Tổng hợp 10 thực đơn hấp dẫn hàng ngày cho gia đình miền Bắc

16394

Top 10 thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc thơm ngon, đơn giản dưới đây sẽ giúp mang đến bữa ăn tuyệt vời dành cho gia đình bạn.

Nếu từng mầy mò nấu nướng chắc chắn bạn sẽ phải đau đầu với những câu hỏi như tối nay ăn gì? Trưa nay ăn gì? Món gì thích hợp? Có lẽ nhiều bà nội trợ cũng băn khoăn về những vấn đề này. Không cần quá cầu kỳ để chuẩn bị mà vẫn có thể đảm bảo bữa cơm hàng ngày của gia đình mình luôn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Chỉ với những tiêu chuẩn như vậy, liệu rằng bạn đã đủ cung cấp bữa ăn tuyệt vời cho gia đình mình? Nếu như bạn cũng đang quan tâm đến nội dung này và muốn thay đổi thực đơn cho bữa ăn của gia đình, cung cấp những món ăn ngon cung cấp các thành viên của gia đình bạn. Cùng tìm hiểu ngay nội dung thông tin trong bài viết dưới đây.

Hy vọng với những gợi ý của JAMJA’s Blog dưới đây sẽ giúp bạn có được bữa ăn tuyệt vời cho gia đình bạn. Tham khảo ngay nhé!

Món cá rói rán giòn (30k)

Nguyên liệu.

– Cá rói (500 gram)

– Tỏi.

– Ớt.

Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu dầu ăn.

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc-1

Cá rói sau khi mua về, rửa sạch rồi bỏ hết mang và ruột cá bên trong đi. Rửa sạch bụng cá rồi chặt thành các khúc. Ướp cá với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa hạt têu và 2 thìa nước mắm trong 20 phút. Sau đó, bạn cho cá vào chảo dầu rán đến khi các mặt cá vàng đều. Khi cá rán xong thì cho ra đĩa và chấm với nước mắm pha với tỏi, gừng và ớt.

Món canh sườn non hầm rau củ (40k)

Nguyên liệu.

– Sườn.

– Tỏi

– Cà rốt

– Đậu bắp.

– Nấm kim châm.

– Gia vị: Dầu ăn.

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc-2

Sườn sau khi mua về rửa thật sạch rồi chặt thành các miếng vừa ăn. Cho tỏi băm vào chảo dầu phi thơm rồi cho sường vào. Cho thêm 1 bát nước pha nước mắm vào rồi ninh cho đến khi sườn mềm thì cho sườn vào nồi, cho thêm nước cùng với cà rốt, đậu bắp và nấm kim châm vào đun khoảng 10-15 phút thì cho thêm gia vị rồi tắt bếp.

Món thịt bò xào bí ngô non (60k)

Nguyên liệu.

– Thịt bò (2 lạng)

– Bí ngô.

– Tỏi

– Gia vị: Dầu hào, dầu ăn, hạt nêm.

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc-3

Nạo vỏ bí ngô rồi thái bí ngô thành các miếng mỏng. Ướp thịt bò với gia vị và tỏi băm sau đó cho vào chảo xào đến khi tái thì cho bí ngô vào xào cùng. Xào nhanh tay khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Lưu ý: Thịt bò để xào là thịt ở phần bắp. Đây là phần thịt mềm nhất của bò nên khi xào, thịt bò không chỉ thơm, mềm mà còn đậm đà hương vị của bí ngô.

Món rau bắp cải luộc (35k)

Nguyên liệu.

– Rau bắp cải.

– Gừng

– Nước.

– Gia vị: bột canh.

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc-4

Rau bắp cải sau khi mua về, rửa sạch rồi bổ thành 4 khúc. Rửa sạch gừng rồi dập dập, cho vào nồi nước, đun khoảng 5 phút khi thấy nước sôi thì cho rau bắp cải vào luộc chín. Khi rau chín, vớt  rau ra đĩa.

Đây là món không thể nào thiếu khi nói đến các món ăn trong thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc. Món này thường xuất hiện ở hầu hết các bữa cơm của các gia đình nên nếu bạn đang tìm món ăn đơn giản, dễ làm mà mang lại nhiều chất dinh dưỡng thì hãy thử àm món này nhé.

Xem thêm: Cách bảo quản sò huyết tươi lâu đúng cách cho món ăn tròn vị

Món sườn xào chua ngọt (30k)

Nguyên liệu.

