Mách bạn thực đơn mỗi ngày trong tuần giúp giảm cân cho người béo phì

2806

Thực đơn mỗi ngay trong tuần giúp giảm cân cho người béo phí, tốt cho sức khỏe. Đây là thông tin được nhiều chị em quan tâm, cùng tìm hiểu với JAMJA’s Blog để có gợi ý tốt nhất về bữa ăn của bạn mỗi ngày nhé!

Từ lâu, béo phì luôn là nỗi trăn trở và nỗi lo ngại của nhiều chị em phụ nữ. Vóc dáng quá to lớn, giảm đi vẻ đẹp và sự quyến rũ của chị em khiến mọi người băn khoăn hơn. Đặc biệt, chúng còn là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Để sở hữu được thân hình thon gọn là mong muốn của nhiều chị em. Nhưng nhiều người không có kiến thức thường tiến hành sai cách, chẳng hạn như bỏ bữa, nhìn ăn, sử dụng các loại thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này không những không giúp giảm cân mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Thực đơn mỗi ngày trong tuần 1

Để khoa học và tốt hơn, chị em nên tham khảo những chế độ ăn kiêng lành mạnh và khoa học. Dưới đây chúng tôi xin cung cấp thực đơn mỗi ngày trong tuần đủ dinh dưỡng cho người giảm cân, giúp bạn mau chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay để có được vóc dáng đẹp như mơ, giảm đi lượng mỡ thừa nhanh chóng và không gây ảnh hưởng xấu đến với sức khỏe.

Thực đơn mỗi ngày trong tuần giúp giảm cân nhờ sử dụng liều lượng protein

Các loại trứng sữa được các nhà khoa học khẳng định rất tốt cho việc cấp dinh dưỡng và giảm cân cho những người béo phì. Trong quá trình tiêu hóa chất đạm thì các chất béo bị tiêu hủy một cách đáng kể, lên tới 30%, chính vì vậy việc cung cấp các chất đạm thường xuyên vào cơ thể sẽ giúp cơ thể thon gọn, các cơ bắp trở nên khỏe khoắn săn chắc hơn bao giờ hết. Việc giảm cân vốn khó nhằn giờ đã trở nên dễ dàng, thoải mái.

Thực đơn mỗi ngày trong tuần 2

Hơn thế nữa, các hoạt động bên ngoài như học tập, làm việc cùng với sự trao đổi chất bên trong cơ thể đòi hỏi rất nhiều chất đạm được bổ sung. Nếu cơ thể không được nạp đạm đầy đủ, sẽ gây nên tình trạng mệt mỏi, khó chịu không thể tập trung làm việc hay hoạt động hàng ngày.

Chỉ với thực đơn mỗi ngày trong tuần với đầy đủ chất đạm như trứng sữa, chắc chắn bạn sẽ có thể sở hữu một cơ thể khỏe mạnh cùng cảm giác no lâu hơn.

  • Trứng gà( khuyến khích sử dụng trứng gà luộc vì nếu sử dụng trứng ốp sẽ tích tụ lượng dầu đáng kể),bánh sandwich,sữa tươi cho buổi sáng tươi vui.
  • Cơm trắng( nửa hoặc một bát), thịt gà( nên sử dụng phần thịt trắng được gọi là ức gà), rau xanh( luộc hoặc xào), canh( luộc), quýt hoặc bưởi tráng miệng cho buổi trưa cung cấp đủ dinh dưỡng.
  • Cá (hấp hoặc kho),đậu phụ, rau xanh,nho. Lưu ý: vào riêng bữa tối ta tránh ăn cơm vì cơm là tinh bột sẽ gây béo phì cho bữa tối thoải mái.

Nếu bạn thấy đói, bạn có thể sử dụng thêm một đĩa salad rau tươi sốt sữa chua hoặc một cốc nước ép rau củ (hoa quả) nguyên chất sẽ giúp tăng lượng vitamin trong cơ thể.

Thực đơn mỗi ngày trong tuần 3

Chất béo – nỗi lo hay giải pháp ?

