Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg nhanh chóng ít người biết

8952

Những bạn có vẻ ngoài hơi “mũm mĩm” luôn coi việc giảm cân là một thử thách vô cùng lớn, đừng quá lo lắng khi đã có thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đây sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh hơn bao giờ hết.

Vì sao phụ nữ phải giảm cân?

Bạn có biết rằng cuộc sống phát triển đồng nghĩa với việc thức ăn nhanh cũng phát triển theo, có nghĩa là con người ở nhiều độ tuổi khác nhau đang dần tăng cân nhanh chóng và mối quan tâm đặc biệt đến cân nặng. Hiện nay mất kiểm soát cân nặng luôn đem đến những khó khăn trong cuộc sống đời thường, hơn thế nữa còn khiến bạn trở nên tự ti với bản thân, đánh mất cơ hội trước mắt. Vậy bạn có muốn cải thiện tình trạng này hay không? Nhưng trước hết bạn cần hiểu rõ được lý do vì sao nhiều người chọn phương pháp giảm cân đến như vậy.

Vì sao phụ nữ phải giảm cân 1

Giảm cân mang đến vẻ đẹp

Xã hội ngày càng phát triển và hiện đại hơn vì vậy con người không chỉ dừng lại ở nhu cầu ăn no mặc ấm như trước đây mà còn phải đáp ứng thêm tiêu chí ăn ngon mặc đẹp. Là con gái, phụ nữ ai ai cũng mong muốn mình có thân hình nhỏ gọn, thon thả cùng ba vòng chuẩn mẫu nhưng không phải ai sinh ra đã có được điều may mắn đó. Muốn mình đẹp hơn trong mắt người khác thì body cần quyến rũ, diện lên những bộ cánh kiêu sa, lộng lẫy vì thế mà nhiều cô nàng thừa cân thường mất tự tin, tránh việc giao tiếp với mọi người. Đây chính là lý do hàng đầu khiến bạn nhanh chóng giảm cân đi thôi.

Vì sao phụ nữ phải giảm cân 2

Giảm cân bảo vệ sức khỏe

Béo phì là căn bệnh nhiều người nhớ đến đầu tiên khi nhắc đến vấn đề tăng cân, thừa cân. Nhưng bạn nên hiểu rằng, béo phì sẽ đem đến không ít những nguy hiểm cho cơ thể và sức khỏe của bạn. Điển hình một số căn bệnh xuất phát từ chứng thừa cân béo phì là:

  • Hệ tim mạch: nhồi máu cơ tim, tai biến, tắc mạch máu, máu nhiễm mỡ, xơ vữa mạch máuVì sao phụ nữ phải giảm cân 3
  • Hệ hô hấp: khó thở, đôi khi còn bị ngừng thở trong thời gian ngủ
  • Hệ nội tiết: nhiều chuyển hóa diễn ra như kém dung nạp glucozo, isulin kháng sinh, nếu nặng hơn có thể dẫn đến tiểu đường, rối loạn chuyển hóa, gây nên bệnh gút
  • Bệnh ung thư: ung thư vú, ung thư trực tràng, ung thư thực quản
  • Ảnh hưởng đến tâm lý: trầm cảm, khó hòa nhập

Muốn có một cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe dồi dào, dẻo dai thì hãy chú ý đến cân nặng của bản thân thường xuyên giúp tránh được những căn bệnh và phiền phức rắc rối không ai muốn gặp phải.

Vì sao phụ nữ phải giảm cân 4

Giảm cân tăng cường linh hoạt

Đa phần các nhà tuyển dụng đều luôn ưu tiên chọn lựa những người có vẻ bề ngoài, ngoại hình ưa nhìn để phục vụ cho công việc. Nguyên nhân một phần là do họ muốn nhân viên của mình luôn linh hoạt trong mọi tình huống. Đơn giản có thể hiểu là cô nàng thân hình mập mạp thường sẽ không thu hút bởi ít mang đến nét thẩm mỹ, kỹ năng xử lý mọi công việc khó khăn, tốn nhiều thời gian hơn, đồng nghĩa với việc hiệu suất lao động giảm. Thêm vào đó trong cuộc sống sinh hoạt, những ai tăng cân béo phì di chuyển sẽ chậm hơn so với người bình thường, hơn thế nữa họ sẽ nhanh chóng cảm thấy cơ thể mệt mỏi, dễ mất sức nhất là trong điều kiện thời tiết nóng. Hãy giảm cân làm đẹp nhanh thôi cô gái, đừng làm mất cơ hội của bản thân.