– Sườn.

– Ớt.

– Tỏi.

– Giấm

– Gia vị: Mắm, mì chính, đường, dầu ăn.

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc-6

Sườn sau khi mua về rửa sạch rồi luộc qua nước sôi để hết hôi. Cho sườn vào chảo dầu rán đến khi vàng thì cho bát nước pha gồm: 2 thìa đường, 1/2 thìa mì chính, 2 thìa nước mắm, 2 thìa giấm, nửa bát con nước sôi và tỏi ớt băm nhuyễn. Đun đến khi thấy nước gần cạn thì tắt bếp. Đây là món ăn vô cùng thích hợp cho những ngày thời tiết se se lạnh đấy các bạn ạ.

Món thịt kho trứng (35k)

Nguyên liệu.

– Trứng chim cút.

– Thịt ba chỉ.

– Ớt.

– Gia vị: hạt nêm, gói kho sẵn, dầu ăn.

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc-7

Thịt ba chỉ sau khi mua về rửa sạch rồi thái thành các miếng dày, luộc qua. Trứng chim cút luộc chín rồi đem rán qua. Cho trứng và thịt ướt với gói kho rồi cho ớt và nước vào, đun đến khi bếp gần cạn thì tắt bếp.

Món canh sườn mọc rau củ (40k)

Nguyên liệu.

–  Cà rốt

– Khoai tây.

– Su hào

– Xương sườn.

– Mộc nhĩ.

– Hành.

– Gia vị : Hạt nêm

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc-8

Xương sườn sau khi mua về chặt nhỏ rồi luộc qua để hết hôi. Cho xương vào nồi nước ninh khoảng 15 phút thì cho cà rốt, khoai tây, su hào đã gọt vỏ và cắt nhỏ vào nồi. Hầm khoảng 15 phút thì cho mộc nhĩ, hành và gia vị vào rồi tắt bếp.

Món xương sườn nấu canh là món vô cùng bổ dưỡng. Món này rất thích hợp để nấu cho những người bị bệnh hoặc mới phẫu thuật xong. Chính vì vậy, nếu có cơ hội, bạn hãy nấu thử món này để chiêu đãi cả gia đình mình nhé.

Món bí ngô bao tử sốt cà chua (6k)

Nguyên liệu.

– Bí ngô bao tử.

– Cà chua.

– Hành lá.

– Gia vị: Hạt nêm, dầu ăn.

Bí ngô bao tư sau khi mua về, rửa sạch rồi thái nhỏ.Cà chua thái thành các miếng. Cho cà chua vào chảo, xào khoảng 5 phút thì cho bí ngô vào, cho thêm chút nước rồi ninh khoảng 5 phút thì cho hành vào rồi tắt bếp.

Món chả cá lốt (14k)

Nguyên liệu.

– Thịt nạc.

– Hành.

– Lá nốt.

– Gia vị: Bột nêm, hạt tiêu, dầu ăn.

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc-9

Xay thịt nạc vai rồi trộn vớt hành lá, hạt tiêu, hạt nêm cùng chút dầu ăn. Ướp khoảng 15 phút thì cuộn thịt vớt lá lốt rồi cho lên chảo, rán  chín.

Chú ý: Đây là món ăn thường xuất hiện trong thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc. Không chỉ cách làm đơn giản mà nguyên liệu cũng khá dễ mua.

Cải cuốn thịt heo chấm mắm chua ngọt (38k)

Nguyên liệu.

– Thịt ba chỉ.

– Rau cải canh.

– Cà rốt

– Dưa chuột

– Hành lá.

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc-10

Thịt va chỉ sau khi mua về, rửa sạch rồi luộc qua, thái thành các miếng mỏng to. Chần hành lá qua nước sôi khoảng 3 phút để hành được mềm. Xếp thịt, dưa chuột, cà rốt vào giữa lá cải rồi dùng hành lá buộc lại rồi chấm với nước mắm tỏi ớt.

Với 10 ý tưởng cho thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên. Bạn hãy lựa chọn cho mình những món ăn mà mình yêu thích để chiêu đãi mọi người trong gia đình bạn sau khi đọc xong bài viết này nhé. Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn cảm thấy đây là bài viết hay và hữu ích. Hẹn gặp lại bạn ở bài viết sau!

XEM THÊM

4/5 - (5 votes)

Comments

comments