nhất khoảng 15 độ và cao nhất là 21 độ. Vùng miền núi sẽ có nhiệt độ thấp hơn dự đoán. Thời tiết se lạnh phù hợp với không khí ngày tết trong mong đợi của người dân miền Bắc.

Khu vực vùng núi phía cần đề phòng đợt không khí lạnh tràn về vào những ngày Tết sẽ khiến nền nhiệt giảm xuống nhanh chóng có sương muối và tuyết rơi. Kèm theo đó là sự xuất hiện của những trận mưa rào do sự kết hợp của không khí lạnh và hội tụ gió trên cao.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2020 miền Trung

Khu vực miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa thiên Huế chịu ảnh hưởng một phần từ các đợt không khí lạnh tràn về nên nền nhiệt độ cũng giảm dần. Tuy nhiên khu vực Trung Bộ trời nhiều mây, âm u xuất hiện các trận mưa vừa và nhỏ. Nhiệt độ thời tiết 3 ngày Tết trung bình giao động từ 17 – 25 độ.

thời tiết 3 ngày Tết Nguyên Đán 2020 2

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận – Nam Trung Bộ xuất hiện mưa rào và dông ở một vài nơi. Nền nhiệt cũng được giảm đáng kể giao động từ 22-28 độ. Một nhiệt độ lý tưởng cho những ngày Tết Nguyên Đán 2020 tại khu vực Nam Trung Bộ.

Tuy nhiên ở khu vực Tây Nguyên nền nhiệt ban đêm có thể xuống thấp đến khoảng 16-18 độ. Và hửng nắng lại vào ban ngày lên đến 29 độ.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2020 miền Nam

Theo như dự báo thời tiết 3 ngày Tết khu vực miền Nam được dự báo thời tiết 3 ngày Tết Nguyên Đán 2020 xảy ra hạn hán và sẽ nắng gay gắt. Chính bởi vậy những ngày tết khô ráo, nắng đẹp trên toàn bộ vùng miền Nam cùng hân hoan đón Tết. 

thời tiết 3 ngày Tết Nguyên Đán 2020 3

Những thông tin về dự báo thời tiết 3 ngày tết luôn được cập nhập liên tục từ Trung tâm khí tượng thủy văn và thông báo nhanh nhất trên JAMJA. Theo dõi bài viết thường xuyên để lên kế hoạch cho những ngày Tết.

4/5 - (4 votes)

Comments

comments