Vì sao phụ nữ phải giảm cân 5

Chế độ giảm cân GM 1 tuần 6kg

GM viết tắt cho General Motor Diet, là một phương pháp giảm cân có nguồn gốc từ nước Mỹ. Trải qua nhiều cuộc nghiên cứu kỹ càng, kiểm định khắt khe, hiện nay GM được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Nguyên tắc giảm cân của chế độ GM chính là nạp vào cơ thể lượng calo thấp hơn lượng tiêu hao, từ đó mỡ thừa bị đốt cháy, giúp giảm cân hiệu quả. Thực đơn GM giảm 6kg trong 1 tuần sẽ cụ thể từng ngày như sau:

Chế độ giảm cân GM 1 tuần 6kg 1

Ngày thứ 1

Ngày đầu tiên được coi là ngày quan trọng nhất trong thực đơn giảm cân GM để đạt mục đích 1 tuần xuống 6kg. Đây chính là thời điểm cơ thể bắt đầu tập làm quen với một chế độ ăn, thực đơn hoàn toàn mới, khác hoàn toàn với những ngày bình thường. Thực đơn cho ngày thứ 1 là toàn bộ các loại trái cây bạn yêu thích, ăn thoải mái chỉ trừ chuối. Gợi ý cho bạn là dưa hấu được khuyên nạp vào cơ thể trong ngày đầu tiên này, kèm theo đó hãy uống thêm 8 đến 1 ly nước.

Chế độ giảm cân GM 1 tuần 6kg 2

Lưu ý: nếu như có cảm giác đói và thèm ăn thì không nên bổ sung thức ăn béo, kể cả rau củ, chỉ được bổ sung hoa quả.

Ngày thứ 2

Ngày đầu tiên của chế độ GM chỉ toàn hoa quả trái cây thì đến ngày thứ 2 bạn sẽ thay thế chúng bằng nhiều loại rau xanh khác nhau. Ngày thứ 2 này bạn có thể ăn bất kỳ loại rau xanh nào mà bạn thích, tuy nhiên chỉ nạp những loại rau luộc, không sử dụng dầu ăn và rau xào. Gợi ý cho bạn là: đậu phụ luộc, cà rốt, bông cải xanh, bắp cải. Bạn cũng có thể nạp thêm khoai tây nhưng khoai phải chín và chỉ ăn vào buổi sáng. Lượng rau xanh này vừa hỗ trợ giảm cân, vừa thanh lọc cơ thể. Nhớ bổ sung thêm nước nhé.

Chế độ giảm cân GM 1 tuần 6kg 3

Ngày thứ 3

Trong chế độ giảm cân GM, thực đơn của ngày thứ 3 chính là sự kết hợp giữa đồ ăn của ngày đầu tiên và ngày thứ 2. Có nghĩa là đến ngày thứ 3 bạn có thể vừa nạp vào cơ thể cả hoa quả cả rau củ. Nhưng hãy loại bỏ chuối chín cùng khoai tây ra khỏi thực đơn của mình trong ngày này nhé. Thực đơn gồm rau và hoa quả chắc chắn sẽ giúp bạn không còn thấy ngán ngẩm nữa. Cũng đừng quên uống thêm 8 đến 10 ly nước một ngày nhé.

Chế độ giảm cân GM 1 tuần 6kg 4

Ngày thứ 4

Ba ngày đầu tiên của chế độ giảm 6kg trong 1 tuần bạn đã được lưu ý rằng không nên ăn chuối thì đến ngày thứ 4 này bạn sẽ thỏa thích ăn chuối. Bên cạnh chuối, ngày thứ 4 cũng thêm thực phẩm chứa nhiều protein là sữa, nhưng hãy nhớ là sữa không đường nhé cô nàng. Thực đơn rõ ràng của ngày 4 sẽ bao gồm: 8 trái chuối cùng 2 ly sữa không đường.

Chế độ giảm cân GM 1 tuần 6kg 5

Ngày thứ 5

Đến ngày thứ 5, cô nàng sẽ thỏa “nỗi nhớ mong” với cơm khi được nạp vào cơ thể lượng tinh bột vừa phải. Ngày thứ 5 của chế độ giảm cân nhanh GM bao gồm 1 chén cơm vào buổi trưa, thêm vào đó là 6 đến 7 trái cà chua cho cả bữa sáng và tối. Tác dụng của cơm và cà chua là hỗ trợ cơ thể tăng thêm lượng axit uric, cũng đừng quên cần uống nhiều nước nhé.

