Thực đơn món nướng bình dân thơm ngon không kém nhà hàng

20957

Trong những ngày thời tiết se lạnh mà được ngồi trước nồi nướng thơm ngon, bốc khói nghi ngút thì thật là tuyệt vời. Thậm chí ngay tại nhà bạn cũng có thể tự lên thực đơn món nướng bình dân ngon rẻ mà không phải đến các nhà hàng sang trọng. Hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ giúp bạn vào bếp và lên thực đơn các món nướng vừa ngon, vừa rẻ , bình dân mà không kém phần sang trọng như nhà hàng nhé.

Bếp nướng tại nhà

Để có một buổi nhậu đồ nướng tại nhà ngoài việc phải chuẩn bị thực đơn món nướng bình dân thì điều quan trọng đó là chuẩn bị bếp nướng. Ngày nay các loại bếp nướng rất đa dạng, chúng ta có rất nhiều lựa chọn để làm món nướng. Loại bếp truyền thống và được nhiều người và các nhà hàng sử dụng nhiều đó là bếp nướng than hoa. sử dụng than hoa để nướng đồ ăn mang lại hương vị thơm ngon hơn khi sử dụng các loại bếp khác, hơn nữa giá cũng rẻ hơn các loại bếp điện. Vị khói của than quyện với vị thơm của món ăn tạo nên vị khoái khẩu cho người thưởng thức. Nếu bạn không thích sử dụng bếp than hoa thì trên thị trường có nhiều các bếp nướng điện phù hợp để nướng các loại đồ ăn. Các loại bếp điện đa dạng với các mức giá để các bạn lựa chọn. Chỉ cần cắm điện rồi cho đồ nướng lên bếp chờ đến chín là có thể ăn được rồi.

thực đơn món nướng bình dân-1

Trên thị trường có nhiều loại bếp nướng khác nhau

Nguyên liệu và nước chấm

Để tạo thực đơn món nướng bình dân tại nhà thì các loại nguyên liệu bạn chuẩn bị cũng chỉ cần bình dân mà không cần quá sang trọng. Món nướng ngon là khi ăn phải tạo ra vị ngọt đặc trưng của các nguyên liệu. Khi chọn các nguyên liệu để làm đồ nướng phải chọn các nguyên liệu phải thật tươi ngon. Đối  với thịt, khi chọn các món thịt phải chọn miếng thịt tươi ngon, có 1 chút mỡ chứ không nên chọn toàn thịt vì khi nướng ăn sẽ khô. Đối với hải sản, nên chọn các loại hải sản tươi sống, không nên chọn các loại đã bị ươn. Rau củ thì chọn các loại rau củ tươi ngon để giữ được vị ngọt. Khi nướng lên trở tay đều để cho các món nướng không quá bị khô mà vẫn giữ được vị ngọt.

thực đơn món nướng bình dân-2

Cần chọn các nguyên liệu tươi ngon cho món nướng

Nước chấm là linh hồn của món nướng, cho dù thực đơn món nướng bình dân có ngon đến đâu thì vẫn chưa thể hoàn hảo nếu không có nước chấm ngon. Khi pha chế nước chấm nên pha một đến hai loại để có thể chấm với nhiều món nướng. Chấm thịt thì các bạn có thể làm sốt chấm BBQ, sốt chua ngọt còn chấm các món hải sản thì làm sốt muối chanh, sốt mắm gừng … với thực đơn đa dạng thì nước chấm cũng nên đa dạng để tạo sự hoàn hảo cho món nướng tại gia đình.

thực đơn món nướng bình dân-3

Các loại nước chấm món nướng

Lên thực đơn món nướng bình dân

Để lên thực đơn món nướng bình dân tại gia đình thì bạn cần xác định số lượng người ăn để lựa chọn các món cho phù hợp. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn thực đơn các món nướng cho 6 người ăn.