Thường nhiều người có quan niệm sai lầm rằng chất béo là sẽ gây tích tụ mỡ béo phì nên thường sợ hãi bỏ qua nó. Tuy nhiên với các loại dầu ăn thực vật được đề cập dưới đây như dầu mè, dầu lạc, dầu vừng khi chế biến chiên xào cùng các món ăn thì không chỉ tăng độ ngon, độ hấp dẫn của món mà còn tạo ra một bữa ăn kiêng hoàn hảo phù hợp cho người nặng kí.

Thực đơn mỗi ngày trong tuần 4

Ngoài xào, rán và chế biến các loại thịt, rau thì loại dầu thực vật này khi trộn để làm salad cũng rất hợp và ngon miệng. Tận dụng tối ưu một thực đơn sử dụng nhiều dầu thực vật sẽ giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn, nhờ đó mà người sử dụng có thể giảm cân dễ dàng hơn.

  • Cà phê, trà( không đường sữa) giúp tỉnh táo cùng chút thịt xông khói, phô mai cho buổi sáng tươi vui.
  •  Bánh mì nướng kẹp một lát thịt nhỏ, với cà chua bi và dưa leo chống ngấy, sữa chua cho buổi trưa cung cấp dinh dưỡng.
  •  Cá biển, thịt heo,phô mai, nước lọc và một bát salad rau củ tươi cho bữa tối thoải mái.

Thực đơn mỗi ngày trong tuần 6

Xu hướng ăn uống lành mạnh toàn cầu : ăn chay

Ngày nay, ăn chay được rất nhiều người ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm mà nó mang lại:không gây hại đến động vật, bảo vệ môi trường, giúp ta có một lối sống lành mạnh với cơ thể khỏe khoắn.

Nếu muốn lựa chọn cách ăn kiêng này, thì có một điểm cần lưu ý lớn nhất là ta sẽ chỉ được ăn các loại thực vật và chế biến thực vật như rau củ, đậu phụ, hoa quả… thành các món ăn chính và tuyệt đối không động đến các loại chất hữu cơ như thịt heo, thịt gà… Với những người béo phì quen với chế độ ăn uống nạp nhiều chất mỡ, chất đạm từ thịt thì việc ăn kiêng này khá là khó khăn.

Thực đơn mỗi ngày trong tuần 7

Đối với nhiều người thì nếu ăn chay quá lâu như ăn kiêng sẽ làm cơ thể không tích trữ đủ năng lượng cho các hoạt động gây ra tình trạng mệt mỏi. Vì thế khuyến cáo cho rằng chỉ nên sử dụng loại ăn kiêng này trong một thời gian ngắn.

Các nhà khoa học cho rằng người ăn kiêng thường sở hữu thân hình thon gọn hơn nhờ việc sử dụng một trong các loại thực đơn ăn kiêng dưới đây:

  • Phở thịt bò chay cho bữa sáng tươi vui. Có thể dùng thêm hoa quả chín vào giữa buổi cung cấp vitamin.
  • Canh mướp đắng, đậu phụ sốt cà chua, cơm trắng, bưởi năm roi cho bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các loại nước ép trái cây nguyên chất hay một cốc sữa chua giữa buổi giúp giải nhiệt cơ thể.
  • Nấm hương xào, canh rau xanh luộc, cơm trắng và một cốc nước sữa đậu không đường cho bữa tối thoải mái.

Thực đơn mỗi ngày trong tuần 8

Dù bạn là người béo phì, là người đang ăn chay, hay đang ăn kiêng thì cũng nên sở hữu cho riêng mình thực đơn mỗi ngày trong tuần để giữ gìn sức khỏe, đồng thời đạt được vóc dáng mơ ước mà không cần sử dụng các liệu pháp phẫu thuật. JAMJA’s BLOG cám ơn bạn đã dành sự quan tâm đến chúng mình, nếu thấy thông tin này hữu ích, đừng ngần ngại chia sẻ đến những người thân yêu bên cạnh nhé ! Chúc  bạn một ngày tốt lành !

Xem thêm: 12 cách nấu các món chay thông dụng hàng ngày ngon miệng dễ làm

5/5 - (1 vote)

Comments

comments