Chế độ giảm cân GM 1 tuần 6kg 6

Ngày thứ 6

Ngày thứ 6 của thực đơn ăn giảm cân trong 1 tuần bạn sẽ được “thả cửa” một chút khi lượng tinh bột có tăng lên một chút. Thực đơn không còn khắt khe như mấy ngày trước mà sẽ bao gồm hai chén cơm cho bữa trưa và bữa tối, kèm theo đó là các loại rau củ ăn thoải mái. Chú ý nạp thêm 8 đến 10 ly nước nhé.

Chế độ giảm cân GM 1 tuần 6kg 7

Ngày thứ 7

Ngày cuối cùng của giảm cân GM thực đơn sẽ bao gồm 1 chén cơm cho bữa trưa, hãy ăn cùng với rau xanh luộc kèm theo một ly nước ép hoa quả theo sở thích. Như vậy 1 tuần 7 ngày ăn kiêng theo chế độ GM nghiêm ngặt, lúc này hãy kiểm tra xem cân nặng của mình còn bao nhiêu. Tùy vào cơ địa thì số cân nặng giảm theo.

Chế độ giảm cân GM 1 tuần 6kg 8

Thực đơn giảm cân nhanh chỉ trong thời gian 7 ngày sẽ là sự kết hợp của nhiều loại rau củ khác nhau cùng sữa không đường, một lượng tinh bột nhỏ. Nhờ vào đó cơ thể vẫn được cung cấp đủ lượng dưỡng chất cần thiết, hoạt động bình thường mà không lo bị tích mỡ hay mệt mỏi.

Chế độ giảm cân GM 1 tuần 6kg 9

Thực đơn giảm cân 1 tuần với trứng luộc

Theo như nhiều người đã từng thử trước đây, giảm cân nhanh với trứng luộc trong một tuần khá hiệu quả. Nếu như bạn là cô nàng thích ăn trứng thì có thể áp dụng phương pháp này ngay, bởi trong thành phần trứng có chứa lượng protein cao (cả lòng đỏ và trắng) hỗ trợ bạn giảm cân nhanh mà không khiến cho cơ thể bị mệt. Giảm cân ăn trứng luộc vừa giúp cơ thể no lâu vừa đảm bảo chất dinh dưỡng nguyên vẹn khi qua chế biến. Mỗi ngày nên ăn từ 2 đến 4 quả trứng luộc, kèm rau củ quả để cơ thể được bổ sung chất xơ. Sau đây là thực đơn tham khảo cho 1 tuần:

Thực đơn giảm cân 1 tuần với trứng luộc 1

Ngày thứ 1

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc, nửa quả bưởi (có thể thay thế bằng hai trái cam)

Bữa trưa: 2 lát bánh mỳ đen, 2 trái chuối, 1 trái táo

Bữa tối: 1 đĩa sald rau củ, ức gà áp chảo

Thực đơn giảm cân 1 tuần với trứng luộc 2

Ngày thứ 2

Bữa sáng: cũng không có nhiều khác biệt so với ngày đầu tiên vẫn bao gồm: 2 trứng luộc, 2 trái cam (nửa trái bưởi)

Bữa trưa: ức gà áp chảo, đĩa salad rau củ

Bữa tối: 1 đĩa salad rau củ, 2 quả trứng gà luộc, 1 trái cam

Thực đơn giảm cân 1 tuần với trứng luộc 3

Ngày thứ 3

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc, nửa quả bưởi (thay thế bằng cam cũng được)

Bữa trưa: 2 lát bánh mỳ đen, 1 trái cà chua cùng 1 trái chuối

Bữa tối: 1 đĩa salad, 1 phần ức gà ướp mật ong áp chảo

Thực đơn giảm cân 1 tuần với trứng luộc 4

Ngày thứ 4

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc, nửa quả bưởi hoặc 2 trái cam

Bữa trưa: 1 đĩa salad rau xanh, 1 trái táo, 3 trái chuối

Bữa tối: 1 phần ức gà áp chảo

Thực đơn giảm cân 1 tuần với trứng luộc 5

Ngày thứ 5

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc

Bữa trưa: 2 quả trứng luộc, 1 đĩa rau luộc (rau muống hoặc su su)