Thực đơn 1

Sườn sụn nướng

Đây là món nướng vô cùng bình dân và rất phổ biến còn được nhiều người yêu thích vì vị ngon ngọt cũng như giòn giòn của sụn.

thực đơn món nướng bình dân-5

Với 6 người ăn bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 400g sườn sụn thái mỏng ướp với 2 thìa sốt thịt nướng, 2 thìa dầu hào, 2 thìa mật ong, 1 thìa cà phê muối và hành tỏi băm nhỏ. Dùng tay bóp đều để cho ngấm gia vị sau đó đậy lại cho vào ngăn mát tủ lạnh để trước khi bày ra bàn nướng.

Thịt xiên nướng

Đây là món ngon khoái khẩu của nhiều người.

thực đơn món nướng bình dân-6

Bạn chuẩn bị 400g thịt nạc vai thái miếng vừa ướp với hạt nêm, muối, dầu hào, tỏi băm một lúc cho ngấm gia vị sau đó xiên và que xếp ra đĩa.

Bò cuộn lá lốt

Món này có sự kết hợp mùi thơm của lá lốt và vị ngon của thịt bò.

thực đơn món nướng bình dân-7

Bạn chuẩn bị 300g thịt bò băm ướp cùng hạt nêm, muối, dầu hào, tỏi băm nhỏ trộn đều sau đó dùng lá lốt cuộn nhỏ bày ra đĩa.

Mực nướng

Chuẩn bị 500g mực ướp với muối, hạt nên,dầu hào, sốt nướng, hành tỏi sả gừng băm nhỏ ướp để mực ngấm đều sau đó cho ra đĩa.

thực đơn món nướng bình dân-8

Tôm nướng muối

Chuẩn bị 400g tôm sú ướp với muối, gừng băm để ngấm gia vị sau  đó bày ra đĩa.

thực đơn món nướng bình dân-9

Thực đơn 2

Ba chỉ nướng

Món ăn vô cùng bình dân này vừa dễ làm vừa ngon vừa rẻ

thực đơn món nướng bình dân-10

Bạn chuẩn bị 400g thịt ba chỉ thái miếng vừa ướp với sốt nướng, hạt nêm, dầu hào, mật ong, tỏi băm bóp đều cho ngấm gia vị đợi 1 lúc rồi bày ra đĩa.

Bò cuộn nấm kim châm

Bạn chuẩn bị 400g thịt bò phi lê sau đó ướp gia vị rồi cuộn với các nhánh nấm kim châm bày ra đĩa. Đây là món nướng quốc dân vì độ phổ biến và yêu thích cao.

Bò cuộn nấm kim châm

Tỏi gà nướng

Bạn chuẩn bị 500g tỏi gà khía cạnh ướp với sốt nướng, hạt nêm, dầu hào, tỏi băm, bột nghệ để ngấm gia vị rồi bày ra lên bàn nướng.

Tỏi gà nướng

Hàu nướng

Món ăn này vô cùng ngon và bổ dưỡng. Bạn chuẩn bị 1kg hàu về ngâm rửa sạch. Bỏ lên bếp nướng qua để tách 1 phần vỏ hàu, sau đó chuẩn bị hành lá phi với mỡ rưới lên cùng với ít lạc rang sau đó bày ra đĩa, khi nướng chỉ cần để hàu lên cho nóng là ăn được.

Hàu nướng

Bạch tuộc nướng

Cũng như món mực nướng thì bạn chuẩn bị 400g bạch tuộc ướp cùng sốt nướng và tỏi băm gừng băm rồi bóp cho ngấm gia vị rồi bày lên đĩa.

Bạch tuộc nướng

Để tạo sự đa dạng cho món nướng các bạn có thể chuẩn bị thêm xúc xích, các loại viên rau củ, chả cá nướng kèm. Ngoài ra thực đơn món nướng bình dân không thể thiếu các loại rau củ như rau xà lách, ngô ngọt, đậu bắp, bông cải xanh, khoai lang… để ăn kèm không tạo vị ngấy mà tạo nên vị thơm ngon cho món nướng.

Với hai thực đơn món nướng bình dân trên đây đã giúp bạn có những bữa tiệc nướng thú vị. Hy vọng các bạn sẽ thành công với gợi ý của chúng tôi.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.2/5 - (4 votes)

Comments

comments