Bữa tối: 1 đĩa salad rau xanh, 1 con cá rô phi nướng

Thực đơn giảm cân 1 tuần với trứng luộc 6

Ngày thứ 6

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc

Bữa trưa: 2 trái chuối, 1 trái táo, 1 đĩa salad rau củ

Bữa tối: 1 đĩa salad rau củ, 1 phần ức gà

Thực đơn giảm cân 1 tuần với trứng luộc 7

Ngày thứ 7

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc, nữa quả bưới

Bữa trưa: 1 phần ức gà áp chảo, 1 đĩa salad, 1 đĩa rau luộc

Bữa tối: 2 quả su su luộc (thay thế bằng rau muống cũng được)

Thực đơn giảm cân 1 tuần với trứng luộc 8

Kết hợp với phương pháp giảm cân này cùng việc uống khoảng 2 lít nước trong một ngày, việc này có tác dụng vừa thanh lọc cơ thể vừa đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Từ đó hiệu quả giảm cân nhanh chóng, ức gà và trứng là nguồn protein dồi dào, rau xanh cung cấp chất xơ nên cơ thể vẫn luôn đủ chất.

Thực đơn giảm cân 1 tuần với chuối

Giảm cân nhanh với chuối là một trong những phương pháp giảm mỡ, giảm cân nặng nhanh chóng hiệu quả, an toàn cho cơ thể và khoa học. Thực đơn 1 tuần với chuối còn được gọi là Banana Diet Plan với nguyên liệu sử dụng chủ yếu là chuối chín cùng sữa tươi không đường.

Thực đơn giảm cân 1 tuần với chuối 1

Trong chuối chín có lượng vitamin dồi dào, đủ để cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động trong một ngày. Một trái chuối thường chứa trung bình 95 calo, lượng chất béo 0,4g, protein là 1,3g, chất xơ là 3g. Không chỉ vậy chuối còn chứa nhiều kali cân bằng được lượng nước, điện giải, lọc bỏ độc tố khỏi cơ thể, cảm giác no duy trì lâu dài. Khi kết hợp cuối cùng với sữa không đường cơ thể sẽ đủ lượng canxi cần thiết và protein. Với chế độ giảm cân trong 1 tuần với chuối này, thực đơn ăn uống ngày nào cũng giống như này nào, tức là 7 ngày trong tuần bạn chỉ có ăn thực đơn như vậy thôi:

Thực đơn giảm cân 1 tuần với chuối 2

  • Buổi sáng: khi ngủ dậy hãy nạp vào cơ thể một ly nước ấm. Sau đó tiếp tục ăn thêm từ 10 đến 1 trái chuối chín. Chú ý nên bổ sung lượng nước cần thiết khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Thực đơn giảm cân 1 tuần với chuối 3

  • Buổi trưa và tối: ăn khoảng 10 đến 12 trái chuối chín, kèm theo đó là 3 cốc sữa tươi không đường. Không nên nạp vào cơ thể đồ ăn khác gì ngoài chuối chín, sữa không đường và nước lọc.

Thực đơn giảm cân 1 tuần với chuối 4

Một số lưu ý khi áp dụng thực đơn cân với chuối:

  • Khi áp dụng giảm cân 1 tuần với chuối bạn nên thường xuyên bổ sung thêm lượng khoáng chất cần thiết, đồng thời là các loại vitamin để cơ thể vẫn đủ dưỡng chất để duy trì hoạt động và phát triển.

Thực đơn giảm cân 1 tuần với chuối 7

  • Việc bạn ăn 10 trái chuối chín trong một ngày tương đương với cơ thể được nạp thêm 1000 calo, cung cấp cho một ngày hoạt động.

Thực đơn giảm cân 1 tuần với chuối 5

  • Chú ý khi đang giảm cân tránh tình trạng ăn nhiều hơn vào buổi tối, lượng thức ăn tối quá nhiều làm bạn tăng cân nếu như hôm sau không vận động.
  • Thay thế bằng việc ăn chuối trực tiếp bạn có thể chế biến cầu kỳ hơn với sinh tố chuối, thêm một số hoa quả có ít đường.

Thực đơn giảm cân 1 tuần với chuối 6

JAMJA’s BLOG đã giới thiệu đến bạn 3 thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg hiệu quả và an toàn cho những cô nàng không có nhiều thời gian để tập thể dục. Hãy thử phương pháp nào hợp với mình nhưng hãy nhớ phải kiên trì nhé cô gái.

3/5 - (6 votes)

Comments

comments